Khác: Khó Thở Khi Mang Thai - Mẹ Bầu Cần Phải Làm Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 12/1/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 60 – 70% phụ nữ gặp phải tình trạng khó thở khi mang thai. Tình trạng này là hệ quả của những thay đổi bên trong cơ thể mẹ và không quá nghiêm trọng đối với sức khỏe nhưng làm mẹ bầu luôn khó chịu, stress. Vậy để giải quyết thì cần chăm sóc bầu như thế nào?

    [​IMG]



    Vì sao mẹ bầu khó thở khi mang thai?

    Mẹ bầu khó thở phải làm sao? Có nhiều nguyên nhân khiến cho mẹ bầu bị khó thở khi mang thai, dù là ở giai đoạn nào của thai kỳ. Đây có thể là do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể mẹ hoặc cũng bởi những bệnh lý nào đó gây ra.

    Một trong những triệu chứng mẹ có thể gặp trong thai kỳ chính là tình trạng khó thở, hô hấp khó khăn hơn đặc biệt là khi bầu bí ở những tháng cuối là bởi:

    Hormone trong cơ thể mẹ bầu thay đổi, đặc biệt là progesterone. Đây là hormone có ảnh hưởng trực tiếp đến phổi và kích thích trung tâm hô hấp ở não, dẫn đến tình trạng khó thở, thở gấp của mẹ

    Thai nhi lớn dần khiến tử cung cũng tăng kích thước lớn hơn, chèn ép lên cơ hoành và khiến mẹ bị khó thở

    Cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng để duy trì các hoạt động và cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, khiến cho mẹ dễ bị thiếu máu thiếu sắt và đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng khó thở có thể xảy ra

    Bệnh lý gặp khi mang thai cũng khiến mẹ bị khó thở như hen suyễn, thuyên tắc phổi, cơ tim chu sản, giữ nước phù nề… Nếu gặp những dấu hiệu bất thường khi mang thai hoặc có tiền sử bệnh từ trước, mẹ cần chú ý nhiều hơn khi bị khó thở và nhanh chóng đi khám để được bác sĩ tư vấn kịp thời

    >> Xem thêm: Bà bầu bị đau đầu có dán cao được không?

    Bầu bị khó thở phải làm sao? Biện pháp khắc phục cho mẹ hiệu quả

    Mẹ bầu khó thở phải làm sao? Để cải thiện tình trạng khó thở và giải quyết nhanh khi mẹ bị khó thở, sau đây là một số biện pháp chăm sóc bầu mẹ có thể tham khảo:

    Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để nạp năng lượng cho cơ thể

    Mẹ bầu khó thở phải làm sao? Cơ thể mệt mỏi quá độ cũng sẽ khiến mẹ dễ bị khó thở, kèm theo đó là các vấn đề như choáng váng, chóng mặt, nhức đầu… Vì vậy, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ là biện pháp cải thiện tình trạng mẹ bầu khó thở.

    Trong đó, mẹ bầu cần nạp năng lượng với những bữa ăn dinh dưỡng đủ các nhóm chất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sự miễn dịch tự nhiên, từ đó giảm bớt tần suất khó thở và mệt mỏi khi mang thai. Ngoài ra, các mẹ nên chú ý điều chỉnh giờ ngủ, giảm bớt giấc ngủ trưa để ngủ nhiều hơn vào buổi tối.

    Thay đổi tư thế và chỉnh tư thế ngủ phù hợp để cải thiện tình trạng khó thở hiệu quả

    Khi mẹ bị khó thở, việc điều chỉnh tư thế phù hợp sẽ giúp mẹ hô hấp dễ dàng hơn, trong đó, việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp phổi có thêm khoảng trống để tiếp nhận oxy tránh bị khó thở khi mang thai. Hạn chế ngồi hoặc đứng một tư thế quá lâu mà mẹ hãy thường xuyên đổi tư thế.

    Đặc biệt khi ngủ ban đêm, mẹ không nên nằm ngửa mà nên nghiêng sang trái nhiều hơn để tử cung không đè lên động mạch chủ. Bầu khó thở khi ngủ phải làm sao? Trong những tháng cuối thai kỳ nặng nề, các mẹ có thể sử dụng thêm gối chèn lưng khi ngủ để tránh việc thai nhi gây áp lực lên phổi.

    >> Xem thêm: Bà bầu bị mất ngủ phải làm sao?

    Vận động nhẹ nhàng và thường xuyên suốt thai kỳ để cải thiện tình trạng khó thở hiệu quả


    Bà bầu khó thở phải làm sao? Với những bài tập nhẹ nhàng, hít sâu thở đều sẽ giúp quá tình hô hấp của mẹ dễ dàng hơn. Những bài tập vận động giúp cải thiện tình trạng khó thở và phù hợp với phụ nữ mang thai các mẹ có thể áp dụng như đi bộ, yoga… Những bài tập này giúp cải thiện hơi thở, điều hòa nhịp tim bên cạnh tác dụng giúp cho cơ thể linh hoạt dẻo dai, tốt cho quá trình sinh nở.

    Chăm sóc sức khỏe với liệu trình massage bầu

    Nhiều mẹ bầu lựa chọn liệu trình massage bầu từ để chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong thai kỳ, mang lại một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, giải quyết các vấn đề hay gặp với phụ nữ mang thai như chóng mặt, đau đầu, khó thở, sưng phù, chuột rút.. Để được massage bầu khoa học nhất chị em nên chọn địa chỉ chăm sóc bầu uy tín. Tại đây chị em được thực hiện các bác massage bầu đúng kỹ thuật giúp tan tình trạng đau nhức, mệt mỏi thai kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy chị em còn được trải qua bước ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp lưu thông khí huyết, giảm stress hiệu quả và còn được chăm sóc làn da cho bà bầu sáng mịn hơn.

    Tại Hà Nội, Mama Maia Spa là địa chỉ tin cậy của hơn 300.000 mẹ bầu lựa chọn cho thai kỳ của mình với các liệu trình chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh. Nhiều người nổi tiếng cũng rất hài lòng với dịch vụ tại Mama Maia Spa như MC Minh Trang, siêu mẫu Phương Mai, diễn viên Hoàng Yến…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này