Khi Trẻ Bị Sốt Nên Chườm Nóng Hay Chườm Lạnh?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nguyễn Tuệ Lâm 95ĐT, 23/2/2020.

  1. Nguyễn Tuệ Lâm 95ĐT

    Nguyễn Tuệ Lâm 95ĐT Sức khỏe là điều quan trọng nhất của cuộc sống

    Tham gia:
    23/2/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi trẻ bị sốt nên chườm nóng hay chườm lạnh?
    ♻️♻️♻️Đây là câu hỏi mà rất nhiều bậc phụ huynh đắng đo suy nghĩ, nhiều người cho rằng khi con sốt thì tiến hành chườm lạnh cho con nhưng đây là việc làm sai lầm. Tại sao vậy hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

    upload_2020-2-23_9-54-28.png
    1. Phân biệt tác dụng của liệu pháp nhiệt
    ✴️ Chườm_lạnh: Chườm lạnh có tác dụng giảm lưu thông máu, se các lỗ chân lông, từ đó ngăn chặn tình trạng thoát nhiệt khỏi cơ thể.
    ✴️ Chườm_nóng: Có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng sự lưu thông tuần hoàn máu. Thường được áp dụng trong trường hợp hạ sốt.

    ♻️Khi trẻ sốt chườm lạnh 1 cách đột ngột khiến các mạch máu co lại khiến lưu lượng máu lưu thông giảm. Ngược lại chườm nóng sẽ khiến lỗ chân lông trên cơ thể giãn nở, giãn các mạch máu ngoại vi, tăng khả năng tản nhiệt, từ đó hạ sốt.

    ♻️Các bậc phụ huynh đừng bao giờ lấy nước đá cho vào khăn khô chườm lên người trẻ, việc này có thể gây bỏng lạnh, suy hô hấp, rất nguy hiểm cho trẻ.

    2. giải pháp tốt nhất khi trẻ bị sốt
    ♻️Nếu con bạn bị sốt hãy cho chúng mặc quần áo nhẹ, đắp khăn mát lên trán, hãy chắc chắn rằng trẻ được thoải mái nghỉ ngơi và khuyến khích trẻ uống nước. Khi sốt cơ thể làm việc nhiều hơn, vì vậy trẻ cần uống nhiều nước hơn bình thường.
    ♻️ #Chườm_ấm là cách hạ sốt nhanh và an toàn cho bé nhưng cần thực hiện đúng cách. Việc chườm với nước quá nóng và cao hơn nhiệt độ cơ thể, sẽ có nguy cơ làm nhiệt độ của cơ thể tăng lên, việc chườm khăn ướt sẽ không còn tác dụng hạ nhiệt.
    ♻️Chính vì vậy, cách tốt nhất để hạ sốt khi chườm ấm là sử dụng nước ấm với nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 2 – 3 độ C.
    • Lau toàn thân cho trẻ. Lau chủ yếu ở nách, bẹn, lưng, lòng bàn tay, lòng bàn thân. Có thể, đặt túi chườm vào hõm nách, bẹn và trán của trẻ. Có thể chườm mát cho trẻ nhưng tuyệt đối không chườm lạnh
    • Nếu con bạn có vẻ khó chịu bạn có thể dùng thuốc hạ sốt
    • Nếu con bạn không đi vệ sinh ít nhất 6 đến 8 giờ 1 lần hãy gọi bác sĩ. Sau khi chườm mà nhiệt độ cơ thể bé vẫn cao, tốt nhất nên cho bé đi khám để được bác sĩ tư vấn và đưa ra hướng điều trị.
    Vì thế trong hộp dụng cụ y tế của mỗi nhà, hãy để sẵn 1-2 túi chườm khi trẻ bị sốt hay té ngã có sử dụng ngay giúp hạ sốt nhanh, giảm đau sưng tấy. Không chỉ vậy túi chườm còn rất tốt cho các thành viên trong gia đình, giảm đau lưng, đau mỏi vai, đau thắt cơ, sưng tấy.
    upload_2020-2-23_9-35-28.png
    TÚI CHƯỜM NÓNG LẠNH TCARE tiện dụng, đa năng, có thể chườm được cả nóng và lạnh, thuận tiện hỗ trợ sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. Gel y tế không độc hại, bền, đẹp, tiện lợi, dễ sử dụng. Có thể chườm nóng và lạnh giảm đau, giảm sưng, giảm co thắt cơ, đau nhức xương khớp hiệu quả, tăng tuần hoàn, thư giãn.
    ** BÊN TRONG HỘP TÚI CHƯỜM BAO GỒM**
    • 1 Túi chườm nóng lạnh T-CARE
    • 1 túi vải T-Care
    • Tài liệu hướng dẫn sử dụng
    • Nguồn: https://www.facebook.com/tuichuomnonglanhnhapkhauthailand/
    Hotline: 0937719370 hoặc 0388804555
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Tuệ Lâm 95ĐT
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mom nên đọc để biết cách nhé
     

Chia sẻ trang này