Kiếp Này Gặp Được Anh Truyện Hay Này Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhay, 15/1/2020.

  1. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Khi mọi thứ đều đã quá sức chịu đựng, tất cả đều trở nên bế tắc, cô không thể nào cố gắng thêm được nữa. Cuộc sống hiện tại cứ như địa ngục trần gian, cô muốn thoát khỏi nó!!!
    Mong ước về một cuộc sống tốt hơn, có thể ấm no hơn, và quan trọng nhất là có một người yêu thương mình thật lòng...
    Mơ ước đó liệu có quá xa vời???
    Khi mà một người ở dưới đáy xã hội, một người lại ngồi trên đầu kẻ khác.
    Hay hay không hay. Ngôn tình hay không ngôn tình. Mọi người hãy kiên nhẫn theo dõi truyện nhé ❤️. Yêu thương
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi utruyenhay
    Đang tải...


  2. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 1

    “ Soạt.. soạt”...

    Tiếng nói chuyện cười đùa nửa đêm ở gian nhà ngoài vẫn vang lên không có dấu hiệu dừng lại khiến cho tôi trằn trọc không thể nào ngủ nổi. Tôi lăn hết bên này sang bên khác, nhìn đồng hồ đã hơn hai giờ sáng, cơn buồn ngủ vì những động tĩnh ầm ầm ngoài kia cứ thế bị xua tan, muốn tiếp tục là điều chẳng thể.

    Tôi thở dài nhìn trần nhà mờ mờ ánh điện, mắt chớp chớp mấy cái rồi chống tay ngồi dậy, ngả đầu vào thành giường nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Từ ngày tôi lấy chồng cho đến nay, hầu như ngày nào cũng phải chịu đựng cái cảnh như này đến khuya khoắt, thậm chí có hôm là gần sáng cuộc chơi mới dừng lại.

    Ban đầu tôi không quen, tôi đề nghị với mẹ chồng và bố chồng không nên ầm ĩ giữa đêm như vậy bởi vì vợ chồng tôi sáng còn phải dậy đi làm. Ngưỡng tưởng họ sẽ thấu hiểu đồng cảm cho hoàn cảnh đó, ai ngờ đâu họ nghe tôi nói xong thì mặt sưng mày xỉa, ra vào bóng gió lườm nguýt. Thậm chí đến Tuấn - chồng của tôi cũng vì không muốn bố mẹ buồn mà nạt tôi, nghiêm giọng nói tôi hỗn, trong khi đến chính bản thân anh ta có đêm cũng làu bàu chửi bới vì khó ngủ.

    Ngồi thần người đến gần nửa tiếng ngoài kia vẫn ầm ầm như thế, tôi hết chịu nổi bèn lấy tay lay lay người Tuấn.

    - Anh, anh...

    Đang ngủ bị đánh thức, Tuấn lăn ngang lăn dọc, dụi mắt ti hí nhìn tôi, giọng ngái ngủ không mang theo một chút kiên nhẫn nào.

    - Sao thế, sao em không ngủ đi, gần sáng rồi còn gì.

    Tôi hậm hực, trước mặt bố mẹ chồng tôi đã bị bài học lần trước dọa sợ rồi nên lần này tôi chẳng dám dại như vậy nữa, mà cứ chịu đựng như này cũng chẳng biết chịu được đến bao giờ, nên tôi chỉ còn cách nói với Tuấn.

    - Anh ra ngoài bảo bố mẹ với ông bà đi ngủ đi, họ nói chuyện khuya xong lại ồn như vậy em không thể nào ngủ được.

    “ Gần một năm qua chẳng phải em vẫn bình thường đó hay sao, nếu em nhịn xuống được thì nhịn xuống đi cho êm cửa êm nhà. Tính khí bố mẹ với ông bà như nào em biết rồi đấy, giờ anh mà ra là lại bị ăn chửi cho mà xem”.

    Nói xong Tuấn lại vùi đầu và chăn ngủ tiếp, tôi nhìn cảnh tượng đó của chồng mình mà chỉ biết thở dài thườn thượt, chẳng biết phải làm như thế nào.

    Ngày nào họ cũng ầm ầm như này, có hôm sớm nhất cũng là mười hai rưỡi, hôm muộn nhất thì là ba bốn giờ sáng, họ chơi cho sướng tay sướng họ nhưng họ đâu có nghĩ cho người phải đi làm như tôi đâu chứ. Thôi đành nhịn vậy chứ biết làm sao.

    Nhà Tuấn tổng cộng có bảy người. Ông bà nội chồng tôi, bố mẹ chồng tôi và con của họ, trong đó Tuấn là con nhỏ nhất, trên anh ta còn có hai bà chị gái đã đi lấy chồng gần, hầu như tuần nào cũng phải có ba đến bốn ngày cắm rễ ở đây.

    Gia đình Tuấn không giàu, trước kia họ ở dưới quê làm chăn nuôi trồng cây hoa màu các thứ. Nhưng mà từ ngày anh ta lên thành phố làm và có công việc ổn định, bố mẹ anh ta đã bán hết tất cả tài sản để mua một căn hộ chung cư 150 mét vuông dạng tầm trung, sau đấy là một nhà mấy người cứ vậy dọn lên sống.

    Tôi với Tuấn lấy nhau cũng chẳng phải là do tình yêu đủ lớn, mà là do một lần cả hai say rượu làm càn. Tôi không nhớ được nhiều, chỉ nhớ ngày ấy công ty Tuấn với công ty của tôi có cùng nhau hợp tác dự án, trưởng phòng của hai bên mời mọi người đi ăn để mọi người gần nhau hơn, ai ngờ do quá chén nên ngày hôm sau tỉnh lại, tôi đã thấy mình nằm trong lòng của Tuấn rồi.

    Tôi tỉnh dậy trước Tuấn vì bị cơn đau hành hạ, ban đầu nhìn thấy anh tôi có một chút hơi sợ vì dù sao đây cũng là lần đầu tôi thất thân, nhưng tôi không nháo loạn làm ầm ầm cho mọi thứ rối tung hết lên cả. Tôi điều chỉnh cảm xúc cho thật bình tĩnh rồi ngồi đợi Tuấn dậy, lúc anh ta vừa mở mắt, tôi đã khẩn trương hỏi luôn, trống ngực đập run rẩy.

    - Bây giờ anh tính như nào.

    Tuấn nghe tôi nói thì nét mặt liền có một chút thay đổi, anh ta trầm ngâm nghĩ cái gì tôi cũng không biết. Tôi chưa từng yêu ai, năm nay cũng mới chỉ có hai mươi năm, không nghĩ rằng bạch mã hoàng từ của đời mình chưa tìm được đã phải vướng phải chuyện rối rắm như thế này.

    - Sao anh không nói. Hôm qua là anh đưa em vào đây à.

    Tôi chẳng dám lớn tiếng với Tuấn, thứ nhất vì bản tính ăn sâu vào trong máu của tôi là nhút nhát ngoan ngoãn từ bé rồi, thứ hai là tôi cũng sợ Tuấn vì anh ta cao lớn như vậy, ngộ nhỡ tôi làm anh ta cáu anh ta đánh tôi thì sao. Nhà tôi bố mẹ đã không dành tình yêu thương cho tôi nhiều, bây giờ đến bản thân bị mất một cái trớ trêu như vậy, sau này lấy chồng tôi biết ăn nói sao với chồng tôi đây.

    Càng nghĩ tôi càng cảm thấy nản lòng, quần áo trên người vẫn chưa kịp mặc vào. Tuấn ở bên cạnh tôi cũng im lặng nãy giờ, mãi cho đến một lúc sau, anh ta mới thở dài ôm tôi vào lòng và nói.

    - Vậy mình cưới nhau, anh lấy mất đời con gái của em thì anh sẽ chịu trách nhiệm.

    Tôi nghe Tuấn nói vậy thì hoảng lắm, nhưng nghĩ lại đến sự hời hợt của bố mẹ ở nhà đối với mình, tôi bắt đầu lung lay trước lời đề nghị đó. Tôi nghĩ có lẽ tôi lấy Tuấn, cùng Tuấn ở với nhau, tuy không yêu nhưng ít nhất anh ta cũng không có ý định bắt ép tôi nọ kia, nên cuối cùng sau khi cùng nhau bước ra khỏi khách sạn, tôi cũng gật đầu và nói.

    - Vậy chúng ta kết hôn. Giờ anh đưa em đi mua thuốc uống cái đã, trước mắt em công việc vẫn chưa ổn định, em không muốn chúng ta vướng phải chuyện con cái.

    Tuấn nghe tôi nói cũng liền đồng ý. Anh ra dẫn tôi đi mua thuốc sau đó đưa tôi đến công ty để làm, chiều tối lại đến đón tôi để tôi dẫn anh ta về nhà của mình. Tuấn không phải công tử giàu sang gì, nhưng có lẽ anh ta cũng có đã ý định lấy tôi thật cho nên hào phóng mua một giỏ hoa quả lên đến tiền triệu, thêm một vài thứ thuốc bổ khác. Bố mẹ tôi trước nay đều là người ham vinh, gia đình cũng sống ở căn tập thể đã bị xuống cấp, nên khi nghe Tuấn kể về công việc của bản thân và việc đã có nhà chung cư, họ cười như bắt được vàng, sung sướng nói.

    - Vậy hai đứa dự định lúc nào cưới. Cái An năm nay cũng đã hai mươi năm hai mươi sáu rồi, tuổi cũng chẳng còn nhỏ nữa.

    Tuấn gật đầu, anh ta ngọt nhạt:” Vâng, lần này con đến cũng là muốn xin hai bác cho con dẫn An về nhà mình, sau đó con sẽ bảo bố mẹ con sang nói chuyện cưới xin”

    - Được được. Cưới sớm lúc nào hay lúc đó. Hai bác không có ý kiến, tùy hai đứa quyết định thôi.

