Thông tin: Khoa Học Đã Chứng Minh, Ma Không Hề Tồn Tại ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi bigoogle, 24/3/2017.

  1. bigoogle

    bigoogle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đọc thêm bài này nhé:

    Chuyên gia thôi miên giải mã vong hồn, ma quỷ

    (VTC News) - Nếu vô thức tự ám thị là Chúa, thì người bị “vong nhập” sẽ biến thành Chúa, nếu tự ám thị là liệt sĩ, thì người bị “vong nhập” sẽ biến thành liệt sĩ.

    Theo Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, chuyện áp vong ở nước ta ầm ĩ trong thời gian gần đây gây sốc và ngạc nhiên cho toàn xã hội, nhưng với người Mỹ và người châu Âu thì nó chẳng có gì ngạc nhiên. Cách đây cả trăm năm, ở Mỹ và châu Âu cũng nở rộ hiện tượng này. Tuy nhiên, sau khi các nhà khoa học nghiên cứu nghiêm túc, thì họ đã kết luận không có chuyện linh hồn nhập lung tung vào người như thế. Người Mỹ đã công bố một số công trình nghiên cứu, giải mã hiện tượng này. Tiếc rằng, chưa có ai dịch ra tiếng Việt để công chúng sáng tỏ.

    [​IMG]
    Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân trong buổi hội thảo về thôi miên ở Ba Lan.

    Là người nghiên cứu về thôi miên, nên Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân cũng phải tìm hiểu về hiện tượng mà người Việt Nam gọi là áp vong. Để trở thành thạc sĩ thôi miên y khoa, lĩnh vực mà anh nghiên cứu nhiều nhất, sâu nhất chính là phần vô thức của con người. Theo anh, các môn phái thiền, nhân điện, yoga, cảm xạ, áp vong, thôi miên đều đưa con người vào trạng thái vô thức. Chỉ có điều, mỗi môn sử dụng vô thức một cách khác nhau và có môn có lợi cho con người, có môn có hại nhiều hơn là lợi.

    [​IMG]
    Anh Quân đang thôi miên chữa bệnh.

    Bộ não là cơ quan quản lý toàn bộ cơ thể, mọi buồn vui, mệt mỏi, bệnh tật, thăng hoa, cho đến những phát minh vĩ đại đều do bộ não, chứ không phải do tay chân con người. Là chuyên gia thôi miên y khoa, nên anh Quân cũng khẳng định, 95% bệnh tật của con người có nguyên nhân rất sâu xa từ tâm lý. Nghiện thuốc lá, rượu bia, thậm chí là thuốc phiện cũng bắt nguồn sâu xa từ tâm lý. Mà những căn bệnh liên quan đến tâm lý thì khó chữa tận gốc vô cùng, nếu như không có phương pháp.

    [​IMG]
    Dù chẳng có vong nào nhập vào phóng viên, song hai nhà ngoại cảm này vẫn khẳng định nhìn thấy vong đã nhập.

    Khi một người đi áp vong, bị cái gọi là “vong nhập”, thì người đó sẽ là người không bình thường. Người đó sẽ có vấn đề về thần kinh, tâm thần nhẹ hoặc tâm thần nặng, tùy thuộc vào mức độ các cuộc áp vong và sức đề kháng của bộ não. Tất cả những người hầu bóng mà anh Quân nghiên cứu, tìm hiểu, đều là những người có thần kinh không bình thường.

    Nguồn cơn của hiện tượng áp vong là sự tương tác của ám thị lạ và tự ám thị. Khi một người ngồi tập trung trong trạng thái giống như thiền, để đầu óc trống rỗng, thì có nghĩa là người đó đang bắt đầu đưa về trạng thái vô thức. Vô thức có nhiều trạng thái, nếu bắt đầu vô thức, thì người đó vẫn nhận biết xung quanh, song nếu vô thức sâu, thì sẽ không biết gì nữa.
    [​IMG]
    Phần lớn hiện tượng vong nhập là ám thị.

    Khi cơ thể chìm vào vô thức, thì phần tiềm thức của bộ não hoạt động mạnh. Những giọng nói từ bên ngoài sẽ là ám thị lạ (giọng nói, hình ảnh của người xung quanh, của nhà ngoại cảm) và được bộ não ghi lại chuẩn xác như máy ghi âm và ghi hình. Trong trạng thái vô thức, những ám thị này sẽ mạnh vô cùng, mạnh không thể tưởng tượng được.

    Khi vô thức tiếp nhận ám thị lạ thì sẽ xảy ra quá trình tự ám thị. Tự ám thị của bộ não còn mạnh hơn ám thị lạ. Nó sẽ khiến bộ não xây dựng, nhào nặn thành những hình ảnh đặc biệt. Nếu vô thức tự ám thị là Chúa, thì người bị “vong nhập” sẽ biến thành Chúa, nếu tự ám thị là liệt sĩ, thì người bị “vong nhập” sẽ biến thành liệt sĩ.
    [​IMG]
    Áp vong ở những nơi khoa học như Liên hiệp UIA sẽ giảm thiểu tác hại.

