Khi Ngân hàng Bản Việt - Viet Capital Bank dùng thủ đoạn cho nhân viên nghỉ việc

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi maiphuoctien, 23/6/2015.

  1. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình xin phép được SHARE câu chuyện của chính mình và mong mọi người nếu được thì SHARE giúp mình để cho Anh/ Chị em bà con/ Bạn bè nào đang có ý định vào Ngân hàng Bản Việt - Viet Capital Bank làm việc thì nên đọc bài này để có cái nhìn rõ hơn về sự thật khi làm việc tại đây.

    Dẫu biết là vấn đề chèn ép nhân sự này tồn tại ở nhiều công ty nhưng với 1 ngân hàng có thương hiệu trên thị trường như Ngân hàng TMCP Bản Việt - Viet Capital Bank mà đối xử thế này với nhân viên thì mọi người nên cảnh giác.
    Tháng 05/2014 mình đang làm việc tại Phòng Marketing ngon lành với tất cả nhiệt huyết và năng lực đã được minh chứng qua các thành tích liên tục trong 2 năm liền là nhân viên thi đua xuất sắc và vừa được tăng lương tháng 02/2013 thì bỗng bị đưa về phòng Nhân sự "ngồi chơi" không một lí do với vị trí "nhân viên chờ việc", cho ngồi đó suốt gần 7 tháng trời tước hết công cụ lao động (máy vi tính, điện thoại bàn & email nội bộ) và sử dụng các chiêu trò từ răn đe, cảnh cáo, đến coi thường để ép mình nghỉ nộp đơn tự ý nghỉ việc trong khi Hợp đồng lao động của mình còn đến cuối năm 2015 hơn cả năm trời!!

    Tháng 11/2014 Ngân hàng Bản Việt - Viet Capital Bank ra quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động với mình kèm theo đó là "Cảnh cáo, bắt phải nghỉ việc trước 04 ngày so với quyết định ban hành" vì lí do…Phòng Nhân Sự đã xin ý kiến ban TGĐ đồng ý cho mình nghỉ trước ngày quyết định 04 ngày chấm dứt HĐLĐ vì thay đổi cơ cấu?! Nhưng thực tế là gì, cơ cấu y chang vậy và họ tuyển người "hợp" vào làm vị trí của mình.

    Tháng 05/2015 khi mình cầu cứu báo chí, phóng viên vào làm việc thì bộ ba (Pháp Chế/ Phòng Nhân Sự/ Trưởng phòng Marketing) trả lời chống chế một cách hết sức thiếu chuyên nghiệp rồi đổ thừa cho là mình thiếu năng lực trong khi phóng viên yêu cầu xem bản nhận xét đánh giá nhân viên của mình thì Bà Hoàng Cẩm Vân - Trưởng phòng Marketing nói là "có" bản đánh giá chứng minh mình không hoàn thành công việc/ không đủ năng lực nhưng không nhớ để đâu.......để từ từ tìm rồi trả lời sau. Trong khi thông báo quyết định nghỉ việc của mình thì ngân hàng Bản Việt lại không dám quánh thẳng vô cái ô "không đáp ứng yêu cầu công việc” mà lại chọn ô tái cơ cấu.

    Hài hước nhất là tài sáng tác của bà Trương Ái Thy - Phó Phòng Nhân sự mạnh miệng nói với phóng viên là Bà Thy đã nhiều lần giới thiệu mình đi phỏng vấn ở Ngân hàng TMCP Nam Á và các ngân hàng khác, mà mình phỏng vấn không đạt, suy ra Bà Thy khẳng định mình không có năng lực...
    Các bạn tự đặt câu hỏi có ai làm Phòng Nhân sự Ngân hàng này mà đi tìm cách giới thiệu để nhân viên ngân hàng mình được đi phỏng vấn làm việc ở Ngân hàng khác không, hahaha thật không thể tin được.

