Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 6/12/2010.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,139
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nếu không nhờ có sự xuất hiện đúng lúc của những doanh nhân họ "hứa" thì hiện tượng mua bán được ngụy trang dưới lớp vỏ bọc chương trình từ thiện này, sẽ rất khó bị phát hiện. Bởi ngay cả những người đa nghi nhất cũng không thể ngờ rằng tấm lòng "nhân đạo" lại bị giễu cợt đến vậy?

    Câu chuyện ly kỳ về đấu giá các vật phẩm để đóng góp cho quỹ từ thiện trong chương trình "Đêm hội Hoa hậu Trái đất và Doanh nhân hướng về miền Trung" diễn ra tại TP.HCM đêm 11/11/2010 xem ra chưa có hồi kết. Khi bức màn bí ẩn đằng sau chương trình từ thiện này dần được vén lên cũng là lúc sự thất vọng ê chề về những tấm lòng được ngụy trang kỹ lưỡng dưới vỏ bọc "nhân đạo" có dịp được phơi bày.

    Từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

    Diễn biến của câu chuyện đấu giá từ thiện này đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, vượt ra khỏi sự tưởng tượng của mọi người, sẵn sàng thách thức cả những bộ óc sáng tạo nhất như các nhà văn chuyên viết truyện... viễn tưởng.

    Niềm hân hoan do kết quả đấu giá - 74 tỉ đồng - còn chưa kịp tắt, thì dư luận đã bất bình trước những thông tin cuộc đấu giá trên của các doanh nhân chỉ là lời hứa "ảo". Lần lượt các "nhà đấu giá" các vật phẩm trong đêm từ thiện này lảng tránh trách nhiệm với nhiều lý do khác nhau.

    Theo bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết, trong số hàng chục doanh nghiệp "hứa" đóng góp cho đêm hội từ thiện này đến ngày 25/11/2010 mới chỉ có duy nhất một doanh nghiệp đóng góp 100 triệu đồng! Có người cho rằng sự kiện này là một "cú lừa thế kỷ", một nhận xét không đến nỗi quá lời.

    Một thông tin thật đáng buồn là sự kiện trên chỉ là giọt nước tràn ly khi mà một cán bộ ở Hội Chữ thập đỏ TP.HCM khẳng định rằng 100% các đợt quyên góp đều xảy ra tình trạng hứa "ảo". Tức là hiện tượng hứa "ảo" này đã tồn tại từ lâu mà không có cách nào xử lý.

    Tuy nhiên bất ngờ nhất vẫn là những thông tin về xoay quanh giá trị thực tế bộ sản phẩm Tứ linh.

    Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng bởi những thông tin phản cảm nêu trên thì trên báo Công an TP.HCM ngày 03/12/2010 cho đăng tải thông tin khiến dư luận thật sự sốc. Theo bài báo này thì giá gốc thực sự của bộ Tứ linh này chưa đến ... 20 triệu đồng. Trong khi trước đó, giá ban đầu của sản phẩm này được công bố là 1 triệu USD, rồi được nâng lên thành 2 triệu USD trong phiên đấu giá.

    Ngoài ra bài báo trên cũng chỉ ra rằng phiên đấu giá bộ Tứ linh trong đêm 11/11/2010 đã được dàn xếp kịch bản nhằm moi tiền những nhà làm từ thiện chân chính. Thật trớ trêu là nhân vật chính được giao vai diễn là Phạm Văn Đạt - Giám đốc Công ty gốm sứ Bảo Long Bát Tràng, khi đưa ra con số "khủng" là 47,9 tỷ đồng lại là người trúng giá khi không có ai đưa ra con số cao hơn! Và tất nhiên là ông Phạm Văn Đạt không có cách nào khác đành phải chọn phương án "đánh bài chuồn" để chối bỏ trách nhiệm.

    [​IMG]

    Giá gốc thực sự của bộ Tứ linh này chưa đến ... 20 triệu đồng

    Kinh doanh từ thiện: Bán trời không mời Thiên lôi

    Thông qua sự kiện này, những mảng tối của sự mua bán được gắn cho cái mác rất đẹp đẽ- "từ thiện"- có cơ hội được phơi bày ra ánh sáng.

    Cú lừa này không chỉ đơn giản là những lời hứa "ảo" mà còn là sự đánh lừa dư luận. Cũng qua đây nhiều người dân lương thiện mới có cơ hội hiểu rằng các chương trình từ thiện không phải hoàn toàn là công tác thiện nguyện, là cái tâm trong hướng thiện chân chính, mà là được trả giá sòng phẳng, là một cuộc mua bán như bao nhiêu cuộc mua bán bình thường khác không hơn không kém.

