Khớp Rất Dễ Bị Thoái Hóa Sau Chấn Thương

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 30/11/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những lời đề nghị được tư vấn mà chúng tôi nhận được nhiều nhất, đó là những lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp sau khi gặp phải những chấn thương ở xương khớp.

    Tiêu biểu như, anh Hoàng – 25 tuổi đã chia sẻ:

    “Là một người thích vận động và thích chơi những bộ môn thể thao cảm giác mạnh, do đó em gặp không ít chấn thương. Trong đó, có một chấn thương mạnh nhất là ở đầu gối, trong một lần gặp tai nạn, chấn thương đó khiên cho sụn khớp gối của tôi bị vỡ bao sụn chêm và phải tiến hành mổ, phẫu thuật.

    Sau đó mặc dù đã tích cực điều trị, nhưng về lâu dài sau đó, thì cơ thể em vẫn phải chịu nhiều những di chứng do ảnh hưởng của chấn thương lần đó gây nên, như: thường xuyên bị đau nhức mỗi khi vận động nhiều, có lúc lại bị cứng khớp, và khi thăm khám thì có vẻ sụn khớp của tôi cũng có dấu hiệu bị bào mòn nhanh chóng hơn so với độ tuổi.

    Khớp rất dễ bị thoái hóa sau chấn thương-1.jpg

    Vậy xin hỏi lý do là do đâu? Trong khi thực tế tôi đã điều trị chấn thương lần đó rất tích cực.”

    Chấn thương ở xương khớp có thể làm đẩy nhanh tốc độ thoái hóa xương khớp

    Những chấn thương do tai nạn, tai nạn lao động, do luyện tập thể dục, thể thao sẽ gây nên những tổn hại trực tiếp đến xương khớp, như gây nên những tình trạng vỡ bao sụn chân, gây rạn xương, nứt xương, đau nhức xương khớp, tràn dịch khớp gối, thoát vị đĩa đệm....

    Đặc biệt là những tổn thương ở các khớp lớn như khớp gối, khớp lưng, khớp háng... còn thúc đẩy nhanh quá trình thoái hóa sụn khớp.

    Lý giải cho nguyên nhân này là do:
    • Nhưng vẫn có một số trường hợp thoái hóa khớp có thể xuất phát từ nguyên nhân thứ phát – gây nên tình trạng thoái hóa khớp sớm.
    • Những chấn thương dù lớn hay nhỏ, sẽ có thể khiến cho xương khớp ở nơi chấn thương bị biến dạng, tạo điều kiện cho những gai xương, chồi xương hình thành và phát triển nhanh chóng ở bờ xương, nên dẫn đến làm tăng sự cọ xát vào nhau của xương khớp, và các mảng xương nhỏ cũng có thể bị vỡ ra và trôi vào trong ổ khớp.
    • Điều này dẫn tới việc những cơn đau nhức xương khớp sẽ diễn ra trầm trọng hơn, và sụn khớp dễ bị phá hủy, bào mòn hơn, xương khớp cũng có thể trở nên cứng hơn và thậm chí khong thể cử động được.
    Do đó, để có thể hạn chế và làm giảm tình trạng thoái hóa khớp thứ phát xảy ra do nguyên nhân chấn thương xương khớp gây nên, thì khi gặp phải chấn thương thì người bệnh nên nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám và điều trị, tuyệt đối không nên có tâm lý chủ quan chỉ sử dụng thuốc giảm đau xương khớp mà không tiến hành điều trị chuyên sau.

    Hỗ trợ mang đến những tác động tích cực đến sức khỏe sụn khớp với viên uống Neo Arthro

    Khi uống viên uống Neo Arthro https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-benh-khop-neo-arthro/ thì viên uống sẽ giúp giảm những cơn đau xương khớp, cũng như giúp giảm những tình trạng viêm, sưng ở xương khớp, để từ đó giúp xương khớp dần trở nên linh hoạt, dễ cử động hơn.

    Khớp rất dễ bị thoái hóa sau chấn thương-2.png

    Ngoài ra, thì hiệu quả hỗ trợ cho người bệnh thoái hóa khớp của viên uống Neo Arthro còn được thể hiện ở việc, giúp bổ sung thêm Chondroitin – một chất rất cần thiết cho sụn khớp, để góp phần hỗ trợ giúp nuôi dưỡng sụn khớp chắc khỏe từ bên trong, và đồng thời hỗ trợ tăng cường thêm sự linh hoạt cho sụn khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người nên chú ý tránh vận động mạnh
     

Chia sẻ trang này