Kinh nghiệm: Khoảng Thời Gian Tươi Đẹp Nhất Trong Cuộc Đời Mỗi Người Là Được Sống Thật Với Chính Mình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi _BồCôngAnh_, 29/11/2017.

  1. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người không phải là lúc bạn có nhiều tiền hay nhiều thành công mà là khi bạn được sống như bạn muốn, được sống thật với chính mình. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến.
    -St-
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi _BồCôngAnh_
    Đang tải...


  2. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Làm chủ cảm xúc tiêu cực

    1. Nổi giận là bản năng, điều phục được cảm xúc là bản lĩnh.

    2. Nếu bạn không làm chủ được cảm xúc của mình, bạn sẽ trở thành nô lệ của cảm xúc.

    3. Cái gì cũng nói toạc ra, cái gì cũng bộc phát hết không phải là thẳng tính, mà là chưa bao giờ học cách cân nhắc trước khi phát ngôn.

    4. Sai lầm lớn nhất của chúng ta chính là lưu lại tất cả những tật xấu, những cảm xúc tiêu cực nhất cho những người thân yêu nhất.

    5. Đừng để những cảm xúc tiêu cực hiển hiện trên khuôn mặt, vì đó là một loại biểu tình khiến người khác chán ghét bạn.

    6. Nếu ngay cả cảm xúc của bản thân mà còn không khống chế được thì dù cho bạn cả thế giới, sớm hay muộn bạn cũng sẽ phá hủy tất cả.

    7. Bạn có thể sẽ không bao giờ biết được những lúc bạn không khống chế được tâm trạng của bạn, bạn đã nói ra những lời nói làm tổn thương người khác nhiều như thế nào.

    8. Một lời hay có thể sưởi ấm cả mùa đông, một câu không hay làm rét lạnh cả tháng Sáu. Bạn sẽ không biết được một lời buột miệng lúc nóng giận của bạn có thể tổn thương người khác như thế nào, kể cả đó là những người thân thiết nhất. Càng trưởng thành càng phải học được cách bao dung, học được cách khống chế cảm xúc. Đừng để những xúc động nhất thời khiến bạn vuột mất người bạn yêu thương nhất.

    (Thầy Thích Tánh Tuệ)
     
    Đậu_Đỏ_ thích bài này.
  3. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua được tuổi trẻ

    ”Một con cáo phát hiện một chuồng gà, nhưng con cáo đó vì quá mập nên không thể chui lọt qua hàng rào để ăn gà. Thế là nó nhịn đói suốt ba ngày, cuối cùng đã vào được. Tuy nhiên, sau khi ăn no nê rồi, chiếc bụng phình to nên lại không ra được nữa, đành phải bắt đầu nhịn đói lại ba ngày mới ra được. Và kg biết bị ngta phát hiện sẽ bắt đc nó khi nào đây …nó xót xa hiểu rằng, bản thân mình ngoài nhất thời sướng miệng ra, chỉ hoàn toàn là phí công vô ích ”

    [​IMG]

    Đời người chúng ta không phải cũng như vậy sao ,
    – Đến trần truồng mà ra đi cũng trần truồng. Không ai có thể mang theo tài sản và danh vọng mà mình đã vất vả kinh doanh một đời để theo cùng.– Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được tuổi trẻ;
    – Dùng mạng sống để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được mạng sống;
    – Dùng hạnh phúc để đổi lấy tiền, nhưng tiền lại không mua lại được hạnh phúc;
    – Dùng thời gian để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được thời gian.
    – Cho dù dùng cả cuộc đời để có được tất cả tiền bạc của cả thế giới, nhưng tiền bạc của cả thế giới cũng không mua lại được cuộc đời của bạn.

    ~ Vậy những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi, vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà mình có được, hãy yêu thương những người mà bạn yêu thương, vui vẻ mà sống trọn từng ngày.
    Sống một ngày vui vẻ là sống một ngày,
    Sống một ngày không vui vẻ cũng là sống một ngày !
    Thế tại sao chúng ta lại không trân quý hết thảy, vui vẻ mà sống trọn một ngày hôm nay !
     
