Kinh nghiệm: Khi Ví Da Thật Của Bạn Bị Ướt, Thường Bạn Sẽ Làm Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Senera, 1/3/2019.

  1. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Khi ví da thật của bạn bị ướt, thường bạn sẽ làm gì?

    Sau đây là cách xử lý tốt nhất để da khôi phục và bền.

    Vì sao ví của bạn bị ướt?


    - Do nước mưa hay vô tình làm rơi xuống nước, bỏ quên trong túi quần rồi cho vào máy giặt,…

    Vì sao phải là “ví da thật”?

    - Bởi như một cái áo lụa luôn đòi hỏi sự nhẹ nhàng, nâng niu khi mặc cũng như giặt giũ, ví da thật cũng là chất liệu cần đến sự chăm chút để đảm bảo được giá trị và độ bền theo thời gian.

    Điều khác biệt giữa ví da thật và giả da khi bị ướt:

    ️Giả da là chất liệu tổng hợp được làm nên bởi những thành phần nhân tạo, đặc tính của da giả chính là không thấm nước vì trong thành phần có plastic, vì thế, ví giả da sẽ rất “bền lâu” theo thời gian. Khi bị ướt, bạn có thể dễ dàng lau và để khô tự nhiên hay làm khô bằng máy sấy đều được. Tuy nhiên, với giá trị phong cách từ bên trong thì không thể sánh bằng 1 chiếc ví da thật.



    ️‍️Đối với ví da thật, tính “chống chịu nước” là hoàn toàn tự nhiên, bởi đó là lớp ngoài cùng của da động vật, nơi có kết cấu bền chắc nhất. Bên cạnh đó, vì là da thật nên khi bị ướt, nước sẽ thấm qua các lỗ chân lông rồi sau đó cũng nhờ những lỗ chân lông này mà mang khí vào từng thớ da, giúp cho ví khô trở lại. Tuy nhiên, vì đã được tách ra khỏi cơ thể, nên da thật sẽ không còn đảm bảo hết chức năng cũng như không được cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi da, vì thế, để da được sử dụng bền lâu thì chúng ta vẫn nên hạn chế việc để da tiếp xúc với nước.

    Các bước thực hiện khi ví da thật bị ướt

    Nếu bạn chỉ vô tình làm ướt một phần ví da thật hay vô tình làm đổ một ít nước lên ví thì chỉ cần dùng khăn giấy hoặc khăn mềm thấm nước trên bề mặt rồi để ví khô tự nhiên.

    Trong trường hợp ví của bạn rơi vào tình trạng ướt sũng, thì lúc này chúng ta mới cần chú ý những bước sau:

    –Bước 1: lấy những vật ở trong ví ra như tiền, thẻ tín dụng,…

    –Bước 2: dùng một chiếc khăn khô, mềm và thấm nước từ trong ra ngoài ví

    –Bước 3: để ví khô tự nhiên ở nhiệt độ phòng. Không được dùng máy sấy để làm khô kể cả ở chế độ sấy lạnh có ở một số máy sấy, bởi khi làm khô quá nhanh hay bị tác động bởi nhiệt, lớp da sẽ dễ bị nhăn.

    Bên cạnh đó, vì bề mặt da thật cho phép thấm nước, nên không khí cũng nhờ đó mà lưu thông vào bên trong và làm khô ví. Vì vậy, bạn không cần phải để ví khô ở tình trạng mở, mà hãy để ví khô ở hình dạng đóng, bỏ lại vào bên trong 1-2 chiếc card để phom ví được chuẩn sau khi khô. Để ví khô ở tình trạng đóng cũng đảm bảo dáng ví trở lại hình dáng bình thường sau khi khô cũng như không làm nhăn da.

    Nếu sau khi khô, bạn cảm thấy ví bị mất đi độ mềm do chất tẩy rửa trong máy giặt đã rửa trôi phần dầu tự nhiên của da, hãy bôi lên đó một ít kem làm mềm hay kem dưỡng dành riêng cho ví da thật.

    Một số người thường e dè với chất liệu da bởi nghĩ rằng khó bảo quản cũng như khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam sẽ làm da nhanh chóng bị hư. Điều này không hoàn toàn đúng bởi dù ở bất cứ khí hậu nào, nếu đồ da không được chăm sóc thì cũng có thể bị xuống cấp theo thời gian. Thực chất, bảo quản đồ da không hề khó chúng ta vẫn nghĩ, chỉ cần chú ý một chút là chúng ta đã có thể sở hữu một món đồ sang trọng và giá trị lâu bền theo thời gian.

    Với trường hợp da bị ướt và hỏng chính là do chưa được làm khô hoàn toàn, cộng với không khí ẩm nếu gặp trời mưa, nên sẽ giữ lại độ ẩm trong ví quá nhiều khiến da dễ bị hỏng. Giải pháp cho trường hợp này chính là sử dụng gói hút ẩm để vào trong ví (có thể tận dụng gói hút ẩm của những túi bánh). Nếu để ví hay bất cứ loại đồ da nào một thời gian mà không sử dụng, bạn nên để gói hút ẩm vào hộp cùng với ví, hoặc bọc ví bằng giấy để da có thể thở và không bị hư hỏng,bong tróc theo thời gian, tuyệt đối không dùng bao nilong sẽ khiến da “không thở được”.

    Đồ da thật có thể sử dụng ở bất cứ khu vực khí hậu nào, miễn là được chăm sóc đúng cách

    Sử dụng ví da thật tuy đòi hỏi một chút về việc chăm sóc nhưng đổi lại, khi sử dụng một món đồ tốt bạn sẽ cảm thấy bản thân mình có giá trị. Những thứ bạn dùng, bạn mặc hằng ngày sẽ phần nào phản ánh điều đó.

    Cảm ơn bạn đã đọc ❤️
    FB_IMG_1548498844501.jpg IMG_20190129_162153.jpg FB_IMG_1550724741678.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Senera
    Đang tải...


Chia sẻ trang này