Toàn quốc: Không Phải Cứ Uống Nghệ Là Tốt, Mà Phải Biết Uống Đúng Cách

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Mẹ Minh Nhép, 31/5/2018.

  1. Mẹ Minh Nhép

    Mẹ Minh Nhép Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    3 tác hại nghiêm trọng do uống nhiều nghệ vàng

    Nghệ vàng là một loại gia vị, đồng thời cũng là một bài thuốc quý. Bởi nó có rất nhiều các tác dụng như chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày,…

    Tuy nhiên, việc sử dụng nghệ vàng lâu dài cũng có những mặt trái mà nếu chúng ta không hiểu rõ sẽ gây ra những tác hại vô cùng khôn lường.

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tác dụng phụ khi dùng nghệ vàng, giúp bạn trả lời câu hỏi :” Uống nhiều nghệ vàng có tốt không?”

    1. Gây kích ứng đường tiêu hóa
    Ngoài thành phần curcumin mang tác dụng, nghệ còn chứa một lượng lớn các tinh dầu, chất xơ, có tính cay, gây kích ứng đường tiêu hóa.

    Những thành phần đó cũng là nguyên nhân khiến mùi vị của nước nghệ tươi hoặc bột nghệ rất hăng và khó uống.

    [​IMG]

    Kết quả là, có rất nhiều người khi sử dụng nghệ vàng sẽ có biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy, điển hình là buồn nôn, thậm chí gây hại cho gan.[​IMG]

    Để tránh điều này xảy ra, thay vì việc sử dụng nghệ tươi hay bột nghệ, bạn nên sử dụng các chế phẩm của nghệ đã loại bỏ tinh dầu và các chất gây kích ứng, ví dụ như bột curcumin, Nano Curcumin.

    2. Rất khó hấp thu, hiệu quả không rõ ràng
    Bản thân curcumin có trong nghệ vàng là một hoạt chất được chứng minh là có nhiều tác dụng, thậm chí làm giảm kích thước khối u trong ung thư.

    Những tuy nhiên, curcumin rẩt ít tan trong nước, khả năng hấp thu để có tác dụng chỉ từ 2 đến 5%.

    Vì vậy, rất khó để sử dụng một lượng lớn curcumin nhằm bù đắp lại phần nó không hấp thu được. Hơn nữa, do curcumin rất khó tan nên dễ gây lắng đọng tại các khe kẽ, làm gia tăng tình trạng viêm.

    [​IMG]

    Đó là lý do mà tại sao nhiều người sử dụng hàng cân nghệ mỗi tuần vẫn không thấy hiệu quả, thậm chí, tình trạng trở nên trầm trọng thêm.

    3. Dễ gây tích lũy, dẫn đến những hậu quả nặng nề
    Việc thiếu kiến thức về sử dụng nghệ vàng đúng cách, khiến nhiều người đang “lạm dụng” chúng một cách phản khoa học. Họ tin tưởng vào tác dụng của những bột nghệ không rõ xuất xứ và sử dụng hàng ngày với liều lượng không chính xác.

    Tại Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận một trường hợp ung thư dạ dày, sử dụng bột nghệ dài ngày dẫn đến vón lại thành những mảng lớp chèn ép dạ dày. Các bác sĩ đã phải gắp bỏ 3 ngày liên tiếp, mỗi ngày 1h đồng hồ, để loại bỏ sạch mảng nghệ bị vón cục đó.


    Như vậy, việc sử dụng nghệ vàng lâu dài là một quan điểm hoàn toàn sai lầm mà nhiều người đang mắc phải.

    Để giúp bạn loại bỏ những vấn đề này, bạn nên dừng việc sử dụng bột nghệ chưa qua sơ chế, khó hấp thu, gây kích ứng.

    Thay vào đó, hãy sử dụng Nano Curcumin – một dạng bào chế mới của curcumin với nhiều đặc điểm nổi bật như: giúp tăng độ tan của curcumin lên 7500 lần, kích thước nano, không gây kích ứng, lắng đọng.

    *** Mình có bán Nanocucurmin của Viện Hàn Lâm Khoa học VN. Nhà mình ai cần thì nhắn mình nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Minh Nhép

Chia sẻ trang này