  4. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Thói đời thường không quan tâm bạn đã chịu bao nhiêu ấm ức, cũng chẳng cần biết đến những gian khó nhọc nhằn, thứ người ta chú ý chỉ là kết quả bạn có thể cống hiến.
    Vì thế mỗi khi gặp mưa gió cuộc đời, chỉ cần dặn bản thân rằng: đi qua vùng giông bão, mặt trời tự nhiên sẽ xuất hiện. Đừng mất công than ngắn thở dài trước mặt người khác. Bởi có nói, họ cũng chẳng bận tâm đâu!
    Có một số việc, buông xuống được sẽ cảm thấy nhẹ nhàng; Có một số người, chợt nhớ đến cũng làm ta hạnh phúc; Một vài niềm đau, nghĩ thông suốt sẽ giúp mình mạnh mẽ.
    Khi quá bận tâm vào một vấn đề, sẽ khiến mình nghĩ quẩn không thôi. Thật ra sự việc dù đơn giản đến đâu, nếu suy nghĩ quá nhiều cũng trở nên phức tạp.
    Chỉ cần giữ một tâm thái điềm tĩnh, một tấm lòng mở rộng thì việc gì đến cũng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng qua đi, để lại những tháng ngày bình yên cho cuộc sống.

    (Suối Thông lược dịch)
     
  5. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Khi được người khác tâng bốc, vui vẻ một chút là đủ, chớ vội cho đó là sự thật. Vì phần lớn là để lấy lòng, đừng để những lời ngon ngọt đánh lừa.
    Khi bị người khác phê bình, buồn bã một chút thì được, đừng bao giờ bày tỏ sự giận dữ. Vì ít nhiều trong đó cũng có điều thất thố, sửa đổi bản thân mới là việc cần thiết.
    Nếu cuộc đời thật sự khổ đau, bạn sẽ không còn thời gian để than thở; Nếu cuộc sống quá ư lam lũ, bạn sẽ không còn sức lực để trách hờn. Vì tất cả vẫn chưa đến mức cùng cực, bạn mới còn tâm trạng kể lể, khóc than.
    Bất kể ở đâu hay lúc nào, hãy nhớ rằng: mình sống là cho bản thân. Nên làm việc gì chỉ cần không thẹn với lòng, tròn vẹn bổn phận cá nhân, là được!
    Số mệnh từ nội tâm sanh. Khi chọn một con đường, chính là lúc bạn quyết định vận mệnh của mình.
    Vì vậy đừng quá bận lòng về quá khứ, hãy sống tròn vẹn với hiện tại và hướng tầm nhìn về tương lai, ngày mai chắc chắn sẽ trở nên tươi đẹp.

    (Suối Thông lược dịch)
     
  6. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Trên đời không ai hoàn mỹ, ai cũng có thể mắc sai lầm. Có thể lớn, có thể nhỏ. Nhưng nếu chỉ nhìn vào sai lầm hay cái xấu của người khác thì trong tâm trí ta cũng chỉ tràn ngập bóng tối của những thứ xấu mà thôi. Và điều đó cũng không thể khiến họ tốt hơn hay khác đi.

    Điều quan trọng hơn cả sự trả giá, là sự biết nhìn lại, nhận ra và ‘phản bổn quy chân’, quay trở về với bản tính thuần thiện trong trẻo mà mỗi chúng ta đều đã từng có và có thể đã đánh mất trong những năm tháng đầy biến động của cuộc đời.

    - Nhà tù có thể giam giữ thân thể, nhưng bao dung và từ bi mới cứu chuộc được tâm hồn. Mới có thể thực sự đưa con người từ địa ngục trở về và thấu hiểu đến tận cùng giá trị của tình yêu thương, sự chân thành, tấm lòng lương thiện.

    Đạo Phật cho rằng: ‘Điều ý nghĩa nhất của sinh mệnh đời người chính là quay trở về, trở về với bản tính thuần chân nguyên sơ trong mỗi người.‘ Chân – Thiện – Nhẫn là cội nguồn của những điều tốt đẹp..

    Có Nhẫn mới có thể tha thứ, bao dung với lỗi lầm của người khác, có Thiện mới có thể đem điều tốt lành trao cho người khác, có Chân mới có thể làm mọi việc từ đáy lòng mà không giả tạo.

    Những điều trao đi, chính là những gì sẽ nhận lại.