    Cuộc họp ngày 12/05/2015, khi mình hỏi Ông Nguyễn Hoài Nam - PTGĐ phụ trách phòng Marketing kiêm Chủ Tịch Công đoàn Ngân hàng Bản Việt, vậy khi đánh giá tôi ông có dựa trên file quy định đánh giá KPI của Ngân hàng ban hành không? Thì ông Nam trả lời tôi không biết đơn giản là tôi "cảm thấy" không phù hợp thế thôi.... Và không biết có đuối lý quá không hay sao sau đó ông Nam lại nói chính cái email mà ông trả lời cho mình khi mình yêu cầu xác nhận cuộc nói chuyện trước đó thì khẳng định email này là bản nhận xét đánh giá mình, lát mọi người nhớ xem email này nhé...

    Vì họ đâu có chứng minh được, một nhân viên đạt thành tích nhất định, được đồng nghiệp yêu mến, chưa phạm phải một lỗi lầm nào để bị kỉ luật thì làm sao nói họ như vậy được? Luật lao động đã quy định rõ công ty phải có phương án sử dụng lao động, phải có trách nhiệm đào tạo cho nhân viên chứ không phải muốn đuổi là ép người như vậy! Đó là còn chưa kể ép người ta nghỉ việc ngang hông rồi phủi tay không chi trả bất kì trợ cấp thôi việc nào!? Đến khi nhân viên đưa đơn đến khiếu nại thì hăm dọa xong xúi bảo vệ lôi cổ người ta đuổi về?! Ngân hàng hay là giang hồ chợ búa vậy?!

    Nhiều người đi làm như chúng ta khi gặp các tình huống này thường có khuynh hướng kìm nén và chấp nhận chịu đựng hay ra đi trong ức chế vì sợ lên tiếng chỉ mang tiếng chứ không được gì, thậm chí mình tin chắc rất nhiều người đi làm cũng ko nắm rõ luật lao động để biết lên tiếng đúng lúc vì quyền lợi của chính mình. Ở cái ngân hàng Bản Việt này, VÀ TRONG THỜI ĐIỂM MÌNH GẶP CHUYỆN NÀY, MỘT ĐỒNG NGHIỆP NỮ CÙNG PHÒNG MARKETING VỚI MÌNH CŨNG BỊ TƯƠNG TỰ DÙ ĐÃ CỐNG HIẾN SỨC LAO ĐỘNG CỦA MÌNH CHO NGÂN HÀNG HƠN 5 NĂM TRỜI. Nhưng vì người phụ nữ ấy (giờ cũng đã bị ép nghỉ việc như mình) vừa sinh con và cũng không quan trọng nhu cầu đi làm nữa nên muốn yên lặng.

    Cầm đơn đến Ngân hàng xin gặp Lãnh đạo giải quyết vì họp giải quyết khiếu nại không thành thị bị phó phòng Hành Chính và Tiếp tân đe dọa gọi bảo vệ đuổi về nếu còn đứng đây. Thế là mình nhẹ nhàng nói, thôi em gọi công an khu vực giúp anh luôn nhé!
    Mà cứ báo online nào đăng là "bỗng dưng vào link xem thì mất bài".
    May mắn được báo Phụ Nữ Tp HCM, báo Bảo Hiểm Xã Hội và Lao Động ra báo giấy.
    Và hôm nay là báo Giaoduc.net.
    Và mình biết chắc với việc gỡ các bài báo ngay khi nó vừa lên mạng cộng với các thể loại công văn gửi đến rất nhiều tờ báo trấn áp không cho báo chí lên bài, ngân hàng dư sức ém chuyện này xuống! Là người lao động thấp cổ bé họng, chúng ta luôn thiệt thòi thế đó!

    Mong chia sẻ cùng mọi người ai thông cảm được Share giúp mình, chỉ để cho nhiều người biết về một ngân hàng với chính sách và quản lí nhân sự "trẻ con" như vậy/ và nhắc nhở người thân bạn bè nào của mình có ý định hoặc được nghe ai giới thiệu vào ngân hàng này làm thì nhớ bài viết và trường hợp của mình nhé. Cảm ơn mọi người rất nhiều!

