Kiểm Tra Sức Khỏe Tại Nhà Để Phòng Tránh Các Bệnh Tuổi Già

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Merinco, 20/6/2022.

  1. Merinco

    Merinco Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Người cao tuổi thường có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết ápđột quỵ rất cao. Nhưng không nhiều người biết rằng kiểm tra sức khỏe thường xuyên tại nhà có thể giúp phát hiện và phòng tránh các bệnh trên hiệu quả. Cùng Merinco tìm hiểu cách theo dõi sức khỏe tại nhà cho người già.
    Xem thêm:
    10 thói quen của những người cực kỳ Hạnh phúc
    Lý do nên kiểm tra và theo dõi sức khỏe thường xuyên cho người già
    [​IMG]
    Không nên chỉ tới khám sức khỏe ở bệnh viện khi có vấn đề, việc hình thành thói quen theo dõi và bảo vệ sức khỏe tại nhà, đặc biệt là với người cao tuổi. Vì đây là nhóm đối tượng đã có sự suy giảm về sức khỏe và cả tâm sinh lý, sức đề kháng giảm sút nên cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên để có một cơ thể luôn khỏe mạnh và yên tâm an dưỡng tuổi già bên con cháu.
    Phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh tuổi già
    Nhiều bệnh lý về hệ tiêu hóa, tim mạch, xương hay thần kinh xuất hiện khi cơ thể lão hóa gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Đặc biệt dễ mắc phải các bệnh như tiểu đường, huyết áp, loãng xương và hô hấp… Nhưng nhiều bệnh lại không có biểu hiện gì đặc trưng ở giai đoạn đầu, diễn biến âm thầm và cho đến khi phát bệnh, đi bệnh viện thì đã ở giai đoạn khó chữa. Thông qua việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên tại nhà, bản thân người già hay con cái họ có thể theo dõi được sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh ngay trong giai đoạn đầu và có biện pháp điều trị kịp thời. Vì vậy, kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên cũng giúp tránh các biến chứng không đáng có của bệnh.
    Tiết kiệm chi phí
    [​IMG]
    Không cần tốn tiền để khám nhiều lần mà theo dõi được các chỉ số về huyết áp, nhịp tim, cân nặng và hỗ trợ hô hấp mỗi ngày với các thiết bị y tế tại gia vô cùng hữu ích và tiện lợi. Có thể ghi chép và quan sát các chỉ số theo ngày thành nhật ký sức khỏe để bác sĩ tiện theo dõi và nắm được tình hình khi đi khám sức khỏe.
    Giúp người cao tuổi quan tâm đến sức khỏe bản thân
    Phần lớn người già để đến khi bệnh nặng mới nói với con cháu hoặc đi khám. Do đó để chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, cần để người cao tuổi tự kiểm tra sức khỏe cho mình hàng ngày. Các thiết bị hỗ trợ y tế dễ sử dụng và thân thiện với người lớn tuổi nên được sắm cho gia đình như máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử, máy đo nhịp tim và các sản phẩm làm sạch không khí, cung cấp oxy...
    Các thiết bị chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại nhà
    Máy đo huyết áp
    Kiểm soát huyết áp và quan sát hằng ngày để biết huyết áp cao thấp hay thay đổi bất thường gì không. Đây là chỉ số quan trọng để phòng các biến chứng nguy hiểm về huyết áp cao, đột quỵ… Giúp sớm phát hiện ra bệnh tình và có sự điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý và tránh được những hậu quả đáng tiếc trước khi quá muộn.
    Máy đo nhiệt độ
    [​IMG]
    Kiểm soát nhiệt độ cơ thể thường xuyên, phát hiện sốt, hạ thân nhiệt để chăm sóc sức khỏe ngay từ khi chớm có dấu hiệu.
    Máy tạo oxy
    Tăng oxy trong không khí để hỗ trợ hệ hô hấp và không khí trong lành hơn. Nâng đỡ hệ hô hấp và giảm thiểu khả năng mắc các bệnh đường hô hấp.
    Máy đo nhịp tim
    Đo nhịp tim và chỉ số bão hòa oxy trong máu để sớm phát hiện nếu có bất thường về tim mạch hay máu có đủ oxy để nuôi cơ thể hay không. Phát hiện càng sớm càng dễ điều trị và dứt điểm hơn để bệnh đã nặng.
    Hãy quan tâm và thực hiện theo dõi sức khỏe của người cao tuổi mỗi ngày để kéo dài tuổi thọ, giảm khả năng mắc các bệnh, sống vui vẻ bên con cháu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Merinco
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Người già nên có máy đo huyết áp ở nhà để theo dõi
     

Chia sẻ trang này