    Mây Vô Danh
    Namo Buddhaya
     
    Đậu_Đỏ_ thích bài này.
  7. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Cuộc sống, dù tàn khốc đến đâu bạn cũng hãy cứ kiên trì, vì nỗ lực bao nhiêu sẽ đạt được thành công bấy nhiêu. Khi thời gian qua đi, nhìn lại cuộc hành trình bạn sẽ thấy trong biển người mênh mông, mỗi cuộc hội ngộ đều là một nhân duyên tốt đẹp.
    Đời một người tính dài ngắn làm chi, quan trọng là mình làm được gì trong khoảng thời gian sống.
    Cuộc sống gập gềnh lắm, nhớ để chút ấm áp cho người bên cạnh, vì mỗi ngày người bên mình sẽ một ít đi, khoảng thời gian được gặp gỡ họ cũng ngày càng ngắn lại.
    Buổi sáng, khi mặt trời xuất hiện, nhớ nhắc mình bắt đầu một ngày bình yên, đặt niềm vui trong lòng và nở nụ cười trên môi...

    (Suối Thông lược dịch)
     
  8. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu lúc nào cũng thấy cuộc sống của người khác tốt hơn, đẹp hơn và cho rằng mình phải giống họ, bạn sẽ chẳng bao giờ lên được chuyến tàu của chính cuộc đời mình.

    Trong cuộc sống có không ít người luôn dành thời gian để nghĩ về những điều họ đã bỏ lỡ, những thứ “nếu như…”, “giá mà…”. Họ dành phần lớn thời gian sống trong đau khổ và nuối tiếc chỉ bởi vì chuyến tàu của họ đã khởi hành mất rồi… Họ đã bỏ lỡ cơ hội duy nhất để trở nên giàu có, nổi tiếng hoặc làm những điều lớn lao.

    Đừng nhìn vào cuộc đời người khác và ước nó là của mình nữa. Bạn sẽ chẳng bao giờ sống cuộc sống của chính mình đâu, hãy tập trung vào những điều mà bạn thực sự mong muốn.

    (Sưu tầm)
     
    Đậu_Đỏ_ thích bài này.
  9. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Đời người, thân thể mình là quý giá nhất, nhất định đừng thẹn với mình. Tâm tình mình là trân quý nhất, nhất định đừng phá hỏng. Sinh mệnh của mình là trân quý nhất, nhất định đừng lãng phí…

    Con người sinh ra có người Phước nghiệp tốt, có xe, có nhà, còn có tiền. Có người sinh ra đã là mệnh mỏng, không ai để ý, không ai chăm sóc, không ai dựa vào. Thế nhưng, bất luận sau này như thế nào, cũng đừng nên xem nhẹ bản thân mình. Kiên trì nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn thì nhất định sẽ đưa mình đến nơi cao nhất. Bất luận tình huống gì cũng đừng bỏ cuộc, sự đời thay đổi vô thường, rồi sẽ có một ngày ta thành người xuất sắc.

    - Có tiền chưa hẳn trên mặt có nụ cười, nổi khổ của họ ta không thể nào biết được .

    Không có tiền chưa chắc mỗi ngày đều không tốt, niềm hạnh phúc của ta là tự tâm ta biết rõ.

    Ăn mặc sang trọng thì đã sao, bình bình giản dị thì như thế nào? Chỉ cần ta biết đủ, thì cái gì cũng không thiếu.
    Áo gấm cơm ngọc có thể làm gì, trà thô cơm nhạt thì có làm sao? Chỉ cần ta vui vẻ, thì cái gì cũng không thiếu.

    (Như Nhiên)
     
    Bắp cải xoăn thích bài này.
  10. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Cho dù bạn thân thiện và cư xử đúng mực thế nào, bạn sẽ luôn phải đối mặt với những người không ưa mình và tìm cách dìm bạn đến hết mức có thể. Giữ bình tĩnh, đừng chấp cứ những tranh cãi vặt vãnh, bạn sẽ chứng tỏ được mình hơn họ về bản lĩnh sống và kinh nghiệm ứng xử.

    [​IMG]
    Giữ bình tĩnh
    Một trong những cách để đối phó với những "haters" là hãy luôn là chính bạn và ngày càng trở nên tuyệt vời hơn. Họ không ưa bạn, họ làm mọi thứ trở nên khó chịu cũng là chủ yếu để xem phản ứng của bạn như thế nào và tìm cơ hội để hạ thấp đối phương. Vì vậy, đừng khiến họ dễ dàng đạt được mục đích ấy. Giữ bình tĩnh, sống tốt hơn và phấn đấu hơn thay vì để ý những chuyện nhỏ nhặt như vậy!

