Kinh nghiệm: Không Nên Ăn Gì Khi Bị Viêm Đại Tràng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 2/6/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nên kiêng gì khi bị viêm đại tràng là điều mà rất nhiều người có người thân bị bệnh viêm đại tràng và người bệnh thắc mắc. Để tránh bệnh tái phát và phát triển nặng thêm.

    Bệnh viêm đại tràng nói riêng và các chứng bệnh về đường tiêu hóa nói chung nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do chế độ và ăn uống không hợp lý dẫn đến bệnh. Vậy người bị mắc bệnh viêm đại tràng nên ăn uống gì, cùng tham khảo dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Khi có các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng như đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài phân có hiện tượng có máu nhầy, cơ thể mệt mỏi bạn nên đế các bác sĩ để điều trị để tránh cách bệnh nguy hiểm như hội chứng kích thích dạ dày thể tiêu chảy hoặc táo bón
    à Hội chứng ruột kích thích thể táo bón là gì ? http://www.chuabenhdaitrang.com/dieu-tri-hoi-chung-ruot-kich-thich-the-tao-bon-tieu-chay.html

    Việc ăn uống không đúng sẽ khiến bệnh của bạn trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là một số món ăn ngon bổ dành cho người bị viêm đại tràng.
    Các loại thực phẩm đặc biệt hay những thói quen ăn uống không gây ra viêm loét đại tràng, nhưng chúng có thể làm cho bệnh tồi tệ hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm phổ biến mà có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm loét đại tràng.

    1. Đậu xanh.
    Đậu xanh nguyên vỏ là thực phẩm có hàm lượng chất xơ rất cao, tốt cho hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng rất tốt nó là một loại thực phẩm tốt dành cho người bị viêm đại tràng.

    Để chế biến đậu xanh bạn có thể làm các món ăn như chè đậu xanh, đậu xanh bác . những món ăn này không những ngon mà còn tận dụng được hết công dụng của loại hạt này.

    2. Sữa
    Sữa rất tốt cho sức khỏe thế nhưng đối với người bị mắc bệnh viêm đại tràng thì không nên sử dụng sữa. Vì trong sữa có lactose gây hại cho đường tiêu hóa, nếu không dung nạp được sẽ gây ra tình trạng viêm ruột gây tiêu chảy, đau bụng….. vì thế người bệnh khi bị viêm đại tràng cơ thể khó dung nạp lactose không nên sử dụng sữa.
    Thế nhưng bạn vẫn có thể sử dụng sữa chua. Nó là một loại thực phẩm tốt đối với người bị viêm đại tàng.
    à Viêm đại tràng có nên ăn sữa chua ? http://www.chuabenhdaitrang.com/bi-benh-viem-dai-trang-co-duoc-an-sua-chua-khong.html

    3. Cà phê và trà
    Hai món này chứa nhiều chất kích thích làm cho người bệnh khó có thể kiểm soát được triệu chứng của viêm loét đại tràng. Một số loại thức uống khác như nước ngọt có ga và nước tăng lực cũng có tác dụng tương tự.

    4. Bông cải xanh
    Bông cải xanh, hay bông cải là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, ngoài ra các loại thực phẩm này còn có tác dụng tiêu hóa rất tốt. Khi sử dụng những thực phẩm này bạn nên cắt thành từng khúc nhỏ và đem nấu chín để cho dễ tiêu hóa.

    Trên đó là 4 món ăn người bị mắc bệnh viêm đại tràng cần hạn chế ăn. CHúc bạn mau khỏe.
    Nội soi đại tràng mất bao lâu: http://www.chuabenhdaitrang.com/qua-trinh-noi-soi-dai-trang-mat-bao-lau.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


  2. thuanchip

    thuanchip Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/9/2016
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bố mình bị viêm đại tràng, ăn uống cũng phải kiêng khen cẩn thận lắm ấy chứ. Bệnh này ăn uống mà linh tinh biết ngay ý mà.
     
  3. HLV Giảm Cân

    HLV Giảm Cân Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2017
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    2 năm trước mình cũng bị viêm loét đại trực tràng chảy máu, bị BV Việt Đức bắt cắt bỏ đại tràng để cầm máu. May mà mình k cắt, chứ không giờ chả biết ra sao nữa :(
     
  4. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này