Toàn quốc: Kiến Thức Về Đông Trùng Hạ Thảo Ngâm Mật Ong Cần Biết

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thương Hoon Phạm, 1/4/2021.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đông trùng hạ thảo kết hợp mật ong nổi tiếng là dược liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi cả 2 dược liệu này kết hợp sẽ mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Dùng mật ong ngâm với đông trùng không chỉ giúp hỗ trợ điều bị bệnh, bên cạnh đó mà còn bảo vệ cơ giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, đột quỵ, tim mạch, huyết áp,… Vậy đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tác dụng gì, cách ngâm và sử dụng ra sao? Cùng Biogreen tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Tác dụng của đông trùng ngâm cùng mật ong
    Ngâm với mật ong là một trong các cách dùng đông trùng hạ thảo phổ biến được ưa chuộng hiện nay. Phân tích thành phần trong trùng thảo và mật ong thảo cho thấy rằng, đây là một hỗn hợp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Dưới đây là 6 tác dụng nổi bật của đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong không thể bỏ qua

    Tăng sức đề kháng
    DTHT nổi tiếng là thần dược tốt, có thể bồi bổ sức khỏe. Đông trùng ngâm với mật ong giúp tăng đề kháng cho cơ thể, chống lại bệnh tật. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiều năng lượng, giúp người ốm nhanh bình phục, người già khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]

    Đông trùng ngâm với mật ong có nhiều tác dụng
    Tăng cường hoạt động của tim mạch
    Không phải tự nhiên mà bài thuốc đông trùng hạ thảo ngâm mật ong được nhiều người mắc bệnh tim mạch ưa dụng. Các nghiên cứu cho thấy trùng thảo có thể giúp cho máu lưu thông được tốt hơn. Bên cạnh đó các hợp chất adenosine, deoxy-adenosine có thể cải thiện bệnh tim mạch như khó thở, tim đập nhanh, đau nhói ở ngực có thể giảm bớt.

    Song song đó, mật ong chứa các dược chất như monophenolics, flavonoids,… làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giúp ổn định nhịp tim.

    Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
    Người bị tiểu đường sử dụng mật ong với đông trùng hạ thảo cũng rất tốt. Sản phẩm này có chứa các chất giúp đường huyết ổn định. Theo các nghiên cứu, bên trong trùng thảo chứa hợp chất HEAA cùng các loại vitamin làm giảm được lượng đường trong máu. Ngoài ra còn làm giảm bớt các biến chứng của bệnh này

    Phòng tránh các bệnh về hô hấp
    Nếu bạn đang gặp các vấn đề có liên quan đến hô hấp thì có thể thử dùng trùng thảo ngâm mật ong để hỗ trợ điều trị. Theo Đông y, trùng thảo có thể làm giảm bớt cảm giác khó thở, hen suyễn. Mật ong được biết đến là một dược liệu quý có thể tiêu đờm, chữa bệnh ho và viêm đường hô hấp.

    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong tốt cho hệ hô hấp
    Cải thiện bệnh yếu sinh lý ở nam và nữ
    Từ lâu nam giới vẫn luôn xem đông trùng hạ thảo là một bài thuốc quý để cải thiện sinh lý. Ngoài rượu đông trùng hạ thảo thì kết hợp cùng mật ong cũng rất tốt. Cách này có thể giúp máu đến dương vât cùng các cơ quan nhiều hơn. Từ đó chữa bệnh xuất tinh sớm, mộng tinh, rối loạn cương dương, di tinh. Ngoài ra, trùng thảo và mật ong còn có thể làm tăng chất lượng tinh trùng

    Chống lão hóa, làm đẹp da
    Chị em phụ nữ vẫn luôn tin dùng đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong. Đây có thể nói là thảo dược quý để làm đẹp da. Cả hai đều giúp chống oxy hóa, làm chậm lão hóa. Qua đó gìn giữ nhan sắc, chống nếp nhăn, làm giảm các dấu hiệu của tuổi tác. Bên cạnh đó mật ong còn giúp giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

    Hướng dẫn làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong tại nhà
    Khi ngâm đông trùng với mật ong ta cần chú ý đến thời gian ngâm giữa loại khô và loại tươi. Để có được 1 bình DTHT ngân mật ong với chất lượng tốt nhất thì ta nên ngâm bằng bình thủy tinh có bịt kín nắp. Thời gian ngâm khoảng 25-30 ngày là có thể sử dụng.

    Chuẩn bị nguyên liệu ngâm
    • 50g đông trùng hạ thảo khô
    • 1 lít mật ong rừng nguyên chất
    • Bình thủy tinh có nắp đậy kín
    Lưu ý: khi chọn đông trùng tươi ngâm với mật ong, ta nên chọn loại có thân mập, đầu to, màu vàng tươi. Như vậy, mật ong ngâm đông trùng sẽ có màu đậm hơn và ngon hơn.

    Các bước ngâm mật ong cùng đông trùng
    • Rửa sạch đông trùng rồi để ráo nước
    • Bình rửa sạch, để ghé cho ráo hết nước
    • Xếp sợi đông trùng hạ thảo xuống đáy bình. Sau đó, đổ mật ong ngập đông trùng
    • Đậy nắp kín, bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng
    Sau khi mở nắp, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nên sử dụng trong vòng 3 tháng

    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong làm đơn giản tại nhà
    Xem thêm: Đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong: cách ngâm và hướng dẫn dùng

    Cách sử dụng và đối tượng sử dụng
    Nam nữ trên 12 tuổi thì nên sử dụng DTHT ngâm với mật ong. Tuy nhiên, không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, người mới phẫu thuật xong hoặc chuẩn bị phẫu thuật.

    Cách sử dụng rất đơn giản, ngâm 10ml đông trùng ngâm mật ong với khoảng 100ml nước nóng. Chờ 10 phút là có thể thưởng thức được rồi. Bạn uống sau ăn sáng là tốt nhất.

    >> Tìm hiểu thêm và đặt hàng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong biogreen tại đây!

    Nếu bạn vẫn còn phân vân về việc đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tốt không thì hẳn đã có câu trả lời. Cách làm rất không những tốt cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết hữu ích quá
     

Chia sẻ trang này