    Không chấp những cuộc chiến vô nghĩa
    Họ không ưa bạn, muốn thách thức, gây chiến với bạn. Họ muốn xem thái độ và năng lực của bạn đến đâu thông qua những cuộc chiến mà họ làm chủ và đã nắm rõ trong lòng bàn tay. Trong cuộc sống, điều quan trọng không phải ai là người giỏi nhất, mà là bạn sống có ý nghĩa và cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang làm. Với những cuộc chiến vô nghĩa, bạn không nên mất thời gian để bị dính líu.

    Hiểu rằng họ không ưa là quyền của họ
    Bạn không thể làm dâu trăm họ, vừa lòng tất cả mọi người được. Những gì bạn đã, đang và sẽ làm sẽ vì cuộc sống sau này của bạn, của bạn bè, của những người mà bạn yêu thương, chứ không là chỉ để chứng tỏ cho những người không ưa mình.

    Không bị ảnh hưởng bởi những lời cay độc
    Những lời đáp trả có thể giúp bạn thỏa mãn cơn giận dữ nhưng cũng làm bạn tuột dốc không phanh trong mắt người khác. Lời nói là con dao hai lưỡi. Cho dù những "haters" có dùng lời lẽ khó nghe đến thế nào, hãy bỏ ngoài tai và cho rằng những điều đó không đáng để bạn phải bận tâm. Mục đích của việc phê bình là để giúp cho người khác tiến bộ, không phải để họ suy sụp và phiền não về chúng.

    Đối mặt với những lời đồn
    Không phải lúc nào im lặng cũng là vàng. Bạn cần biết khi nào cần phải im lặng và khi nào phải lên tiếng bộc bạch. Hãy đối diện trực tiếp với những người gây tiếng xấu cho bạn. Mềm mỏng và xử sự với họ một cách chân thành, chứng minh cho họ thấy những trò trẻ con đó không có tác dụng gì, và bạn bản lĩnh hơn họ rất nhiều.

    Nếu như họ tiếp tục gây rối và làm phiền nhiễu thì hãy luôn tin rằng, bên cạnh mình vẫn còn người thân, bạn bè, những người thật sự đáng tin, hiểu rõ và luôn ở bên bạn dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

    (Vườn Hoa Phật Giáo)
     
    Bắp cải xoăn thích bài này.
  11. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu có được một tâm thái tùy duyên, bạn sẽ sống trọn một đời cởi mở
    Nếu chứa đựng một trái tim bình an, bạn sẽ có một lối sống tự tại
    Nếu trong lòng có ý niệm từ bi, bạn sẽ làm được thật nhiều việc tốt
    Nếu nuôi dưỡng một tấm lòng biết ơn, bạn sẽ càng cảm thấy mình hạnh phúc
    Nếu ý thức được quy luật nhân quả, những quyết định sẽ trở nên sáng suốt
    Nếu biết được khi nào nên nhường nhịn, cuộc sống này sẽ càng thêm vui vẻ
    Nếu gìn giữ một trái tim mộc mạc, việc gì đến cũng sẽ rất giản đơn
    Nếu rèn được một thói quen phản tỉnh, mỗi ngày qua bạn sẽ càng tỉnh thức...

    (Suối Thông lược dịch)
     
  12. Đậu_Đỏ_

    Đậu_Đỏ_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết hay quá.
    Chân thành cám ơn bạn!
     
  13. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Giữ lòng thanh thản nhẹ bước trên con đường tươi đẹp. Trân trọng những tình cảm chân thành, giữ gìn lấy tâm trạng tích cực.
    Lúc cần kiềm chế thì hít một hơi thật sâu để thay đổi không khí. Đối diện với khó khăn nên bình tĩnh suy nghĩ rồi thay đổi góc nhìn. Gặp phải thất bại cần cố gắng làm lại để khôi phục lòng tự tin. Học đối diện với chính mình, cởi mở với cuộc đời. Tập thứ tha những lỗi lầm, để mỗi ngày qua đi trong yên ả. Dùng thái độ khiêm nhường làm việc. Lấy tấm lòng chân thành làm Người.