    Con người mới sử dụng được 5% khả năng của bộ não. Nếu sử dụng được 1-2% nữa, thì người đó có thể sẽ thành thiên tài, nhưng cũng có thể chỉ là người bình thường. 95% bộ não hoạt động dưới dạng vô thức. Bộ não có khoảng 100 tỉ tế bào liên kết với nhau, nên khả năng của bộ não là một con số vô tận, bí ẩn và rộng lớn như vũ trụ. Vô thức của não bộ sẽ ghi lại mọi thứ xung quanh một cách không ngừng nghỉ, kể cả khi con người đang ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh, não bộ hoạt động và ghi nhớ ngay từ khi thai nhi còn nằm trong bụng mẹ và tính cách đứa trẻ đã bị ảnh hưởng, quyết định từ khi là bào thai.
    [​IMG]
    Bài múa cảm xạ cũng đưa con người về trạng thái vô thức.

    Hầu hết những thông tin mà não bộ ghi lại đều nằm trong tiềm thức. Những thông tin mà ý thức nhớ được là quá nhỏ. Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đã sử dụng thôi miên nhiều lần, đưa con người về vô thức và nghe họ kể nhiều chuyện sửng sốt, cực kỳ chuẩn xác thời thơ ấu, mà bây giờ họ không nhớ được một tí gì. Anh Quân đã đưa cho một người trang sách tiếng Trung để quan sát. Bản thân người này không biết tiếng Trung. Xem xong trang giấy đó, người này quên ngay, không nhớ gì nữa. Tuy nhiên, khi thôi miên đưa về vô thức, người đó đã viết lại chính xác những chữ Trung Quốc ở trang giấy đã từng xem đó.

    [​IMG]
    Trong trạng thái vô thức, nếu nhận ám thị tiêu cực thì vô cùng nguy hiểm, có thể bị tâm thần, thậm chí chết người.

    Chính vì khả năng ghi nhớ và xây dựng hình ảnh tuyệt vời của vô thức, mà hiện tượng “vong nhập” diễn ra rất thần kỳ, đa dạng, nhiều màu sắc, rất sinh động.

    Ví dụ, một người phụ nữ đi áp vong, đang vào trạng thái vô thức, nếu mọi người gọi tên ông nội (người đã chết từ lâu), thì có nghĩa là ám thị lạ đã tác động vào vô thức, khi đó, vô thức sẽ tự ám thị về ông nội và sẽ xây dựng hình ảnh ông nội. Bộ não là cơ quan chỉ huy cơ thể, nên nó sẽ huy động các hoóc-môn, các bộ phận và phản ứng cơ thể, biến người phụ nữ thành ông nội. Những đặc điểm, tính cách của ông nội đã được vô thức ghi vào từ nhiều năm trước, thậm chí từ khi người phụ nữ mới vài tháng tuổi. Nếu ông nội có đặc tính cứ về nhà là quát tháo, mắng chửi, hút thuốc lào, uống nước chè, làm chén rượu… và các hành động đó đã ghi vào tiềm thức người phụ nữ, thì khi rơi vào trạng thái vô thức, người phụ nữ cũng sẽ có những hành động giống như thế. Người phụ nữ có thể nói giọng giống ông nội, nói ra những điều mà bản thân người đó không còn nhớ, khiến những người xung quanh sửng sốt. Thậm chí, nếu áp “vong” của người đã chết trước khi người áp vong ra đời, hoặc chưa gặp bao giờ, thì cuộc “áp vong” cũng giống như thật, bởi vì, vô thức vẫn ghi chép thông tin về người đã chết qua lời kể của người xung quanh.

    [​IMG]
    Tin vào ma quỷ, thần thánh khiến con người mụ mị. Một đại gia ở Hà Nội đã đốt cả ngàn vàng mã, tiêu tốn 400 triệu đồng cho một buổi cúng vong hồn.

    Nếu vô thức biết người chết bị thương ở mắt, thì người áp vong có thể sẽ có hiện tượng đau mắt, gãy chân thì kêu đau chân. Nếu người đi áp vong xem phim Trung Quốc nhiều, có thể nói tiếng Trung Quốc, xem phim Mỹ nhiều, có thể nói tiếng Anh cực kỳ chuẩn xác. Đây chính là khả năng siêu việt của vô thức.

    Theo Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân, những ám thị lạ và tự ám thị cực kỳ mạnh mẽ, nguy hiểm. Do đó, nếu áp vong ở những trung tâm không chuyên nghiệp, không khoa học, thì con người sẽ dễ dàng biến thành tâm thần. Khi ở trạng thái “vong nhập”, nhà ngoại cảm làm động tác khiến người áp vong thức tỉnh. Khi đó, nếu nói vong đã “thăng” rồi, ám thị sẽ là không còn vong nữa, thì người áp vong sẽ tỉnh táo hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu ám thị lạ là vong vẫn nhập, chưa thăng, thì kể cả khi rời khỏi trung tâm áp vong, tự ám thị đó vẫn còn ở vô thức và người áp vong sẽ vẫn có thể biến thành người khác.
    [​IMG]
    Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân thôi miên chữa bệnh cho người nước ngoài.

    Ngoài ra, khi bộ não ở trạng thái vô thức, nếu nhận những ám thị xấu (nói chuyện buồn, chết chóc, bệnh tật, khóc lóc, kêu gào - ám thị này rất nhiều ở trung tâm áp vong) thì vô cùng nguy hiểm. Khi đó, vô thức sẽ biến con người thành một kẻ bệnh tật, suốt ngày buồn chán, ủ rũ, thậm chí tìm cách tự tử, hoặc chết dần chết mòn.