    Bố mẹ tôi đương nhiên chẳng có ý định ngăn cản, nên ngày hôm nay nói chuyện đến việc đưa tôi về nhà ra mắt, ngày mai Tuấn đã lên kế hoạch luôn, báo hại tôi phải nghỉ mất một ngày làm buổi chiều. Ban đầu tôi chỉ nghĩ Tuấn sống một mình, nhưng lúc nhìn thấy một nhà mấy người của anh ta ngồi ở đó, tôi nghẹn họng không biết phải dùng từ nào thích hợp để mà diễn tả được cảm xúc của mình.

    Bố mẹ anh ta cũng giống bố mẹ tôi, đều là những người nông dân chân lấm tay bùn chất phác, nhưng theo cảm nhận lần đầu gặp mặt, tôi ít nhiều cũng có thiện cảm với họ bởi nụ cười. Nhất là lúc này, họ nhìn thấy tôi đứng sau Tuấn thì niềm nở tiến lại, mẹ anh ta cầm lấy tay tôi kéo tôi ngồi xuống.

    - Con là người yêu thằng Tuấn đúng không. Trời ạ, không nghĩ lại là một cô bé xinh đẹp như này, thằng Tuấn nhà bác đúng là có phúc mà.

    - Dạ cháu chào bác.

    Tôi đặt giỏ hoa quả xuống bàn, cười gượng trước lời khen đầy ngọt lịm của mẹ Tuấn, khóe miệng có chút cứng nhắc, họ hỏi gì thị dạ dạ rồi lại gật đầu, nói chuyện chả được có mấy câu.

    Lúc biết bố mẹ chồng và ông bà nội chồng sẽ sống chung sau khi tôi và Tuấn kết hôn, tôi có chút giật mình lo lắng vì sợ bất tiện, nhưng bởi vì bên kia bố mẹ tôi đã thúc giục, thêm nữa nhìn qua một lượt thấy gia đình Tuấn cũng chẳng quá khó khăn hay xét nét điều gì với mình, tôi cũng quyết định không nghĩ thêm nữa. Tôi là một người con gái cổ hủ, biết mình đứng ở vị trí nào nên yêu cầu đối với việc cuộc sống hôn nhân cũng chẳng quá cao, chỉ cần vợ chồng hòa hợp không cãi lộn và tôn trọng nhau, như vậy là ổn rồi.

    Cho nên sau buổi gặp mặt hai bên gia đình, tôi với Tuấn bắt đầu tìm hiểu nhau gấp rút, bởi vì ngày cưới đã định là hai tháng sau đó. Cũng may mắn cho tôi là trong khoảng thời gian hai tháng ấy, Tuấn đối với tôi cũng khá là tốt, tuy chẳng cẩn thận săn sóc như bao đôi yêu nhau khác, nhưng ít nhất anh ta cũng tôn trọng tôi. Mà tôi thì chỉ cần một người sống chung như vậy, nên tình cảm cũng từ đó mà bắt đầu xuất hiện.

    Đến ngày cưới, do điều kiện gia đình không có nên tôi với Tuấn chỉ tổ chức hôn lễ nhỏ, bạn bè tôi cũng chẳng có chơi thân với ai nên chẳng mời, mà bên kia Tuấn cũng nghe theo bố mẹ nên cũng không mời nhiều, suy cho cùng chức vụ của anh ta trong công ty cũng chẳng phải là cao nên không có cơ hội mời được các lãnh đạo, cứ như thế trong một ngày là đã xong xuôi được hết cả.

    Tôi nghĩ đến đây rồi cũng chẳng chịu nổi được nữa liền chìm vào trong giấc ngủ. Thế nhưng chỉ vừa chợp mắt chưa được ba tiếng, bên ngoài cửa phòng mẹ chồng tôi đã đập cửa ầm ầm gọi lớn.

    - An, dậy đi, sáu rưỡi rồi đấy. Dậy nấu ăn sáng rồi giúp tôi dọn hàng quán với, ngủ đến sáng bừng không chịu dậy là sao hả?

    Tôi nhíu mày cố gắng lắm mới mở mắt ra, nhìn đồng hồ thì đúng thật chỉ mới có sáu rưỡi, trong lòng không khỏi tức giận. Đêm qua họ chơi đến gần sáng hại tôi cũng gần sáng mới ngủ được một lúc, bây giờ vẫn còn sớm mà họ đã réo tôi, chút nữa đi làm tôi kiểu gì cũng ngủ gật cho mà xem. Mà tôi trước mắt thì vẫn rất là buồn ngủ, cả người ê ẩm không muốn dậy, vì thế liền đáp vọng ra ngoài.

    - Mẹ ơi hôm nay mọi người mua đồ ăn ngoài ăn tạm đi, con muốn ngủ thêm một lúc nữa. Hôm nay con phải tăng ca về muộn.

    Mẹ chồng tôi nói:” Dậy muộn thì cũng phải dậy nấu đồ ăn sáng cho cả nhà chứ. Cô tưởng mỗi mình cô đi làm à, cô không dậy tí thằng Tuấn nó ăn kiểu gì."

    “ Một chút nữa vợ chồng con sẽ ăn bên ngoài. Lâu rồi cũng chưa ăn, tí con bảo anh Tuấn luôn mẹ ạ."

    Tôi làm sao không hiểu được lời của mẹ chồng như thế nào chứ. Từ ngày lấy nhau đến bây giờ, có chăng được nửa tháng đầu họ giả lả với tôi được chút, sau đó vài ngày liền bộc lộ ngay cái tính cách xấu của mình. Ăn xuống chi tiêu hàng ngày đều do tôi bỏ ra, mà tiền của Tuấn tôi cũng chẳng được cầm, đến ngày lương mẹ chồng tôi đều nhận nhiệm vụ cao cả đi rút. Thành ra đã cưới nhau được gần một năm, mà đến bây giờ Tuấn vẫn chẳng mua cho tôi được một thứ quà tặng nào giá trị hết. À mà có, thi thoảng anh ta sẽ tặng tôi một vào cái búi tóc hoặc bộ quần áo hàng tồn kho giảm giá.

    Mẹ chồng tôi lúc này đột nhiên cao giọng, từng lời nói lộ rõ vẻ không vui ra mặt:” Ăn bánh bao thì thằng Tuấn không đủ chất, ăn phở thì lèo bèo có mấy sợi mà giá toàn bốn năm chục nghìn một bát sao đủ no. Tiền làm ra được thì phải biết tiết kiệm, cái nhà này cần phải chi tiêu đủ thứ, cô chỉ việc đi làm rồi về ăn chứ có phải mua cái gì sao?”

    Tôi nghe mẹ chồng nói thì á khẩu, giấc ngủ cũng vì thế mà bừng tỉnh liền. Lương tôi làm nhân sự cũng chỉ có vài triệu bạc, tuy tôi không phải nộp cho bố mẹ chồng và chồng nhưng thử nghĩ coi, một bữa sáng cho cả nhà đã tiêu hết một trăm hơn trăm nghìn rồi, đấy là chưa kể mỗi ngày trước khi tan làm mẹ chồng đều cẩn thận gọi điện cho tôi “ dặn dò” mua cái này cái kia về nấu cơm.

    Đặc biệt hôm nào mà đội quân nhà rể kéo sang là y rằng ngày đó tôi phải cắn răng cắn lợi nhắm mắt mà mua, bởi vì có hỏi Tuấn anh ta cũng chỉ có hai trăm nghìn trong người, còn chả mua nổi được một túi hải sản. Cũng may anh ta được cái tính cách nhã nhặn kéo lại, nếu không tôi không thể hình dung được cuộc sống hôn nhân của mình trôi qua như nào nữa.

    Càng nghĩ càng cảm thấy chán nản, tôi xốc chăn ngồi dậy, với tay lấy chiếc kẹp trên tủ tóm gọn mái tóc dài phía sau lại rồi nói vọng ra bên ngoài.

    - Con dậy rồi đây mẹ. Mẹ đợi con một tí.

    Nói xong tôi cũng mở cửa đi ra nhà vệ sinh rửa mặt đánh răng với tốc độ thật nhanh, sau đấy vào phòng lấy tiền để xuống dưới siêu thị mua ít đồ.

    Mấy ngày trước tôi mua mấy trăm nghìn đồ tươi sống để trong tủ, vốn dĩ dự tính cả nhà sẽ ăn trong nửa tháng vì tôi với Tuấn mấy nay đều tăng ca nên trưa tối hai vợ chồng đã không ăn ở nhà rồi. Ai ngờ mẹ đội quân nhà chị chồng kéo đến, cứ thế đồ ăn một tuần liền biến thành đồ ăn mấy ngày, bây giờ thì lại phải đi mua tiếp.

    Mẹ chồng tôi bán hoa quả dưới cổng, may mắn đắt khách thì một ngày cũng được hơn trăm, có hôm ế ẩm cũng chẳng được. Ông bà nội chồng không đi làm, bố chồng thì được cái chung cư ngay gần nhà nên mấy tháng trước Tuấn đã mua một chiếc xe cũ cho ông đi chạy xe ôm. Mà thành phố A thì cái nghề xe ôm cũng không phải là không kiếm ăn được, nhưng khổ nỗi bố chồng chẳng giống như người khác, tính tình chỉ lo ăn lười làm, nên một tháng miễn cưỡng ông kiếm được triệu rưỡi, cùng lắm hai triệu hơn một tý, trừ tiền xăng đi thì miễn cưỡng đủ tiền ăn trong một tuần.

