Khác: Khi nào mẹ có thể cho thai nhi nghe nhạc

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Zin_thoi, 7/1/2015.

  1. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nhiều nghiên cứu cho thấy, nghe nhạc từ trong bụng mẹ sẽ góp phần giúp trí não bé phát triển. Tuy nhiên có nhiều mẹ băn khoăn không biết khi nào thai nhi có thể nghe nhạc? Nên cho bé nghe nhạc như thế nào? thể loại nhạc gì? Cùng giúp các mẹ gỡ rối các vấn đề này nhé.

    Thai nhi tuần thứ mấy có thể nghe nhạc?

    Vào tuần thai thứ 18, các cơ quan thính giác kết nối đủ để truyền tải âm thanh, giúp bé nghe tốt. Đến tuần thứ 24, đôi tai của bé đã hoàn thiện. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, bé có phản ứng với tiếng nói và âm thanh khác nhau mà bé nghe được ngoài tử cung. Máy siêu âm còn cho thấy, em bé có khả năng quay đầu để đáp ứng với một tiếng động. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để cho bé nghe nhạc là từ tuần 20 của thai kỳ.

    Một điều đặc biệt các bà bầu cần lưu ý là thai nhi thường thức giấc khi bạn thư giãn và ngủ khi bạn hoạt động nên bạn chọn thời điểm cho thai nhi nghe là vào lúc bé thức giấc. Thời điểm nghe có thể là lúc bạn nằm thư giãn trên giường hoặc trong bồn tắm.

    Đồng thời, nhẹ nhàng xoa đều bụng bầu để bé cảm thấy hơi ấm từ bàn tay bạn. Còn gì thích bằng khi được chìm mình trong một giai điệu du dương và cảm nhận tình yêu thương từ mẹ.

    [​IMG]

    Nên cho bé nghe nhạc gì?

    Nhạc cổ điển là lựa chọn số một của bạn. Những âm thanh nhẹ nhàng, du dương với tiết tấu mềm mại làm bà bầu và thai nhi cảm thấy dễ chịu hơn. Ví dụ như những bản sonat, conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi, Teleman và Handel, những bài đồng dao, hát ru dân gian… Âm thanh lộn xộn của Rap, Rock thật sự là không phù hợp và làm cho chức năng não bộ của bé bị thay đổi không tích cực, tâm tính không ổn định.

    Khi nào mẹ có thể cho thai nhi nghe nhạc

    Bạn cũng nên lựa chọn những loại nhạc có âm thanh vui nhộn, ca từ trong sáng, mượt mà. Tâm trạng của mẹ tốt, thì mới tốt cho thai nhi.

    Một số album nhạc các chị em nên cho con yêu nghe ngay từ trong bụng mẹ:

    - Album “Phép màu nhiệm cho con”: Album này là lời nhắn gửi đầy yêu thương, dịu dàng và ý nghĩa cho đứa con của bạn. Bé cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương của lòng mẹ. Vì thế, cảm xúc của bé phong phú hơn.

    - Album “Baby Bach”: Album này mang màu sắc của thế giới thực, cuốn hút bé qua thị lực và thính lực. Âm nhạc phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, lòng hăng hái và sự tự do. Album có tác dụng nâng cao trí thông minh và phát triển khả năng hội họa.

    - Album “Baby Mozart”: Album này cónhững giai điệu mang nhiều màu sắc, hình ảnh, tình cảm sẽ kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết cảm xúc trước khi bé chào đời.

    - Album “Baby Chopin”: Khả năng nhận cảm thế giới bên ngoài của thai nhi phong phú hơn với những âm thanh du dương, vui sáng, trong trẻo, tinh khiết.

    Nên cho bé nghe với thời lượng bao nhiêu?

    Thời gian nghe không quá 20 phút mỗi lần. Một ngày bạn có thể cho bé nghe từ 2-3 lần. Bên cạnh đó, một lời khuyên cho các bà bầu vừa nghe nhạc vừa xem ảnh thì giúp thai nhi phát triển tối đa trí thông minh.

    Nguồn: chamsocmevabe​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Zin_thoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này