Khác: Khi Mang Thai Bà Bầu Cần Thay Đổi Gì

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi doanthanhba, 18/6/2018.

  1. doanthanhba

    doanthanhba Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cải thiện lưu thông máu: Khi mang thai, việc lưu thông máu trong cơ thể gần như tăng gấp đôi để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé. Quan hệ tình dục giúp phục hồi các chức năng của cơ thể với việc sản sinh một số hormon và đảm bảo quá trình lưu thông máu tốt hơn.

    [​IMG]

    Bạn dễ đạt cực khoái: Nhiều mẹ bầu chia sẻ họ dễ dàng đạt cực khoái khi yêu trong thời gian mang thai. Bởi khi “yêu” sẽ làm tăng nồng độ estrogen và progesteron, giúp làm tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu. Khi đó vùng kín sẽ trở nên nhạy cảm và cao hứng hơn, giúp bạn dễ lên đỉnh.

    Khỏe cho cơ sàn chậu: Quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp vùng cơ sàn chậu của bà bầu thắt chặt và mạnh mẽ hơn, rất có lợi khi mẹ sinh nở.

    Nằm ngửa
    Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi nằm ngửa, trọng lượng lượng thai nhi sẽ chèn ép lên các vùng tĩnh mạch của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy và các dinh dưỡng từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

    Phụ nữ nên nằm nghiêng khi mang thai. Ảnh: Pregnancybeat. Sử dụng mỹ phẩm
    Một số thành phần có trong mỹ phẩm như chì, thủy ngân và thạch tín sẽ được hấp thụ vào cơ thể bà bầu qua niêm mạc và da, rồi tiếp tục khuếch tán trong máu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

    Sử dụng điện thoại di động thường xuyên
    Bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị tăng động hoặc giảm chú ý. Do đó, các bà bầu nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang mang thai để tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra với thai nhi. Tìm hiểu thêm về bà bầu nên ăn gì

    Căng thẳng
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm trạng của người mẹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển não bộ và tính cách của bé sau này.

    Quan hệ tình dục
    Quan hệ tình dục khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu và một tháng cuối trước khi sinh có thể ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi.

    Ăn cay
    Một số các loại gia vị có tính chất cay và nóng như ớt, gừng, hạt tiêu… không tốt cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, các bà bầu nên hạn chế ăn các đồ ăn cay trong thai kỳ.

    Tắm nước nóng
    Các bà bầu được khuyên không nên tắm nước quá nóng hoặc đi xông hơi, đặc biệt trong ba tháng đầu của thai kỳ, bởi việc làm này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.


    Giảm stress, tăng sự gắn bó vợ chồng: Hoạt động chăn gối đều đặn sẽ giúp tăng thêm tình cảm vợ chồng. Sự trao đổi hormon endorphins và oxytocin khi quan hệ cũng giúp mối quan hệ vợ chồng thêm gần gũi, yêu thương. Hơn nữa, khi lượng hormon oxytocin tăng lên cũng khiến em bé gắn kết với mẹ hơn.

    Dễ ngủ: “Chuyện ấy” giúp bà bầu dễ có giấc ngủ ngon, nhờ giải phóng hormon endorphins giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

    Phòng tránh tiền sản giật: Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp bà bầu giảm nguy cơ tăng huyết áp là nguyên nhân gây tiền sản giật. Tuy nhiên thai phụ cũng cần thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, khoa học để cân bằng huyết áp, điều hòa hệ thống miễn dịch.

    Trong thời gian này, sự đòi hỏi sinh lý và nhu cầu thoã mãn tình dục của thai phụ có tăng lên đôi chút, do về tâm lý được an định hơn.

    Ba tháng đầu, nhu cầu quan hệ thường tăng cao ở nhiều phụ nữ, là do hormon thai kỳ tăng nhanh. Bầu vú trở nên to và dễ bị kích thích hơn. Vùng kín cũng dễ bị kích thích do máu lưu thông ở đây nhiều hơn. Ba tháng đầu, cơ thể người mẹ rất ít thay đổi, bụng còn nhỏ nên việc quan hệ vợ chồng rất thuận lợi. Đây là thời kỳ thai nhi hình thành, nên việc “yêu” của thai phụ cần có những lưu ý để luôn an toàn cho thai nhi. Mặt khác đa số phụ nữ mang thai ba tháng đầu đều có biểu hiện nôn nghén, mệt mỏi, nên kém hứng thú.

    Tuy nhiên các trường hợp sau đây, thai phụ nên kiêng quan hệ trong ba tháng đầu thai kỳ: Bạn có tiền sử sẩy thai hoặc có nguy cơ sẩy thai; âm đạo chảy máu không rõ nguyên nhân; hay bị đau bụng hoặc bị chuột rút; mang song thai hoặc đa thai; được chẩn đoán nhau thai thấp (nhau tiền đạo).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanthanhba
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá
     
  3. Mẹ Nhím thúi

    Mẹ Nhím thúi Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn thớt đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này