Khoảng Thời Gian Thích Hợp Để Mang Thai Sau Khi Sinh Mổ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi otakusama, 6/1/2019.

  1. otakusama

    otakusama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi sinh mổ một thời gian nhiều mẹ bầu muốn mang thai sau khi sinh mổ. Nhưng không biết thời gian khi nào thì được. Bởi cơ thể cần có thời gian phục hồi hạn chế các rủi ro cho lần mang thai sau. Đặc biệt là tử cung rất cần thời gian để vết mổ liền lại.

    Khoảng thời gian thích hợp để mang thai sau khi sinh mổ
    [​IMG]

    Sau khi sinh con bằng phương pháp phẫu thuật, mang thai sau khi sinh mổ cần nên đợi ít nhất 6 tháng hoặc lâu hơn. Theo các báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới thời gian lý tưởng để mang thai sau khi sinh mổ là 24 tháng. Điều này để giảm thiểu thấp nhất rủi ro có thể xảy ra cho cả mẹ lẫn con.

    Khoảng thời gian này có lợi cho cả phương pháp sinh con thông thường. Vì các vết thương ở ngả âm có thời gian phục hồi. Sau khi sinh mổ chưa đầy 6 tháng nếu thụ thai có nguy cơ bị vỡ tử cung cao hơn và gặp những biến chứng khác gây nguy hiểm. Việc mang thai lần 2 cách ra so với lần đầu giúp bạn có thời gian chăm sóc em bé.

    Tại sao nên có khoảng cách để mang thai sau khi sinh mổ?
    [​IMG]
    Vết mổ lành

    Cơ thể phụ nữ sau khi sinh mổ mất nhiều thời gian để hồi phục hơn. Sau đây là một số lý do bạn nên cách ra giữa 2 lần sinh con.

    Mổ lấy thai là một trong những thủ thuật thực hiện ở vùng bụng. Thời gian phục hồi khác nhau sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Càng có nhiều thời gian cho cơ thể hồi phục thì càng ít gặp biến chứng mang thai sau khi sinh mổ.

    Bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn thời điểm nào cơ thể mới sẵn sàng cho lần mang thai tiếp theo để hạn chế rủi ro.

    Cần thời gian bổ sung lại chất dinh dưỡng. Vì trong quá trình sinh mổ chất dinh dưỡng đã mất rất nhiều.

    Bạn sẽ khó có thể chăm sóc tốt bản thân trong khi đang có thiên thần nhỏ trong bụng.


    Mang thai ngay sau khi sinh mổ phụ nữ cũng dễ gặp một số rủi ro về sức khỏe.

    Một số vấn đề thường gặp mang thai sau khi sinh mổ khá sát nhau
    Nhau tiền đạo: Đây là tình trạng nhau thai tự gắn vào thành tử cung phía dưới, bao phủ toàn bộ hoặc một phần cổ tử cung. Nhau tiền đạo liên quan đến chảy máu âm đạo trong hoặc sau khi sinh.

    Bong nhau thai: Nhau thai ở mức thấp hoặc tách rời khỏi tử cung hoàn toàn có thể là một biến chứng nghiêm trọng.

    Khả năng vỡ tử cung tăng cao: Nếu khoảng cách giữa 2 lần mang thai quá ngắn có thể dẫn đến hiện tượng vỡ tử cung. Khả năng vỡ tử cung cao hơn trong trường hợp thai phụ thừa cân và áp dụng hình thức mổ lấy thai từ trước.

    Sinh non: Có thể dẫn đến sinh non khi khoảng cách giữa các lần mang thai dưới 6 tháng. Với trường hợp này bé sẽ ra đời trước tuần thứ 36-37.

    Trẻ sơ sinh nhẹ cân: Em bé thường có cân nặng dưới mức tiêu chuẩn tức dưới 2,5 kg.

    Cách tăng khả năng mang thai sau khi sinh mổ
    [​IMG]
    Tăng khả năng mang thai sau khi sinh mổ

    Nếu bạn có dự định muốn có em bé tiếp theo sau khi đã nghỉ ngơi hợp lý. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau để có thể tăng khả năng mang thai.

    1, Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt
    Sau khi sinh con cơ thể rất cần thời gian để hoạt động lại bình thường. Những thay đổi nội tiết tố sau khi mang thai có thể thay đổi chu kỳ hàng tháng của bạn. Nên hãy chú ý đến chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng để nắm rõ thời gian dễ thụ thai nhất.

    2, Hãy sống lành mạnh tăng khả năng mang thai sau khi sinh mổ
    Sống một cuộc sống lành mạnh sau khi sinh mổ là điều cần thiết. Bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu chuẩn bị mang thai bằng cách ăn uống thực phẩm tốt cho sức khỏe. Giữ trạng thái vui vẻ lạc quan giữ bình tĩnh và kiểm soát căng thẳng. Nên có một chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

    3, Bổ sung vitamin
    Bổ sung vitamin như axit folic, vitamin A, B, C… vì đây đều là những chất giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng mang thai.

    Mang thai sau khi sinh mổ vào thời gian nào chắc hẵn các bạn đã biết. Nếu có dự định sinh em bé tiếp theo mẹ nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để hạn chế rủi ro. Bạn nên đi thăm khám bác sĩ nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi otakusama
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá b ơi
     

Chia sẻ trang này