    Sau đây là đường link các bài báo đã được đăng tải:

    24/06/2015 VietQ: https://drive.google.com/…/0B85MfDNhxRIwTG1jTWE2Y2pGe…/view…
    http://vietq.vn/lay-ly-do-tai-co-cau-ngan-hang-ban-viet-sa-…

    23/06/2015 Báo Giaoduc:
    http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Ngan-hang-Ban-Viet-sa-thai-nhan-vien-khong-dung-luat-post158269.gd
    https://drive.google.com/file/d/0B85MfDNhxRIwcXhxdWFnVlM3YUE/view

    09/06/2015 Báo Bảo Hiểm Xã Hội: đã được gỡ theo yêu cầu của "chắc ai đó sẽ nhột" giờ mình chỉ còn 20 tờ báo giấy, sẽ chụp hình và gõ ra file chia sẻ cùng mọi người.

    07/06/2015 Báo Laodong: http://laodong.com.vn/cong-doan/mat-viec-oan-uong-vi-cong-ty-thay-doi-co-cau-337136.bld
    http://goo.gl/3y1ePn

    07/06/2015 Báo Dantri: http://dantri.com.vn/viec-lam/mat-viec-oan-uong-vi-cong-ty-thay-doi-co-cau-1082242.htm
    http://goo.gl/y89UdG

    06/06/2015 Báo Tuổi Trẻ: http://tuoitre.vn/…/nhan-su-ngan-hang-thoi-sap-…/757632.html

    13/05/2015 Báo Phụ Nữ TP HCM: http://m.dev.phunuonline.com.vn/…/ngan-hang-ba…/a142980.html
    http://goo.gl/go9ayf

    Chia sẻ thêm về những bằng chứng liên quan mà mình đã cung cấp cho báo chí:
    Đặc biệt bạn xem đến email mà Ông Nguyễn Hoài cho là bản nhận xét đánh giá mình là "chưa làm điều gì sai nghiêm trọng trong quá trình công tác ở Ngân hàng, nhưng việc không làm sai không đồng nghĩa với việc kết quả công việc xuất sắc, mà chỉ thường dừng lại ở điểm "Ok".
    Và khi cuộc họp mình hỏi OK nghĩa là sao Ông Nam nói OK nghĩa là không hoàn thành, hahaha công nhận mấy Bác này hài vãi.

    Còn file ghi âm của Lãnh đạo ngân hàng trao đổi với mình trong suốt quá trình trước trong và sau khi bị chấm dứt hợp đồng lao động và cuộc họp giải quyết khiếu nại ngày 12/05/2015 thì lật lọng vô cùng.

    Và cuối cùng là Facebook mình: https://www.facebook.com/maiphuoctien

    "Tôi cam kết rằng thông tin này trung thực và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những thông tin mà tôi đăng lên diễn đàn LÀM CHA MẸ" ./.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maiphuoctien
    Đang tải...


  2. nghiabeo88

    nghiabeo88 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Bác này cũng rắn mặt phết, phải em là em đâu hàng r, vì mình thấp cổ bé họng, đâu có làm j đc đâu
     
  3. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  4. thanhlan_hg

    thanhlan_hg Vẽ lại nụ cười

    Tham gia:
    23/7/2012
    Bài viết:
    4,242
    Đã được thích:
    697
    Điểm thành tích:
    773
    dài quá ..em đánh dấu đọc sau ạ
     
  5. linhmikio

    linhmikio Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đã đọc
    Những mình muốn hỏi kỹ
    1 mình bạn ( ko kể chị mới sinh) hay là rất nhiều ng bị như bạn
    Chỉ tính ở ngân hàng của bạn thôi nhé
     
  6. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    bỗng bị đưa về phòng Nhân sự "ngồi chơi" không một lí do! ai cùng kêu oan như bạn ?
     
