Khung Cảnh Ruộng Bậc Thang Sapa Vẻ Đẹp Bình Dị Từ Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang SaPa là tuyệt tác được tạo thành bởi bàn tay con người và tạo hóa thiên nhiên. Tất cả đã tạo ra một khung cảnh nên thơ, hữu tình cho Sapa. Chính vẻ đẹp này đã thu hút rất nhiều du khách đến đây chiêm ngưỡng. Chắc chắn ai đã một lần đến đâu đều muốn đến nhiều lần hơn nữa.

    Khám phá vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sapa


    Năm 2009 ruộng bậc thang Sapa đã được công nhận là ruộng bậc thang kỳ vĩ và đẹp nhất của Châu Á và trên cả thế giới. Đó là niềm tự hào của người dân nơi đây lẫn toàn thể người dân Việt Nam. Có thể nói ruộng bậc thang Sapa vào thu là đẹp nhất. Từng thửa ruộng bậc thang Sapa giống như từng nấc thang lên trời. Giữa xứ sở sương mù trắng xóa điểm xuyết màu vàng của những ngọn lúa chín tựa hồ như một bức tranh thủy mạc. Từ những ngọn đồi nhìn xuống bạn sẽ quan sát được vẻ đẹp tổng thể của Sapa khi vào thu.

    [​IMG]

    Sapa mùa lúa chín, thu đã gõ cửa miền Tây Bắc

    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang bạn sẽ thấu hiểu được nỗi vất vả, tần tảo của những người dân tộc thiểu số. Họ đã bỏ công sức, thời gian để chăm bón cho chúng tươi tốt mang lại bữa cơm ấm no cho người dân ở đây. Cuộc sống của họ thật chất phác quanh năm ở buôn làng, cấy cày, lao động chăm lo đời sống. Thời gian như ngưng đọng ở nơi này. Mặc cho cuộc sống bên ngoài đầy xô bồ, bận rộn thì mùa vàng Sapa vẫn yên bình đến lạ thường.

    Đi bộ ngắm nhìn những thửa ruong bac thang Sapa cảm nhận hương thơm của mùi lúa chín hòa vào bầu không khí trong lành sẽ làm tâm hồn bạn trở nên khoan khoái, thoải mái, không gian thật tuyệt vời. Hơn thế nữa bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống vất vả nơi đây nhưng lại tràn ngập tiếng cười, niềm vui của đồng bào dân tộc thiểu số. Những cánh đồng lúa chín hòa quyện với mây trời non nước nơi đây tạo nên một bức tranh thủy mạc đẹp mê hồn. Vì vậy có thể nói, mùa lúa chín sapa là một món quà đầy ý nghĩa, tuyệt vời mà thiên nhiên đất trời ban tặng cho người dân ở nơi đây.



    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang mùa nào đẹp nhất?


    Cứ vào độ tháng 9, 10 những thửa ruộng bậc thang Sapa bắt đầu chín vàng. Toàn bộ khung cảnh nơi đây rực vàng dưới mọi góc nhìn, Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng màu vàng óng ả của lúa mới, bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9. Bời vì sang tháng 10, nhiều nơi lúa đã được gặt xong nên vẻ đẹp rực rỡ của đồng lúa chín đã không còn nguyên vẹn.

    [​IMG]

    Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh đẹp nao lòng

    Lúc này những thửa ruộng bậc thang Sapa như chuyển mình, ánh lên một thứ màu vàng rực rỡ đẹp không tả xiết. Thậm chí qua những khung ảnh cũng không thể lột tả hết được vẻ đẹp này. Mùa để ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất là mùa nước đổ và mùa lúa chín, hay còn gọi là mùa vàng Sapa.



    Khám phá ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ


    Nếu mùa thu ruộng bậc thang Sapa bừng sáng một màu vàng óng của lúa chín. Thì mùa hè là khoảng thời gian Sapa mùa nước đổ đẹp nhất. Nếu bạn đi du lich Sapa ruong bac thang vào tháng 5 sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh của những người dân bà con dân tộc nhộn nhịp rủ nhau đi gieo cấy lúa.

    [​IMG]

    Sapa được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ

    Tháng 5 Sapa bước vào mùa mưa nên những thửa ruộng bậc thang Sapa chứa nước cứ thế long lanh, lấp lánh dưới những tia nắng của bầu trời mùa hạ. Người dân Sapa mỗi năm chỉ cấy lúa 1 vụ nên đây là những khoảnh khắc hiếm hoi. Chính vì vậy mà bạn không nên bỏ lỡ. Những người đam mê xê dịch thường lựa chọn thời điểm này để đi tour du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ độc đáo.

    Vào mùa nước đổ đứng ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang Sapa, bạn sẽ có những cảm xúc đặc biệt trước một tuyệt tác do chính thiên nhiên và con người nơi đây tạo nên. Sự hòa quyện của màu xanh mạ, màu ánh bạc của nước, màu xanh của mây trời và màu vàng đỏ của nắng. Tất cả đã tạo nên vẻ khác biệt cho Sapa. Lúc này Sapa đẹp như tranh vẽ một tuyệt tác do tạo hóa và con người tạo nên. Đến du lịch ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ có lẽ là một hành trình đầy thú vị và hấp dẫn với những ai lần đầu tiên đặt chân đến đây. Dù cho bạn có đến đây lần thứ mấy vẫn không thể quên cảm xúc bồi hồi như lần đầu đặt chân đến đây.



    Du lịch ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín


    Mùa thu chính là thời điểm tốt nhất để du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cánh đồng ruộng bậc thang Sapa rực rỡ, kỳ vĩ đến tuyệt vời. Những nấc thang cứ thể nối đuôi nhau vàng rộn ràng dẫn lên cổng trời. Tất cả đã biến nơi đây thành một địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kỳ ai chỉ cần một lần được chiêm ngưỡng cũng không thể nào nguôi ngoai. Những thửa ruộng bậc thang Sapa nối tiếp nhau tạo thành một tấm thảm lúa lớn óng ánh sắc vàng dưới ánh nắng dịu nhẹ của mùa thu.

    [​IMG]

    Kỷ niệm không thể quên khi tận mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng ở Sapa

    Du lịch Sapa mùa thu bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng ruộng bậc thang Sapa thơ mộng mà bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Bạn sẽ được sống trong bầu không khí trong lành, hít hà và cảm nhận cái se se lạnh của mùa thu thật tuyệt vời. Mùa vàng Sapa đẹp như một bức tranh, một kiệt tác của thiên nhiên, của tạo hóa kết hợp với đôi bàn tay khéo léo của người đồng bào dân tộc nơi đây. Tất cả đã tạo nên một tuyệt tác mang tầm cỡ quốc tế. Ruộng bậc thang Sapa được thế giới công nhận là một trong bảy thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Châu Á và thế giới.

    Mùa lúa chín sắp tới chính là thời điểm thích hợp để bạn đi du lịch Sapa, và qua cơ hội có một không hai chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Sapa. Bạn muốn đặt tour du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang nhanh tay liên hệ Du Lịch Việt để nhận thật nhiều ưu đãi trong tháng này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này