Khi Nào Bạn Nên Giải Độc Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 26/2/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Gan là nhà máy giải độc đặc biệt của cơ thể. Không chỉ giúp lọc máu, gan còn giúp bạn chuyển hóa các chất cần thiết để cung cấp cho các bộ phận trên cơ thể. Ngoài ra gan còn giúp hỗ trợ giải độc, đào thải các vi sinh vật, kim loại, tồn dư của thuốc, các kim loại và hóa chất. Nếu như chức năng gan bị ảnh hưởng có thể khiến cho các bộ phận khác trên cơ thể bị nhiễm độc. Những trường hợp nhiễm độc nặng có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

    Triệu chứng trên da cảnh báo nóng gan

    Vàng da:Đây là dấu hiệu thường thấy khi gan bị viêm hoặc suy gan. Vàng da có nhiều mức độ khác nhau như: vàng da nhẹ, vàng da nặng kèm theo vàng mắt, vàng da kèm theo các triệu chứng đau đầu, đau tức hạ sườn phải.

    Phát ban:Khi da nổi mẩn đỏ kèm theo một số triệu chứng như đau khớp, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, chán ăn,… thì bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sỹ chuyên khoa vì rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh viêm gan C nguy hiểm.Mỗi mức độ thay đổi sắc tố da khác nhau sẽ cảnh báo những tổn thương gan khác nhau vì vậy bạn cần chú ý các triệu chứng để kịp thời phát hiện cũng như điều trị bệnh.

    Khi nào nên dùng thuốc giải độc mát gan

    Giải độc gan là giải pháp giúp đào thải các độc tố tích tụ trong gan, làm sạch gan và tăng cường khả năng hoạt động giúp gan bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng giải độc gan được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên. Tuy nhiên muốn giải độc gan hiệu quả thì tốt nhất nên chọn loại thảo dược giải độc an toàn đối với lá gan để không mang lại tác dụng phụ không mong muốn.

    Khi bạn thấy cơ thể bắt đầu có các biểu hiện như nóng trong người, người mệt mỏi, chán ăn, da nổi nhiều mẩn đỏ, sắc tố da sạm đi, hơi thở có mùi có thể là lá gan của bạn đang gặp vấn đề và đây là lúc bạn nên thăm khám, kiểm tra chức năng gan để được chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh. Nếu người bệnh có kết quả xác định có triệu chứng nóng gan thì có thể sử dụng thuốc giải độc mát gan theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    Đừng nhầm lẫn thuốc giải độc mát gan và thuốc đặc trị các bệnh về gan. Khi bạn bị các bệnh về gan, người bệnh phải dùng thuốc đặc trị dựa trên từng nguyên nhân cụ thể. Đối với thuốc giải độc mát gan chỉ dùng để hỗ trợ gan chứ không có tác dụng điều trị các bệnh về gan, nên cần phải hết sức chú ý. Các thuốc bổ gan, giải độc gan nếu dùng đúng cách có thể gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của lá gan, thậm chí có thể khiến cho lá gan bị tổn thương.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này