    Không nghĩ đến thì thôi, nghĩ đến tôi ngoài thở dài. Mua đồ để nấu ăn sáng xong về lại phải rửa đống bát đũa đêm qua bọn họ ăn khuya, rồi dọn dẹp lại bếp, lúc mọi thứ xong xuôi thì cũng đã là bảy rưỡi, tôi muốn ngồi xuống ăn cũng chẳng ngồi ăn được nữa. Hôm nay đầu tuần, sếp lớn của công ty đối tác sẽ xuống thị sát họp với chúng tôi, tôi không thể nào đi muộn được nên chỉ có thể mang một bụng đói đi làm mà thôi. Bởi vì nếu đi muộn là tôi sẽ mất luôn tiền chuyên cần là một triệu, tôi sao có thể nỡ cơ chứ.

    Công ty tôi làm là một công ty may quy mô không lớn, chức vụ của tôi cũng chỉ là một nhân viên của văn phòng nhân sự, việc làm thì bận bịu tối mặt mà lương thì ít đến đáng thương. Hầu như một tháng tôi đều phải làm tăng ca đến tối muộn, thì lương cuối tháng mới miễn cưỡng được năm triệu nhỉnh một chút.

    - An, ăn bánh bao đi, sao sắc mặc nhìn nhợt nhạt thế.

    Mải chìm trong suy nghĩ, tôi bị tiếng nói của chị Mai kéo ra khỏi mơ hồ, quay đầu nhìn sang. Chị đưa tôi một chiếc bánh bao vẫn còn nóng hổi và hộp sữa đậu lành, tôi cũng chẳng từ chối mà đưa tay nhận lấy, mệt mỏi đáp.

    - Ba giờ sáng em mới ngủ, sáu rưỡi mẹ chồng đã gọi dậy để nấu ăn với dọn dẹp. Mở mắt ra đã đi bay hơn một trăm nghìn, lại còn chưa được ăn gì hết, em không ngất đã là may lắm rồi.

    Chị Mai là tổ trưởng tổ kế toán, tuổi đã gần bốn mươi, tuy là cấp trên nhưng tính tình chị khá là tốt. Lúc biết tôi lấy chồng, chị trách tôi sao không mời chị, tôi ngoài cười buồn thì chẳng biết làm sao cho phải. Đám cưới sơ sài như vậy, tôi nào có mặt mũi mời họ cơ chứ, thêm nữa đợt đó tôi cũng sống khép kín không có thân thiết với ai.

    “ Mẹ chồng em đúng là cực phẩm”. Chị Mai uống một ngụm sữa rồi nhìn tôi nói tiếp:” Em hiền quá cũng không phải là tốt đâu, họ thấy em không nói thì càng được đà nhảy lên cổ em ngồi. Mà chồng em nữa, sao chẳng biết thương vợ một chút nào hết vậy."

    Tôi nghe chị Mai lầm bầm cũng chẳng dám đáp lại, chỉ sợ mình kể thật ra thì tình yêu thương của mấy chị đồng nghiệp lạ trỗi dậy rồi ầm ầm bàn tán ra vào không hay, nên tôi chỉ cười:” Anh Tuấn nhà em tuy nghe lời bố mẹ nhưng cũng rất thương em, mỗi tháng anh ấy cũng dấm dúi cho em được một ít. Em coi như có thể vớt vát lại được một chút."

    Chị Mai gật đầu, lúc này chuông đồng hồ cũng reo lên báo có cuộc họp, tôi cùng với tất cả mọi người liền đứng dậy lần lượt nối đuôi nhau ra ngoài.

    Cuộc họp vẫn diễn ra như đầu tuần mỗi tháng, chỉ có đều lần này đối tác bên kia cũng có mặt nên chúng tôi không ai dám chểnh mảng. Thế nhưng cuộc họp mới kéo dài được một nửa thì điện thoại tôi cứ rung lên liên tục, tôi cúi đầu nhìn hai chữ mẹ chồng đang gọi đến mà bất lực. Không nghe thì lại có chuyện nên cuối cùng chỉ còn cách cúi đầu thật thấp trốn sau một đồng nghiệp để bắt máy, đầu bên kia rất nhanh liền có giọng nói.

    “ An à, buổi tối con đi làm về thì nhớ mua thức ăn đấy nhé, nhà mình lại hết thức ăn rồi. Lần này đổi khẩu vị khác đi, ông bà nội chồng con thì thích ăn thịt bò, nên con mua tạm lấy hai ba cân nhé. Bố chồng con thì thích ăn cá biển, con mua khoảng một cân thôi. Thằng Tuấn hôm qua nó nói với mẹ nó thèm gà hầm nên con nhớ mua một con gà tầm hai cân.Thế nhé, mẹ cúp máy đây."
     
  3. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 2

    Tôi ngây ngốc nhìn điện thoại đã tắt trên tay, trong lòng ngoài thở dài còn có một chút tức giận nhen nhóm. Lương tháng của tôi được có năm triệu một tháng, hầu như tháng nào cũng như tháng nào tôi đều không mua được cái gì cho bản thân của mình, bởi vì tất cả tôi đều phải dùng nó chi tiêu vào cuộc sống hàng ngày của gia đình nhà chồng rồi.

    Tinh thần đã sa sút càng thêm sa sút hơn, suốt thời gian buổi họp còn lại, tôi tuy không bộc lộ ra cảm xúc chán nản nhưng ánh mắt đã không còn hào hứng như lúc bước vào. Đợi đến chín rưỡi giám đốc thông báo tan họp, tôi là người đầu tiên thu dọn đồ nhanh nhất, xong xuôi đợi lãnh đạo đi ra hết cũng nối đuôi bước theo sau, đến chị Mai tôi cũng chẳng đợi.

    Tôi trở về chỗ ngồi của mình gục mặt xuống bàn, nước mắt vô thức đảo quanh vành mắt. Từ nhỏ đến lớn tính cách tôi đã không được cứng rắn mạnh mẽ, lại có một chút ngốc nghếch nên trước sự quá đáng của gia đình nhà chồng tôi chẳng dám cãi lại. Có đôi khi tức nước vỡ bờ, tôi đã quyết tâm to tiếng thì chưa kịp nói sang câu thứ hai đã bị ánh mắt của bố chồng trừng lên dọa sợ. Nhiều lần như thế, tôi đến bây giờ cũng chẳng dám ho he gì, mà Tuấn mỗi khi có xích mích cũng đều đứng về bố mẹ, thành ra từ lâu tôi dã không còn hi vọng.

    “ Làm sao thế, lại có chuyện gì nữa à.” Thấy tôi đột nhiên im lặng suốt từ phòng họp đi ra, chị Mai không nhịn được bước lại hỏi han, tay chị đặt lên vai tôi vỗ nhẹ.

    “ Em không sao”. Tôi ngẩng đầu lên nhìn chị cười buồn, tay khẽ đưa lên lau đi giọt nước nóng ấm vẫn còn đọng lại trên vành mi:” Em đột nhiên thấy có một chút đau đầu, không có chuyện gì hết đâu chị”

    Tôi không nói nguyên nhân thật sự cho chị Mai, đơn giản vì tôi không muốn quá nhiều người biết đến cuộc sống khốn khổ của mình. Quyết định này là do tôi lựa chọn, tôi đã bước chân vào thì sẽ không có cơ hội bước ra, nên cứ ngày qua ngày tôi đều tự an ủi bản thân mình rằng sẽ đến lúc tôi hòa hợp được với bọn họ và chấp nhận lấy điều mà họ làm với mình.

    Chị Mai đương nhiên chẳng tin lời tôi nói, chị ấy híp mắt nhìn tôi:” Lúc họp chị nhìn thấy em nghe điện thoại. Từ lúc nghe xong là em như người mất hồn hẳn, còn nói dối là không có chuyện.”

    Tôi ngẩn người một lúc:” Thật là không có đâu, chỉ vài chuyện linh tinh thôi chị.”

    Chị Mai toan định hỏi thêm tôi lần nữa, nhưng lúc này lãnh đạo cũng đã bước vào nên chị ấy chỉ còn cách bước về phòng làm việc của mình, lúc đi còn không quên quay đầu nhìn tôi.

    Tôi nhìn ánh mắt ấy, trong lòng dâng lên một chuỗi cảm xúc khó hiểu, bởi vì cái ánh mắt ấy khác hẳn ánh mắt ngày thường chị nhìn tôi.

    Trong công ty chị Mai cũng được gọi là người có tiếng nói vì năng lực làm việc rất tốt kèm theo thâm niên dài. Lúc tôi vào làm đã được nghe rất nhiều lời đồn nói chị khó tính và lập dị, thậm chí họ khuyên tôi không nên quá làm thân. Tôi bản tính là một đứa nhút nhát nên tất nhiên không dám, nhưng chẳng hiểu cơ duyên như nào, là do thương hại hay do tôi biết điều mà một năm đổ lại gần đây, chị Mai bắt chuyện với tôi nhiều hơn. Dần dà thành ra tôi đối với chị không còn quá nhiều sợ hãi như trước.

    Một ngày làm việc nhọc đến thở không ra hơi, lúc tôi đứng dậy thu dọn đồ đạc để ra về thì cũng là lúc Tuấn gọi đến.

    - Vợ à, em đã về chưa, anh qua đón em nhé.

    Tôi nhìn đồng hồ chỉ gần bảy giờ tối, không từ chối liền mà gật đầu ngay:” Em đang thu dọn bàn làm việc. Anh qua đây đón em đi rồi mình đi chợ mua ít đồ, hồi sáng mẹ có dặn em mua “

    Tôi nhỏ giọng nhắn nhủ Tuấn, anh ta nghe xong cũng không có khó chịu gì mà gật đầu đồng ý bảo tôi đợi một chút. Đồng nghiệp bên cạnh cũng nghe được cuộc nói chuyện, họ thấy tôi cất điện thoại vào túi mới cất giọng trêu.

