Kích Sữa Bao Lâu Để Mẹ Tiết Sữa Dồi Dào Và Chất Lượng?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi ngucocphuonguyen, 3/4/2018.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ít sữa làm mẹ buồn phiền và lo lắng vì thế nên mẹ dùng nhiều cách kích sữa. Nhưng ít mẹ biết rằng kích sữa trong bao lâu thì sữa mới về?

    1. Chuẩn bị

    Kích sữa trong bao lâu để sữa về luôn là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm. Để kích sữa bạn cần chuẩn bị một máy hút sữa hoặc bạn cũng có thể dùng tay để nặn sữa ra bình sữa hoặc các túi đựng sữa. Dù dùng cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải diệt khuẩn trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

    2. Thời gian kích sữa

    Để kích sữa thành công thì cũng tùy theo cơ địa mỗi người. Có nhiều mẹ vừa kích sữa mấy ngày là đã có sữa liền nhưng cũng có nhiều mẹ phải mất đến 1 tháng 2 tháng hoặc có thể lâu hơn để sữa về. Chính vì thế mà mẹ phải kiên trì, không được nản lòng nếu sữa chưa kịp về nhé. Bạn đừng băn khoăn hay mặc định kích sữa trong bao lâu là sữa về vì như thế sẽ tạo áp lực và mong ngóng sữa về nhiều. Bạn hãy giữ một tinh thần thoải mái nhất có thể thì sữa sẽ về nhanh thôi.
    Đối với những mẹ kích sữa bằng phương pháp nặn sữa hay hút sữa bằng máy thì mẹ nên uống nước ấm trước khi thực hiện. Bởi nước ấm sẽ kích thích tuyến sữa và giúp sữa xuống nhanh hơn. Mẹ đừng vội vàng nặn sữa ngay mà hãy dùng tay mát xa vùng ngực đều đặn khoảng 2_3 phút rồi mới hút nhé. Giữa các cữ hút cũng nên xen kẽ rồi mát xa chứ không nên hút một mạch từ đầu đến cuối. Như vậy ngực sẽ đau mà lại không mang lại hiệu quả nhiều đâu. Rồi câu hỏi bạn phải kích sữa trong bao lâu cứ luôn bên bạn mà thôi.

    3. Lịch hút sữa hợp lý

    Khoảng thời gian thích hợp cho mẹ hút sữa là 2_3 giờ đồng hồ. Mỗi cữ hút khoảng 20_30 phút. Mẹ không nên để quá cữ vì như thế sữa sẽ khó về hơn. Trong khi hút thì bạn nên hút kiệt 2 bầu sữa để quá trình tạo sữa mới được dễ dàng. Mẹ nên áp dụng theo lịch hút 6h-8h-10h-12h-14h-16h-18h-20h-23h-1h-3h-6h.
    Đây là lịch hút sữa cả ngày lẫn đêm cho những mẹ cực ít sữa. Đối với những mẹ bị mất sữa sau sinh cũng có thể áp dụng lịch hút này và kích sữa thành công. Nếu cữ đêm mẹ sợ ngủ không đủ giấc thì có thể cho bé ti và không cần hút sữa cũng được.
    Sau một thời gian kích sữa với sự kiên trì của mẹ thì chắc chắn sữa sẽ về dù nhiều hay ít. Lúc này mẹ có thể giãn cữ hút ra dài hơn. Làm như thế và kết thúc quá trình kích sữa dần dần chứ không nên thấy sữa đã về nhiều rồi dừng kích sữa ngay. Bởi như thế sẽ không tốt cho bầu ngực cũng như cơ thể sẽ không kịp thích nghi. Bạn sẽ mất công kích sữa lần 2 nữa đấy nhé. Giờ thì chắc chắn câu hỏi kích sữa trong bao lâu đã được giải đáp cho bạn rồi nhé.
    Dùng cách kích sữa nào đi chăng nữa thì bạn vẫn nên ưu tiên bé bú. Hằng ngày bạn ôm bé vào lòng và cho bé ti thì sẽ tăng được cảm xúc. Sữa cũng sẽ về nhiều hơn, hãy ưu tiên cho bé bú rồi mới hút sữa để tạo sữa mới nhé. Hi vọng với những chia sẻ như trên thì bạn sẽ có nhiều sữa để nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và bạn không phải suy nghĩ kích sữa bằng cách nào và kích sữa trong bao lâu nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


  2. nguyenthachhanoi

    nguyenthachhanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/11/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết thông tin hữu ích quá
     
  3. bon12369

    bon12369 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chỉ vì nuôi con mà hy sinh cái bầu ngực thành xẹp lép như hai lưng, lại còn tắc sữa lên tắc sữa xuống, nhưng hâm một cái là nghiện massage ngực tại Breastech , ôi, sướng như được người iu bóp í, em làm cái thẻ VIP cho phê, cứ chớm nhói nhói ngực có dấu hiệu chuẩn bị tắc là em gọi đến massage, vừa sướng vừa phòng tránh đỡ bị nắn bóp khi tắc sữa nữa, nuôi con bú nhưng vẫn phải hưởng thụ các mẹ nhỉ, tội gì phải khổ, cái massage ti là cái em bắt đầu nghiện từ đứa thứ hai rồi, mua thẻ mà chơi con rẻ hơn massage toàn thân mà còn phục vụ tại nhà, hì, chồng em thỉnh thoảng còn trêu lại nghiệm massage ti ròi à, đưa anh bóp cho đỡ tốn tiền, ối zời ôi, các em đang tay nõn nà bóp phê tê mê, ông ấy bóp được và cái thấy sữa ra đã kêu ghê quá, kinh khiếp đi được, đúng là cái đồ dở mặt
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    rất hữu ích, cảm ơn b nhé
     
  5. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    nói thì dễ, làm thì khó, nhất là nhà leo người
     
  6. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hihi, làm bao giờ chagwr khó hơn nói
     
  7. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết rất hữu ích. cám ơn chủ thớt nhé.
     

Chia sẻ trang này