    Còn rất nhiều câu hỏi cần trả lời, chẳng hạn như ngoài áp vong, tức là “vong” nhập vào người, thì hiện tượng các nhà ngoại cảm đang tỉnh táo mà nhìn thấy người đã chết hiện hồn trước mặt, rồi người sau khi đi áp vong về, lại nghe thấy tiếng “bề trên” sai bảo, nhìn thấy hình ảnh người chết, nói chuyện với người chết… Theo anh Nguyễn Mạnh Quân, những hiện tượng đó cực kỳ dễ giải thích trong thôi miên. Đó chính là ảo thanh, ảo giác, ảo thị, ảo vọng, do vô thức tạo ra. Nhà thôi miên đều có khả năng biến người bình thường thành “nhà ngoại cảm” nhìn thấy những hình ảnh đó. Anh Quân cho rằng, những chuyên gia thôi miên và bác sĩ thần kinh có một kết luận chung: hầu hết những người có khả năng ngoại cảm là trạng thái của bệnh lý, cần phải điều trị.

    Còn tiếp…

    Phạm Ngọc Dương
     
    Đang tải...


  2. bigoogle

    bigoogle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ý kiến bạn đọc

    Cần một lời giải thích thảo đáng hơn- 26/08/2011

    Cần một lời giải thích thoả đáng hơn! Theo những gì đã được đọc tại các bài viết thì tôi tạm hiểu là việc có các linh hồn và triệu vong về chỉ là trí tưởng tượng và do tự kỷ ám thị mà thôi. Vậy tôi xin hỏi: - Sao nhà nước vẫn để trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người để làm gì? nếu như các vong hồn là chuyện tưởng tượng thì cần gì phải nghiên cứu. - Theo báo cáo tại hội nghị tổng kết năm của TTNCTNCN thì còn đề nghị khen thưởng cho những nhà ngoại cảm như (chị bích hằng, anh liên, anh nhã...) trong việc có công trong công việc quy tập các hài cốt liệt sĩ. Vậy thì họ chỉ là những người có chút vấn đề về bệnh hay sao? - Đất nước ta là một đất nước đã trải qua nhiều chiến tranh và có rất nhiều người đã hy sinh mà gia đình không tìm được mộ do thất lạc. Anh linh của các chiến sĩ đó đã giúp cho sự bình yên của đất nước. Việc cố gắng tìm họ cũng vô nghĩa vậy sao? - Hiện nay tệ nạn phá bỏ thai đã diễn ra tràn lan, xã hội cần lên tiếng cảnh tỉnh. Thậm chí rất nhiều các vị sư cũng lên tiếng về việc này. Theo đạo Phật và nhiều đạo lớn trên thế giới thì chết chưa phải là hết, nhân nào thì quả đấy, những gì anh làm tại kiếp này sẽ có quả ở kếp sau(việc tốt thì quả tốt, việc xấu thì quả xấu) Tôi cho rằng việc có các linh hồn hay vong linh là chuyện chúng ta vẫn chưa giải thích được dù cho khoa học có tân tiến đến đâu nhưng đúng là hiện nay tệ nạn áp vong không có mục đích đang diễn ra tràn lan không thể kiểm soát được. Chúng ta cần kiểm soát chặt chẽ việc này để tránh một số người lợi dụng trục lợi cá nhân cứ thích là gọi hồn về. Còn cũng xin đừng phủ nhận công sức của một số người đã dùng khả năng cũng như công sức của mình vào việc giúp đời cũng như giúp mọi người hiểu hơn về tâm linh theo đúng mục đích là " lành lành lánh dữ"

    (nguyễn minh thiện)


    Không hề có linh hồn tồn tại- 25/08/2011

    Không hề có linh hồn tồn tại. Các nhà khoa học chưa thể khám phá ra được là vì nền khoa học chưa phát triển đến mức biết hết được bộ não con người.Chỉ khi nào nền khoa học tạo ra được con người nhân tạo như con người thật thì lúc đó sẽ biết không có linh hồn. Còn tại sao lại có một số người có thể nhìn thấy ma hay có khả năng ngoại cảm,lên đồng,nhập cốt,khinh công,trọng công,biết vị lai quá khú của người khác? Xin thưa trong não bộ con người chia có ba cái biết gọi là (thức). 1; Ý thức 2; Tưởng thức 3; Thức thức Những người bình thường chỉ có ý thức hoạt động,khi ngủ thì tưởng thức hoạt động yếu thì chúng ta sẽ thấy chiêm bao,tưởng thức hoạt động mạnh hơn nữa thì sẽ xuất hiện mộng du. Một số người nhìn thấy vong hồn hay nhìn xuyên qua đất thấy hài cốt,những người này tưởng thức hoạt động khá mạnh cho nên bắt được các sóng từ trường hình ảnh cũng như âm thanh của người đã mất(bởi khi người chết vẫn còn sống,hàng ngày các hành động của họ,lời nói của họ cũng như hình tướng của họ đều để lại chuyển thành dạng từ trường tồn tại trong bầu khi quyển trái đất(lưu ý: đây là các từ trường không có ý thức sống động). Nếu một con người kích hoạt được phần thức thức hoạt động thì không gian và thời gian không có ý nghĩa với họ,và họ nhận biết vũ trụ như nhận biết các đường vân tay trong lòng bàn tay.Để kích hoạt được phần thức thức hoạt động thì con người ta phải hành trì tu tập theo đúng như giáo pháp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. cách đây 2555 năm chính ngài là người đầu tiên nhận biết chân lý của vạn vật,và ngài đã tuyên bố không có thế giới siêu hình tồn tại. Giải thích một cách khoa học như thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân là chính xác rồi đó,mong bạn đọc đừng nên tin vào mê tín ! Trên đây là đôi lời hiểu biết của tôi xin được chia sẻ toà soạn cùng bạn đọc.

