Thông tin: Khi Mắc Thuỷ Đậu Có Cần Kiêng Tắm Và Kiêng Gió Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongvt88, 9/1/2021.

  1. hongvt88

    hongvt88 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/7/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thủy đậu là bệnh thường gặp vào mùa xuân, khi thời tiết nồm ẩm. Quan niệm dân gian vẫn cho rằng khi bị thủy đậu, cần kiêng gió, kiêng tắm để bệnh nhanh khỏi. Thực tế, đây là quan niệm sai lầm và phản khoa học, dễ làm bệnh trở nặng hơn.
    [​IMG]

    I. Kiêng tắm, kiêng gió – Quan niệm sai lầm khi bị thủy đậu
    Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng khoa khám bệnh và Nội khoa, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec,.kiêng tắm, kiêng gió khi mắc thủy đậu là quan niệm cổ hủ, lạc hậu.

    Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Varicella Zoster gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ em và những người bị suy giảm miễn dịch. Triệu chứng đặc trưng của thủy đậu là các nốt mụn nước nổi trên mặt và rải rác khắp cơ thể.

    Vốn dĩ, các nốt mụn nước thủy đậu đã gây ngứa rát và rất khó chịu. Nếu các vết mụn này không may bị nhiễm trùng,.nó sẽ hình thành các vết thương sâu và để lại sẹo khi khỏi bệnh. Đồng thời, quá trình điều trị cũng bị kéo dài hơn và khó khăn hơn.

    Khi kiêng tắm, các vi khuẩn có hại không được gột rửa sẽ tích tụ trên bề mặt da. Điều này vô tình làm tăng nguy cơ bội nhiễm vi khuẩn của các nốt mụn thủy đậu. Kết quả là, tình trạng bệnh không những không giảm đi mà còn nặng thêm.

    Tương tự như vậy, kiêng gió cũng không giúp gì trong việc chữa bệnh. Việc mặc nhiều quần áo, không bật quạt khiến cơ thể bí bách,.đổ mồ hôi, các nốt mụn bị ma sát với quần áo. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi nảy nở.

    II. Cách chăm sóc đúng để thủy đậu khỏi nhanh
    1. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ
    1.1, Tắm rửa sạch sẽ

    Khi bị thủy đậu, nên thường xuyên tắm rửa bằng nước ấm pha muối loãng,.xà phòng trung tính hoặc dung dịch kháng khuẩn. Tắm rửa giúp cơn ngứa dịu nhanh, làm sạch da và tránh bội nhiễm vi khuẩn.
    Tuy nhiên, người bệnh không nên tắm lâu như bình thường mà phải tắm nhanh, tránh gãi, chà xát làm vỡ các nốt mụn. Sau khi tắm, phải dùng khăn bông khô, mềm nhẹ nhàng lau sạch nước đọng trên da. Nếu tắm bồn, cần lưu ý làm sạch bồn tắm trước và sau khi sử dụng.
    1.2, Mặc quần áo thoải mái
    Người bệnh thủy đậu nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Chú ý lựa chọn chất vải mềm,.nhẹ để thấm hút mồ hôi tốt và tránh cọ xát mạnh lên những vết mụn trên da.
    2. Chế độ ăn uống hợp lý
    Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh là biện pháp hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch, giúp thủy đậu nhanh khỏi.
    Nguồn Dizigone.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongvt88
    Đang tải...


Chia sẻ trang này