Khởi Đầu Ngày Mới Với 1 Cốc Cà Phê,rất Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 6/1/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Thức dậy vào mỗi buổi sáng với một ly cà phê tràn ngập hương thơm hoặc sử dụng để giải khát vào một buổi chiều nắng có lẽ là điều rất quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, với những nhà khoa học, lợi ích của cà phê đối với sức khỏe con người vẫn còn nhiều bí ẩn.

    Trong những năm gần gây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, bệnh Parkinson… thậm chí là kéo dài tuổi thọ của con người.

    Mới đây, một nghiên cứu được công bố tại Hội nghị thường niên về Tiêu hóa Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng việc uống cà phê cũng rất tốt cho đường tiêu hóa. Cụ thể, các vi khuẩn có lợi trong đường ruột khỏe mạnh hơn so với những người ít hoặc không uống cà phê.

    Kết quả cho thấy những người uống khoảng trên 82.9mg cà phê, tương đương hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày có hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, đa dạng, phân bố đều hơn và có đặc tính chống viêm tốt hơn những người uống ít hoặc không uống cà phê.

    Chẳng hạn như, hệ sinh thái vi khuẩn có lợi trong đường ruột của người uống trên 2 cốc cà phê mỗi ngày có sự đa dạng của vi khuẩn Faecalibacterium và Roseburia có khả năng chống viêm rất tốt. Trong khi đó, các vi khuẩn không tốt ở đường ruột như Erysipelatoclostridium và các vi khuẩn liên quan đến sự chuyển hóa bất thường và béo phí tương đối ít.

    Lợi ích của cà phê đối với hệ sinh thái vi sinh vật có lợi trong đường ruột của con người hoàn toàn không phân biệt tuổi tác, giới tính.

    Các nhà khoa học phỏng đoán lợi ích tuyệt vời này của cà phê có thể đến từ chất caffeine hoặc các chất dinh dưỡng khác trong cà phê đã tác động đến quá trình chuyển hóa vi khuẩn và quá trình trao đổi chất của chúng trong cơ thể con người.

    Ngoài ra, cà phê có chứa polyphenol và các chất chống oxi hóa khác rất tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này