    (Trần Trọng Huy)


    Nên giữ gìn truyền thống theo cách đơn giản và khoa học

    Theo tôi việc thắp hương, ra mộ, ngày mồng 1 hôm rằm, đi chùa, đi đền... là tín ngưỡng. Tín ngưỡng không có nghĩa là mê tín mu muội. Tín ngưỡng là thờ cúng tổ tiên, biết ơn sinh thành, những ngày đó - việc đó - đặt ra để con cháu tỏ lòng hiếu thảo, thể hiện đạo đức, đồng thời cũng thỏa mãn ước mơ - ước mong cho người đã khuất được yên lòng - người sống được thờ cúng cũng lấy đó làm yên lòng - cũng như một chỗ dựa tâm linh trong cuộc sống để sống và lao động tốt hơn. Việc vào lăng viếng Bác Hồ cũng như việc thắp hương ở các miếu mạo đền thờ cũng nằm trong tin ngưỡng - biết ơn các thế hệ anh hùng dân tộc - những người có công với đất nước dân tộc. Tóm lại đó là truyền thống tốt đẹp cần lưu giữ. Thậm chí truyền thống và tín ngưỡng ngày nay rất cần phải đơn giản hóa đi rất nhiều để tiết kiệm và khoa học mà vẫn gìn giữ được bản sắc - bản chất. Ấy thế nhưng từ văn hóa truyền thống, tín ngưỡng đã bị lợi dụng và chuyển hướng sang nhiều thể loại khác. Riêng tôi thì thấy rằng mỗi người nên có niềm tin và đức tin cùng sự tôn trọng văn hóa truyền thống và tín ngưỡng là vừa đủ. Không nên đi quá xa những điều tốt đẹp đó.

    (Nguyễn Tâm)


    Cảm ơn tâm huyết của nhà báo Phạm Ngọc Dương- 18/08/2011

    Nhìn thấy những gia đình đi áp vong, rồi các cụ nhập vào người con cháu trong nhà, rồi sau vong không ra nữa, con cháu lại ra sức cúng bái để mời vong ra, trả lại cuộc sống bình thường cho con cháu, tôi liên tưởng đến một câu chuyện thế này, một người tên Tiên, được người họ hàng tên Trần mời tha thiết, mới đến nhà Trần chơi, hàn huyên tâm sự dòng tộc rồi thì Tiên về. Mấy ngày sau, Trần lại lặn lội đến nhà Tiên, bảo Tiên cho Trần xin lại cái tượng vàng trang trí để ở tủ tường, mà Tiên đã lấy về từ nhà Trần. Tiên ngạc nhiên lắm, ra sức thanh minh là mình không biết, nhưng Trần thì cứ nhất định là Tiên đã lấy… Tiên nên xử lý thế nào đây? Ở đây cũng vậy, các cụ nếu có được mời về, thì cũng là để thăm, động viên, phù hộ cho con cháu, có cụ nào về mà lại hành hạ, phạt, ăn vạ con cháu không, tôi tin là chẳng cụ nào cả. Đây là do con người vì thiếu hiểu biết về chính cơ thể mình, thử nghiệm những điều mình không chắc chắn, rồi bị trả giá cho sự thiếu hiểu biết, thì lại đổ vạ cho các cụ… Vì vậy nếu không hành xử cẩn thận, có thể chúng ta phạm tội báng bổ tổ tiên, mà lại là chính tổ tiên nhà mình, thật tội của Trần nặng quá, vì vậy nếu kịp, chúng ta cần phải lành mạnh hơn nữa với câu chuyện tâm linh. Xin cảm ơn tâm huyết của nhà báo Phạm Ngọc Dương, bài báo đã nhắc nhở số đông những con người thiếu kiến thức và kinh nghiệm về đời sống tâm lý, tinh thần, nếu không có sự can đảm này của nhà báo, liệu nhiều người có thoát được sự mụ mị dưới hình thức này hoặc hình thức khác hay không?

    (Nguyễn Đạo)


    Sự biến mất của các nhà ngoại cảm- 18/08/2011

    Tìm mộ bằng ngoại cảm: Rất ít hài cốt được xét nghiệm ADN (http://danviet.vn/50529p1c24/tim-mo-bang-ngoai-cam-rat-it-hai-cot-duoc-xet-nghiem-adn.htm). “Tháng 6.2011, Cục Người có công (Bộ LĐTBXH) đã xây dựng đề án tìm kiếm hài cốt liệt sĩ và thực hiện thí điểm giám định ADN. Cục cũng đã chuẩn bị ký với một đơn vị chuyên môn làm giám định với mức trung bình khoảng 8 - 9 triệu đồng.” Hẳn các bạn sẽ nhìn thấy một kịch bản khá thú vị sẽ diễn ra: đó là sự biến mất một cách đột ngột của hàng loạt nhà ngoại cảm: hoặc hết lộc, hoặc chuyển ngành để quay trở về cuộc sống gia đình, bất kỳ lý do gì để thoái thác việc hành nghề ngoại cảm tìm mộ. Ông Lê Hồng Sơn – Phó Cục trưởng Cục Người có công cho biết” hầu hết các trường hợp tìm thấy bằng ngoại cảm là không đi giám định”, nhưng nếu bây giờ nhà nước hỗ trợ kinh phí giám định, chẳng còn điều gì ngăn cản việc gia đình liệt sĩ thực hiện giám định AND, và liệu các nhà ngoại cảm có dám khẳng định hài cốt họ vừa tìm là đúng hay không, vì nếu đúng, thì các nhà ngoại cảm sẽ vẫn ra sức giúp dân như hiện nay để tìm hài cốt liệt sĩ, vì theo thống kê, hiện cả nước còn 548.000 liệt sĩ vô danh và chưa quy tập được. Với câu chuyện áp vong tìm mộ được giải thích dưới góc nhìn của một nhà khoa học được đào tạo từ Đức về, thì áp lực đối với các nhà ngoại cảm hẳn không nhỏ, chúng ta hãy chờ vở kịch của các nhà ngoại cảm dởm diễn biến tiếp theo thế nào…

