Không Phải Ai Cũng Biết Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Bắp Ngô Tím

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lệ Cần Fruits, 31/7/2017.

  1. Lệ Cần Fruits

    Lệ Cần Fruits Thành viên mới

    Tham gia:
    9/7/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hẳn nhiều người vẫn còn xa lạ với bắp ngô tím hay còn gọi là bắp tím đúng không nào? Công dụng, lợi ích làm loại nguyên liệu màu tím này mang lại là vô cùng "hữu ích". Cùng LeCanFruits khám phá những công dụng đó ngay dưới đây nhé!

    Bắp Ngô Tím Tốt Cho Hệ Tim Mạch
    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong ngô tím chứa sắc tố anthocyanin có chức năng điều hoà huyết áp. Vì vậy, những người mắc bệnh tim mạch, ngô tím như “thần dược” hỗ trợ điều trị rất tích cực, hiệu quả cho họ.

    Bắp Ngô Tím Ngăn Ngừa Ung Thư
    Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ đã giải thích rằng thành phần anthocyanin trong ngô tím có chức năng chống oxy hóa có chức năng bảo vệ các tế bào khỏi các tác nhân gây hại bởi các gốc tự do, bởi Khi các gốc tự do gây hư hại tế bào, nó có thể dẫn tới bệnh ung thư. Do đó, bắp tím có tác dụng trị ung thư hiệu quả.

    Bắp Ngô Tím Chống Viêm Sưng
    Trên tạp chí Nutritional Biochemistry đã được xuất bản, một nghiên cứu cho thấy, các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Hallym, Hàn Quốc chứng minh rằng sắc tố anthocyanin trong bắp tím có tác dụng giảm viêm, sưng.

    Bắp Ngô Tím Ngừa Tiểu Đường và Béo Phì
    Tại trường Đại học Doshisha, Nhật Bản, nghiên cứu đã chỉ ra một trong những sắc tố anthocyanin ở bắp tím có tên cyanidin 3-O-beta-D-glucoside có tác dụng ngăn ngừa bệnh béo phì và tiểu đường .

    Bắp Ngô Tím Làm Chậm Quá Trình Lão Hóa
    Ở Việt Nam, Tiến sĩ Trần Công Luận, Giám đốc Trung tâm Sâm và dược liệu, TP HCM – cho biết: “C3G (Cyanidin 3-glucoside), loại anthocyanin chủ yếu trong bắp tím, có chức năng làm giảm hoạt động của các gốc tự do độc, tạo ra khi cơ thể mệt mỏi hay gặp stress, từ đó làm chậm quá trình lão hóa”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lệ Cần Fruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này