    - Đúng là vợ chồng son có khác nha, chồng về sớm liền đến đón vợ. Cô An làm chúng tôi ghen tỵ chết đi được ấy.

    Tôi mỉm cười nhìn bọn họ, khuôn mặt cứ như vậy mà bất giác đỏ lựng lên từ lúc nào. Cuộc hôn nhân của tôi với Tuấn không giống như người khác, nhưng thời gian gần một năm qua đi, tôi đối với Tuấn cũng đã có tình cảm. Tuấn không ga lăng, không giám bảo vệ tôi trước mặt bố mẹ, nhưng khi có hai vợ chồng, cái tài an ủi người khác của anh ta làm tôi không tức giận nổi. Quan trọng hơn hết chúng tôi đã lên kế hoạch chuyển ra ở riêng với nhau từ mấy tháng trước rồi.

    - Mọi người về sau nha, tôi về trước đây.

    Vẫy tay chào đồng nghiệp xong tôi cũng đẩy cửa bước ra ngoài đi xuống dưới, lúc vừa ra đến cổng cũng là lúc Tuấn lái xe đến nơi. Tôi nhìn khuôn mặt đầy vui vẻ của anh ta, khóe miệng cũng bất giác kéo lên một nụ cười nhẹ.

    - Đi siêu thị đi, về muộn là mẹ lại mắng cho đấy.

    Tuấn cẩn thận đội mũ bảo hiểm cho tôi, anh gật đầu nói:” Vừa nãy anh gọi điện cho mẹ rồi, bảo mẹ đợi một chút, dù sao cũng chưa muộn lắm”

    - Ừ, đi thôi anh.

    Thấy tôi đã ngồi lên xe, Tuấn nổ máy đi thẳng về hướng siêu thị mua những đồ đạc mẹ dặn. Tổng số tiền lên đến gần hai triệu, tôi bỏ một nửa, còn lại là chồng tôi thêm vào. Tôi biết hôm nay Tuấn được lấy lương nên cũng chẳng từ chối, thế nhưng lúc đi xuống lán xe, tôi vẫn không khỏi lo âu mà hỏi anh ta.

    - Anh góp thêm tiền như này liệu mẹ có biết không. Dù sao tiền lương của anh cũng là do mẹ quản lý.

    Tuấn lắc đầu:” Yên tâm đi, chuyện này anh đã tính toán cả rồi, mẹ nhất định sẽ không biết đâu”. Vuốt tóc tôi anh nói tiếp:” Mà có biết thì sao chứ, anh là chồng em, anh thêm vào với em thì có gì đâu mà phải sợ.”

    Tôi bĩu môi không nói gì, lững thững đi theo sau Tuấn vào lấy xe đi về. Thật ra chẳng phải tôi khinh thường lời nói của anh ta đâu, bởi vì trên lý thuyết tất cả những điều ấy đều đúng. Chỉ là với gia đình nhà chồng tôi thì nó không hề được áp dụng đến, đơn giản vì mẹ chồng tôi lúc nào trong đầu đã mặc định việc chi tiêu đều phải do người vợ là tôi gánh trên vai, còn con trai con gái mình thì phải nâng niu từng chút một.

    Bảy giờ hơn, chúng tôi cũng về đến chung cư. Vì nhiều đồ, lại thêm nhà ở tận tầng chín nên Tuấn nhận nhiệm vụ xách hết nhưng đồ nặng, còn tôi thì anh đưa cầm lấy mấy thứ nhẹ hơn. Bản thân mặc dù không thích gia đình nhà chồng cho lắm, nhưng bên cạnh còn có Tuấn nên tôi cũng đã hết khó chịu từ lâu, hai vợ chồng vừa đi vừa nói chuyện. Tôi nhìn Tuấn, nghe anh kể chuyện về việc hôm nay mình được sếp khen như thế nào, nụ cười trên khóe môi càng thêm rộng hơn, cảm giác ngọt ngào cũng vậy mà nhanh chóng lan tỏa nơi lồng ngực.

    Thang máy mở ra, lúc tôi với Tuấn đẩy cửa bước vào đã nhìn thấy một nhà nấy người chị chồng ngồi ở đó chơi đùa. Tôi theo phép tắc cúi đầu chào họ, câu từ còn chưa thoát được ra khỏi miệng thì bóng dáng mẹ chồng tôi đã phi thật nhanh lại, bà gào lên.

    - Trời ơi, Tuấn. Đồ đạc nặng như vậy sao không đưa cái An nó cầm cho, con cầm rồi chẳng may đau tay thì sao hả.

    Mẹ chồng tôi đón lấy đồ từ tay Tuấn mang vào bếp, lúc quay người bà còn không quên liếc tôi một cái sắc lẹm, hại tôi chỉ biết nghẹn họng. Chưa đầy nửa phút bà trở ra, trên tay còn cầm theo một cốc nước cam đưa cho chồng tôi, có lẽ là vừa mới vắt xong.

    - Này, con uống đi cho mát.

    Tôi nghe thấy Tuấn cười cảm ơn mẹ của mình, sau đó anh quay sang đưa cốc nước cam cho tôi, nhỏ nhẹ nói.

    - Này vợ, em uống trước đi. Nước cam mẹ pha chỉ có tuyệt thôi.

    Tôi hé mắt nhìn Tuấn rồi lại nhìn cốc nước cam vàng sánh trong ly thủy tinh, trong lòng chỉ có thể âm thầm mà suy nghĩ cười buồn một cái. Gì chứ tôi cũng biết mẹ chồng tôi pha rất ngon, bởi vì tôi cũng đã được uống một lần rồi, nhưng lần đó vào khoảng thời gian nào tôi cũng chẳng nhớ rõ nữa. Hình như là mấy tháng trước, khi mà cam rớt giá, bà bắt tôi đi mua chục cân về để trong sọt pha dần thì phải.

    - Thôi, anh uống đi, em...

    Tôi biết mẹ chồng mình kiểu gì cũng không hài lòng với chuyện Tuấn nhường nước cam cho tôi nên khéo léo từ chối, chỉ có điều tôi còn chưa nói xong hết câu thì giọng the thé của mẹ chồng tôi đã cất lên.

    - Đây là nước mẹ pha cho con đấy, chứ cái An dạo trước nó nói nó không thích uống nước cam nên từ đó mẹ mới không pha đưa nó nữa.

    Tôi nghe mẹ chồng nói mà á khẩu. Gì chứ tôi nhớ mình có lúc nào từ chối lời mời của bà đâu nhỉ. Cam tôi mua tôi vắt ra bà còn hậm hực nói với tôi uống nhiều sẽ bị trào ngược dạ dày, con gái còn chưa sinh con tốt nhất không nên uống, phải bảo vệ sức khỏe. Tôi khi đó còn ngây ngô vì bà quan tâm mình, sau này ở chung đụng lâu tôi cũng khôn lên và hiểu được bà chỉ không muốn tôi uống mà thôi.

    Vạch trần bà thì không ai tin, lại còn phải vạ mang thêm cái tội bất hiếu nên cuối cùng tôi có thể gật đầu hùa theo để Tuấn yên tâm.

    - Mẹ nói đúng đấy. Em đúng thật là không thích uống nước cam, thật hại cho sức khỏe.

    Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ kết thúc ở đó, ai ngờ sau khi tôi nói xong, Tuấn lại lên tiếng.

    - Thật là có hại cho dạ dày à. Vậy từ mai con không uống nữa đâu mẹ, mẹ đừng vắt nước cam nữa nhé. Con đang khỏe mạnh lắm, ốm ra là vợ con với cả nhà mình chết dở luôn ấy.

    Mẹ chồng tôi nghẹn họng vì không ngờ gậy lại đập lưng ông như vậy, nét mặt từng giây trở nên khó chịu nín giận.

    Tôi cúi đầu không nhìn bà, trong bụng không ngừng cười vang lên một trận. Lo cho sức khỏe cho con dâu không cho nó uống nước cam, nhưng với con trai thì ngày nào cũng một cốc lớn, bây giờ con trai cũng không uống, gần chục cân cam trong sọt kia chắc lại mấy bà chị chồng tôi chia nhau thôi. Mặc dù tiếc thật nhưng tôi cũng chỉ có thể tặc lưỡi cho qua, thôi thì coi như bỏ con săn sắt bắt con cá lớn. Tuấn không uống nữa mẹ chồng tôi cũng không còn lý do gì bắt tôi mua rồi, tiền cũng tiết kiệm được.

    Chỉ nghĩ đến điều ấy thôi là lòng tôi không khỏi sung sướng, tôi ngẩng đầu nhìn mẹ chồng rồi nói.

    - Nếu không có chuyện gì thì con về phòng cất đồ đạc trước đây ạ. Mẹ với nhà con cứ nói chuyện tiếp nhé.

    Nói xong tôi liền sải chân bước nhanh qua khỏi người mẹ chồng, lúc tiến về đến cửa phòng mình bỗng dưng liền bị bà gọi giật lại.

    - An này. Nếu chồng con không uống được nước cam thì từ mai con mua dừa cho chồng con uống đi. Nước dừa cũng bổ sung nhiều chất lắm, nó đi làm về mệt có cốc nước mát tinh thần mới thoải mái được.

    Tôi ngẩn người, gì chứ cái nhà này mỗi mình Tuấn đi làm hay sao vậy. Tôi cũng đi làm bục mặt từ sáng đến tối, nước uống không có thì thôi đi, cớ gì từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất trong nhà đều đến tay tôi hết vậy. Thế nhưng nghĩ thì nghĩ vậy thôi chứ tôi nào dám đủ can đảm để cãi lại mẹ chồng, chỉ có thể quay người nhìn bà cười trừ nói.

    - Mẹ à, chồng con anh ấy không thích uống nước dừa.