    (Nguyễn Quốc Khánh)



    Cảm ơn VTC- 18/08/2011

    Những đối tượng nào dễ bị áp vong?- 17/08/2011 Tôi xin nói lời cảm ơn nhà báo Phạm Ngọc Dương, tôi đánh giá rất cao các nội dung của các bài phóng sự của VTC.VN, đến kỳ này là kỳ thứ 11, quả thật là một tinh thần không mệt mỏi và nhiều tài năng, tâm huyết của các phóng viên báo nhà. Với các thông tin được truyền tải, với những hình ảnh và con người, nhân vật hiện lên quá rõ ràng, không thể nói là áp vong không nguy hiểm tới đời sống và tính mạng của con người. Và tôi nhìn rõ mong muốn đặt vấn đề của nhà báo để có tiếng nói chính thức của các nhà khoa học. Và vì vấn đề này, tôi đã trực tiếp nói chuyện với ông Quân, cảm ơn bạn đọc nào đó đã cho số điện thoại của ông Quân. Ông Quân đã cho tôi những thông tin cụ thể, nhìn nhận thật khách quan, khoa học về áp vong.

    ((Nguyễn Bá Trực))



    Cần các tổ chức khoa học giúp bảo vệ đời sống tinh thần của người dân- 18/08/2011

    Tôi là người có tín ngưỡng tôn giáo, khi đọc tựa đề báo rằng ông Quân phát biểu có thể cho vong nhập vào 4 vạn người, tôi cảm thấy sự hoang tưởng quá đáng, nhưng đọc cuối bài thì hóa ra lại không phải là vong nhập, vì vậy tôi đọc kỹ các lời giải thích. Tôi thấy ông có lý, tôi tin có vong, nhưng chắc không hàng loạt thế chứ nhỉ, mà theo tôi thấy nhà nào muốn mời vong về là mời được, các cụ có vẻ dễ tính, thương nhớ con cháu, mời về là về ngay, nhưng sao nhiều cụ về rồi không chịu đi, cứ ở lại trong người con cháu, hay chúng ta vô tình làm điều gì đó để “sản xuất” ra hàng loạt vong, và giờ đây xã hội mình đang vận hành một bộ máy khổng lồ sản xuất vong, ở các địa điểm áp vong trên nhiều vùng đất khắp cả nước. Thế đúng là phải đến nơi chuyên nghiệp và khoa học là phải rồi, ít ra thì cũng được giao lưu với vong thật khi mình có nguyện vọng, trừ trường hợp đặc biệt có thể giao lưu một cách vô tình ở đâu đó theo ý các cụ âm muốn và hiển hiện; và điều này phù hợp và bảo vệ được niềm tin, đức tin của tôi. Tôi rất mong sự khẳng định của các tổ chức khoa học, của các cơ quan có thẩm quyền về các hoạt động này, để giúp bảo vệ đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

    (Nguyễn Hải Hà)



    mu muội nhảm nhí- 18/08/2011

    gọi vong. 50% là bịp bợm chủ yếu người già phụ nữ nông thôn hiểu biết chưa đầy đủ. 20% dc giải thích là ko thành công. 25% là thủ thuật mánh khóe trong ngề. 4% là may mắn chó ngoáp phải ruồi. 1% còn lại là để tạo ra sân chơi cho các nhà khoa học khi rảnh rỗi

    (dũng trung)





