Sài Gòn: Kích Thước Phòng Ngủ Bao Nhiêu Là Chuẩn?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi An Phú Design and Build, 23/5/2020.

  1. An Phú Design and Build

    An Phú Design and Build Thành viên mới

    Tham gia:
    6/3/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Kích thước phòng ngủ như thế nào là chuẩn chỉnh để không mang lại cảm giác chật chội và cũng không quá lạnh lẽo?

    [​IMG]

    Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện sở hữu một diện tích đất rộng để thoải mái thiết kế phòng ngủ mà không lo lắng đánh mất giá trị thẩm mỹ. Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu của phòng ngủ giúp bạn cân đối diện tích giữa các phòng khi xây dựng. Việc thiết kế nội thất sau đó cũng được thuận tiện hơn.

    Tham khảo Báo giá xây dựng phần thô 2020

    Trước hết bạn cần lưu ý:

    Không chọn mẫu phòng ngủ có diện tích quá hẹp
    [​IMG]

    Phòng ngủ chật hẹp bất tiện trong sinh hoạt, cảm giác chật chội khiến bạn khó chịu, dễ bực dọc. Nếu diện tích có thể sắp xếp được, bạn hãy chọn mẫu phòng ngủ rộng hơn để thoải mái. Tinh thần làm việc và học tập từ đó cũng hưng phấn, đem lại hiệu quả trong học tập, công việc. Loại bớt đi sự ngột ngạt, u uất của một căn phòng ngủ nhỏ.

    Không chọn phòng ngủ có quá lớn
    Trong khi phòng ngủ hẹp đem lại cảm giác chật chội, khó chịu thì lại có phòng ngủ có diện tích quá lớn. Phòng ngủ với diện tích lớn quá làm mất đi sự kết nối giữa các không gian, mang lại cảm giác lạnh lẽo, hiu quạnh không có sự ấm áp. Một số người sẽ sử dụng màu sơn sáng màu càng tăng thêm phần lạnh cho căn phòng ngủ rộng. Một phòng ngủ như vậy chỉ đem lại cảm giác thiếu an toàn dẫn đến sự lo lắng, mất ngủ cho bạn và các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Diện tích phòng ngủ vừa
    12m2, 13m2, 15m2, 16m2, 18m2, 20m2 và 25m2 là những kích thước bạn có thể tham khảo để thiết kế xây dựng phòng ngủ. Đây là những kích thước mà người Việt Nam ưa chuộng vì đáp ứng đủ về công năng, diện tích đủ không quá chật hẹp và cũng không quá rộng.

    Những ai sở hữu nền không quá lớn sẽ đặt câu hỏi phòng ngủ tối thiểu là bao nhiêu m2. Phòng ngủ tối thiểu phải được 12m2. Với diện tích này, bạn có thể đặt giường, tủ, kệ tivi, bàn trang điểm, tủ lạnh mini và cả những vật dụng trang trí phòng ngủ chỉ cần một chút khéo léo. Phòng ngủ sẽ trở nên thu hút, mới mẻ.

    Nếu bạn chọn những mẫu phòng ngủ có kích thước nhỏ hơn mức tối thiểu 12m2 như 10m2 hay 8m2 tất nhiên sẽ không đảm bảo các thiết bị cần thiết cho một phòng ngủ tiêu chuẩn.Đó chỉ có thể là phòng ngủ bao gồm giường ngủ và 1 2 món đồ thật sự cần thiết. Không những vậy mà phòng ngủ nhỏ còn gây ra cảm giác khó chịu, ngột ngạt thiếu sự thông thoáng, thoải mái trong không gian nghỉ ngơi. Việc biết được tiêu chuẩn phòng ngủ tối thiểu giúp bạn thiết kế xây dựng hợp lý, tiết kiệm chi phí xây dựng, chi phí hoàn thiện nội thất.

    [​IMG]

    Kích thước phòng ngủ tối đa là bao nhiêu
    Phòng ngủ nhỏ gây cảm giác chật hẹp khó chịu không có nghĩa là phòng ngủ lớn đem lại cảm giác thoải mái. Phòng ngủ quá lớn lại mang lại cảm giác lạnh lẽo, chơi vơi, không đem lại cảm giác an toàn. Vậy kích thước tối đa cho phòng ngủ là bao nhiêu? Câu trả lời là từ 20-25m2 là chuẩn nhất. Đây là kích thước đảm bảo cho một phòng ngủ đầy đủ nội thất và thuận tiện cho việc sinh hoạt.[​IMG]

    Ngoài việc thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, tiện nghi thì không gian diện tích phòng ngủ là yếu tố cần được quan tâm. Nếu bạn không có chuyên môn trong thiết kế thì tốt nhất nên tìm đến một đơn vị thiết kế giúp bạn thấy được không gian sống tương lai của mình như thế nào. Hơn nữa, với kiến thức và kinh nghiệm của kiến trúc sư, họ sẽ đưa cho bạn một thiết kế hợp lý, tiết kiệm chi phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi An Phú Design and Build
    Đang tải...


Chia sẻ trang này