  7. LinhViPizza

    LinhViPizza Pizza ngon Hà Nội! HOTLINE: 098.908.2386

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    6,770
    Đã được thích:
    2,533
    Điểm thành tích:
    963
    Chia sẻ cùng chủ top
     
  8. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    có nhiều cách để giải quyết mà, sao phải vậy
     
  9. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,613
    Đã được thích:
    3,613
    Điểm thành tích:
    2,113
    Chia sẻ những ức chế với bạn!
     
  10. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn! Mình cũng dồn nén bức xúc lắm, nhưng đã đến lúc cần lên tiếng
     
  11. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cái này thì mình không trả lời được nhưng sẽ có ngày Thanh tra vào cuộc thì sẽ còn nhiều sự thật được phơi bày. Vấn đề chính ở đây là phần đông đều là vì chén cơm muốn yên ổn mà làm, hoặc giả định có nghỉ thì cũng lặng lẽ. Và có thể NH nghĩ là kiến thức pháp luật về luật lao động của nhân viên và chứng cứ họ không có nên họ cứ thế mà làm.
    Mình nói lên sự thật để mọi người có cái nhìn cận cảnh hơn về chân dung môi trường làm việc tại Ngân hàng TMCP Bản Việt 112 - 118 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Tp HCM này nó tốt đẹp như thế nào để báo chí phải lên tiếng...
     
  12. me hoa hong

    me hoa hong Bán hàng uy tín.

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    4,996
    Đã được thích:
    1,222
    Điểm thành tích:
    863
    Oài. Thi đầu vào có khó và tốn kém ko bạn. Mình có năng lực thì tiếc đếch gì .
     
    Sửa lần cuối: 2/8/2015
  13. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc chỉ có "còn ta với nồng nàn" phải có những ai đặt vào hoàn cảnh bị đối xử tệ và có sự phản kháng thì họ mới thấy được sống là không có để ai được vu khống được đặt để mình trong quyết định sai trái của họ để tước đi quyền lao động của mình.
     
  14. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thật sự là có nhiều cách giải quyết, một là im lặng bỏ đi hơn một năm tiền lương cùng 2 tháng trợ cấp.
    Hai là có thiện chí gặp giải quyết để được PTGĐ kiêm Chủ Tịch Công Đoàn đe dọa.
    Và phải khi nào thực sự sống trong hoàn cảnh suốt 7 tháng ngồi chí có bàn và ghế không máy vi tính, và thường xuyên được họp riêng yêu cầu nghỉ việc thì mới cảm thông được cho điều chia sẻ.
     
  15. maiphuoctien

    maiphuoctien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đầu vào thì không khó, phỏng vấn, thương lượng lương và đi làm.
    Bạn ơi vấn đề mình không bàn cãi về năng lực, cái mình nêu ở đây là cách cư xử thiếu văn minh/ luật rừng chèn ép người lao động. Để khi người lao động phanh phui ra sự thật và bài học cho những ai đã và đang gặp những người Nhân sự dùng thủ đoạn để tước quyền lao động của người khác, thì sớm muộn gì nó cũng trả giá.

    Đối với mình đi làm vì chén cơm manh áo và cất tiếng nói không chỉ cho bản thân mà còn cho nhiều người lao động cần biết sự thật về cái ngân hàng này để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Còn chuyện việc làm không có Ngân hàng này mình vẫn còn đôi tay trí óc để tiếp tục làm việc.
     
  16. me hoa hong

    me hoa hong Bán hàng uy tín.

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    4,996
    Đã được thích:
    1,222
    Điểm thành tích:
    863
    Uh. Vậy thì b cố gắng lên.
     
  17. huongntt128

    huongntt128 hàng việt giá rẻ

    Tham gia:
    12/10/2011
    Bài viết:
    3,252
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    273
    haizz ngành ngân hàng mà cũng nhiều vấn đề nhỉ :((
     
  18. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này