Toàn quốc: Không Thể Phủ Nhận Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Sốt Xuất Huyết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huyhanh1, 7/9/2017.

  1. huyhanh1

    huyhanh1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/7/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Căn bệnh sốt xuất huyết dengue ns1 hiện đang là căn bệnh xảy ra khá phổ biến tại một số địa phương với nhiều người mắc bệnh, với những biến chứng lâm sàng khá đa dạng và tỷ lệ diễn biến nặng cao. Nếu không được phát hiện, chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời sẽ dễ dẫn đến tử vong.

    Phó Thủ tướng vào ổ dịch sốt xuất huyết tìm bọ nhặng

    Sốt xuất huyết là loại bệnh lây truyền cấp tính do virus gây nên. loại bệnh lây lan và gây nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết ồ ạt, trụy tim mạch... gây tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

    Diễn biến qua các chu trình và triệu chứng:

    bệnh thường khởi phát ngay tức thời và diễn biến qua 3 chu trình:

    quá trình sốt ban đầu: sốt cao ngay tức khắc liên tục từ 38-39 độ. bé bứt rứt, quấy khóc, phì trớ, chán ăn, buồn ói, nôn, da sung huyết, nhức đầu, đau cơ, đau khớp, nhức hai hố mắt, có chấm xuất huyết dưới da. Xuất huyết tiêu hóa, nôn xuất huyết máu, tiêu xuất huyết máu, số lượng bạch cầu giảm, số lượng tiểu cầu bình thường hoặc giảm dần.

    quá trình nguy hiểm: Thường rơi vào ngày thứ 3-7 của loại bệnh. dấu hiệu trẻ em có thể còn sốt hoặc đã giảm sốt, có khả năng tràn dịch màng phổi màng bụng, phù nề mi mắt, gan to. nên cần có các dấu hiệu như thoát huyết tương.

    Nếu thoát huyết tương nhiều sẽ dẫn đến sốc nặng với các biến chứng: vật vã, bứt rứt, ngủ li bì mê man, lạnh đầu chi, da lạnh ẩm, tiểu ít, xuất hiện các mảng bầm tím, xuất huyết dưới da, mạch nhanh nhỏ, tụt huyết áp hoặc không đo được huyết áp. Xuất huyết ở niêm mạc như chảy máu mũi, lợi; tiểu xuất huyết máu...

    Tăng sinh lực bền vững, nam giới không lo "bẽ mặt"

    Tin tài trợ

    Đi tiểu 2 lần/1 đêm - Con đường ngắn nhất dẫn đến suy thận

    Tin tài trợ

    Không có dấu hiệu xuất huyết nhưng trẻ em vẫn dễ bị tử vong nếu bị sốc nặng với những biến chứng: giảm huyết áp, giảm nhiệt độ, giảm tri giác. Trường hợp nặng có thể bị rối loạn đông máu.

    quá trình phục hồi: Sau giai đoạn nguy hiểm 4,5,68-72 giờ. biến chứng của bé: Hết sốt, tình trạng tốt lên, thèm ăn, huyết áp ổn định và tiểu nhiều. Khi xét nghiệm máu thì số lượng tiểu cầu trở về bình thường, số lượng bạch cầu tăng.



    [​IMG]


    Sốt xuất huyết nguy hiểm bởi chưa có vacxin phòng ngừa


    Cách xử trí khi trẻ nhỏ có dấu hiệu sốt xuất huyết:

    Không cạo gió, tránh tuyệt đối dùng aspirin và Ibuprofen để hạ sốt. Nếu có một trong các dấu hiệu này cần cho trẻ nhập viện ngay: Sốt quá cao, xuất huyết lan rộng, chân tay lạnh, trẻ đang tỉnh táo bỗng lừ đừ, có khi vật vã, đau bụng dữ dội, da đổi màu.

    nên cần bạn biết rằng, dấu hiệu bị sốt xuất huyết theo https://goo.gl/hebjoK tiểu cầu là một thứ bệnh cực kỳ nguy hiểm, tương đương với thứ bệnh ung thư máu. Tuy nhiên, hai bệnh này cực kỳ tách biệt. Cụ thể, các bác sĩ điều trị khẳng định ung thư máu là hiện lượng bạch cầu trong máu sản sinh quá nhiều và quá nhanh nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Đây là nguyên liệu được sản sinh ra để bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân từ bên ngoài nhưng nếu có quá nhiều bạch cầu thì bạch cầu sẽ ăn hồng cầu khiến loại bệnh nhân bị thiếu máu. Chính vì thế mà nhiều người nhầm triệu chứng loại bệnh sốt xuất huyết giảm tiểu cầu tương tự như ung thư máu.

    ốt xuất huyết nguy hiểm khi có biến chứng sốc nặng, trụy tim mạch, biến chứng thường xảy đến ở ngày 4,5,6 - 7 của căn bệnh. Cách nhận biết sốt xuất huyết


    Sốt cao đột ngột, liên tục 3 - 4,5,6 ngày, đáp ứng kém với thuốc hạ sốt kèm:


    Da xung huyết.


    Thường có chấm xuất huyết ở dưới da, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam, có kinh sớm, kéo dài, ói chảy máu kèm


    Ngoài ra có khả năng có những triệu chứng không đặc hiệu không giống nhau như nhức đầu, chán ăn, buồn ói, ói, đau cơ, đau khớp, nhức hai hố mắt,


    có thể làm xét nghiệm NS1Ag để xác định sốt xuất huyết trong 3 ngày đầu, làm huyết đồ trong những ngày sau. Hãy tìm hiểu rõ sốt xuất huyết có nguy hiểm không để có Cách phòng loại bệnh tốt nhất là diệt muỗi, lăng quăng/trứng bọ gậy và phòng chống muỗi vằn đỏ đốt.

    Tham khảo thêm: http://ytevietnam.net.vn/sot-xuat-huyet-co-nguy-hiem-khong-b318v.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyhanh1

Chia sẻ trang này