Kiểm tra khả năng vận động của bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi duyenduyen, 12/6/2009.

  1. duyenduyen

    duyenduyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Để theo dõi đánh giá sự phát triển về khả năng vận động của trẻ bạn có thể làm các bài kiểm tra cho bé dưới đây:



    Kiểm tra về khả năng đứng khi trẻ 40 tuần tuổi:

    Hãy đưa ngón tay của bạn cho bé cầm vào, để tự bé kéo mình đứng dậy từ tư thế ngồi.

    Phản ứng của trẻ: Khi bé có thể nắm vào đồ đạc vững chắc thì trẻ sẽ đứng dễ dàng và vững chắc. Đến 13 tháng tuổi, khi đã thực hành với những đồ chơi di động hoặc với những đồ đặc có cạnh tròn để trụ vững, trẻ sẽ có tứ tin đứng một mình mà không cần trợ giúp.

    Kiểm tra về khả năng đi khi 48 tuần tuổi

    Trẻ bắt đầu bước đi thông qua hoạt động di chuyển đi di chuyển lại một bên, bám vào các đồ đạc trong nhà. Vì thế bạn hãy đặt đồ đặc trong nhà cạnh nhau để xem liệu trẻ có thể di chuyển dọc theo các đồ vật không. Hãy đứng trước mặt trẻ và đưa hai tay ra để khiến trẻ cảm thấy an toàn và xem liệu trẻ có bắt đầu bước đi về phía trước không.

    Phản ứng: Trẻ sẽ bắt đầu bước dạng một bên bằng cáhc nắm vào các đồ đặc và sẽ bước tiến lên phía trước nếu như hai tay được giữ.

    Khả năng nhanh nhẹn

    Kiểm tra sự nhanh nhẹn của trẻ bằng cách dạy trẻ nưhngx hoạt động mới ví dụ như: bước giật lùi, nhảy lò cò, nhảy cao…, khuyến khích trẻ bắt chước lại và tham gia vào những hoạt động đó

    Phản ứng: Khi được 21 tháng tuổi, trẻ sẽ có thể bước đi giật lùi dễ dàng. Khi được 2 năm tuổi, trẻ sẽ yêu thích di chuyển theo giai điệu và rất thích thú khi nhảy và quay tròn theo tiếng nhạc, vỗ tay và hát. Khi được 2 tuổi rưỡi, trẻ có thể nhảy và đi bằng ngón chân; còn khi được 3 tuổi trẻ có thể nhảy lò cò và chơi các trò cần thể lực.

    Kiểm tra sự linh hoạt và khả năng phối hợp giữa các cơ

    Cho trẻ tham gia vào các hoạt động ngoài trời và mua cho trẻ những đồ chơi như xe đạp, bóng…

    Phản ứng: Khi trẻ được 3 tuổi cơ bắp của trẻ sẽ đủ khoẻ và dẻo dai để có thể đi xe đạp 3 bánh. Được 4 tuổi, trẻ sẽ tỏ ra rất hiếu động và có thể thực hiện được các động tác đòi hỏi khả năng phối hợp giữa các cơ như: nhảy lò cò, nhảy cao…. Khi được 5 tuổi trẻ phát tienr tốt khả năng phối hợp giữa các cơ và trẻ thích tham gia vào các hoạt động ngoài trời và sẽ thực hành các động tác di chuyển trên bàn trượt và cà kheo mặc dù trẻ chỉ có thể thực hiện trong một thời gian ngắn.

    Theo:
    http://thegioidochoi.vn/news/7694987E9E30E43D3E143324223B25/Kiem-tra-kha-nang-van-dong-cua-be.aspx
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duyenduyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này