Khô âm đạo - nỗi phiền muộn khó tỏ bày

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thuthaozinzin, 25/7/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. thuthaozinzin

    thuthaozinzin Tinh chất mầm đậu nành Nguyên Thảo làm đẹp

    Tham gia:
    11/5/2012
    Bài viết:
    6,112
    Đã được thích:
    1,382
    Điểm thành tích:
    913
    KHÔ ÂM ĐẠO - NỖI PHIỀN MUỘN KHÓ TỎ BÀY.

    Khô âm đạo là tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo là sự cố thực sự khó chịu cho cả 2 người. Khi đó người phụ nữ cảm thấy rát, ngứa, khó chịu; quan hệ tình dục giảm khoái cảm, đau, thậm chí không thể thực hiện được.

    Nguyên nhân gây khô âm đạo?
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo, nhưng nguyên nhân chủ yếu đó là giảm nồng độ estrogen. Estrogen là hormon giới tính nữ do buồng trứng tiết ra có tác dụng tạo nên các đặc điểm của phái nữ như cơ quan sinh dục đặc trưng, làm tăng tiết dịch âm đạo, tạo sự hấp dẫn giới tính, ...Khi thiếu estrogen, sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, lớp niêm mạc âm đạo cũng mỏng, kém chun giãn và dễ tổn thương hơn. Estrogen giảm do nhiều nguyên nhân: phụ nữ đến tuổi mãn kinh và sau mãn kinh; bị cắt bỏ tử cung hoặc 2 buồng trứng; đang cho con bú; bị những bệnh làm giảm sự bài tiết hormon, ví dụ như chán ăn, mất kinh do vận động nhiều, do tuyến dưới đồi; giảm nồng độ estrogen trước và trong kỳ kinh; đang điều trị hóa liệu pháp; đang dùng thuốc uống, thuốc tiêm hay cấy để tránh thai.
    tri kho am dao bang mam dau tuong

    Làm gì để khắc phục chứng khô âm đạo?

    Nếu thỉnh thoảng bị khô âm đạo khi đang quan hệ tình dục thì có thể do người phụ nữ chưa đạt đến mức hưng phấn cần thiết, do đó không nên vội vã mà cần có giai đoạn chuẩn bị tâm lý và cơ thể. Quan hệ tình dục thường xuyên cũng là cách để môi trường âm đạo không khô.
    Vì thiếu estrogen là nguyên nhân chính gây khô âm đạo nên liệu pháp hormon thay thế thường đem lại hiệu quả. Đó chính là cung cấp estrogen tổng hợp cho cơ thể, do đó ngay lập tức bổ sung được lượng estrogen thiếu hụt. Tuy nhiên, liệu pháp hormon thay thế thường khó kiểm soát lượng estrogen cung cấp, do đó thường gây ra sự dư thừa quá mức estrogen ở phụ nữ, từ đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng và các vấn đề về tim mạch. Giải pháp cho vấn đề này là cần bổ sung tiền chất estrogen để cơ thể tự sản sinh ra estrogen theo số lượng mà cơ thể cần thiết.
    Trong đậu nành có chất isoflavone được coi là estrogen thực vật nên một chế độ ăn chứa các sản phẩm làm từ đậu nành có thể giúp giảm khô âm đạo. Isoflavone cũng chính là tiền chất estrogen, do đó không gây ra sự dư thừa quá mức estrogen trong cơ thể khi sử dụng quá nhiều. Tuy vậy, rất nhiều người đã ăn, uống rất nhiều sản phẩm từ đậu nành nhưng sự cải thiện chứng khô âm đạo là không đáng kể. Rất đơn giản là vì chất isoflavone liên kết rất chặt chẽ với các thành phần khác trong đậu nành và rất khó hấp thu được vào cơ thể, do đó không thể đủ hàm lượng estrogen thực vật cung cấp cho cơ thể khi chỉ sử dụng phương pháp ăn uống đơn thuần.
    kho am dao 1
    Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, khi hạt đậu nảy mầm, nồng độ isoflavone trong mầm đậu nành cao gấp hàng trăm lần so với lúc bình thường, isoflavone lúc đó cũng được “bẻ khóa” và trở nên dễ hấp thu vào cơ thể hơn, nhưng không phải ai cũng biết và có thời gian tự làm giá đỗ tương để sử dụng.

    Một số cách đơn giản cải thiện tình trạng khô âm đạo tận gốc?


    Đảm bảo nguyên tắc:
    - Uống nhiều nước trong ngày.
    - Bổ sung một số thực phẩm giàu estrogen thực vật như: sữa đậu nành, hoặc tốt hơn nên tự làm giá đỗ mầm đậu nành ở nhà để ăn.
    - Bổ sung vitamin E ngày 1 viên.
    - Chế độ dinh dưỡng đủ chất, cố gắng giữ tinh thần thoải mải, vui vẻ.

    Hy vọng một số thông tin thiết thực sẽ giúp các cặp vợ chồng thực sự có những giây phút thăng hoa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthaozinzin
    Đang tải...


  2. mecuti84

    mecuti84 Banned

    Tham gia:
    4/1/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Một số cách hiệu quả cải thiện vấn đề điện nước không đầy đủ sau sinh

    thanks mẹ nó đa cung cấp thông tin. tớ sẽ làm theo cách mà mẹ nó bảo
     
  3. thuthaozinzin

    thuthaozinzin Tinh chất mầm đậu nành Nguyên Thảo làm đẹp

    Tham gia:
    11/5/2012
    Bài viết:
    6,112
    Đã được thích:
    1,382
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Một số cách hiệu quả cải thiện vấn đề điện nước không đầy đủ sau sinh

    Cứ kiên trì sẽ có hiệu quả rõ lắm mẹ nó ah
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này