Kinh nghiệm: Không Dùng Thuốc Chữa Cao Huyết Áp Rất Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 4/5/2016.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang khỏe mạnh bình thường, bỗng nhiên một ngày, bạn gặp các triệu chứng bất thường, bác sĩ xác định bạn bị cao huyết áp. Và tâm lý đầu tiên mà những người bị bệnhcao huyết áp lần đầu gặp phải chính là việc ra sức tìm kiếm các loại thuốc tốt nhất để chữa trị căn bệnh của mình.

    Tuy nhiên, có phải cứ bị huyết áp cao là phải dùng thuốc hay kahông? Đối với cao huyết áp nói riêng và các loại bệnh khác nói chung, dùng thuốc chỉ chiếm 50%. Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, kết hợp tập luyện, tinh thần thoải mái…còn được nhiều người bệnh đánh giá là “thuốc tiên” hơn cả những viên thuốc đắng ngắt kia. Có thể nói,chữa bệnh cao huyết áp không dùng thuốc đang là xu hướng rất nhiều người lựa chọn.

    Thay vì lo lắng, sốt sắng tìm các loại thuốc “nhét” vào người, tại sao bạn không tìm hiểu các cách đơn giản mà hiệu quả để điều trị căn bệnh nguy hiểm này:

    1/ Đi bộ
    [​IMG]
    Đi bộ giúp giảm nguy cơ bị bệnh cao huyết áp

    Tăng cường vận động là nguyên nhân đầu tiên giúp các bệnh nhân giảm được huyết áp của mình xuống mức cân bằng. Đi bộ là môn thể thao vận động được đánh giá hiệu quả và phù hợp nhất với căn bệnh cao huyết áp. Những bước đi bộ giúp điều hòa lại oxy cho tim, thúc đẩy quá trình bơm máu đến các bộ phận khác. Hãy dành ra từ 20 – 30 phút tập luyện hàng ngày để giúp tim và hệ tuần hoàn của cơ thể bạn được cải thiện nhé.

    2/ Ăn uống nhiều thực phẩm từ đậu nành
    Một chế độ ăn giàu thực phẩm từ đậu nành, hạn chế hấp thu carbohydrate đã được công nhận giúp giảm huyết áp tâm thu ở các bệnh nhân mới chớm bệnh hoặc các bệnh nhân đã “sống chung” với bệnh lâu năm.

    3/ Tăng lượng Kali
    Chỉ cần 3,5g/ngày hoặc 50mg/kg cân nặng. Nếu một ngày bạn ăn được 300 – 500g rau (đặc biệt các loại rau lá xanh đậm và rau củ có màu vàng), 300g trái cây là bạn đã bảo đảm được hơn 3g kali trong khẩu phần. Ăn một dĩa rau muống luộc vào buổi trưa, một chén canh cải và một dĩa xàlách trộn vào buổi chiều, một trái cam là bạn đã bảo đảm được nhu cầu kali trong một ngày. Nếu không thể ăn nhạt để giảm muối thì bạn vẫn có thể giảm nguy cơ của bệnh bằng cách ăn nhiều rau và trái cây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


  2. tamvietskill

    tamvietskill Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    thế tụt huyết áp có áp dụng được không
     
  3. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top, mình muốn làm tăng huyết áp thì ăn gì :)
     
  4. tranthilan1

    tranthilan1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2014
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹ mình cáo huyết được mọi người bảo là uống nước cần tây, xay kiểu xay sinh tố ý, nhưng mình công nhận là hiệu quả thật đó ạ.
     

Chia sẻ trang này