Kinh nghiệm: Kì Tích Ổn Định Huyết Áp Cơ Thể Với Trái Khổ Qua Rừng Khô

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vicky08104, 4/10/2018.

  1. vicky08104

    vicky08104 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2018
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chia sẻ câu chuyện có thật
    Cô Tuyết nhà ở Phường Tăng Nhơn Phú B Quận 9, bị bệnh huyết áp cao hành hạ đã nhiều năm qua. Cô chia sẻ, cứ mỗi khi mùa hè tới, thời tiết nóng bức, lại phải ở trong căn nhà trọ lợp mái tôn nóng bức, bệnh huyết áp của cô lại hành hạ. Nắng nóng như vậy làm cho cô bị đổ mồ hôi nhiều, nhiều hôm cảm thấy bứt rứt, khó chịu, chóng mặt, nhức đầu, nếu cô không dùng thuốc hạ huyết áp lúc đó có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim và dẫn đến tai biến mạch máu não. Có hôm vì trời quá oi bức, cô vào phòng tắm và xối nước cho mát. Lúc đó tự nhiên cô thấy trước mặt tối xầm lại, cơ thể như bị mất điện. Cô xay xẩm mặt mày, choáng váng và ngất xỉu trong nhà tắm, may có chồng cô chở đi cấp cứu kịp thời, nếu không thì không biết chuyện gì đã xảy ra.

    [​IMG]


    Giải thích cho hiện tượng này: Nếu bạn tắm ngay lúc trời nắng nóng, lúc mồ hôi đang đổ ra và mạch máu đang giãn, gặp nước lạnh sẽ co lại, gây nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, rất nguy hiểm với người có tiền sử huyết áp cao, dễ dẫn đến đột quỵ hay đau tim.
    Sau đợt đó có người mách cô nên dùng thử khổ qua rừng khô. Sau 2 tháng sử dụng gặp cô, cô cho hay bệnh huyết áp của cô không những thuyên giảm. Mà cô còn thấy khỏe ra, sáng nào cũng có thể đi thể dục với bạn, không còn cảm thấy xay xẩm mặt mày hay choáng váng bất thường nữa.

    Theo Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng –Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Hội Đông y Việt Nam cho biết:
    Trong thành phần dinh dưỡng của khổ qua có nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Về chất khoáng, khổ qua chứa kali có tác dụng làm giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư. Hàm lượng các chất trong khổ qua rừng còn cao hơn khổ qua thường. Vậy nên người bị cao huyết áp dùng khổ qua rừng sẽ có tác dụng rất tốt.
    Khổ qua rừng có chứa một loại hoá chất hoá hoạt tính sinh học bao gồm triterpenes, protein, và steroid. Trong đó hoạt chất đã được kiểm chứng lâm sàng có khả năng ức chế các mem guanylate cyclase mà được cho là có liên qua đến nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến và cũng cần thiết cho sự phát triển của bệnh bạch cầu và ung thư tế bào.
    Tại các nước khu vực Đông Nam Á, lá khổ qua rừng được mọi người sử dụng nấu nước chữa bệnh ngoài da và hạt khổ qua rừng thì được dùng để chữa phát sốt rất hiệu quả. Ngoài ra, một tác dụng nữa của khổ qua rừng là còn có tác dụng kích thích sự thèm ăn, chống say nắng, điều chỉnh chức năng đường ruột.
    Mời xem thêm tại shopthaoduoc.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vicky08104
    Đang tải...


  2. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Trước nay mình chỉ nghe nói đến khổ qua rừng giúp giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường, giờ còn điều trị cả huyết áp nữa, kỳ diệu thật. Nhưng mà chắc đắng lắm, vì mình ăn mướp đắng thường nhà trồng đã thấy đắng, khó ăn lắm rồi.
     

Chia sẻ trang này