Kinh nghiệm: Kiến Thức Về Nám Da Sau Sinh Dành Cho Phụ Nữ Chưa Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Mỹ phẩm Sabely, 12/5/2020.

  1. Mỹ phẩm Sabely

    Mỹ phẩm Sabely Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/2/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nám da hay nám da sau sinh luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Nám da tuy “nhỏ nhỏ” nhưng sức tàn phá của nó đối với sự tự tin và thẩm mỹ với chị em thì vô cùng lớn. Đặc biệt nám da sau khi sinh thì 99% phụ nữ đều có thể mắc phải. Và đây là loại nám phổ biến có tần suất xuất hiện dày đặc hơn ở trên khuôn mặt. Vậy nám da sau khi sinh do từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Các câu hỏi đó sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây để chị em nắm rõ.

    Nám da sau sinh xuất hiện khi nào? Nguyên nhân chủ yếu là gì?

    Khi mang thai và sau khi sinh thì nội tiết tố estrogen trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi. Dẫn đến những thay đổi cơ bản về bên trong lẫn bên ngoài. Trên da mặt bắt đầu xuất hiện những vùng da tối màu hơn và những vết nám đậm nhạt. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường khi mà estrogen thay đổi. Lúc này sẽ kích thích sản xuất hắc tố melanin dưới đáy da gây nên nám.


    [​IMG]


    Có rất nhiều chị em ỷ y và xem thường việc điều trị nám sau khi sinh. Nên dẫn đến tình trạng nám càng ngày càng sậm màu hơn và lây lan ra nhiều hơn và khó có thể chữa trị dứt điểm hẳn. Vì thế nám da sau sinh cần phải được chữa trị kịp thời và đúng lúc để nám không ăn sâu hơn.

    1/ Nám da bắt đầu được hình thành khi có sự thay đổi nội tiết tố:

    Ngay từ khi mang thai nội tiết tố estrogen trong cơ thể đã bắt đầu thay đổi. Nên việc xuất hiện nám trên da rất dễ được hình thành. Các hắc sắc tố melanin ngày càng sản sinh ra nhiều hơn. Khiến cho các chân gốc nám được phát triển và bám sâu hơn dưới bề mặt da. Do đó nám da trong quá trình mang thai chính là biểu hiện đầu tiên mà chị em ít chú ý chăm sóc da.


    [​IMG]


    2/ Nám da sau sinh khi sức đề kháng bị suy giảm

    Sau khi trải qua quá trình sinh nở thì làm cho sức khỏe của các mẹ trở nên yếu hơn. Dẫn đến tình trạng da cũng sẽ mỏng hơn, dễ lộ những khuyết điểm hơn. Đây là cơ hội thuận lợi cho các tác nhân có hại từ bên ngoài môi trường xâm hại đến da. Nám da sau sinh sẽ được hình thành bởi tác động từ tia tử ngoại làm làn da mỏng manh dễ gây nên hiện tượng nám, sạm da.

    3/ Nám da sau sinh xuất hiện nhiều hơn khi gặp vấn đề tâm lý

    Các mẹ sau sinh rất dễ gặp các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, căng thẳng kéo dài, áp lực về công việc, tài chính và việc nuôi con… Kéo theo hệ lụy sau đó là sự rối loạn nội tiết tố dễ hình thành nám da sau sinh và các suy giảm khác.

    Các giai đoạn hình thành nám da sau sinh
    • Giai đoạn 1: Nám tiền sản sinh
    Nám tiền sản sinh là chân gốc nám nằm sâu ở lớp đáy của thượng bì. Các tế bào tạo hắc sắc tố sẽ sản sinh ra nhiều các tế bào con nữa và dẫn đến tình trạng sản sinh dư thừa hắc sắc tố melanin.
    • Giai đoạn 2: Nám sản sinh : Trong giai đoạn này các tế bào hắc tố sẽ bị tác động bởi các nguyên nhân gây ra nám. Nên sản sinh ồ ạt các hắc sắc tố dư thừa, tạo nên gốc nám vững chắc hơn.
    • Giai đoạn 3: Nám tiềm ẩn : Các melanin bắt đầu di chuyển từ lớp đáy thượng bỉ lên các lớp bên trên.
    • Giai đoạn 4: Nám biểu hiện : Melanin dư thừa đi lên và nằm tại lớp sừng của làn da. Tạo thành đốm sẫm màu, mắt thường có thể nhìn thấy.
    Cách khắc phục nám da sau sinh

