Toàn quốc: Kích Thước Hoành Phi Câu Đối Chuẩn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Hà Ngọc Châu, 4/9/2021.

  1. Hà Ngọc Châu

    Hà Ngọc Châu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2020
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bên cạnh những món đồ phụng dưỡng cần thiết trên bàn thờ gia tiên như bộ ngũ sự, bát hương, đèn thờ,…thì hoành phi câu đối cũng là một món đồ thờ phụng không thể thiếu. Hoành phi câu đối luôn được treo ở vị trí trọng thể nhất trong không gian thờ biểu lộ năn nỉ nếp, gia phong, truyền thống từ phía gia đình. Tuy nhiên, để tạo được sự hòa hợp với không gian thờ cúng, gia chủ cũng bắt buộc chọn lọc kích thước hoành phi câu đối sao cho ăn nhập nhất. Vậy khiến thế nào để xác định kích thước hoành phi câu đối? Cùng tìm hiểu về kích thước hoành phi câu đối chuẩn theo phong thủy qua bài viết sau đấy?

    Hoành phi câu đối có ý nghĩa thế nào trên bàn thờ gia tiên?
    Không gian phụng dưỡng nhường nhịn như là môi trường không thể nào thiếu trong mỗi gia đình Việt. Đây là nơi mô tả sâu sắc nhất niềm tin tâm linh từ người Việt về một thế giới khác, thuộc nơi kết nối, giao trâm giữa 2 cõi âm dương. Đây là nơi để con cháu thổ lộ lòng biết ơn, sự kính trọng đối với ông bà tiên sư cha và cũng thuộc nơi để ông bà, cha ông trở về thăm nom và phù trì cho con cháu.

    Trong ko gian thờ tự này, hoành phi câu đối cũng được xem là một món đồ phụng dưỡng quan trọng, không thể nào thiếu để diễn tả nại nếp, gia phong, truyền thống từ phía gia đình cũng như tăng độ trang trọng, linh thiêng cho không gian phụng dưỡng nơi phòng thờ.

    [​IMG]
    Hoành phi câu đối treo 2 bên bàn thờ gia tiên​

    >> Xem ngay: 15+ Mẫu hoành phi câu đối thờ gia tiên đẹp & độc đáo nhất

    Hoành phi câu đối là sự phối hợp giữa bức hoành phi treo chính giữa và đôi câu đối tại 2 bên. Thông thường, hoành phi câu đối sẽ thường được khắc các chữ biểu hiện rõ nét nếp sống, tư tưởng và truyền thống gia phong cũng như phong tục gia đình. Đó là những giá trị nhân văn, giá trị tích cực về lòng yêu nước và ý thức đoàn kết…và cũng là những lời răn dạy, nhắc nhở hậu thế về chữ “đức”, chữ “hiếu”.

    Theo phong thủy, việc treo hoành phi câu đối trong phòng thờ cũng là bí quyết để cầu may mắn, bình an cho gia đình đồng thời có lại nguồn năng lượng tốt cho gia đình.

    Cách xác định kích thước hoành phi câu đối
    Để đảm bảo sự hài hòa cho không gian phụng dưỡng thì việc lựa chọn một bộ hoành phi câu đối mang kích thước thích hợp là điều vô cùng phải thiết. Một bộ hoành phi câu đối đẹp là bộ hoành phi sở hữu kích thước vừa phải với không gian, không được quá to cũng không được quá nhỏ bởi như thế sẽ làm cho mất đi tính thẩm mỹ cho ko gian thờ cúng.

    Hiện nay, trên thị trường, các mẫu hoành phi câu đối thường được chạm khắc theo những kích thước phổ quát như: 1m35, 1m55, 1m75, 1m95……Những kích thước này đều đã được những người nghệ nhân tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành chạm khắc.

    [​IMG]
    Bộ cuốn thư câu đối bằng đồng khảm tam khí đẹp tinh xảo​

    >> Xem ngay: Cách treo hoành phi câu đối trên bàn thờ gia tiên chuẩn chỉnh nhất

    Thông thường, người nghệ nhân thường xác định kích thước hoành phi câu đối chuẩn theo thước lỗ ban mẫu 38.8cm. Thước lỗ ban 38.8cm thường được dùng để đo kích thước âm trạch cho mồ mả, tiểu, quách, tủ thờ, bàn thờ…, và hoành phi câu đối cũng thường được đo bằng loại thước này.

