Không tự ý mua thuốc điều trị tiêu chảy cấp

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi canh cut xinh, 1/11/2007.

  1. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Trước tình hình dịch tiêu chảy cấp nghiêm trọng đang diễn ra khá phức tạp, đã có một số người dân tự ý đi mua thuốc trị tiêu chảy mà không biết rõ loại thuốc gì để phòng thân. Đây là một việc làm rất sai lầm và có thể gây nguy hiểm cho gia đình và cộng đồng.

    Trả lời báo Dân trí qua điện thoại, dược sĩ Nguyễn Đức Bôn - Chánh văn phòng Cục Quản lý Dược cho biết, mỗi loại thuốc đều được coi là đặc trị cho một bệnh nào đó nhưng vấn đề là cần tìm ra một phác đồ điều trị đặc hiệu trong việc phối hợp các loại thuốc để đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Dược sĩ Bôn cũng cho biết thêm, với một phác đồ điều trị đặc hiệu, Cục Quản lý Dược sẽ có trách nhiệm cung cấp thuốc đủ và đúng yêu cầu cho phác đồ.

    Được biết, Cục Quản lý Dược đã và đang yêu cầu các công ty dược khẩn trương khai thác các nguồn hàng để sản xuất và nhập khẩu ngay dịch truyền và một số loại kháng sinh như Azithromycin, Cefotaxime, kháng sinh thuộc nhóm Quinolon (Ciprofloxacin, Ofloxacin, Levofloxacin) phục vụ điều trị và phòng chống dịch. Cục Quản lý Dược VN sẽ trực 24/24h để giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu phòng chống dịch bệnh.

    Như vậy có thể thấy, người dân không nên tự ý đi mua thuốc nếu không có chỉ định của bác sỹ. Bởi nếu không dùng đúng thuốc sẽ làm bệnh nhân nặng thêm, và điều này càng đặc biệt nguy hiểm khi những người bệnh không được cách ly và làm lây lan cộng đồng. Hãy đến cơ sở y tế gần nhất khi thấy có dấu hiệu bị tiêu chảy cấp vì sức khoẻ của người thân và cộng đồng.

    Theo Dantri.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi canh cut xinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này