    Sự ngông cuồng… tử tế của một nhà khoa học- 18/08/2011

    Khi theo dõi đề tài về áp vong, áp vong tìm mộ, tâm trạng tôi thật như xem một bộ phim nhiều kỳ, hồi hộp, bực bội, đôi khi cảm thấy tổn thương, và căng thẳng, khó chấp nhận các câu chuyện được mô tả. Tôi là người quan tâm đến đời sống tâm linh, tôi thấy nhiều chuyện mắt thấy tai nghe không giải thích được, và vẫn tiếp cận bằng hàng loạt những lý thuyết. Câu chuyện vong hồn là một phần đời sống tâm linh, đang khá điển hình và phổ biến ở Việt Nam. Nhưng sao có nhiều “con sâu làm rầu nồi canh” thế này. Rồi để bảo vệ quan điểm của tôi về sự tôn trọng đời sống tâm linh, tôi tìm những tư tưởng chính trong loạt bài, đọc cả các ý kiến phản hồi của độc giả, và tôi cũng tìm thấy nhiều tâm trạng giống mình, nhưng không có nghĩa là tôi cảm thấy có thể ngồi yên được, cảm ơn bạn độc giả Phạm Việt Hà đã cung cấp số điện thoại ông Quân, tôi liên lạc với ông ngay. Và kinh nghiệm năm mươi mấy năm cuộc đời của tôi vẫn khẳng định đúng rằng, nếu đang bức xúc với ai, cứ gặp gỡ trực tiếp để cởi mở với nhau, không gặp được thì ít nhất cũng điện thoại. Và gọi điện nhiều lần thì ông ấy nghe máy. Đang bực, giới thiệu nhanh tên và mục đích gọi điện,tôi hỏi luôn: Ông trả lời trước công chúng là không có vong, ông có nghĩ đó là ngông cuồng quá không vậy? Ông ấy cười trong điện thoại và nói với tôi: nếu anh điện để hỏi tôi là làm thế nào để vẫn sống đúng đức tin của mình và không bị ốm đau, điên loạn thì hãy bình tĩnh mà nghe. Tôi thấy ông nhẹ nhàng vậy nên cũng bình tĩnh lắng nghe thật. Ông giải thích là ông ấy chưa hề đọc những thông tin trên báo, nhưng đúng là có nhà báo Dương đã đến ông để phỏng vấn vì muốn giải thích để giúp cho mọi người tránh được những việc đang bị điên loạn thậm chí chết người càng ngày càng nhiều do những việc áp vong, gọi hồn gây ra. Ông ấy cho rằng tinh thần của nhà báo Dương là vì cộng đồng và rất tốt, nên ông ấy không những chỉ có giải thích mà còn biểu diễn cho nhà báo Dương biết được là khi mọi người đã hoàn toàn tin tưởng và đặc biệt là tin vào tâm linh, thì sự giả và thật sẽ khó phát hiện thế nào. Nói chuyện với tôi ông cũng nói là ngay cả những ý kiến ban đầu của nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu và khảo cứu về lĩnh vực này tại Việt Nam cũng cho rằng “chỉ có khoảng 10% những nhà ngoại cảm là có khả năng nào đó về ngoại cảm thật và trong khi áp vong thì sợ nhất là vong giả…” ở đây ông ấy kể lại lời nói của ông Tiến sỹ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp UIA hiện nay vẫn đang kết hợp với Bộ Công An để nghiên cứu về đề tài này. Ông ấy nói dài lắm, tôi cố gắng tóm tắt đại ý như sau. Ông ấy giải thích là đề tài nghiên cứu về thế giới tâm linh thì có lẽ cả nhiều thế kỷ nữa vẫn chưa thể chấm dứt được. Có hay không chưa ai dám chính thức trả lời, khoa học là vậy, khi mà chưa có những kết quả nghiên cứu mà hoàn toàn có thể chứng minh được, chứ không phải là chỉ dựa vào những sự kiện thì người ta vẫn tiếp tục phải nghiên cứu và khảo cứu. Về tâm linh, ông Quân cho rằng không quan trọng là nó có thực hay không, nhưng nếu có được đức tin thực vào nó một cách lành mạnh thì cuộc đời đã tốt đẹp lắm rồi. Ông ấy nói là chính cá nhân ông ấy cũng tin và hy vọng về điều ấy. Nhưng đấy chỉ là ý kiến riêng của ông ấy chứ không phải là quan điểm khoa học (đoạn này ông nói thì thì tôi rất đồng ý vì thấy mình cũng có tâm lý hệt như vậy). Tôi hỏi tiếp ông về câu chuyện áp vong, ông ấy giải thích khá cụ thể, rằng kể cả là vong có nhập thật hay không, nhưng trước hết người mà vong muốn vào phải trong trạng thái vô thức (một bạn đọc cũng viết cái này rồi). Nếu vậy thì nếu có vong về thật thì chúng ta có thể giao lưu với vong như ta muốn... Nhưng trong trạng thái vô thức bộ não con người lại có khả năng tự xây dựng và cho chúng ta những hình ảnh và cảm giác hoàn toàn ảo (như trong mơ và nguy hiểm hơn là như trong trạng thái mộng du người ta nhìn và nghe mọi thứ đều ảo…), chính vì vậy nên rất nguy hiểm bởi yếu tố tin tưởng và mong đợi gặp được vong và hy vọng vong về và đặc biệt lúc mọi người nghĩ là vong nhập thì đó là một loạt những ám thị và tự ám thị đưa trước cho con người ta bị cảm giác ảo, ông ấy còn nói ngay cả khi nhưng câu hỏi là tại sao vong không nói lúc đó, cũng làm cho người đó sau khi tỉnh lại có thể bị câm, vì đó là ám thị gián tiếp, ông Quân nói vậy. Sau khi nghe giải thích tôi thấy ông Quân nói rất có lý, ông ấy cũng khẳng định với tôi là phần lớn những ca áp vong mà ông ấy đã xem ở một số cơ sở là không thật mà là do tác động của tự ám thị đưa trước, có nghĩa là những thông tin đã nghe hoặc nhìn thấy trước, kể cả việc khi vong nhập thì sao và lúc nào hay là thế nào là vong thăng.v.v.và ông ấy cũng nói rằng việc xem một số ca không có nghĩa là tất cả vì vậy hãy sống theo đúng đức tin của mình, chỉ có điều phải lựa chọn các địa điểm chứ không nên chỗ nào cũng tin vì trong vô thức nếu cả mình và những người dẫn dắt mình đều không làm chủ và biết được nguyên tắc thì việc bị bệnh về tâm lý, tâm thần hoặc thậm chí chết người và chết nhiều người là điều khó tránh khỏi. Ông ấy bảo là những trường hợp này là những trường hợp mà người ta gọi là tẩu hỏa nhập ma ngày xưa. Vì vậy, ông ấy còn dặn tôi là nếu tin và muốn thì chỉ nên đăng ký và giao lưu ở những nơi có các nhà khoa học thực thụ đang nghiên cứu và khảo cứu thì sẽ an toàn hơn, tất nhiên chẳng ai dám nói quá cụ thể một điều gì cả nhưng ở đó theo ông Quân thì có lẽ họ sẽ biết là làm thế nào thì sẽ an toàn cho thân chủ của họ, còn nếu không thì có lẽ mọi người không những chẳng giao lưu được với người thân mà còn thậm chí nghĩ sai và mang tội với Tổ tiên vì tự đổ cho ông bà tổ tiên về sát phạt con cháu, hoặc là ốm đau, bệnh tật hoặc bị đa nhân cách, luôn cảm thấy có nhiều nhân cách trong mình, lúc thì là đàn ông, lúc lại là đàn bà chỉ bởi có ám thị vong nhập hoặc vong vào mà không thay lại bằng ám thị vong ra, vong thăng…. Ông ấy nói nhiều lắm, tôi trao đổi điện thoại gần một tiếng rưỡi đồng hồ với ông ý, và tôi tóm tắt lại vậy, nếu ai muốn biết thêm thì cứ gọi điện mà hỏi, ông này trả lời những câu về tâm linh hay lắm đấy! Giờ thì tôi thỏa mãn hơn và có hướng tìm hiểu tiếp về các đề tài tâm linh, sở thích của tôi từ lúc 30 tuổi tới giờ. Chúc mọi người thỏa mái với thông tin này!

