Kia Sorento : Những Vấn Đề Thường Gặp Và Cách Chăm Sóc Bảo Dưỡng

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi binhannguyen99, 3/10/2022.

  1. binhannguyen99

    binhannguyen99 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2022
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    KIA Sorento là một trong mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ D, được đánh giá cao ở thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng vô số những trang bị đắt giá. Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn có một số lỗi nhất định khiến người dùng phiền lòng.

    [​IMG]

    Các vấn đề thường gặp trên KIA Sorento


    Trong quá trình vận hành, KIA Sorento bộc lộ một số vấn đề nhất định, mặc dù vậy nếu phát hiện sớm thì hoàn toàn có biện pháp để hạn chế và tránh những hư hỏng lũy kế về sau.


    Vấn đề đầu tiên mà nhiều người dùng KIA Sorento phản ánh nhất là tình trạng xe bị chảy dầu hộp số, ở vị trí phần đầu hộp số và phớt láp. Nguyên nhân thường do xe của bạn bị va chạm, cong vênh hoặc xe bị lão hóa theo thời gian. Hoặc trong quá trình chăm sóc sửa

    chữa, việc tháo lắp không đúng kỹ thuật.


    Vấn đề thứ 2, theo một số người dùng cho biết, KIA Sorento gặp phải tình trạng chết máy đột ngột trong quá trình vận hành ở điều kiện bình thường. Theo đó, người dùng phản ánh lỗi này trên dòng KIA Sorento 2021. Một số hiện tượng kèm theo như, đèn báo lỗi ắc quy và lỗi áp suất dầu ở mức thấp trên bảng đồng hồ bật sáng trong khi chỉ mới đi được 200km. Song song đó, người dùng còn phản ánh thêm xe còn bị tình trạng lỗi ghế phụ không điều chỉnh được do dây điện tiếp xúc kém. Sau đó đại lý KIA đã xác nhận, xe gặp phải tình trạng trên vì lỗi cảm biến áp suất nhớt có giắc nối tiếp xúc kém.

    [​IMG]

    Vấn đề thứ 3 về lỗi chiếu sáng, các mẫu xe KIA Sorento 2019 bị phản ánh vấn đề về hệ thống chiếu sáng. Cụ thể, khi di chuyển vào ban đêm, đèn chiếu sáng của xe bị hướng quá mức xuống đường khiến người lại bị một vùng tối nhất định trong tầm nhìn của họ, điều này có nghĩa là sẽ có khoảng mù phía trước, gây nguy hiểm khi lái xe.


    Cách sửa chữa KIA Sorento và bảo dưỡng


    KIA Sorento cũng thường gặp một số vấn đề nhất định trong quá trình vận hành. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm chăm sóc sửa chữa xe KIA Sorento cho các bác tài học hỏi kinh nghiệm hay tiện cho quá trình sửa chữa.


    Với vấn đề điều hòa không hoạt động trên Sorento, thì các bác làm theo hướng dẫn sau:


    • Bước 1: Tiến hành kiểm tra lại thông tin, đo nhiệt độ trên trước và sau khi bật AC.

    • Bước 2: Đo áp suất ga điều hòa, bên áp cao và áp thấp. Nếu 2 bên bằng nhau, khả năng cao lốc lạnh có thể không đóng khiến áp suất 2 bên không bằng nhau.

    • Bước 3: Kiểm tra điều khiển lốc lạnh, nếu dây khiển van đuôi bị chuột cắn đứt hay bất kỳ nguyên nhân nào khác thì cần khắc phục ngay.

    • Bước 4 : Kiểm tra lại áp suất ga khi đã khắc phục hư hỏng, áp suất bây giờ đã thay đổi, bên áp cao: 14 bar ( tiêu chuẩn 12-15 bar) áp thấp 2,2 bar ( tiêu chuẩn 1,5-2,5 bar). Lúc này áp suất đa trong khoảng cho phép, chứng tỏ lốc lạnh đã hoạt động.

    • Bước 5: Kiểm tra lại nhiệt độ trong xe đã đạt chuẩn chưa, để kiểm tra ta để chế độ lạnh coolmax, hạ 2 kính cửa phía trước xuống, đo nhiệt độ ở cửa gió trung tâm, sau 15 phut , nhiệt độ đo được ở cửa gió là 8 – 10 độ là ok Vậy là hệ thống điều hòa hoạt động bình thường trở lại.
    Đây là một trong những vấn đề khá đơn giản mà tài xế có thể tự khắc phục tại nhà được. Với các vấn đề phức tạp hơn, tốt hơn hết tài xế nên mang xe gara để được đội ngũ chuyên gia chẩn đoán chuẩn xác. Việc sửa chữa KIA Sorento đòi hỏi các kỹ thuật viên phải có tay nghề trình độ cao và am tường về hệ thống điện cũng như hệ thống vận hành trên xe.

    [​IMG]

    Với các bác tài mới mua xe KIA Sorento, cần nắm chắc chi phí và lịch chăm sóc bảo dưỡng. Bên cạnh những hạng mục quy định sẵn, các trung tâm có thể áp dụng thêm các gói và hệ thống để bảo đảm xe vận hành suôn mượt, khách hàng có thể chọn thực hiện tất cả các hạng mục hay chỉ thực hiện một số bộ phận nhất định.


    Theo đó, chi phí bảo dưỡng KIA Sorento như sau:

    • Chi phí bảo dưỡng xe Kia Sorento cấp nhỏ khoảng 1.188.500 đồng, gồm 968.500 đồng tiền vật tư + 220.000 đồng tiền công.
    • Chi phí bảo dưỡng xe Kia Sorento cấp trung bình khoảng 1.687.650 đồng, gồm 1.247.650 đồng tiền vật tư + 440.000 đồng tiền công.

    • Chi phí bảo dưỡng xe Kia Sorento cấp trung bình lớn khoảng 3.577.910 đồng, gồm 2.917.910 đồng tiền vật tư + 660.000 đồng tiền công.

    • Chi phí bảo dưỡng xe Kia Sorento cấp lớn khoảng 7.031.050 đồng, gồm 5.931.050 đồng tiền vật tư + 1.100.000 tiền công.

    Trên đây là kinh nghiệm khi đi bảo dưỡng xe KIA Sorento, hi vọng với các thông tin hữu ích sẽ giúp đỡ các bác tài tiết kiệm chi phí cũng như chăm sóc bảo dưỡng xe được tốt nhất.

    Xem thêm:
    >>> Dung tích bình xăng KIA Sorento 2022
    >>> Top 3 mẫu xe nên mua làm xe chạy dịch vụ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binhannguyen99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này