    (Suối Thông dịch)
     
  14. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Khi hoạn nạn mới thấy được ấm lạnh tình đời; Lúc cần đến mới nhìn thấu thật ân giả nghĩa.
    Dù gặp chuyện gì, người với người nên bao dung, nhưng đừng bao che; Đối với tình cảm nên chân thành nhưng đừng mê muội.
    Nếu không được hoan nghênh, nên khéo léo rút lui; Nếu không được trân trọng, cần học cách quay lưng. Phong cảnh không ngắm được cũng không sao, tình cảm không hồi đáp thì cũng đừng cố chấp.
    Thời gian, không nên lãng phí vào việc vô nghĩa; Tình cảm, nhớ đừng gửi gắm những nơi không xứng đáng!

    (Suối Thông lược dịch)
     
  15. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Giận dữ là cơn lốc cuốn đi mọi sự thành công, khiến chúng ta đánh mất nhiều thứ khác.

    Bạn cứ thử nghĩ xem, mình đã mất đi bao nhiêu yêu thương, làm tổn thương bao nhiêu trái tim, bỏ lỡ bao nhiêu việc sau mỗi lần tức giận?

    Khi nổi giận, bạn không thể xử lý công việc với người khác, càng không thể làm việc bình thường. Bởi khi đó, toàn thân bạn bị bao trùm bởi tâm trạng bất ổn.

    Bạn thấy không, giận dữ chẳng đem lại ích lợi gì cho bản thân và cho cả người khác.

    Cho nên, đừng bao giờ nghĩ rằng tức giận là chuyện nhỏ. Cơn giận có thể phản ánh con người bạn. Đừng bao giờ dung túng bản thân bằng những lần nổi giận để người khác đánh giá bạn là một người ích kỷ.

    (Thầy Thích Tánh Tuệ)
     
    Bắp cải xoăn thích bài này.
  16. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Thế nào là tự tin vào bản thân mình?
    Tự tin vào bản thân mình, không có nghĩa là bạn luôn đúng, người khác luôn sai. Tin vào bản thân mình, bởi vì bạn có thể sai hoặc đúng, thì người khác cũng có thể sai hoặc đúng. Đúng sai đôi khi chỉ là tương đối.

    Người khác không thể là thánh thần mà quyết định được sai hay đúng. Bạn cũng không phải thần thánh gì nên cũng chẳng quyết định được đúng sai. Cuối cùng, chỉ là nếu đã định đi con đường mình lựa chọn. Hãy nhiệt tâm, làm hết mình vì nó. Đi đến cuối cùng con đường đó. Bởi thực ra, giá trị đôi khi không nằm ở cuối con đường. Giá trị lớn nhất mà bạn có được, là sự trưởng thành của bạn, là con người, sự việc bạn gặp trên đường đi. Chứ không phải là kết quả nơi cuối con đường.

    [​IMG]

    Vậy nên hãy tự tin lên các bạn trẻ nhé! Tôi không bảo các bạn sẽ chắc chắn thành công. Nhưng tôi biết rằng, mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp. Không chỉ là bằng tiền bạc.

    Tin vào bản thân mình, nhưng đừng mù quáng. Để tin được vào bản thân mình, bạn rất cần một cái đầu lạnh và tỉnh táo. Bạn cũng nên có những thử nghiệm nho nhỏ trước khi sống chết theo một cái gì đấy. Để loại bớt những rủi ro không đáng có, để biết được một phần những khó khăn thử thách bạn cần vượt qua. Để thực sự có thêm niềm tin đương đầu với những lúc quá khó khăn gian khổ mà bạn chỉ muốn thối lui.

    Và cuối cùng, là cho dù bạn làm gì. Hãy luôn nhớ một điều rằng: “Không làm khổ mình khổ người”. Có làm được như vậy, con đường đi của bạn mới thực sự có ý nghĩa, có ích cho chính mình và mọi người. Có như vậy mới không bị lạc đường, không lâm vào cảnh tạo ác nghiệt để rồi chính mình phải trả giá. Bạn nhớ luật nhân quả chứ, quy luật đó hoàn toàn có thật. Bạn có thể thử nghiệm và nhận được kết quả. Trước mỗi bước chân mình đi, bạn hãy tự nhắc nhở mình xem việc này có đang làm khổ mình, khổ người hay không. Nếu có, hãy dừng lại trước khi quá muộn!

