Kiếm Tiền Từ Viral Video Trên Facebook – Tại Sao Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi piaggiodaison, 30/1/2016.

  1. piaggiodaison

    piaggiodaison Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Những video với nội dung hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên Facebook có thể giúp bạn kiếm tiền một cách nhanh chóng mà chính bạn cũng bất ngờ.

    Viral video – xu hướng của quảng cáo và kinh doanh online
    Lướt facebook để cập nhật tin tức từ bạn bè, bạn chợt trông thấy một video được chia sẻ trên news feed của bạn với rất nhiều lượt xem và bình luận. Bạn tò mò click vào để xem thử. Ồ, nội dung hấp dẫn và khiến bạn cảm thấy thích thú. Bạn cũng quan tâm đến vấn đề đó và muốn chia sẻ ngay về trang facebook của mình kèm một vài bình luận. Bạn biết gì không? Video mà bạn vừa chia sẻ chính là ví dụ điển hình của viral video đấy.
    Viral video thường chứa đựng một thông điệp nào đó và được sử dụng như một công cụ hiệu quả nhất của các chiến dịch marketing. Video này nhanh chóng lan truyền như một loại virus từ người này sang người khác cho đến khi nó trở thành video hot trên cộng đồng mạng.
    Bên cạnh đó, chi phí dành cho viral video cũng được đánh giá là “dễ thở” hơn rất nhiều so với các loại hình quảng cáo truyền thống như báo in, TVC, banner... Chính vì vậy, viral video đang là một trong những xu hướng của quảng cáo và marketing. Hay nói cách khách,
    [​IMG]

    Viral video đại diện cho sức mạnh của media trong thời đại bùng nổ của quảng cáo.

    Nội dung viral video phải độc đáo, hấp dẫn và kích thích
    Để video của bạn có sức lan tỏa và “gây bão” cộng đồng mạng, nội dung của nó phải thật sự độc đáo hoặc ít ra cũng khiến người xem thốt lên: “Ồ, cái này thật thú vị!”. Một video có câu chuyện nhàm chán và nhạt nhẽo chắc chắn không đủ sức để khiến ai xem xong cũng phải chia sẻ về nó.
    Mỗi video đều sẽ truyền tải một thông điệp nhất định. Sau khi thực hiện xong viral video, bạn có thể tự xem lại nó. Nếu ngay cả chính bạn cũng không xác định được rằng mình muốn truyền tải điều gì đến người xem, đặc biệt là đối tượng mà bạn muốn hướng tới thì có khả năng đến 90% video đó sẽ chẳng làm nên trò trống gì. Bạn đã phí công vô ích.
    Cảm xúc (emotion) đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nó có thể chạm đến mọi ngõ ngách trong tâm hồn mỗi người. Nắm bắt được điều này thì rất dễ nhưng để tạo nên một video có khả năng này thật sự không đơn giản. Tuy nhiên, một khi đã làm được, video của bạn sẽ trở thành nguồn cảm hứng và giúp gắn kết những người có cùng cảm xúc khi xem nó. Chẳng mấy chốc nó sẽ thành nhân vật chính được nhắc đến trên mạng xã hội, thậm chí các trang thông tin điện tử hoặc báo online.
    [​IMG]

    Video của bạn hoàn toàn có thể trở thành “hiện tượng” nếu nó thật sự “khác biệt”

    Vài cú click chuột, có ngay viral video “triệu view”

    Hầu hết mọi người đều nghĩ các video clip thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên mạng xã hội hay Youtube phải được đầu tư rất ghê gớm. Nhưng thực tế đã có nhiều viral video thành công bằng hình thức rất đơn giản nhưng nội dung lại khá thu hút và đủ hấp dẫn để bất kì ai xem xong cũng có thể ngay lập tức bình luận hoặc chia sẻ về nó.
    Nếu ngân sách không cho phép, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những viral video đơn giản bằng các công cụ tạo slideshow ảnh. Đây là phương án được khá nhiều nhà quảng cáo sử dụng để xây dựng kho nội dung hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Với độ ngắn gọn sẵn có, trong tầm khoảng 1 phút, các video clip dạng này vừa dễ xem vừa giới thiệu súc tích về sản phẩm, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn và mang về những đơn đặt hàng đầu tiên, hoặc ít ra cũng khiến người xem tò mò và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm.

    Bạn có thật sự muốn kiếm tiền với Facebook và viral video?
    Sở hữu một viral video chất lượng hay xa hơn nữa là bạn có cả một kênh video đặc sắc, mang thương hiệu riêng trên Facebook với số người theo dõi (follower) lên đến hàng triệu, hãy nghĩ ngay đến việc kiếm tiền vì bạn đang đứng trước cơ hội rất lớn.
    [​IMG]

    Các viral video cũng nên cần có một kế hoạch chi tiết và bài bản.
    Hàng triệu người dùng biết đến bạn sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng mà công ty nào cũng thèm khát. Các thương hiệu hoặc công ty lần lượt tìm đến bạn để hợp tác sản xuất những viral video hỗ trợ quảng cáo sản phẩm cho họ. Việc của bạn đơn giản là tiếp tục tạo ra những viral video chất lượng, nội dung độc đáo và khéo léo lồng ghép sản phẩm của họ vào đó.
    Bên cạnh đó, bạn có thể tự tạo cho mình một kênh Youtube riêng vì đây là mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Youtube còn đặc biệt hỗ trợ bạn chia sẻ link lên Facebook cũng như một số mạng xã hội khác.

    Theo vietnoiviet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi piaggiodaison
    Đang tải...


Chia sẻ trang này