    Thông qua sự kiện này, những mảng tối của sự mua bán được gắn cho cái mác rất đẹp đẽ- "từ thiện"- có cơ hội được phơi bày ra ánh sáng.

    Cú lừa này không chỉ đơn giản là những lời hứa "ảo" mà còn là sự đánh lừa dư luận. Cũng qua đây nhiều người dân lương thiện mới có cơ hội hiểu rằng các chương trình từ thiện không phải hoàn toàn là công tác thiện nguyện, là cái tâm trong hướng thiện chân chính, mà là được trả giá sòng phẳng, là một cuộc mua bán như bao nhiêu cuộc mua bán bình thường khác không hơn không kém.


    Theo ông Võ Ngọc Hà, chủ nhân bộ Tứ linh thì giá gốc của sản phẩm này giá chỉ 1 triệu USD. Tuy nhiên sau khi bộ sản phẩm này được Cty CP Truyền thông Asean C&C quản lý và mang ra đấu giá thì giá của nó đã được nêu ra với giá là 2 triệu USD. Tức là nếu việc đấu giá trót lọt, Cty CP Truyền thông Asean C&C sẽ kiếm được ngay tức khắc 1 triệu USD (!).

    Điều đáng nói ở đây là Cty CP Truyền thông Asean C&C sẽ "hớt tay trên" số tiền đáng lý ra được chi cho người nghèo, người bị thiên tai lũ lụt ở miền trung. Khi được báo chí phát hiện thì ty CP Truyền thông Asean C&C cho rằng sẽ trích 50% ủng hộ miền Trung và chi phí cho cả Ban Tổ chức.

    Về kinh phí tổ chức chương trình. Theo một số thông tin thì chi phí toàn bộ cho công tác tổ chức chương trình là hơn 4 tỷ đồng, cụ thể khoảng 4,1 tỷ đồng. Trong đó, đơn vị tổ chức, Cty Cổ phần Đá quý Gia Gia đã thu về hơn 1 tỷ đồng (tiền bán vé, quảng cáo,...).

    Tuy nhiên nếu đúng như lời khẳng định từ phía CP Truyền thông Asean C&C thì sẽ trích 50% phần chênh lệch "giá gốc" bộ Tứ linh cho ủng hộ miền Trung và công tác tổ chức. Số tiền 50% chênh lệch này tương đương 10 tỷ đồng, nếu chia 50% một lần nữa thì ban tổ chức cũng kiếm được 5 tỷ đồng. Số tiền này kết hợp với số tiền thu được hơn 1 tỷ đồng nêu trên nữa thì tổng số tiền ban tổ chức thu được sẽ là hơn 6 tỷ đồng. Trong khi mới xem xét có một trường hợp bộ Tứ linh, chưa ai dám chắc rằng các sản phẩm khác không có chuyện nâng "giá gốc" để kiếm lời.

    Xem ra công tác tổ chức từ thiện vẫn còn "lãi to". Thế mà ông Đinh Gia Diên, Tổng giám đốc Cty Gia Gia, lại khẳng định: "Khi tổ chức chương trình, mục đích của chúng tôi là làm sao thu được nhiều tiền ủng hộ chứ không có ý định kiếm lời".

    Đáng chú ý nhất là giá trị thực của bộ Tứ linh chưa tới 20 triệu đồng, thì chủ nhân của nó là ông Võ Ngọc Hà đưa ra giá ban đầu là 1 triệu USD (tương đương 20 tỷ đồng), gấp 1000 lần. Một tỉ lệ lợi nhuận mà ngay cả nằm mơ những doanh nhân hàng đầu thế giới cũng không thể tưởng tượng nổi.

    Trước khi buổi đấu giá này diễn ra, chủ nhân bộ Tứ linh hội tụ này thổ lộ rằng, việc tìm đủ bốn linh vật được cho là "duyên trời" nên ông quan niệm: "Tài sản trời đất không được giữ cho riêng mình mà phải để giúp đỡ những đồng bào gặp hoàn cảnh khó khăn". Đúng là những lời có cánh. Ngay cả "trời đất" cũng bị người ta lừa dối huống hồ chi những người mình trần mắt thịt.

    Có người ví von rằng, việc mua bán này không khác nào "bán Trời không mời Thiên lôi".

    Đến đây có thể nói rằng, nếu không nhờ có sự xuất hiện đúng lúc của những doanh nhân họ "hứa" thì hiện tượng mua bán được ngụy trang dưới lớp vỏ bọc chương trình từ thiện này sẽ rất khó bị phát hiện. Bởi ngay cả những người đa nghi nhất cũng không thể ngờ rằng tấm lòng "nhân đạo" lại bị giễu cợt đến vậy?

