Toàn quốc: Kiến Thức Sữa Dành Cho Bà Bầu Trong Toàn Bộ Thai Kì

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 19/12/2019.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu là rất quan trọng cho sự tăng trưởng của em bé. Một bào thai đang phát triển cần một lượng protein tốt để xây dựng các tế bào mới khỏe mạnh. Sữa là nguồn dinh dưỡng phong phú, cần thiết cho sự tăng trưởng của bé và sức khỏe của người mẹ. Dưới đây gentis chia sẻ cho các mẹ 7 loại sữa bà bầu uống được trong thai kì.
    Sữa dành cho bà bầu trong thai kì
    Bà bầu nên uống bao nhiêu sữa trong một ngày?
    Protein sữa được coi là protein hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo yêu cầu của cơ thể con người. Sữa có khả năng được hấp thụ và tiêu hóa cao, bằng cách này tất cả protein trong sữa đều được cơ thể sử dụng.[​IMG]Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ ít nhất 2-3 phần sữa hoặc các sản phẩm từ sữa khác mỗi ngày - Ảnh minh họa: Internet
    Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, phụ nữ mang thai nên tiêu thụ ít nhất 2-3 phần sữa hoặc các sản phẩm từ sữa khác mỗi ngày để có được các chất dinh dưỡng này. Tuy nhiên sữa cũng có thể có một vài tác dụng phụ khi tiêu thụ quá mức, đặc biệt là khi mang thai.
    Lợi ích của việc uống sữa khi mang thai
    • 1. Canxi
    Phụ nữ sinh con từ 19 tuổi trở lên cần khoảng 1.000mg canxi và phụ nữ dưới 19 tuổi cần 1.300mg mỗi ngày. Một ly (250ml) sữa không béo cung cấp 309mg canxi. Do đó, mẹ nên tiêu thụ 3-4 ly sữa để đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày.
    • 2. Protein
    Nhu cầu protein hàng ngày cho phụ nữ mang thai thay đổi từ 40-70 gram và một ly sữa cung cấp 9g protein. Uống ba ly sữa có thể giúp bạn đáp ứng 1/3 nhu cầu protein thai kỳ.
    • 3. Vitamin D
    Vitamin D giúp ngăn ngừa còi xương ở trẻ sơ sinh. Nhu cầu vitamin D hàng ngày là 400IU và một khẩu phần sữa có thể cung cấp 115-124 IU. Do đó, uống 3 phần sữa có thể giúp bạn đáp ứng 59% nhu cầu vitamin này.
    • 4. Thuốc kháng axit
    Chứng ợ nóng và các vấn đề dạ dày khá là phổ biến trong thai kỳ. Uống sữa không béo hoặc ít béo có thể làm giảm các triệu chứng ợ nóng.
    • 5. Giữ nước
    Nếu bạn cảm thấy mất nước hoặc căng thẳng, uống một ly sữa sẽ rất có lợi cho mẹ, giúp bù đắp cho sự mất chất lỏng trong cơ thể.
    Các loại sữa tốt nhất để uống khi mang thai?
    Sữa ít béo hoặc sữa tách béo: Sữa tách béo - ít chất béo là một trong những lựa chọn tốt nhất để giữ cho mẹ và khỏe mạnh. Một ly (250ml) sữa ít béo cung cấp 309mg canxi, bảo vệ trẻ khỏi sự thiếu hụt canxi sau khi sinh. Nghiên cứu cũng nói rằng 2-3 ly sữa ít béo mỗi ngày là con số lý tưởng trong thai kỳ.[​IMG]
    Một ly (250ml) sữa ít béo cung cấp 309mg canxi - Ảnh minh họa: Internet
    Sữa nguyên chất hoặc sữa nguyên kem: Sữa nguyên chất chứa nhiều chất béo và chất dinh dưỡng. Một ly sữa nguyên chất cung cấp 150kcal trong khi sữa tách kem chỉ có 83 calo. Đây là một lựa chọn lý tưởng ngoại trừ các mẹ thừa cân.
    Sữa tiệt trùng: Cho dù chọn sữa tách béo hay sữa nguyên kem đều cần phải chọn sữa tiệt trùng. Sữa tươi thường chứa vi khuẩn, có thể gây nguy hiểm cho mẹ và em bé. Mẹ nên hâm nóng sữa để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn, đun sôi và sau đó để nguội, để tiệt trùng.
    Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tránh các thực phẩm làm từ sữa chưa tiệt trùng.
    Sữa có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả động vật và thực vật. Từ sữa bò đến sữa dê, sữa gạo, sữa hạnh nhân… mỗi loại đều có giá trị dinh dưỡng và hương vị khác nhau, mẹ tìm hiểu kỹ trước khi thử.
    So sánh các loại sữa khác nhau
    • 1. Sữa bò
    Đây là loại sữa được tiêu thụ phổ biến nhất và có sẵn các lựa chọn: nguyên chất, không béo và có hương vị. Một ly sữa bò cung cấp 240 mg canxi.[​IMG]Một ly sữa bò cung cấp 240 mg canxi - Ảnh minh họa: Internet
    Sữa bò giàu axit amin giúp xây dựng các tế bào trong cơ thể của mẹ và em bé, Vitamin D giúp tránh xa bệnh tiểu đường và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, Vitamin E chống oxy hóa, Vitamin A tốt cho thị lực, xây dựng các mô khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.
    • 2. Sữa dê
    Không phổ biến nhưng rất bổ dưỡng. So với sữa bò, sữa dê có hàm lượng protein và chất béo cao hơn, lượng calo và vitamin B2 cao hơn. Các chất béo trong sữa dê được gọi là Medium Chain Triglycerides (MCT), giúp giảm cholesterol và tăng tốc độ trao đổi chất. Hàm lượng vitamin A cao trong sữa dê được cơ thể hấp thụ trực tiếp
    Lượng vitamin B2 giúp kích thích sản xuất kháng thể, do đó duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Một cốc sữa dê cung cấp 327mg canxi.
    • 3. Sữa đậu nành[​IMG]Một ly sữa đậu nành cung cấp tới 300mg canxi - Ảnh minh họa: Internet
    Sữa đậu nành cũng có sẵn các loại không có chất béo, nguyên vị và có thêm hương vị, sữa đậu nành cũng được bổ sung chất xơ hoặc canxi. Sữa đậu nành chứa hàm lượng protein gần như tương đương với sữa bò, không có cholesterol và cung cấp lượng canxi tốt cho thai nhi và người mẹ
    Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa giúp chống lại các bệnh tim mạch. Một ly sữa đậu nành cung cấp tới 300mg canxi.
    • 4. Sữa gạo
    Sữa gạo chứa lượng carbohydrate nhiều gấp bốn lần so với sữa bò và không thực sự lý tưởng cho thai phụ mắc bệnh tiểu đường. Sữa gạo chứa hàm lượng vitamin B cao và hàm lượng chất béo thấp, giàu canxi, ít protein và có lượng chất chống oxy hóa cao
    Hàm lượng vitamin B chống lại các bệnh trong cơ thể và làm cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Một cốc sữa gạo có thể cung cấp 293mg canxi.
    • 5. Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân là lựa chọn thay thế tốt nhất cho những người không dung nạp với đường sữa hoặc đậu nành. không chứa cholesterol và chất béo bão hòa. Giàu chất xơ, axit folic, vitamin B và E, protein, canxi và sắt. Ít calo nhưng rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
    Một cốc sữa hạnh nhân cung cấp 200mg canxi.
    • 6. Sữa yến mạch
    Hàm lượng chất xơ cao trong sữa yến mạch ngăn ngừa táo bón khi mang thai, kiểm soát cảm giác thèm ăn, theo dõi lượng đường trong máu và giúp vận chuyển oxy đến các tế bào. Giàu vitamin A và B, các khoáng chất như kali, mangan và phốt pho

    Hàm lượng protein nhiều hơn sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo nhưng ít hơn sữa bò.
    • 7. Sữa đặc[​IMG]Sữa đặc an toàn để tiêu thụ vì nó được làm từ sữa tiệt trùng - Ảnh minh họa: Internet
    Đây là sữa bò mất nước, có thêm đường. Các đặc tính dinh dưỡng giống như sữa tươi nguyên chất hoặc sữa tách kem.
    Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong thai kỳ. Trang bị cho mình những kiến thức bổ ích và lựa chọn loại sữa phù hợp nhất là việc vô cùng cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Xem thêm các thực phẩm ngăn ngừa dị tật ở thai nhi: https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien/nhung-thuc-pham-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này