    (Đỗ Xuân Khánh)




    Đồng ý- 18/08/2011

    Mọi người không thấy 1 điều lạ là có rất nhiều nhà ngoại cảm và hàng loạt trung tâm áp vong tìm mộ xuất hiện trong thời gian gần đây sao! Họ ngụy biện rằng việc làm của họ là vì lòng nhân đạo, vì thỏa khát vọng của thân nhân liệt sĩ muốn tìm lại hài cốt người thân... Chẳng lẽ, người thân liệt sĩ bây giờ mới có khát vọng đó. Sao ngày xưa không thấy nhà ngoại cảm hay áp vong tìm mộ?!. Nhất là thời gian vừa kết thúc chiến tranh, nhu cầu và khát vọng tìm mộ liệt sĩ là rất lớn. Thử nghĩ xem những người này hành nghề không vì tiền thì vì cái gì.Tại vì đây là nghề rất dễ kiếm tiền mà không mất một đồng để đầu tư. Tôi thấy có nhiều người sống dỡ chết dỡ vì đi tìm mộ người thân mà người khác vẫn chưa tĩnh ngộ. Rất nhiều người vẫn còn rất mê muội với trò mê tín này.

    (Vương Quoc Cường)



    Ma tà, chắn hẳn là sản phẩm của trí tưởng tượng của con người.- 18/08/2011

    Chuyện ma tà dẹp đi, các bác ở thời đại nào vậy, tôi chứng kiến bà chị dâu tôi tưởng là khả năng bói toán, ngoại cảm kinh lắm, rồi cuối cùng thì là … bệnh các bác ạ. Tôi là dân kỹ thuật nên chả tin gì vào tâm linh, nhưng ông anh trai tôi cứ thuyết phục tôi về chuyện chị dâu, vợ anh tôi, có khả năng xem bói, nhìn thấy và gặp gỡ, nói chuyện với người âm thường xuyên. Anh ý bảo chị ý toàn nhập đồng mỗi khi lên đền, phủ, rồi xem bói cho người quen, đúng cả, từ chuyện mất tiền, đến cả chuyện vợ chồng người ta xích mích cãi nhau, sau bao lâu thì làm hòa… Và đỉnh cao của việc anh ý thuyết phục tôi tin vào tâm linh là, anh ý chứng kiến chị vợ và người âm yêu nhau ngay trên giường của anh chị, anh ý bảo chắc chắn có ma, vì ma này đã quyến rũ vợ anh, và thậm chí trắng trợn đứng xem vợ chồng anh ngủ với nhau, đến nước vợ anh và ma làm tình với nhau ngay trên giường của anh, anh chứng kiến cùng với con dao mà bất lực nhìn vợ thác loạn với … người âm. Tôi tin anh trai tôi, rằng anh không tưởng tượng ra nổi câu chuyện đó, nhưng còn vợ anh ý, chắc hẳn chị dâu tôi cũng không thể lừa chồng mình là mình nhìn thấy vong mà biểu hiện được như vậy. Tôi khó hiểu lắm. Phúc cho anh ý thế nào lại có quen biết với bác Quân mà báo đang đăng đây. Bác Quân đã “đuổi” được con ma khỏi cuộc đời chị dâu tôi, mà anh tôi kể không phải bằng nhang khói hay bùa ngải, mà bằng… trị liệu tâm lý. Hạnh phúc của anh chị tôi được giải thoát khỏi ám ảnh người thứ 3, người tình của vợ, là một vong nam, một con ma tưởng tượng, sản phẩm của bệnh tâm lý của chị dâu tôi. Khẳng định của tôi vì vậy là đúng, tôi chả tin ma mãnh gì. Thế giới tâm linh, tín ngưỡng tôi vẫn tôn trọng như một nét đẹp tinh thần, văn hóa, nhưng tuyệt đối không có những con ma xấu xí và có thể xuất hiện ở cõi đời này được.