    Tại sao nỗi đau của con người cũng dễ dàng thành cơ hội trục lợi bất nhân đến vậy? Ai sẽ được lợi ngoài những con người cụ thể trên đây? Hàng loạt những câu hỏi đang cần được trả lời chính xác.

    Theo TuanVietNam​

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. misalovely

    misalovely Chuyên sỉ lẻ quần áo thời trang nữ

    Tham gia:
    7/6/2009
    Bài viết:
    2,911
    Đã được thích:
    456
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    thật ko thể hiểu nổi xã hội bây giờ , vì muốn quảng bá thương hiệu của mình mà phải dùng cách này cơ chứ
     
  3. Xoài xanh

    Xoài xanh Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Cũng một phần do các ngành quản lý có lẽ còn lơ là trong vấn đề thanh tra xem thực sự thì cái chương trình đó có các điểm đúng không nữa.
     
  4. everlasting18

    everlasting18 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/7/2010
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Đúng là bất chấp tất vì tiền ,chán thật .
     
  5. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,139
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Mong muốn giầu nhanh, lãi lớn, muốn hơn người khác mà không phải mất nhiều công sức lao động...
     
  6. CuBiyeu

    CuBiyeu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    3,058
    Đã được thích:
    601
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Do Việt Nam mình chưa có qui chế và chế tài xử phạt thích đáng những hành vi trục lợi của các cá nhân và tổ chức nên không hạn chế được những vi phạm như vậy .

    Chuyện xảy ra rồi, báo chí đưa tin lên cũng để vậy thôi, có ai bị làm sao đâu ......
     
  7. Me Dat

    Me Dat http://dbshop.com.vn

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    25,426
    Đã được thích:
    7,961
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Vậy nên hầu như diễn đàn mình có ai muốn ủng hộ bà con thông qua các CQ NN đâu!!! Tại sao lại cứ muốn quỹ TT của DD mình trực tiếp vào Miền Trung?! Lý do là sợ bị cắt xén!!!!!!!!!
     
  8. shop1000

    shop1000 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    2,365
    Đã được thích:
    966
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    mình củng theo dỏi và biết dc sự thật như thế nào.những người này dã dánh 1 nhát trí mạng vào lòng từ thiện của mọi người.họ làm cho những người thật sự cần giúp dỡ sẻ kg có cơ hội dễ nhận dc sự giúp dỡ dó.gieo nhân nào thì gặp quả dó thôi.thời buổi bây giờ khác xưa.hồi xưa thì người ta nói quả báo nhãn tiền.con bây giờ thì:quả báo là thấy liền
     
  9. Mechiphoi

    Mechiphoi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/11/2009
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    bây giờ nhiều chương trình từ thiện quá, khiến người ta vừa chán vừa nghi ngờ. Tớ chả tin mấy chương trình đấy lắm, đến được tay người nghèo chả biết được bao nhiêu mà toàn từ thiện cho người giàu.
     
  10. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,139
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Không phải ai cũng là người xấu. Chúng ta nên cảnh giác nhưng không nên mất hết niềm tin. Hãy kiểm tra 1 cách cẩn thận chứ không nên nghĩ rằng mọi người đều xấu.

    Một cách để giúp người tốt phát triển là khuyến khích những người tốt, ủng hộ họ, động viên họ...
     
  11. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    đúng là bất nhân làm giầu trên nỗi đau của miền Trung, lợi dụng để kiếm tiền tỉ
     
  12. mysterious

    mysterious Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/2/2010
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Thế là tất cả đều vì tiền?? thật là ........???????
     
  13. Tieu_BinhTuat

    Tieu_BinhTuat SỮA NGOẠI - 098 344 6989

    Tham gia:
    16/9/2010
    Bài viết:
    2,347
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Em có ý kiến, các mẹ muốn ủng hộ đồng bào miền Trung tốt nhất là gủi vào các Chùa
     
  14. VÔ THƯỜNG

    VÔ THƯỜNG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Ghớm chị NGọc Hân nào có đẹp chi cho cam ,đã thế còn mang tiếng ra ,ghét .
     
  15. misalovely

    misalovely Chuyên sỉ lẻ quần áo thời trang nữ

    Tham gia:
    7/6/2009
    Bài viết:
    2,911
    Đã được thích:
    456
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Khi nỗi đau con người là cơ hội kinh doanh béo bở

    Ra tận nơi cho mà còn bị lấy lại là đem vô chùa
     

Chia sẻ trang này