    Tôi vừa nói vừa nhìn Tuấn mang theo ám chỉ, bởi vì tôi biết kiểu gì mẹ chồng tôi cũng sẽ hỏi lại anh ta cho mà xem. Chỉ cần Tuấn nói là anh ta không thích uống là tôi có thể yên lòng rồi. Ai ngờ chồng tôi cố tình không hiểu lời tôi nói hay sao ấy, anh ngẩn người ngơ ngơ một lúc rồi mới chậm rãi nói.

    - Thật ra anh cũng lâu rồi không uống nước dừa, để ngày mai vợ chồng mình đi mua nhé.

    Thế là xong. Người ta nói vợ chồng tâm đầu ý hợp, chỉ cần qua cái nhìn thôi là có thể hiểu được đối phương muốn nói gì, tất cả hóa ra đều chỉ là dối trá, hoặc là nó áp dụng với vợ chồng tôi chẳng bao giờ được thành công. Với Tuấn, chắc tôi phải hét vào tai anh thì may ra anh còn có thể hiểu được.

    Buổi tối có gia đình nhà hai chị chồng ở lại ăn cơm nên bố chồng tôi lại lôi chai rượu quý của mình ra uống, vì thế nên lúc tất cả chỉ còn lại dư tàn, Tuấn đã say bí tỉ không biết đường nào để mà lần. Tôi lại phải đỡ anh vào giường sau đó giúp anh lau người.

    Chồng tôi cao chưa đến một mét tám, nhưng khổ người xương to lại có hơi một chút dư thịt nên quá trình thay quần áo cho anh khá là vất vả. Lúc xong xuôi mọi thứ, tôi mệt đến mức thở không ra hơi, cả người cứ thể đổ xuống bên cạnh anh.

    Sáng phải dậy sớm, đi làm thì quần quật không ngừng nghỉ, về nhà lại bao việc nên vừa đặt lưng xuống mắt tôi đã hiu hiu muốn nhắm lại. Thế nhưng còn chưa chìm hẳn vào giấc ngủ thì phía ngoài nhà mẹ chồng tôi đã gõ cửa phòng tôi lớn tiếng gọi.

    - Chị An à, chị có ra ngoài dọn dẹp bát đũa với lau nhà không thế. Ăn uống bày một đống ra đấy không dọn còn chờ ai dọn nữa.

    Tôi mệt mỏi ngồi dậy, tủi thân ập đến, nước mắt vô thức ầng ậc muốn trào ra ngay lập tức. Từ ngày lấy chồng, tôi đã không có thời gian làm đẹp, tinh thần thì liên tục vì những buổi chơi thâu đêm của bố mẹ chồng mà trở nên sa sút, nên lúc nào trong người cũng cảm thấy gần như mất nửa cái mạng. Nhiều khi tôi muốn nằm ngủ thật lâu một chút nhưng lại sợ mẹ chồng sẽ gọi về bên nhà mình đánh tiếng là tôi lười biếng, thêm nữa tôi cũng biết đã đi lấy chồng thì không được thoải mái như ở nhà nữa, nên bao lần mẹ chồng lên tiếng dạy dỗ tôi đều mềm mỏng nhịn xuống mà cho qua.

    Tôi ấp ủ dự định ra ở riêng với Tuấn từ khi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đẩy lên đỉnh điểm. Ngày trước kết hôn với nhau, tôi cứ nghĩ họ là người hiền lành nên nhắm mắt tự nhủ mình chỉ cần biết điều cư xử một chút là mọi thứ sẽ ổn, nhưng sống chung lâu dần với nhau tôi với biết khó khăn đến mức độ như thế nào.

    Mẹ chồng tôi không phải là một người phụ nữ tầm thường, cũng chẳng phải một người phụ nữ chanh chua như mấy bà ngoài chợ. Bà trong gia đình có lẽ là lớn nhất, quán đông quán tây tất cả chi tiêu đến tiền điện tiền nước, lúc tức lên chỉ cần vài câu nói là đã thành công khiến tôi và tất cả thành viên trong gia đình ngậm miệng lại.

    Không dám ngồi trong phòng quá lâu, tôi túm lại mái tóc rối của mình rồi ra ngoài dọn dẹp. Lúc này mẹ chồng tôi với bố chồng cùng ông bà nội chồng đang ngồi đánh bài, tivi bật lớn để đó chẳng ai xem, mà tôi thì cũng chẳng dám tắt nên chỉ có thể than thầm trong bụng, tự mình chịu đựng. Từ mấy tháng trước tôi đã tự dặn với lòng mình rằng, cái gì bỏ qua được thì bỏ qua, cái gì lơ đi được thì lơ đi, thứ nhất là gia đình có thể êm ấm, thứ hai là vợ chồng tôi sẽ không khó xử. Chồng tôi đi làm cũng chịu nhiều cực khổ như tôi, tôi không mong muốn mình là nguyên nhân khiến anh đã mệt càng thêm mệt nữa.

    Đi vào trong bếp dọn dẹp, tôi nhìn một chồng bát đũa với rác vương vãi dưới sàn mà chỉ biết thở dài. Mỗi lần đội quân nhà rể kéo sang là y rằng tàn dư đều đáng sợ như vậy, giấy ăn, vỏ hoa quả, bia rượu đổ xuống sàn sực nực bốc lên chua đáng sợ, tôi phải mất cả tiếng mới có thể gọi là miễn cưỡng sạch sẽ.

    Cất chiếc bát cuối cùng lên giá bát, tôi tháo gang tay xoay người đi ra ngoài, mẹ chồng tôi nghe thấy tiếng động liền ngẩng đầu lên hỏi.

    - Xong xuôi hết rồi hả? Có sạch không đấy.

    Tôi gật đầu đáp trả lại bà, toàn thân hiện tại đã mệt rã rời đến mức chỉ muốn về phòng nằm ngủ một giấc:” Dạ xong rồi ạ.”

    “ Ừ”. Mẹ chồng tôi gật đầu, bà thả bài xuống rồi quay sang nhìn tôi, giọng nói lúc này đã chuyển sang không hài lòng xen lẫn tức giận:” Hôm nay tôi kêu cô mua đồ ăn, sao cô lại lấy tiền của thằng Tuấn mua thế. “

    Tôi không biết mẹ chồng tôi từ đâu mà biết được chuyện này, sợ là do vừa nãy uống say Tuấn khai ra nên chẳng dám nói dối, bèn cúi đầu đáp.

    - Tại con không đủ tiền, cho nên anh Tuấn mới đỡ con một ít.

    “ Không đủ tiền”. Mẹ chồng tôi nhíu mày hừ lạnh:” Ví cô có bao nhiêu tiền thì chỉ mình cô biết, chúng tôi nào có ai động được vào tiền của cô đâu. Cô nên nhớ cô là con dâu của cái nhà này, việc chi tiêu cô không lo thì ai vào đây lo hả”

    Mẹ chồng tôi nói một hơi thật dài, đưa tôi đi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Tất cả những thứ ấy tích tụ lâu ngày đến hiện tại cũng vỡ òa. Tôi phản bác.

    - Mẹ, tiền của chồng con cũng khác gì tiền của con đâu. Anh ấy mua với con mua thì cũng như vậy, đều là nhà mình ăn.

    “ Cô còn giỏi cãi à”. Mẹ chồng tôi lần này đã tức giận thật sự, bà ấy đập mạnh tay xuống bàn kêu rầm lên một tiếng, miệng rít lên với tôi:” Tiền của thằng Tuấn là của thằng Tuấn, tiền của cô là của cái nhà này, cô kẹt sỉ với gia đình chúng tôi là muốn mang về cho nhà đẻ của mình hả”
     
  4. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 3

    Buổi tối bị mẹ chồng giáo huấn một trận, tôi trở về phòng ngồi ngẫm nghĩ linh tinh mãi đến khuya mới ngủ được, thành ra đến sáng ngày hôm sau tôi dậy có chút trễ. Lúc vẫn nằm ở trên giường với cơn buồn ngủ còn chưa dứt hẳn, tôi liền nghe thấy tiếng nói chuyện của chồng tôi với mẹ chồng tôi ở bên ngoài, ngữ điệu của bà không mang theo vui vẻ một chút nào, ngược lại còn có chút khó chịu.

    - Sao bây giờ cái An vẫn chưa dậy. Để mẹ vào gọi nó, vợ gì mà không biết đường dậy nấu ăn sáng cho chồng đi làm, cả ngày chỉ biết lười biếng rồi giấu giấu giếm giếm tiền cất đi.

    Nhà không có cách âm, mà giọng mẹ chồng tôi lại lớn nên từng câu bà nói tôi đều nghe rõ mồn một, cơn buồn ngủ cứ vậy mà tiêu tan theo gió. Tôi ngước nhìn lên trần nhà chán nản thở một hơi thật dài, định bụng ngồi dậy đi ra ngoài thì lúc này liền nghe thấy Tuấn với mẹ mình.

    - Mẹ nói nhỏ thôi. Nhà con cũng đi làm quần quật cả ngày, hôm qua cô ấy có lẽ mệt nên ngủ rất say, con không nỡ đánh thức.

    Mẹ chồng tôi thấy tôi được Tuấn bênh thì càng tức tối hơn, bà lớn tiếng như thể muốn tôi đang ngủ ở trong phòng cũng phải thức dậy mà nghe co lọt tai vậy.

    - Anh còn bênh được. Cái An nó đã lấy anh, làm dâu cái nhà này thì phải biết vun vén cho cái nhà này, đâu ra cái thói thích làm gì thì làm, thích tiêu gì thì tiêu.