    Chay Mộc
     
  17. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Trưởng thành không phải bởi sống lâu hay nhiều tuổi, mà có thể giữ tròn nụ cười trong quá trình chuyển hóa khổ đau thành hạnh phúc.
    Tình cảm cũng giống như nắm cát trên tay, càng bóp chặt bao nhiêu, cát tuôn chảy sẽ càng nhanh bấy nhiêu.

    Đời người cũng giống như ly trà, mới uống vào sẽ cảm thấy đắng chát, nhưng đó chưa phải là tất cả. Đi qua những đắng chát sẽ cảm nhận được vị ngọt, nhẹ nhàng!
     
  18. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Thực ra, hạnh phúc chỉ là biến thể của đau khổ dưới một hình thái tế nhị. Dính mắc vào hạnh phúc cũng như dính mắc vào đau khổ nhưng bạn không thấy đó thôi. Đừng nghĩ rằng nắm giữ hạnh phúc là xa lìa đau khổ. Cả hai dính chặt vào nhau không thể tách rời.

    Đức Phật chỉ cho chúng ta biết đau khổ là kẻ thừa kế tai hại của hạnh phúc.

    Hãy xem đau khổ và hạnh phúc ngang nhau.
    Khi hạnh phúc khởi sanh, đừng quá vui mừng mà bị cuốn trôi đi -- Khi đau khổ đến cũng đừng quá thất vọng mà bị nhận chìm vào dòng thác lũ.

    Thiền sư Ajahn Chah
     
  19. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Lúc có thời gian nên ngồi yên phản tỉnh lỗi lầm; Khi rảnh rỗi đừng bình luận chuyện tốt xấu thiên hạ
    Lời nói dù không trực tiếp hại thân, nhưng rất dễ gây tổn đức. Nên thận trọng mở lời, tránh nói những chuyện không có, dù đùa giỡn cũng nên có chừng mực.
    Tố cáo người cũng đừng nên nói tận, giữ lại chút khẩu đức; Trách mắng người nhớ đừng quá cay nghiệt, giữ lại chút độ lượng; Dù có lý cũng đừng truy đến cùng, giữ lại chút khoan dung; Xử lý việc đừng làm quá gay gắt, chừa lại một đường lui.
    Nên biết: chấp nhận người khác là mở ra cơ hội cho mình, cảm thông với xung quanh mới giúp bản thân thêm rộng lượng.
    Lòng biết nghĩ đến người khác thì mới đáng được quan tâm; Có tôn trọng đối phương thì mới được cuộc đời trân trọng
    Dùng tâm thái nhẹ nhàng đối xử với tất cả thì lòng mình tự nhiên cũng trở nên thư thái. Không tranh không giành sẽ không lo không sợ...

    (Suối Thông lược dịch)
    [​IMG]
     
  20. _BồCôngAnh_

    _BồCôngAnh_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Ham muốn trổi dậy thì tâm động, khi tâm động, các loại phiền não sẽ ùn ùn kéo đến. Được mất, vinh nhục, hơn thua, lấy bỏ,... những thứ này nếu bạn bận lòng càng nhiều thì mệt mỏi sẽ càng lớn. Bằng ngược lại, có thể buông xuống được bao nhiêu thì nội tâm sẽ nhẹ nhàng bấy nhiêu.
    Nếu biết mở lòng chia sẻ đau thương với người khác, nỗi buồn lo của mình tự nhiên cũng nhẹ vơi; Học cách trao tặng sự ấm áp đến chung quanh, sẽ nhận lại những ân tình đồng loại. Đây chính là năng lượng kỳ diệu của tình thương.
    Trên đời, căn nguyên của những muộn phiền đều bắt nguồn từ việc buông không đành, hiểu không thông, nhìn không thấu, rồi làm những việc vô nghĩa khi nhàn rỗi.
    Muốn đoạn trừ nó nên tìm về căn nguyên nguồn cội, thực tập nếp sống vị tha và buông xả, đặt mình vào vị trí người khác để nhìn nhận sự việc, sẽ tránh được những tranh chấp muộn phiền vô nghĩa lý.

    (Suối Thông lược dịch)
     

Chia sẻ trang này