Kiếm lời khá nhờ bán thạch phô mai 2.500 đồng/viên trên mạng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 9/12/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Dù trời trở lạnh, nhưng thạch nhân phô mai giá 2.500 đồng/viên, món ăn giải nhiệt tại TP.HCM vừa xuất hiện ở Hà Nội lại được nhiều người tìm mua.

    Chị Trần Thu Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, một lần tình cờ đọc bài báo về thạch phô mai ở Sài Gòn, thấy hấp dẫn nên tìm mua nhưng chưa có nơi nào bán ở Hà Nội. Chị tự mua dụng cụ và nguyên liệu về làm thử. Không ngờ, bạn bè và người thân ai cũng khen ngon. Chị Hiền liền nảy ra ý định làm món này để bán online, giá 2.500 đồng/viên.

    [​IMG]
    Mỗi viên thạch nhân phô mai như thế này được bán giá 2.500 đồng. Ảnh: Ngọc Lan.

    Không ngờ, chỉ trong ngày đầu rao bán, bạn bè và khách lạ vào mua rất đông, gần 50 viên, kèm hơn 10 hộp trà sữa thạch phô mai. Ngày đầu bán thử chị đã kiếm được gần 500.000 đồng.

    Ngoài bán thạch rời, chị còn bán trà sữa các vị và một số nước uống khác. Thạch phô mai bán rời có giá 2.500 đồng/viên, nếu đi kèm với trà sữa trân châu thì giá chỉ 1.500 đồng/viên. Tuy nhiên, trong các món thì thạch phô mai và trà sữa phô mai bán chạy hơn cả. Mới bán online được hơn 1 tháng, nhưng lượng khách quen mua thạch của chị khá đông. Có ngày, chị Hiền bán được vài trăm viên thạch phô mai, với hơn 20 cốc trà sữa thạch loại này.

    Theo chị Hiền, làm thạch mất nhiều thời gian, khá tỉ mỉ, tốn công. Tuy nhiên, nguyên liệu làm thạch đơn giản, không tốn kém. “Bột thạch sau khi được pha nước, màu theo tỷ lệ vừa phải sẽ được nấu lên, đổ theo khuôn nhân phô mai, đặt vào tủ đông là hoàn thiện. Thông thường, xong một mẻ khoảng 50 – 70 viên thạch, mình mất 45 phút đến 1 tiếng. Mỗi viên phô mai giá 2.500 đồng, mình lời một nửa”, chị Hiền bật mí.

    Tuy thời tiết Hà Nội trở lạnh nhưng khách hàng mua thạch phô mai ngày một đông. Chị Hiền cho biết, không chỉ học sinh, sinh viên, các bạn trẻ mà nhân viên văn phòng cũng đặt nhiều. Khách mua thường phải đặt trước nửa buổi mới có hàng.

    [​IMG]
    Thạch phô mai vẫn đắt khách trong ngày trở lạnh ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Lan.

    Thấy bạn bè ở trong Sài Gòn khoe nhau ăn món thạch phô mai, chị Nguyễn Thanh Vân (Đống Đa, Hà Nội) hỏi mua một số quán ở Hà Nội nhưng không có. Tình cờ được đồng nghiệp giới thiệu thạch phô mai bán online, giá 2.500 đồng/viên, chị Vân mua liền lúc 30 viên với giá 75.000 đồng về ăn dần.

    “Các loại thạch khác thường bán theo hũ, hoặc cân nặng. Nhưng thạch nhân phô mai chị Hiền bán theo viên nhỏ xíu, giá 2.500 đồng. Tính ra đắt hơn nhiều so với các loại thạch khác. Tuy nhiên, thạch nhìn rất hấp dẫn, khi ăn có vị ngọt, bùi”, chị Vân chia sẻ.

    Không chỉ 3 mẹ con ghiền món này mà mẹ chồng chị Vân cũng rất thích. Chị cho biết, chị vừa đặt 50 viên thạch rời về ăn dần, nhưng do bận khách nên chị Hiền hẹn 2 ngày sau mới giao hàng.

    Hồng Hạnh, sinh viên Học viên Báo chí tuyên truyền cho biết, các bạn trong lớp thường xuyên đặt trà sữa thạch phô mai sau giờ tan học. Tuy nhiên, theo Hạnh, tính cả phí vận chuyển và giá 1.500 đồng/viên (loại nhỏ thường cho thêm vào trà sữa nếu khách yêu cầu) thì trà sữa loại này đắt hơn so với loại trà sữa khác. "Mình từng ăn thạch nhân phô mai ở Sài Gòn. Nó đang là món ăn vặt khá hot của giới trẻ. Nhưng Sài Gòn bán kèm trà sữa, giá chỉ 10.000 - 28.000 đồng/ly to, nhiều phô mai. Tính ra giá bán tại Hà Nội là khá cao", Hạnh chia sẻ.

    Hiện chưa có việc làm ổn định, nên bán đồ uống online cũng giúp chị Hiền kiếm được vài triệu đồng/tháng. Chị cho biết, sắp tới chị sẽ tăng thực đơn đồ uống kèm đồ ăn vặt phục vụ khách trong mùa đông và dịp Tết.

    Theo Ngọc Lan
    Zing
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này