    Thước lỗ ban mẫu 38.8cm thường bao gồm 10 cung to trong đó có 6 cung tốt và 4 cung xấu. Khi chạm khắc hoành phi câu đối, các nghệ nhân thường sẽ chọn lọc kích thước ứng với các cung tốt để chọn được kích thước tuyệt vời nhất và ăn nhập với phong thủy nhất.

    Kích thước hoành phi câu đối chuẩn phong thủy nhất
    Trên thực tế, để hợp với phong thủy, hoành phi câu đối thường sở hữu những dòng kích thước thông dụng sau:

    – Hoành phi sở hữu kích thước: 1.2m, 1.35m, 1m55, 1.75m, 2m, 2.5m.

    – Đôi câu đối với kích thước( cao x rộng): 1.7m x 0.22m, 1.97m x 0.27m,…

    [​IMG]
    Bộ cuốn thư câu đối Đức Lưu Quang bằng đồng sơn son thếp vàng tinh xảo​

    >> Xem ngay: Giải nghĩa bộ câu đối tổ tông công đức thiên niên thịnh

    Tuy nhiên lúc lựa chọn kích thước hoành phi câu đối, gia chủ cũng phải xem xét dựa theo kích thước của bàn thờ và ko gian thờ phụng để sắm được những mẫu hoành phi câu đối ăn nhập nhất. Dưới đây là một số kích thước hoành phi câu đối chuẩn thích hợp với một số mẫu kích thước bàn thờ phổ biến:

    – Bàn thờ gia tiên có kích thước nhỏ của 1m20 – 1m30 – 1m40 bắt buộc dùng những bộ hoành phi câu đối cao 1m2 hoặc 1m35

    – Bàn thờ gia tiên với kích thước trong khoảng 1m5 – 1m6 nên sử dụng các bộ hoành phi câu đối kích thước 1m55

    – Bàn thờ gia tiên với kích thước 1m7 – 1m8 thì bắt buộc dùng các bộ hoành phi câu đối với kích thước 1m55 hoặc 1m75.

    – Với các bàn thờ có kích thước lớn hơn thì gia chủ cũng với thể sắm những mẫu hoành phi với kích thước lớn như: 2m, 2m5 Ngoài ra, gia chủ cũng với thể đặt khiến hoành phi câu đối với những kích thước cụ thể tại các địa chỉ, shop chuyên chế tạo hoành phi câu đối.

    Địa chỉ cung cấp các mẫu hoành phi câu đối đẹp, chất lượng
    Đồ Đồng Dung Quang Hà của lâu đã được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ra thị trường những sản phẩm đồ đồng Ý Yên – Nam Định. Hơn 20 năm phát triển trên thị trường, tới nay, Đồ Đồng Dung Quang Hà đã phát triển thành một tiêu chuẩn đồ đồng uy tín và là địa chỉ mua sắm đồ đồng thân thuộc của phổ biến quý khách hàng.

    Với 7 showroom trưng bày và 2 xưởng sinh sản lớn tại Ý Yên – Nam Định, Dung Quang Hà là địa chỉ chuyên cung ứng đầy đủ các sản phẩm đồ đồng thủ công như: đồ thờ cúng bằng đồng, tượng đồng, tranh đồng,…phục vụ khách hàng trên khắp cả nước

    [​IMG]
    Bộ cuốn thư câu đối giả cổ tinh xảo kích thước 1m55​

    >> Xem ngay: Bộ đồ thờ cúng bằng đồng giá bao nhiêu? Phân loại & Mức giá

    Luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, Đồ Đồng Dung Quang Hà luôn mong muốn với đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất, tinh xảo nhất với chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất để với tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

    Sở hữu đội ngũ nghệ nhân với trình độ chuyên môn cao, các khâu chế tác được quản lý nghiêm ngặt và chế độ bảo hành sản phẩm lên tới 20 năm, Đồ Đồng Dung Quang Hà cam kết với tới cho bạn hàng những sản phẩm từ phía đồng chất lượng, là liên hệ mua đồ đồng uy tín được nhiều gia chủ lựa chọn!

    Ngoài ra, Đồ Đồng Dung Quang Hà còn sản xuất dịch vụ giao hàng trên toàn quốc, nhân viên tận tâm luôn sẵn sàng tư vấn 24/7 cho quý khách hàng. Liên hệ: 0977.62.4444

    >> Xem ngay: 10+ Mẫu hoành phi câu đối thờ gia tiên đẹp, độc đáo và tôn nghiêm n
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Ngọc Châu

Chia sẻ trang này