Kinh nghiệm: Không Nên Kêu Ca Hàng Ế

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 12/5/2012.

  1. tranhaimy

    tranhaimy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/7/2012
    Bài viết:
    3,283
    Đã được thích:
    1,427
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Mỗi lần hàng ế , em tự nhủ phải vào topic này lấy lại tinh thần , cố lên các mẹ , cố lên vì tương lai con em chúng ta, phải chăm chỉ bán hàng thôi , hehe
     
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    phải kiên trì thôi, e cũng mới nên ko khả quan cho lắm
     
  3. Mơ Phạm

    Mơ Phạm Guest

    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    một bài viết hay quá, nhưng em thấy các mẹ kêu là vì việc bán hàng áp lực và gặp nhiều khó khăn thôi. cũng từ đó nhận các lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm từ các mẹ khác thôi
     
  4. Lương Tâm An

    Lương Tâm An Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    hay quá ạ!!cảm ơn những ý kiến hữu ích ạ!!
     
  5. poly.mom

    poly.mom Thịt bò khô : 0969142842

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    2,746
    Đã được thích:
    455
    Điểm thành tích:
    223
    hì, bán hàng khi nào chả có lúc thế này, lúc thế kia các mẹ nhỉ :D chả tránh đc
     
  6. trandu30

    trandu30 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    kinh doanh mà không kêu ca ế thì khó lắm, ai chả có tâm lý không đạt được thành quả sẽ nản, cốt là kêu được thì cũng phải khắc phục được thì ổn
     
  7. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Vậy học Marketing Quốc tế, Google Adwords, Facebook Marketing để làm gì khi mà người dạy còn ế?
     
    RiverSea143 thích bài này.
  8. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Ha ha, có khi người ta tuyển người ko được học những khóa học bán hàng, mkting đó để đi bán chính sản phẩm về lĩnh vực kinh doanh này. Vui thật!
     
    webmaster thích bài này.
  9. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    học hỏi kinh nghiệm của các mẹ
     
  10. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
  11. MaiHuong_1710

    MaiHuong_1710 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    789
    Đã được thích:
    225
    Điểm thành tích:
    133
    Một trong những bí kíp bán hàng là làm sao để khách hàng nghĩ rằng sản phẩm được bán rất chạy, rất được ưa chuộng, k mua nhanh sẽ hết. Ngược lại kêu ca hàng ế ngoài việc khiến khách hàng nghĩ rằng sp không tốt nên mới ế, còn khiến những khách hàng quan tâm có tâm lý "từ từ rồi mua cũng đc, vì k có ai mua đâu", lâu dần khách sẽ mất hứng thú với sản phẩm và k mua nữa.
     
    RiverSea143webmaster thích.
  12. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Lên facebook mà thấy các bạn sales nói thế này có muốn mua không?

    "Mới nhập về mà đã hết rồi, chỉ còn có 3 chiếc nữa thôi. Harry up! mua ngay kẻo mai chẳng còn!"

    "Mệt quá! Hôm nay mình giao hàng nhiều chạy phờ cả râu, nhưng mà cũng vui vì khách hàng thấy hàng đẹp cứ khen mãi. Thấy các chị ấy cười vui là mình hết cả mệt."

    "Ôi tháng này triển khai nhiều quá! Cả đội chạy lu bù mà ko kịp! Thấy đống hàng họ của họ được kiểm soát mà mình cảm thấy công việc có ý nghĩa quá. Chúc các chị ấy kinh doanh thành công!"


    Những status với tư duy tích cực như thế này sẽ làm cho ai đọc cũng có thể yêu quý, ngưỡng mộ các bạn ấy. Và một khi niềm tin của họ với bạn tăng lên thì điều gì sẽ đến nhỉ?
     
    Capro thích bài này.
  13. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Em cũng đồng tình với quan điểm của bác Kiên và bác Hải!
    Kêu ca nhiều chẳng ích lợi gì, cứ tưởng người ta thương mà mua hàng là sai lầm lớn! Ai mà chẳng nghĩ đến lợi ích của bản thân. Kêu nhiều bản thân mình càng thấy ế, càng thấy nản!
    Lẽ ra mọi người nên đọc về tâm lý học bán hàng trước khi kêu ca!
     
    webmaster thích bài này.
  14. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,318
    Đã được thích:
    2,693
    Điểm thành tích:
    913
    mặt hàng em đang bán vẫn bán đc gọi là mức bt, nhưng nó ko sôi nổi như năm ngoái.
    trong khi hàng luôn đảm bảo chất lượng, phục vụ khách, giá rẻ.
    nhưng chắc em sẽ phải xem lại vì sao khách quen đợt này mua ít, hic
     
  15. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Em nên tìm hiểu kỹ xem sao nhé, và xem cả ở trong bài viết này nữa:

    Chiến lược sản phẩm và sáng tạo, đổi mới

    Bán hàng online cũng có chu kỳ của nó:

    [​IMG]

    Thời gian đầu ít người bán ít người mua, chúng ta bán được ít, rồi đến giai đoạn 2 chúng ta bán được rất nhiều, rồi đến giai đoạn 3 rất nhiều người bán tham gia, số lượng người mua không tăng mấy nên cạnh tranh khốc liệt. Có lẽ chúng ta ở giai đoạn 3.

    Rồi hiện tại nhiều công ty quốc tế như Lazada tham gia, rồi các công ty lớn khác thành công từ các mảng khác có nhiều vốn tham gia online như Vin-ecom, FPT Sendo, Viettel Store... thì việc kinh doanh của chúng ta sẽ đi xuống.

    Mình sẽ viết tiếp bài đó trong thời gian tới.
     
    Paidu thích bài này.
  16. dangviettho

    dangviettho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    hôm nay em dành cả sáng tham khảo bài viết của anh.
    Chúc anh sức khỏe và cống hiến nhiều hơn nữa những kinh nghiệm hay
     
    webmaster thích bài này.
  17. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    chuẩn luôn nhưng cũng phải kèm theo khâu quảng bá sản phẩm nữa
     
  18. Siêu thị gạo trực tuyến

    Siêu thị gạo trực tuyến Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/3/2015
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    83
    Chuân đấy...................................
     
  19. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    hcihci mình ucngx thấy mấy ng kêu, mà nói chung chẳng giải quyết vấn đề gì?
     
  20. honghanh34

    honghanh34 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    chia sẻ của anh hay quá :h:
     

Chia sẻ trang này