    “ Được rồi, được rồi”. Tuấn hoảng hốt xoa dịu mẹ của mình, tôi nhìn qua khe cửa thấy anh ta dúi vào tay mẹ chồng tôi mấy tờ tiền trị giá năm trăm nghìn, cười nịnh nọt:” Mẹ đừng lớn tiếng như vậy kẻo bệnh tiền đình lại tái phát. Lần này là vợ chồng con sai, tối về con sẽ bảo lại cô ấy, mẹ nhé.”

    Tôi nhìn bóng dáng Tuấn khuất hẳn sau cánh cửa chính mới khéo cánh cửa phòng lại, trên môi lại xuất hiện một nụ cười buồn lẫn mỉa mai. Từ khi lấy nhau đến giờ số lần Tuấn bênh tôi cũng không phải là không có, thật ra chồng tôi cũng thật lòng muốn bênh tôi, nhưng là mẹ chồng tôi quá cao tay nên lần nào cũng đều không thành công được. Mỗi lần chỉ cần nói bà đừng nên giận dỗi hay lớn tiếng với tôi, là y rằng mẹ chồng tôi lại bắt đầu dở bài “ thở gấp ôm ngực, ôm đầu”, là lúc ấy tôi biết bệnh của bà lại tái phát rồi. Mà bệnh đã tái phát thì chồng tôi chỉ còn nước im lặng mà ngậm miệng lại, chứ nào dám nói ra thêm nữa đâu.

    Có hôm tôi tức giận với Tuấn, anh không hề mắng mỏ tôi mà ngược lại còn ôm tôi vào lòng nói rất nhiều, mà cái tài ăn nói của ăn cũng thật dẻo nên tôi chẳng giận được quá lâu. Tuấn nói bây giờ vợ chồng tôi muốn ra riêng thì tôi đừng có gây gổ với mẹ hay mọi người, cái gì nhịn được thì nhịn đi cho nhà cửa êm ấm, như thế anh ta mới có thể yên tâm làm việc để kiếm tiền rồi sang năm chúng tôi ra ngoài thuê nhà sống.

    Lúc ấy tôi nghe Tuấn nói vậy cũng cảm thấy có lý, nên dù không muốn cũng phải miễn cưỡng gật đầu rồi vợ chồng lại làm lành. Chồng tôi làm lương cao hơn tôi, công việc cũng khá là vất vả vì anh hay phải ra công trường thị sát tiến độ thi công, nắng mưa đều đội trời mà đi. Thương anh nên lúc nào tôi tự an ủi bản thân rằng, chồng mình đang nỗ lực làm việc để kiếm tiền, mình là vợ thì phải là hậu phương vững chắc cho anh, đừng khiến anh đi làm mệt nhọc rồi mà về nhà cũng không được yên ổn.

    Cứ như thế mọi chuyện tôi đều nhịn mẹ chồng, cho dù cho bị bà giáo huấn tạt gáo nước lạnh tôi cũng không dám hé răng nửa lời. Nhìn chính bản thân mình trong gương, quần áo nhăn nheo cũ kĩ với mái tóc rối xù, tôi cảm thấy nếu có bảng xếp hạng những người ngu ngốc nhất, ai dám tranh vị trí đầu tiên với tôi tôi sẽ liều mạng mà cầm dao lao vào kẻ đó mất.

    Làm vệ sinh cá nhân thật nhanh, lúc tôi mở cửa bước ra ngoài liền giáp mặt với mẹ chồng cũng đang đi lại, bà nhìn tôi từ trên xuống dưới một lượt, nói một câu.

    - Hôm qua muộn giờ làm mà hôm nay vẫn chưa muộn sao?

    Tôi nhìn bà, cố gắng cười một cái:” Con nấu ăn sáng cho bố mẹ với ông bà xong rồi con đi."

    Mẹ chồng tôi liếc mắt:” Thôi khỏi, hôm nay thằng Tuấn nó không ăn ở nhà nên chúng tôi cũng không muốn ăn. Cô đi làm thì đi đi."

    Nói xong mẹ chồng tôi cũng bỏ mặc tôi á khẩu đứng đó đi vào trong phòng của mình, bà đóng cánh cửa rầm một tiếng thật mạnh, thái độ khó chịu ra mặt rõ mồn một. Tôi nhìn cánh cửa đóng im lìm mà lòng lạnh như băng, họ không ăn sáng đồng nghĩa với việc tôi cũng không thể ăn, thôi thì hôm nay ăn một lần bên ngoài cũng được. Dù sao tôi cũng không thích giáp mặt với gia đình nhà chồng cho lắm, nhất là những lúc mà Tuấn không có ở nhà.

    Nghĩ liền thực hiện, tôi trở về phòng thay quần áo rồi cầm túi xách xuống dưới đường để cho kịp chuyến xe bus đi làm. Công ty tôi làm là một công ty may mặc tư nhân quy mô không lớn nên cách chung cư nhà chồng tôi khá xa, nhưng trái lại nó lại rất gần với công ty chồng tôi làm. Đợt lấy nhau tiền mừng đám cưới được ngót bốn mươi triệu, mẹ chồng tôi ngọt nhạt bảo tôi bán vàng đi để cho đủ tiền mua xe, tôi cũng ngây ngốc mà nghe theo đem đi bán, bởi vì tôi nghĩ dù sao bà cũng đang nghĩ cho vợ chồng tôi. Nhưng ai ngờ cuối cùng xe mua xong rồi, tôi lại không được sử dụng, đi làm đều phải mua vé tháng của tuyến xe số 525.

    Ở nhà chịu áp lực của mẹ chồng đến mệt mỏi, lúc vào đến công ty đang làm thì lại bị lãnh đạo nhắn đồng nghiệp gọi tôi lên phòng. Tôi đang làm bản báo cáo cũng phải giật mình ngẩng đầu lên nhìn họ với ánh mắt lo âu.

    - Sếp có nói nguyên nhân gọi tôi lên là gì không vậy?

    Đồng nghiệp lắc đầu:” Không biết, nhưng nét mặt của ông ta chắc chắn là không tốt. Cô mấy ngày nay làm việc có chểnh mảng gì không thế.”

    Tôi nghĩ thầm trong bụng “ ai mà biết được cơ chứ, có lẽ là đơn hàng đàm phán với đối tác hôm nọ không thành công”. Thế nhưng tôi chẳng dám nói ra miệng, chỉ có thể lấy hết can đảm đứng dậy hướng phòng giám đốc mà đi đến, trước khi đi tất nhiên vẫn không quên trả lời họ.

    - Tôi chịu thôi. Có thể trong lúc làm báo cáo có chểnh mảng làm sai sót gì đó, hôm nay sếp phát hiện lên mới bùng nổ.

    Mọi người trong phòng không ai dám kể xấu sếp điều gì vì tất cả chẳng ai muốn mất đi miếng ăn của mình. Mà tôi cũng đã làm với họ mấy năm trời nên họ im lặng cũng không phải là cách hay, cuối cùng thì mỗi người nháy nhau an ủi tôi vài câu “ đừng lo lắng “ với “ cố lên”. Tôi nghe xong cũng chẳng hề cảm thấy xúc động, tất cả mọi thứ đều bình thường như chẳng liên quan.

    Đi lên phòng Giám Đốc, tôi hít một hơi thật sâu dơ tay lên gõ cửa, đợi người ở bên trong lên tiếng đáp trả mới xoay nắm đấm đi vào bên trong. Lúc đi lên đây tôi chỉ suy nghĩ một chuyện là làm sao để đối phó được những câu hỏi của sếp, lúc vào cũng chỉ chăm chăm nhìn sếp nên không có chú ý đến việc trong phòng còn có một người khác, cho đến khi sếp chỉ tay vào ghế và nói.

    - Cô ngồi đi.

    Tôi lúng túng gật đầu ngồi xuống mép sofa, đầu cúi xuống nhìn đôi giày đã sờn vải của mình chờ đợi. Sếp nói chuyện với khách đến tận nửa tiếng sau mới xong được, lúc tiễn người ta đi về, ông ta mới quay người nghiêm khắc nhìn tôi.

    - Cô An, lô hàng áo khoác đợt trước là do cô phụ trách kiểm tra quá trình đóng gói đúng không vậy?

    Bắt gặp ánh mắt nhen nhóm lửa giận của sếp, tôi lúi cúi gật đầu, dè dặt hỏi:” Dạ đúng ạ, lô hàng đó có gì trục trặc sao hả sếp."

    Dường như chỉ cần có thế, sau khi nghe được câu trả lời của tôi, ông ta ngay lập tức liền bốc hỏa, ném một tệp giấy xuống trước mặt tôi.

    - Cô còn bình tĩnh gớm nhỉ, cô có biết cô đã gây ra rắc rối cho công ty không hả. Lô hàng đó là lô hàng chúng ta làm cho công ty An Dĩnh, ngay từ đầu giao việc cho cô tôi đã dặn dò cô rất kĩ là phải cẩn thận vì bên đối tác rất khắt khe về chất lượng, cho nên một chút sơ xuất cũng không được phép để chúng xảy ra. Nhưng cô đã làm thế nào, sáng nay bên kia báo về một số lượng lớn đều bị bẩn và rách, họ yêu cầu chúng ta hoặc là bồi thường, hoặc là tự mình bỏ tiền ra mua nguyên liệu về để làm lại từ đầu.

    Tôi mím môi không lên tiếng, cố kìm nén những giọt nước mắt ầng ậc quanh vành mi. Lô hàng đó đúng thật là tôi được giao nhiệm vụ theo dõi, suốt quá trình ấy tôi đều cẩn thận không dám sai sót một tí nào, lúc đóng gói vào thùng cũng đặc biệt dặn dò công nhân không được nặng tay. Bây giờ chuyển đến công ty bên kia đột nhiên lòi ra việc bị hỏng với bị bẩn, tôi làm sao mà biết được cơ chứ, tôi đâu có phân thân được hai nơi đâu mà biết bên kia không dở trò chơi xấu người khác.

