Thông tin: Không Khí Giáng Sinh Ở Iceland Qua Ống Kính Blogger Việt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi DUYÊN - VIETNAM TRAVEL, 25/12/2017.

  1. DUYÊN - VIETNAM TRAVEL

    DUYÊN - VIETNAM TRAVEL Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/9/2017
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]
    Lý Thành Cơ năm nay 25 tuổi, sinh ra ở Sài Gòn và đang là một blogger du lịch. Hiện tại, Thành Cơ quản lý một trang blog riêng với hơn 20.000 lượt follow.
    [​IMG]
    Reykjavík là thành phố lớn nhất nước với dân số hơn 117.000 người. Là vùng đất giao thoa giữa băng và lửa nằm giáp vòng Cực Bắc vì thế Iceland là điểm đến mơ ước của nhiều du khách thập phương.
    Hoà chung không khí Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới, thành phố này cũng thắp lên những ánh đèn vàng lung linh ở khắp mọi ngóc ngách.
    [​IMG]
    Tại con đường mua sắm Skólavörðustígur nổi tiếng ở trung tâm thành phố, nhiệt độ những ngày này xuống gần 0 độ. Dù vậy người địa phương lẫn du khách vẫn hoà vào nhau, tạo nên không khí náo nhiệt trước thềm Noel.
    [​IMG]
    Nhà thờ là một trong những nơi có nhiều người ghé thăm nhất trong dịp Giáng sinh. Nhà thờ Hallgrimskirkja cũng vậy, đây là một trong những công trình kiến trúc nổi bật ở thủ đô Iceland mà rất nhiều người ghé thăm.
    Công trình được đặt theo tên của mục sư, nhà thơ vĩ đại người Iceland Hallgrimur Petersson. Ông nổi tiếng với tác phẩm Hymns of the Passion.
    [​IMG]
    Những cửa hàng, quán ăn, tiệm sách cũng được dịp hút khách nhờ những trang trí mới. Theo Thành Cơ, không khí Giáng sinh không quá rộn ràng và nhiều màu sắc như ở các nước khác. Đồ trang trí ở đây trung thành với màu đèn vàng được quấn lên những cây thông đặt phía trên căn nhà, hay quấn quanh chiếc chuông treo giữa phố. Hầu hết các cửa hàng trong thành phố đều hoạt động tới 22h.
    [​IMG]
    Buổi tối ở thủ đô trở nên ấm áp hơn nhờ những ánh đèn vàng, những quán ăn lung linh đèn trang trí và dòng người rộn ràng đi ăn uống, mua sắm...
    [​IMG]
    "Tôi hạnh phúc khi được ở đây lúc này, để cảm nhận một mùa Giáng Sinh đúng nghĩa khi có sự lạnh giá hoà cũng sự ấm áp. Mọi thứ đủ cho tâm hồn trẻ thêm háo hức để sống thêm nhiều ngày, tháng, năm nữa để trải nghiệm cuộc sống ngắn ngủi này", Thành Cơ chia sẻ.

    Ảnh: Lý Thành Cơ
    Phong Vinh

    Theo vnexpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DUYÊN - VIETNAM TRAVEL
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn chủ thớt đã chia sẻ thông tin hay cho mọi người cùng tham khảo mình xin được phép chia sẻ thông tin này đến nhiều người hơn để cho moi người có thêm thông tin hữu ích. Theo cảm nhân cua mình thì bai viết này thật có ích cho nhiều người.
     
    DUYÊN - VIETNAM TRAVEL thích bài này.

Chia sẻ trang này