    (Võ Văn Trường)




    Cần dựa vào các tổ chức chuyên nghiệp và khoa học - 18/08/2011

    “Theo Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân, những ám thị lạ và tự ám thị cực kỳ mạnh mẽ, nguy hiểm. Do đó, nếu áp vong ở những trung tâm không chuyên nghiệp, không khoa học, thì con người sẽ dễ dàng biến thành tâm thần.” Ở Việt Nam, theo tôi biết, chỉ có 2 nơi thực hiện công việc này mà có sự quản lý nhà nước là Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người và Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng (ông Quân có thuộc 1 trong 2 tổ chức này không). Tôi mong 2 tổ chức này có tiếng nói mạnh mẽ hơn về hoạt động này để bảo vệ những người dân còn thiếu hiểu biết nhưng có tín ngưỡng mạnh, thái độ sùng kính vào các đấng bề trên đến mức độ tin tưởng mù quáng vào những người tự xưng là được ăn lộc, và chính bởi lòng tin đó, mà lẽ ra nó là đẹp đẽ và đáng trân trọng, thì lại bị lợi dụng để khai thác triệt để dẫn đến thiệt hại cả về kinh tế và sức khỏe. Cảm ơn sự cảnh tỉnh của các phóng viên báo vtc.vn

    (Vũ Kim Chi)





    Cần dựa vào các tổ chức chuyên nghiệp và khoa học - 18/08/2011

    “Theo Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân, những ám thị lạ và tự ám thị cực kỳ mạnh mẽ, nguy hiểm. Do đó, nếu áp vong ở những trung tâm không chuyên nghiệp, không khoa học, thì con người sẽ dễ dàng biến thành tâm thần.” Ở Việt Nam, chỉ có 2 nơi thực hiện công việc này mà có sự quản lý nhà nước là Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người và Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng (ông Quân có thuộc 1 trong 2 tổ chức này không). Tôi mong 2 tổ chức này có tiếng nói mạnh mẽ hơn về hoạt động này để bảo vệ những người dân còn thiếu hiểu biết nhưng có tín ngưỡng mạnh, thái độ sùng kính vào các đấng bề trên đến mức độ tin tưởng mù quáng vào những người tự xưng là được ăn lộc, và chính bởi lòng tin đó, mà lẽ ra nó là đẹp đẽ và đáng trân trọng, thì lại bị lợi dụng để khai thác triệt để dẫn đến thiệt hại cả về kinh tế và sức khỏe. Cảm ơn sự cảnh tỉnh của các phóng viên báo vtc.vn

    (Vũ Kim Chi)




    Áp vong ở những nơi khoa học như Liên hiệp UIA sẽ giảm thiểu tác hại. - 18/08/2011

    Đúng là nhiều nhà ngoại cảm ở các trung tâm áp vong thì toàn là những người nông dân ít học, sau một số biến cố, như ốm liệt giường nhiều tháng, tự dưng tỉnh lại, đòi ăn uống liên tục, sau đó thì khỏe mạnh và yêu cầu mọi người thân gọi là cậu, có người tôi còn trực tiếp nghe họ kể là họ bị hành, vài tháng trời không ăn được gì, mỗi ngày chỉ một tí nước lã, vì ăn vào lại nôn ra, rồi đến hôm xuất hiện một luồng ánh sáng phóng vào người, thế là khỏe lại, ăn uống sinh hoạt như bình thường, nhưng có thêm khả năng …. đoán trước tương lai của mọi người, lại còn có người kể rằng, cả tuần liền, cứ đêm đến là có 1 ông cụ râu tóc trắng muốt, đến đầu giường, sờ vào đầu họ và dậy họ cách lễ bái, cách xem vận mạng con người, sau đó thì họ dựng điện trong nhà, thực hiện lễ bái như đã được dậy, và cho phép người khác đến cầu cúng trong điện đó, cúng gì được nấy. Thế thì có khả năng nào xảy ra, có phải trạng thái đặc biệt của tâm thần không, và nếu nghe theo những người này, thì có mà đổ thóc giống ra mà ăn, hoặc đến điện của họ để cầu xin, thì thực chất mình cũng vẫn phải tự tính toán mà làm ăn thôi… , nhất là lại đế họ xoa đầu với khai khẩu để cho vong nhập vào mình, hay mở luân xa huyệt đạo cho mình nữa, thì liệu mình sẽ bị ảnh hưởng đến thế nào? Thật các bác, có khi nên xem xét và dựa vào các nhà khoa học, ở những trung tâm chuyên nghiệp và khoa học như bác Quân phát biểu, thì mình vẫn sống được tín ngưỡng của mình mà lại an toàn các bác ạ, cảm ơn lời nhắc nhở nghiêm túc của bác Quân.

    (Nguyễn Ngọc Vũ)




    Áp vong thì phải đến những chỗ chuyên nghiệp, khoa học- 18/08/2011


    Ông Quân bảo : “nếu áp vong ở những trung tâm không chuyên nghiệp, không khoa học, thì con người sẽ dễ dàng biến thành tâm thần”. Nghĩa là những chỗ mà làm người ta điên với tâm thần, chỗ mà ai-cũng-biết-đấy-là-chỗ-nào, thì chắc chắn là không nên đến nữa, vậy theo ông thì phải đến những chỗ chuyên nghiệp, khoa học, cụ thể là Liên hiệp UIA chăng?

    (Phạm Ngọc Diễm)
     

Chia sẻ trang này