Thông tin: Không Có Bất Kì Cuộc Gọi Phỏng Vấn Nào, Bạn Đã Làm Sai Điều Gì

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khvan0995, 14/3/2017.

  1. khvan0995

    khvan0995 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/2/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ứng viên, những người đã tìm kiếm công việc quá lâu, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể khiến CV của mình trở thành ưu tiên hàng đầu của nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 3 kiểu ứng viên – những người luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí phù hợp. Bạn đang nằm trong số đó? Đừng lo lắng, rất nhiều thứ bạn có thể thêm vào CV của mình để đảm bảo sẽ có được một buổi phỏng vấn như mong đợi.

    Người thích nhảy việc
    Tuyển dụng một nhân viên không phù hợp với công việc là một sai lầm đắt giá, vì thế mà nhà tuyển dụng thường “cảnh giác” cao với các ứng viên có thói quen thay đổi công việc. Những người thích nhảy việc đang ngày càng trở nên phổ biến (91% ứng viên ở lại với công việc họ đang làm không quá 3 năm). Vậy làm cách nào nhà tuyển dụng có thể ngừng xem họ là mối hiểm họa?

    Bạn cần tập trung vào những gì bạn đã học được từ công việc trước. Thật ra lợi ích của việc nhảy việc đó chính là họ có kinh nghiệm làm nhiều việc khác nhau và có nhiều kĩ năng hơn người khác. Vậy, nếu bạn là kiểu người này thì nên tập trung vào phần kĩ năng và những thành tựu mà bạn đã đạt được. Sử dụng con số và dữ liệu cụ thể từ vị sếp trước của bạn. Nếu bạn làm tốt phần này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự nổ lực của bạn với công việc cũ và nhận ra được giá trị của bạn.

    Người thất nghiệp quá lâu
    Kể từ khi bạn rời khỏi công việc hiện tại của mình, đây sẽ là thời điểm khó khăn để bắt đầu công việc mới. Nếu bạn không may mắn tìm ra được công việc phù hợp, làm tình nguyện hay việc bán thời gian, khoảng thời gian này sẽ trở nên hoàn hoàn toàn trống trong CV của bạn.

    Nhưng nếu bạn thất nghiệp dài hơn 6 tháng, có những cách giúp bản thân bạn hoạt động hơn. Bên cạnh việc làm tình nguyện, hãy thử kết nối với các nhà tuyển dụng: liên lạc với bộ phận tuyển dụng của bất cứ công ty nào, gửi hồ sơ của bạn rộng rãi trên LinkedIn và giữ mối quan hệ với các đồng nghiệp cũ nhằm tạo thêm cơ hội làm việc của bạn và giúp bạn lấp đầy được khoảng thời gian trống trong CV.



    [​IMG]


    Người vượt quá tiêu chí tuyển dụng

    Trong khi người ta thường thừa nhận rằng việc vượt quá tiêu chuẩn là điều tốt, nó luôn là vấn đề. Nhà tuyển dụng đôi khi bối rối với ứng viên này vì họ đòi hỏi trả lương cao hơn, hoặc có thể rời đi ngay khi tìm được công việc tốt hơn.

    Nhà tuyển dụng cần biết rằng ứng viên của họ có hiểu rõ nội dung công việc hay không, hoặc có đòi hỏi được giải thích thêm. Cho dù bất kể lý do là gì, nó là lời giải thích tốt nhất. Thư giới thiệu của bạn là vị trí tốt nhất để thêm vào nhiều mục thông tin. Tóm tắt một chút về CV có thể giúp nhà tuyển dụng biết thêm về bạn. Cho dù điều gì đang làm chùn chân bạn, bạn luôn có thể thêm vài điểm cộng vào CV của mình, chỉnh sửa và thêm thắt vào sao cho phù hợp với vị trí công việc nhất thay vì cứ khuôn mẫu gửi duy nhất một CV cho rất nhiều nhà tuyển dụng khác nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khvan0995
    Đang tải...


  2. monmon449

    monmon449 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đang trong tình trạng này :(
     
    khvan0995 thích bài này.
  3. khvan0995

    khvan0995 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/2/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đừng lo lắng quá, mình nghĩ rằng bạn nên xem lại CV của mình một lần nữa và làm nổi bật ưu điểm của bạn lên, sau đó hãy tích cực nộp đơn cho các nhà tuyển dụng nhé ^^
     
  4. Do Thi Thuy

    Do Thi Thuy YME

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn hãy bắt tay vào làm bất kể việc gì, miễn đúng đạo đức, không phạm pháp. Hãy làm tốt nhất có thể cho dù là công việc gì. Rồi sẽ có sự thay đổi, có khi lại là bước ngoặt cuộc đời.

    Có những người chê việc này kia, không đáng làm hoặc trình độ mình phải làm cái này cái kia thì dễ thất nghiệp dài lắm.

    Mình chia sẻ thật điều mình đã trải qua. Bạn thông cảm nhé!
    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này