    Nghĩ đến điều mình nghi ngờ, tôi không vội vàng cãi lại lời sếp ngay mà nói lên suy nghĩ:” Bọn họ có đưa ra được bằng chứng là do bên mình làm không cẩn thận không?”

    Vừa dứt lời thì bầu không khí trong phòng liền trở nên im lặng, tôi không thấy sếp lên tiếng thì cứ nghĩ là ông ta cũng bắt đầu để ý đến lời mình nói, trong lòng thầm thở dài một hơi. Ai ngờ còn chưa kịp vui mừng thì ông ấy đã lần nữa lớn tiếng mắng.

    - Cô nói như vậy khác gì đổ lỗi cho bên công ty An Dĩnh. Cô có biết An Dĩnh là công ty lớn như thế nào không, danh tiếng của họ từ trước đến nay chưa từng bị bôi xấu, cô vậy mà thật to gan. Bây giờ tất cả đều bị cô liên lụy hết rồi đấy.

    Tôi ngồi yên nghe từng câu mắng chửi của sếp, hi vọng trong lòng cũng cứ thế mà sụp đổ. Từ ngày đi làm ở đây, tôi đều cẩn thận từng chút, cũng chẳng hề gây gổ hay gây khó chịu cho nên nên việc bị người khác hãm hại tôi chắc chắn sẽ không hề xảy ra. Thêm nữa tôi tin tưởng bản thân mình không có lỗi, vậy thì việc gì phải nhận.

    - Nhưng mà...

    Tôi định lên tiếng phản bác thì liền bị sếp cắt ngang, ông ta lớn tiếng:” Không nhưng nhị gì hết. Bây giờ cô đi sang bên công ty An Dĩnh, coi lại xem tất cả có bao nhiêu hàng bị hỏng rồi làm bản báo cáo lên cho tôi. Nếu đàm phán không thành công thì tất cả những sai sót này cô đều phải gánh chịu hết.”

    Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi gặp phải chuyện đổ lỗi trắng trợn như thế này, nhưng vì công việc, vì đồng tiền, vì cuộc sống, tôi chỉ có thể cúi đầu nhận lỗi.

    - Vậy bây giờ tôi sang bên đó luôn chứ.

    Sếp vẫy tay xua tôi như xua tà:” Đi đi, sang bên đấy cô tự biết đường mà ăn nói, đừng có mang thêm phiền phức cho tôi nữa.”

    - Vâng ạ.

    Tôi cúi đầu chào sếp rồi mới đi ra ngoài trở về phòng làm việc. Lúc bước vào mọi người đều đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn tôi, có người quan tâm hỏi nhỏ.

    - Sao thế, chuyện có nghiêm trọng không mà thấy sắc mặt cô không được tốt.

    Tôi cười với đồng nghiệp, khoác chiếc túi lên vai rồi quay người nói:” Không có gì, bây giờ tôi sang bên công ty An Dĩnh có chút việc, có lẽ phải mất mấy ngày bên đó rồi. Hẹn gặp mọi người sau nhé."

    Nói xong tôi cũng chẳng nán lại lâu, bước chân có phần vội vã hơn nãy rất nhiều. Tôi nhìn đồng hồ chỉ chín giờ, từ đây sang An Dĩnh không có xe chạy qua nên chỉ còn cách bấm bụng mà thuê xe ôm. Cũng may người chở tôi là một người trung niên khá là chất phác, khi tới nơi chú ấy chỉ lấy tôi có ba mươi nghìn, tôi hỏi thì chú nói chú mở hàng cho tôi.

    Khoảnh khắc ấy, tôi đã nghĩ rằng, hóa ra trong cái thành phố xô bồ đầy dối trá như này, vẫn còn những con người thật thà chất phác Họ với tôi rõ ràng là người xa lạ không quen biết nhau, nhưng họ lại cho tôi thứ cảm giác an yên mà người thân của tôi chưa từng cũng chưa bao giờ cho tôi được.

    Trước kia tôi đã từng nghe đồng nghiệp nói công ty An Dĩnh là một công ty nằm ở ngoại ô thành phố, diện tích khá lớn với rất nhiều nhà xưởng và công nhân. Lần này có cơ hội diện kiến tôi mới thấy quả thật nó không khác lời đồn một chút nào, mọi thứ được sử dụng đều là những đồ có chất liệu rất tốt.

    Tôi nhìn một hồi mấy phút mới bước lại phía bảo vệ nói chuyện, biết tôi là người của công ty đối tác điều sang nên họ cũng không có ai làm khó tôi, rất nhanh liền cử một người đưa tôi nhà kho đóng gói.

    Kho đóng gói của công ty An Dĩnh rất lớn, tất cả các mặt hàng hóa đều được phân loại tỉ mỉ từ sản phẩm mua hè cho đến sản phầm mùa đông, nên tôi cũng không khó khăn khi tìm được chỗ phân loại hàng của công ty mình. Ở đó có mấy công nhân đang dở từng bọc ra kiểm tra, tôi nheo mắt nhìn họ, trong lòng âm ỉ sóng ngầm tiến lại, nhẹ giọng giới thiệu.

    - Chào mọi người, tôi là An, người phụ trách của công ty Mạnh Phát.

    Sau khi nghe tôi nói xong, tất cả mọi người đều ngước lên nhìn tôi, nhưng tuyệt nhiên không một ai đáp lại lời chào. Mãi đến một lúc sau có một người phụ nữ tuổi ngoài ba mươi tiến lại, chị ta quan sát tôi một lát rồi nói với giọng không hài lòng.

    “ Chào cô, tôi là Loan, người phụ trách của công ty An Dĩnh”. Chị ta ngừng lại một giây rồi nói tiếp:” Hôm nay cô sang đây có lẽ cũng biết được ngọn ngành câu chuyện rồi nên tôi không cần phải nói thêm nữa. Hàng bên cô làm hỏng chúng tôi đều để ở bên kia, cô có thể qua xem.”

    Trong lòng thầm rủa mười tám đời tổ tông nhà người phụ nữ đứng trước mặt, tôi gật đầu tỏ ý hiểu rõ, xong bước theo về hướng cánh tay chị ta chỉ. Số liệu ghi trên giấy không rõ nên tôi cũng không biết là bao nhiêu, hiện tại nhìn thấy mấy đống lớn được xếp chồng ở trong góc, cổ họng tôi nghẹn chẳng khác gì bị người khác siết lại. Năng lực làm việc của tôi không dở, mắt tôi cũng không có bị mù, làm sao có chuyện để sơ xuất sảy ra đến mức như thế này cơ chứ. Chắc chắn là tôi bị người khác hãm hại rồi.

    Hít một hơi thật sâu, tôi quay sang nhìn người quản lý của An Dĩnh đứng bên cạnh, ngữ điệu mang theo phần cứng rắn.

    - Chị có chắc là do lỗi của công ty bên chúng tôi không. Một một vài chục cái, cùng lắm là đến trăm cái thì tôi còn có thể nhắm mắt mà nhận cho xong chuyện, nhưng bây giờ số lượng gần như là một nửa như này, tôi nghĩ tôi cần phải làm cho rõ.

    Người quản lý nghe tôi nói xong thì cười mỉa một tiếng:” Cô An, hàng là do bên cô làm không chất lượng, bây giờ cô đứng ở địa bàn của An Dĩnh thanh minh đòi lại công bằng cái gì.”

    Nghe câu nói này, trong lòng tôi ngập tràn nỗi ấm ức, viền mắt bắt đầu đỏ hoe. Tôi cố gắng đè nén tâm trạng của mình, nói rõ ràng từ chữ một.

    - Quản lý, thanh minh hay không thì trong lòng chúng ta mỗi người đều rõ ràng nhất. Tôi không có chứng cứ buộc tội các người, nhưng tôi có thể đảm bảo hàng qua tay tôi mỗi một cái đều đảm bảo chất lượng như bên cô đề ra. Bây giờ sự việc nghiêm trọng đến như vậy lại muốn đổ hết lên đầu tôi sao.

    Quản lý của công ty đối tác vẫn không thay đổi sắc mặt, ngược lại chị ta còn mang theo giọng điệu thách thức tôi.

    - Cô An, cô cũng đã nói là không có bằng chứng, thêm nữa bên chúng tôi cũng chẳng ai ngu mà làm hỏng hàng rồi đổ cho bên cô.

    Càng nghe họ nói tôi càng tức đến nghẹn họng, cả người run lên đầy giận dữ, hai tay siết lại thành nắm đấm, gằn giọng:” Tôi muốn gặp giám đốc của các người, tôi muốn ra ngô ra khoai cái chuyện này.”

    - Giám đốc của chúng tôi bao việc, không phải cô muốn gặp là gặp được.

    - Tôi mặc xác nhà chị, tôi nhất định phải gặp giám đốc của An Dĩnh để làm cho ra nhẽ mọi chuyện. Đừng tưởng là công ty lớn thì có thể ăn càn làm bậy rồi đổ lỗi cho người khác.

    Lần này bản thân đã tức giận thật sự cho nên tôi không cần nể nang gì đến đối phương nữa, dứt khóat xoay người đi về phía cánh cửa lớn. Tòa nhà tám tầng cao sừng sững kia chắc chắn là trụ sở của giám đốc, tôi nhất định phải lên nói rõ mọi chuyện.

    Đi vào trong thang máy lên tầng tám, tôi quan sát bản thân qua bức tường bóng loáng như gương ở bên trong. Trước mắt tôi chính là hình ảnh người phụ nữ mặc bộ quần dài áo sơ mi cũ, đôi mắt phiếm đỏ vì tức giận, tóc tai có chút rối xù. Tổng thể từ trên xuống dưới tất cả đều bình thường nếu không muốn nói là quê mùa.

