Kinh nghiệm: Khử Mùi Hôi Thối Phòng Tắm Bằng Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thedelight, 10/12/2015.

  1. thedelight

    thedelight Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/12/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với phần lớn các gia đình hiện nay, bồn cầu thường được đặt luôn trong phòng tắm để tiện lợi khi sử dụng, và đương nhiên tất cả mọi người không ai muốn phòng tắm bốc mùi hôi thối khó chịu, đặc biệt là sau khi một người nào vừa đi "nặng" xong. Vậy làm thế nào để khử mùi hôi phòng tắm? Một số người sẽ nghĩ ngay đến việc chạy ra siêu thị và mua ngay một chai nước hoa xịt phòng hay hợp chất thơm để xử lý. Nhưng đây không phải là câu trả lời tốt nhất, bởi các bình xịt phòng hay các loại sáp thơm đều chứa các thành phần từ hóa chất và phần lớn hóa chất là không tốt cho sức khỏe con người khi phải sử dụng trong thời gian dài.

    NƯỚC HOA XỊT PHÒNG LÀ NGƯỜI BẠN CỨU CÁNH HAY KẺ THÙ ẨN MÌNH!

    Thông thường phòng tắm chỉ chiếm một không gian nhỏ trong ngôi nhà và khả năng thông gió là không được tốt. Chính vì thế, nếu bạn xịt các hóa chất này chúng sẽ không thể thoát ra môi trường bên ngoài mà đọng lại trên trần nhà, các vật dụng trong nhà tắm. Mặt khác, các sản phẩm này chỉ có tác dụng khử mùi hôi tạm thời chỉ sau vài phút là mùi hôi sẽ quay trở lại và thậm chí còn "kinh khủng" hơn trước. Do đó, bạn càng xịt nhiều thì lượng hóa chất này đọng lại trong phòng tắm càng dày đặc và bạn đã vô tình đầu độc chính bản thân mình bằng hóa chất độc hại.

    [​IMG]
    Nước hoa xịt phòng có thật sự tốt? Ảnh: The Delight.​

    Theo một nghiên cứu của Hội đồng bảo vệ thiên nhiên (Natural Defence Council) thì trong các bình xịt khử mùi có chứa chất hóa học phthalates ở mức độ cao, đây là một chất hóa học đặc biệt gây hại cho trẻ em. Chất hóa học nguy hiểm này đã từng được tìm thấy trên các sản phẩm đồ chơi trẻ em "Made in China". Ngoài ra trong các loại nước hoa xịt phòng có chứa phthalates, đó là các hợp chất của axit phtalic. Phthalates được sử dụng để làm mềm trong sản xuất nhựa, hoặc làm dung môi cho nước hoa. Phthalates gây ra các vấn đề sinh sản trong quá trình thử nghiệm trên động vật, gây rối loạn hormone trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    "Phthalates là một chất hóa học phá vỡ nội tiết tố mà có thể đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ và thai nhi. Tiếp xúc với phthalates có thể ảnh hưởng đến nồng đồ testosterone và dẫn đến các bất thường trong vấn đề sinh sản, bao gồm cả cơ quan sinh dục bất thường và giảm khả năng sản xuất tinh trùng." - Trích Hội đồng bảo vệ thiên nhiên.

    Một trong những ảnh hưởng sức khỏe của nước hoa xịt phòng liên quan trực tiếp đến phthalates là có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Bà mẹ mang thai tiếp xúc nhiều với phthalates có nguy cơ sinh ra những đứa trẻ nhẹ cân. Sử dụng nước hoa xịt phòng cũng gây nguy cơ làm mất cân bằng hormone. Điều này có thể xảy ra khi bạn tiếp xúc với phthalates trong nước hoa xịt phòng.

    TỰ TẠO DUNG DỊCH KHỬ MÙI HÔI TỪ NHỮNG NGUYÊN LIỆU THIÊN NHIÊN

    [​IMG]
    Sử dụng hỗn hợp tinh dầu giúp khử mùi phòng tắm hiệu quả. Ảnh: The Delight.​

    Thay vì sử dụng các bình nước hoa xịt phòng nguy hiểm kia thì tại sao bạn lại không thử tạo một hỗn hợp dung dịch khử mùi! Rất đơn giản, hãy pha trộn những tinh dầu lại với nhau và xịt trực tiếp vào bồn vệ sinh trước khi bạn sử dụng, các tinh dầu này sẽ tạo nên một lớp màn bảo vệ trên mặt nước và sẽ không cho mùi hôi thoát ra ngoài và tạo ra hương thơm trong lúc bạn "thư giãn". Sau khi đã "trút cạn bầu tâm sự" bạn chỉ việc xả nước và đậy nấp bồn cầu lại, các mùi hôi sẽ được khử sạch cho lần sử dụng tiếp theo.

    Sau đây là công thức để pha chế dung dịch khử mùi:

    - 1 thìa canh dầu. Ví dụ: dầu hạnh nhân, dầu ô liu.
    - 2 thìa cà phê tinh dầu thực vật (glycerin thực vật).
    - 4 thìa cà phê rượu vodka (hoặc thay thế bằng 2 muỗn cà phê rượu cồn).
    - 1/2 chén nước cất.
    - 1 thìa cà phê tinh dầu sả.
    - 1/2 thìa cà phê tinh dầu cam ngọt.
    - 1/2 thìa cà phê tinh dầu bergamot.
    - 1/4 thìa cà phê tinh dầu bưởi.

    Trộn đều tất cả các thành phần này lại với nhau cho đến khi nhũ hóa hoàn toàn, sau đó cần thận đổ vào chai xịt và vậy là bạn đã có được hỗn hợp dung dịch khử mùi bằng tinh dầu rồi đấy!

    THƯỜNG XUYÊN VỆ SINH CÁC VẬT DỤNG TRONG PHÒNG TẮM

    Vì phòng tắm là nơi ẩm ướt, đây là điều kiện lý tưởng khiến các loại vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Vì thế bạn cũng nên vệ sinh các vật dụng trong phòng tắm thường xuyên để hạn chế đến mức thấp nhất vi khuẩn và nấm mốc. Tuy nhiên, nên sử dụng các chất tẩy rửa thiên nhiên để bảo vệ da tay cũng như sức khỏe khi dọn dẹp vệ sinh.

    - Đối với các vật dụng bằng kính (gương) bạn nên thường xuyên lau chùi các mảng bám trên bề mặt để kính không bị ố vàng. Bạn cũng có thể kết hợp với nước lau kính hữu cơ để bảo vệ làn da trong quá trình lau rửa. Bạn cũng có thể tham khảo các mẹo lau kính sạch bóng tại đây.

    - Đối với sàn nhà bạn nên cẩn thận lau chùi cả những góc khuất vì đây là nơi để rong rêu và vi khuẩn ẩn nấp. Kết hợp với nước lau sàn hữu cơ đậm đặc sẽ giúp bạn tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu và giúp diệt sạch vi khuẩn gây hại tới 99,99%. Ngoài ra, hương thơm thiên nhiên dịu nhẹ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng phòng tắm.

    - Nếu phòng tắm có dấu hiệu thoát nước chậm hãy lấy sạch các chất thải như: tóc, bụi bẩn,... ra khỏi lỗ thoát nước để chúng không có cơ hội gây mùi.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thedelight
    Đang tải...


Chia sẻ trang này