    Nám da sau khi sinh nếu không khắc phục và chữa trị kịp thời sẽ làm chân gốc nám lan rộng. Càng ngày càng bám chặt hơn vào da và rất khó để có thể dứt điểm hẳn. Do đó để trị nám sạm da sau sinh các chị em cần phải kết hợp:

    1 – Trị nám từ bên trong

    Chế độ ăn: việc dùng thực phẩm để trị nám cũng là 1 cách hiệu nghiệm mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên vì đang trong quá trình nuôi con các mẹ cần phải cân đối chế độ ăn hợp lý và đủ dưỡng chất cho sức khỏe và làn da. Bổ sung thêm nhiều loại nước ép như nho, cà rốt để vừa làm sáng da vừa tốt cho cả bé nữa.


    [​IMG]


    Kết hợp các nhóm dinh dưỡng để trị nám da sau sinh:

    • Nhóm dưỡng chất trẻ hóa da, chống oxy hóa: Vitamin E, Collagen, Tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavon, Coenzym Q10…
    • Nhóm dưỡng chất giúp da sáng đều, hồng hào, mờ sạm nám: sữa ong chúa, axit hyaluronic, cao đậu đen, cao ngấy tía, L-cystine…
    • Nhóm thảo dược giúp da khỏe hơn: diệp hạ châu, ích mẫu, hương phụ, selen…
    2 – Trị nám từ bên ngoài

    – Chống nắng: đây là bước cần thiết và không thể thiếu để trị nám da sau sinh. Các chị em nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng sinh học hoặc hữu cơ. Để che chắn cho làn da dưới ánh nắng mặt trời tránh tình trạng nám lây lan nhiều hơn.


    [​IMG]


    – Mặt nạ: đây là cách chăm sóc da đơn giản và lại không quá tốn nhiều thời gian nhưng lại cung cấp đầy đủ độ ẩm cũng như dưỡng chất cho da hiệu quả. Chỉ cần 15-20 phút để đắp các loại mặt nạ đã giúp bạn đẩy lùi được nám tốt nhất.

    Những điều nên làm để tăng hiệu quả điều trị nám da sau sinh

    # Giữ cho tinh thần luôn thoải mái

    Áp lực hay căng thẳng không làm bạn điều trị nám hiệu quả mà còn khiến nám sậm màu hơn. Vì vậy muốn điều trị nám sau sinh đạt kết quả tốt nhất thì tinh thần phải thoải mái và sắp xếp các chế độ sinh hoạt hợp lý để tạo điều kiện cho việc điều trị nám tốt hơn.

    # Áp dụng các biện pháp chăm sóc da

    Dù ở giai đoạn nào thì làn da cũng cần phải được chăm sóc và bảo vệ. Đặc biệt nám sau khi sinh lại càng phải có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn. Vì cơ thể và làn da lúc này rất mỏng mang và nhạy cảm. Do đó muốn trị nám da sau sinh hiệu quả thì các mẹ bỉm cần lưu ý những điều sau đây:
    • Dùng kèm thêm kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ da mỗi khi ra đường.
    • Xây dựng chế độ ăn khoa học, tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi.
    Lưu ý : Cẩn trọng hơn khi chọn các sản phẩm để trị nám da sau sinh. Tốt nhất là nên lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc rõ ràng, thành phần thiên nhiên lành tính. Hoặc các sản phẩm hữu cơ để tốt nhất cho cả mẹ và bé.


    [​IMG]


    # Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao

    Vận động thể thao giúp cho cơ thể giải phóng các độc tố tốt hơn và nhanh hơn. Đồng thời cũng giúp cho bạn có tinh thần thoải mái hơn, có ích cho việc điều trị nám sau sinh hiệu quả.

    Với bài viết chia sẻ về nám da sau sinh như trên thì hy vọng các mẹ bỉm sữa sẽ chủ động được về các phương pháp chăm sóc da nám cho mình. Chúc các chị em có được làn da trắng sáng không tỳ vết nám như mong muốn nhé!

    Nguồn bài viết : https://sabely.com/kien-thuc-ve-nam-da-sau-sinh/

    Xem thêm những nội dung khác :

    - [ Toplist 2020 ] Các sản phẩm trị nám hiệu quả nhất hiện nay
    - 14 cách làm trắng da tại nhà đơn giản từ thiên nhiên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mỹ phẩm Sabely
    Đang tải...


Chia sẻ trang này