Ðề: Không nên kêu ca hàng ế Mỗi lần hàng ế , em tự nhủ phải vào topic này lấy lại tinh thần , cố lên các mẹ , cố lên vì tương lai con em chúng ta, phải chăm chỉ bán hàng thôi , hehe
Ðề: Không nên kêu ca hàng ế một bài viết hay quá, nhưng em thấy các mẹ kêu là vì việc bán hàng áp lực và gặp nhiều khó khăn thôi. cũng từ đó nhận các lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm từ các mẹ khác thôi
kinh doanh mà không kêu ca ế thì khó lắm, ai chả có tâm lý không đạt được thành quả sẽ nản, cốt là kêu được thì cũng phải khắc phục được thì ổn
Ha ha, có khi người ta tuyển người ko được học những khóa học bán hàng, mkting đó để đi bán chính sản phẩm về lĩnh vực kinh doanh này. Vui thật!
Một trong những bí kíp bán hàng là làm sao để khách hàng nghĩ rằng sản phẩm được bán rất chạy, rất được ưa chuộng, k mua nhanh sẽ hết. Ngược lại kêu ca hàng ế ngoài việc khiến khách hàng nghĩ rằng sp không tốt nên mới ế, còn khiến những khách hàng quan tâm có tâm lý "từ từ rồi mua cũng đc, vì k có ai mua đâu", lâu dần khách sẽ mất hứng thú với sản phẩm và k mua nữa.
Lên facebook mà thấy các bạn sales nói thế này có muốn mua không? "Mới nhập về mà đã hết rồi, chỉ còn có 3 chiếc nữa thôi. Harry up! mua ngay kẻo mai chẳng còn!" "Mệt quá! Hôm nay mình giao hàng nhiều chạy phờ cả râu, nhưng mà cũng vui vì khách hàng thấy hàng đẹp cứ khen mãi. Thấy các chị ấy cười vui là mình hết cả mệt." "Ôi tháng này triển khai nhiều quá! Cả đội chạy lu bù mà ko kịp! Thấy đống hàng họ của họ được kiểm soát mà mình cảm thấy công việc có ý nghĩa quá. Chúc các chị ấy kinh doanh thành công!" Những status với tư duy tích cực như thế này sẽ làm cho ai đọc cũng có thể yêu quý, ngưỡng mộ các bạn ấy. Và một khi niềm tin của họ với bạn tăng lên thì điều gì sẽ đến nhỉ?
Em cũng đồng tình với quan điểm của bác Kiên và bác Hải! Kêu ca nhiều chẳng ích lợi gì, cứ tưởng người ta thương mà mua hàng là sai lầm lớn! Ai mà chẳng nghĩ đến lợi ích của bản thân. Kêu nhiều bản thân mình càng thấy ế, càng thấy nản! Lẽ ra mọi người nên đọc về tâm lý học bán hàng trước khi kêu ca!
mặt hàng em đang bán vẫn bán đc gọi là mức bt, nhưng nó ko sôi nổi như năm ngoái. trong khi hàng luôn đảm bảo chất lượng, phục vụ khách, giá rẻ. nhưng chắc em sẽ phải xem lại vì sao khách quen đợt này mua ít, hic
Em nên tìm hiểu kỹ xem sao nhé, và xem cả ở trong bài viết này nữa: Chiến lược sản phẩm và sáng tạo, đổi mới Bán hàng online cũng có chu kỳ của nó: Thời gian đầu ít người bán ít người mua, chúng ta bán được ít, rồi đến giai đoạn 2 chúng ta bán được rất nhiều, rồi đến giai đoạn 3 rất nhiều người bán tham gia, số lượng người mua không tăng mấy nên cạnh tranh khốc liệt. Có lẽ chúng ta ở giai đoạn 3. Rồi hiện tại nhiều công ty quốc tế như Lazada tham gia, rồi các công ty lớn khác thành công từ các mảng khác có nhiều vốn tham gia online như Vin-ecom, FPT Sendo, Viettel Store... thì việc kinh doanh của chúng ta sẽ đi xuống. Mình sẽ viết tiếp bài đó trong thời gian tới.
hôm nay em dành cả sáng tham khảo bài viết của anh. Chúc anh sức khỏe và cống hiến nhiều hơn nữa những kinh nghiệm hay