Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 27/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Theo nghiên cứu thì cũng tương tự như những đặc điểm khác của cơ thể thì kích thước của dương vật cũng được quyết định bởi gen di truyền. Nhưng nó khá phức tạp, không chỉ đơn thuần là bố của bạn có kích thước lớn thì bạn cũng sẽ có kích thước lớn. Để biết kích thước dương vật có di truyền không thì chúng ta dựa vào một số điều như sau:


    1. Gen của ai là quan trọng nhất?
    Những người sinh ra là nam sẽ thừa hưởng nhiễm sắc thể Y từ bố, tương tự như những người sinh ra là nữ thì thừa hưởng nhiễm sắc thể X từ mẹ. Cơ quan sinh dục tất cả thai nhi nó đều giống nhau cho đến tuần 7 giai đoạn phát triển.

    Sau đó thì tinh hoàn cùng với các bộ phận còn lại đều bắt đầu phát triển dựa vào chính nhiễm sắc thể Y. Tuy nhiên nhiễm sắc thể Y vẫn chưa hẳn là yếu tố để xác định đặc điểm về dương vật một người.

    Gen của mẹ, bộ gen của riêng mỗi người cùng với yếu tố khác nó đều góp phần vào việc tác động đến kích thước, hình dạng và cả đặc điểm khác của dương vật.

    [​IMG]


    2. Vậy có phải anh em ruột đều có đặc điểm dương vật như nhau?
    Câu trả lời cho vấn đề này là không vì đặc điểm dương vật vẫn còn chịu sự ảnh hưởng từ nhiễm sắc thể X. Những người sinh ra là nam thì có 1 nhiễm sắc thể X và những người sinh ra là nữ sẽ có 2 nhiễm sắc thể X.

    Nam giới thừa hưởng nhiễm sắc thể X từ mẹ, việc lựa chọn nhiễm sắc thể này đều là ngẫu nhiên. Do vậy nam giới có thể thừa hưởng gen dương vật lớn bởi một trong những nhiễm sắc thể X. Trong khi đó anh hay em trai lại có gen dương vật kích thước trung bình từ chính nhiễm sắc thể khác.

    Thậm chí dù là một cặp song sinh thì kích thước cùng hình dạng của dương vật vẫn có sự khác nhau. Tuy nhiên cũng cần biết rằng, mặc dù không giống nhau hoàn toàn tuy nhiên đa phần các thành viên ruột thịt của gia đình đều có đặc điểm khá tương tự nhau.


    3. Một số yếu tố quyết định khác
    Tiếp tục đi vào phân tích kích thước dương vật có di truyền không thì vẫn còn có một số yếu tố quyết định khác kèm theo. Thủ dâm cũng không phải là yếu tố gây ảnh hưởng đến kích thước của dương vật. Vì có một số quan niệm cho rằng thủ dâm thường xuyên sẽ khiến cho dương vật nhỏ đi hay to lên đều là các thông tin vẫn chưa hề được kiểm chứng khoa học.

    Ngoài những thông tin như đã nói thì dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng kích thước của dương vật đó là:

    ++ Gen

    Mỗi người chúng ta thường đều có các đặc điểm riêng hay kiểu hình cơ thể. Ví dụ bạn sinh ra có mũi cao dù mũi bố mẹ bạn đều thấp. Các đặc điểm này nó chính là kết quả đột biến gen. Mỗi người đều có đột biến gen này và số lượng đều không giống nhau. Đây đều chính là những gen có sự thay đổi so với gen bố mẹ và gen là của riêng bạn.

    Hiện tại khoa học vẫn chưa biết chính xác làm sao mà các gen này được sinh ra. Tuy nhiên chúng có thể sẽ ảnh hưởng đến đặc điểm thể chất gồm kích thước cùng với hình dạng của dương vật. Ví dụ bố và bạn có kích thước dương vật cùng nhau nhưng dương vật của bạn có thể lệch sang trái còn của bố thì lệch sang bên phải.

    [​IMG]

    ++ Hormone

    Hormone đóng vai trò quan trọng đối với kích thước của dương vật. Androgen chính là hormone quyết định kích thước dương vật ở giai đoạn đầu phát triển thai nhi. Ở suốt giai đoạn dậy thì, testosterone cùng hormone tăng trưởng điều chỉnh sự phát triển dương vật gồm cả chiều dài cùng với chu vi.

    Nhưng kích thước của dương vật không bị ảnh hưởng bởi hormone cơ thể tự tạo ra. Những hormone mà bạn tiếp xúc trong môi trường quá trình cơ thể phát triển nó đều có sự tác động kích thước của dương vật. Nhưng chú ý thay vì làm cho dương vật lớn hơn thì các hormone này lại có tác dụng ngược.

    ++ Chế độ dinh dưỡng kém

    Suy dinh dưỡng từ khi vẫn còn trong bụng mẹ hoặc trong vài năm đầu đời gây ra ảnh hưởng nồng độ hormone và sự tăng trưởng, phát triển cơ thể. Sự tăng trưởng, phát triển này không chỉ là chiều cao cân nặng mà đồng thời còn là sự phát triển của các cơ quan bao gồm cơ quan sinh dục.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-hieu-kich-thuoc-duong-vat-co-di-truyen-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này