Kinh nghiệm: Không Cần Dùng Kháng Sinh, Hãy Áp Dụng 8 Mẹo Dân Gian Trị Ho Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi công chúa mabu, 6/3/2017.

  1. công chúa mabu

    công chúa mabu Mabu dinh dưỡng

    Tham gia:
    18/9/2013
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Khi bé bị ho, việc mẹ vội vàng cho bé uống ngay kháng sinh là rất không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vậy nên, khi bé mới bị ho, mẹ hãy thử áp dụng 8 mẹo dân gian trị ho cho bé vô cùng hiệu quả tại nhà dưới đây.

    1. Trị ho cho bé bằng tía tô


    Tía tô tính ấm, vị cay, trị ho rất tốt cho trẻ. Bài thuốc kết hợp lá tía tô, hoa khế, hoa đu đủ đực, đường phèn trị ho cho bé rất tốt.

    Cho vào bát sứ ít nước lọc, rồi cho tât cả nguyên liệu vào bát, đem hấp cách thủy, đun nhỏ lửa càng lâu càng tốt. Sau đó, khi hỗn hợp đã nguội, mẹ có thể cho vào chai thủy tinh dùng dần. Lưu ý không cho vào chai nhựa và không để vào tủ lạnh.

    Mỗi ngày cho bé uống khoảng 1/2 muỗng cà phê.

    2. Trị ho cho bé lá hẹ hấp đường phèn

    Đây là mẹo được nhiều mẹ biết đến và áp dụng bởi tính hiệu quả của bài thuốc này. Mẹ lấy khoảng 5 – 10 lá hẹ rửa sạch, cùng một lượng đường phèn thích hợp, đem hấp cách thủy, rồi chắt lấy nước cho bé uống.

    Mỗi lần, mẹ cho bé uống khoảng 1 thìa cà phê(5ml), uống 2 lần/ngày, đảm bảo bé sẽ giảm ho nhanh chóng.

    3. Trị ho cho bé bằng rau diếp cá và nước vo gạo

    [​IMG]

    Mẹ lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn, rồi cho diếp cá cùng 1 bát nước vo gạo đặc vào nồi, đun sôi bùng thì vặn nhỏ lửa. Đun thêm khoảng 20 phút nữa, rồi bắc xuống bếp, lọc lấy nước.

    Tốt nhất, mẹ nên cho bé uống sau khi ăn xong khoảng 1 giờ, uống 3 lần/ngày. Để bé dễ uống hơn, mẹ có thể pha thêm đường.

    Rau diếp cá được xem như một loại kháng sinh tự nhiên vô cùng hữu hiệu, có tác dụng long đờm, tiêu viêm. Bài thuốc rau diếp cá kết hợp nước vo gạo là một trong số mẹo dân gian trị ho cho bé rất hiệu quả nhanh chóng.

    4. Trị ho cho bé bằng lá húng chanh

    Tinh dầu lá húng chanh có chứa cavaron có khả năng tiêu độc, trừ đờm rất hiệu nghiệm. Mẹ có thể lấy khoảng 15-16 lá húng chanh, 4-5 quả quất xanh đem rửa sạch rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Thêm vào 1 chút đường phèn, rồi đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho trẻ uống 2 lần/ngày, uống đến khi nào cơn ho chấm dứt.

    5. Trị ho cho bé bằng hoa hồng bạch

    Mẹ có thể tự chữa ho cho con bằng mẹo kết hợp giữa hoa hồng bạch và đường phèn, khi bé mới ho húng hắng. Nước hoa hồng bạch mùi thơm, vị ngọt dịu, bé dễ uống.

    Mẹ rửa sạch cánh hoa hồng bạch, trộn với lượng đường phèn vừa đủ, cho thêm một ít nước lọc. Sau đó, hấp cách thủy rồi lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống khoảng 3 – 4 lần, 1 thìa/ lần.

    6. Trị ho cho bé bằng phật thủ

    Quả phật thủ trộn với mạch nha là một mẹo trị ho cho bé trong dân gian đã từ lâu đời. Mẹ ngâm nước muối phật thủ, rửa sạch vỏ bên ngoài, gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ vào đến hết ruột rồi trộn với mạch nha và đem hấp cách thủy khoảng 30 phút. Lấy ra để nguội, cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi tối, trước khi con ngủ, mẹ lấy khoảng 10ml ngâm vào nước nóng cho con uống.

    7. Trị ho cho bé bằng cải cúc

    [​IMG]

    Cải cúc còn gọi là tần ô, bên cạnh, việc nấu canh, nhúng lẩu, rau cải cúc còn là một trong những mẹo dân gian chữa ho cho trẻ hiệu quả, mà nhiều mẹ chưa biết.

    Với bài thuốc này, mẹ hấp cách thủy khoảng 30 phút hỗn hợp lá rau cải cúc thái nhỏ và 1 ít mật ong. Nước ót ra cho bé uống. Mẹ nên cho bé uống khoảng từ 3-5 ngày.

    8. Trị ho cho bé bằng đu đủ chín

    Các mẹ có biết đu đủ chín cũng có tác dụng chữa trị ho và viêm họng?

    Mẹ có thể lấy 1 quả đu đủ chín đem gọt sạch vỏ, sau đó đun lên cùng 100ml mật ong.

    Đây là một cách chữa ho và viêm họng cho bé rất hiệu quả trong trường hợp trẻ bị ho không có đờm.

    Lưu ý: Những bài thuốc có chứa mật ong, chỉ áp dụng cho bé trên 1 tuổi.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi công chúa mabu
    Đang tải...


  2. ngocbich12

    ngocbich12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    trị ho bàng thảo dược thì bao giờ cũng lành tính, con dùng ko sợ bị kháng thuốc quá
     
    công chúa mabu thích bài này.

Chia sẻ trang này