    Đến tầng tám, thang máy mở ra, tôi hít một hơi thật sâu bước ra ngoài, từng chút từng chút tiến lại cánh cửa gỗ lim tối mờ. Tầng này rất yên tĩnh, bên trong vọng ra tiếng nói chuyện, nam nữ đều đủ cả, dường như bọn họ đang cùng nhau họp gì đó.

    Tôi nhìn chăm chăm vào cánh cửa thật lâu, cuối cùng cũng lấy hết dũng khí đưa tay lên gõ. Vài giây sau, bên trong có người mở miệng, người đó nói hai từ “ Mời vào” nhất thời khiến tôi hoảng loạn.

    Đó là giọng nói trầm thấp của một người đàn ông, nghe qua cực kì thu hút đồng thời cũng gây rất nhiều áp lực vô hình cho đối phương.
     
  5. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 4

    Tôi nhẹ nhàng vặn tay nắm cửa đẩy cửa đi vào, những người trong phòng họp không ai bảo ai đều đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn về phía tôi, ánh mắt tất cả đều mang theo cái nhìn ngạc nhiên. Đối diện với ánh mắt của họ tôi nhất thời có chút không kịp thích ứng, nhưng nhìn lại mình một lượt quần áo trên người tôi cũng hiểu ra được đôi phần, thành ra bao nhiêu dũng khí vừa nãy đều cứ thế theo gió cuốn trôi đi.

    Phòng hội nghị này khá lớn, có lẽ là tất cả đang họp cho nên có rất nhiều người, nhưng tôi chỉ nhìn duy nhất hai người đàn ông và hai cô gái gần mình nhất.

    Hai cô gái tuổi chắc mới chỉ khoảng ngoài hai mươi, cao ráo xinh đẹp, mặc bộ đồ công sở bó sát, từng lớp trang điểm trên mặt đều được kẻ vẽ tỉ mỉ. Dáng người hoàn hảo lộ rõ ba vòng hoàn mỹ, so với những người mẫu đang nổi hiện nay chính là một chín một mười.

    Hai người đàn ông một người ngồi với tư thế thoải mái ở chiếc ghế xoay đắt tiền, một người thì đang đứng, trên tay anh ta vẫn còn cầm một quyển văn bản, dường như là đang thuyết trình ý kiến của mình. Trên người anh ta mặc một bộ vest khá là sang trọng, từng đường nét khuôn mặt đều tuấn tú đến phi phàm, thế nhưng nếu để mà so sánh với cái người đang ngồi ở ghế kia vẫn thua kém một chút.

    Tôi cẩn thận quan sát một trong hai người, trong đầu đã suy nghĩ có lẽ trong số họ là người lãnh đạo của An Dĩnh. Tôi định chào hỏi rồi mới lên tiếng nói chuyện, nhưng thời khắc chạm phải cái nhìn sắc lạnh của người đàn ông đang ngồi trên ghế, lòng tôi bỗng dưng nổi lên một nỗi sợ hãi.

    Bỏ ra ngoài thì không được, mà về nhà cũng chẳng xong, cuối cùng sau một hồi nghĩ ngợi tôi cũng quyết định hướng tới cái người đang cầm văn kiện, đơn giản vì anh ta từ nãy đến giờ là người tạo cho tôi ít áp lực nhất.

    Do dự một vài giây, tôi cẩn thận lên tiếng:” Trần Tổng?”

    Người đàn ông trẻ tuổi đó cười một cái, anh ta hiếu kỳ quan sát tôi một lượt từ trên xuống dưới rồi lại chuyển lên mặt tôi, lúc này mới gật đầu, thái độ vô cùng nhã nhặn.

    - Là tôi?

    Ban đầu tôi rất bình tĩnh, nhưng hiện tại khi đứng trước tất cả những ánh mắt đầy ngờ vực của những người đứng ở trên đỉnh cao này, tâm trạng bỗng trở nên căng thẳng. Tôi hơi nhíu mày nắm chặt lấy vạt áo, nhất thời suy nghĩ có phải hay không bản thân mình đã quá vội vã khi không suy xét cẩn thận mọi chuyện đã lao lên kiến nghị với giám đốc của công ty đối tác. Rồi tôi lại nghĩ liệu có giải quyết cho tôi không, hay là họ cũng giống nhân viên của mình, thoái thác hết trách nhiệm rồi đổ hết lên đầu của tôi, lúc ấy tôi phải biết làm sao đây.

    Nghĩ đến những điều mình lo sợ ấy, tôi càng cảm thấy run rẩy hơn, môi mấp máy mãi vẫn không thể nói tròn vẹn được một câu nào. Thật may là người đàn ông nhận mình là Trần Tổng kia tính kiên nhẫn rất là cao, anh ta im lặng nhìn tôi một lát rồi nhã nhặn hỏi lại.

    - Cô có chuyện gấp cần nói sao?

    Lần này thì tôi gật đầu, cố trấn tĩnh bản thân mình lại, đáp:” Tôi là người bên công ty Mạnh Phát, người phụ trách lô hàng áo mùa đông mã GL.”

    Dứt lời, tôi đưa mắt nhìn Trần tổng, anh ta nhất thời chau mày một chút rồi quay sang hỏi thư kí của mình điều gì đó. Xuyên suốt cuộc nói chuyện ấy, tôi phát hiện ra người đàn ông ngồi ở ghế đã ba lần đưa mắt lên nhìn mình, mỗi lần chỉ vài giây nhưng lại mang theo áp lực cực lớn. Lần này cũng vậy, không đợi cho Trần Tổng lên tiếng, người đó liền cất giọng trầm thấp hướng tới tất cả nhân viên của mình.

    - Công ty Mạnh Phát? Là công ty nào thế?

    Nghe thấy giọng nói này, trái tim tôi nhất thời như muốn nhảy ra ngoài vì sợ hãi, bởi vì hiện tại tôi nhân ra giọng nói này nó giống y hệt giọng nói vừa mời tôi vào lúc nãy. Nói như thế, ai mới là giám đốc của công ty An Dĩnh đây, người tự nhận là Trần Tổng, hay là cái người với vẻ mặt lạnh như băng đá kia.

    Bầu không khí cứ vậy mà trở nên yên lặng đến ngột ngạt, tất cả mọi người ở đây dường như đều cảm thấy có một áp lực vô hình cực lớn đè nén mình. Họ đều cúi đầu nhìn nhau, có người không biết, có người lại sợ hãi không dám nói, tình thế này vô tình lại khiến tôi thấy lo lắng nhiều hơn. Cũng may một lúc sau người đàn ông trẻ tuổi kia cũng lên tiếng.

    - Là một công ty may tư nhân nhỏ trong thành phố, đợt vừa rồi họ có làm một đơn hàng cho công ty.

    - Ừ.

    Người đàn ông Trần Tổng nói chuyện với người kia xong mới ngẩng đầu lên liếc nhìn tôi một cái, anh ta vẫn duy trì nụ cười ôn hòa, nói.

    - Cô An đúng không? Chúng tôi hiện tại đang rất bận, tôi chỉ cho cô hai phút để nói chuyện thôi. Cô có chuyện gì thì đi luôn vào việc chính nhé.

    Tôi nghe được câu hỏi của anh ta xong cũng nhanh chóng gật đầu, không lòng vòng mà nói luôn vào chuyện chính. Bởi vì vẫn còn sợ nên câu từ của tôi có chút lộn xộn, thế nhưng anh ta lại không hề tỏ ra ra khó chịu nào hết, cảm xúc cũng không thay đổi. Đợi đến khi tôi trình bày hết ý kiến cá nhân của mình, anh ta mới gật đầu.

    - Thế này nhé cô An. Chuyện này tôi chỉ nghe từ một phía ở chỗ cô nên trước mắt tôi chưa thể nào cho cô được một quyết định thỏa đáng được. Muốn phân bạch đúng sai thì cần phải tìm hiểu kĩ càng, cô đi làm có lẽ cũng hiểu được điều này đúng không.?

    Tôi gật đầu:” Đúng...”

    Người đàn ông đó hài lòng với thái độ khép nép của tôi, anh ta tiếp tục nói:” Vừa nãy tôi có hỏi qua thư kí của mình, cô ấy nói trong bản báo cáo lô hàng GL tổng cộng có 10 ngàn chiếc, phía bên nhà kho hiện tại kiểm được một nửa thì số hư hỏng lên đến gần hai ngàn, bao gồm cả bẩn cả rách. Phía bên Mạnh Phát đã điều cô sang đây rồi thì tạm thời cô sẽ phải chịu sự giám sát của bên An Dĩnh, nên bây giờ tôi cho cô ý như thế này. Trước mắt cô cứ về kho xử lý hàng bẩn đi, còn hàng rách cô ghi lượng số lượng cụ thể cho tôi, chúng tôi sẽ cho người điều tra xem là lỗi của ai, sau đó sẽ minh bạch xử lý.”

    Bản thân vốn dĩ đã không thoải mái khi bị cái người đàn ông ngồi ghế nhìn chằm chằm, bây giờ nghe được câu trả lời nước đôi của người đứng đầu An Dĩnh, tâm trạng tôi đã tệ càng thêm tệ, nhất thời không thèm suy nghĩ mà buột miệng luôn.

    - Chuyện này không phải là lỗi của tôi nên tôi sẽ không nhận. Còn nếu các người muốn tôi bồi thường, tôi cũng không có tiền đâu. Mạnh Phát cũng đã nói họ sẽ không chịu trách nhiệm.

    Nói xong tôi mới biết mình bị hớ, còn đang định tiếp theo lên tiếng giải thích thì người đàn ông Trần Tổng kia đã lịch sự cắt lời muốn nói của tôi.

    - Cô An, hiện tại chúng tôi đang bận, cô trước mắt cứ làm như lời tôi nói đi. Công ty có quy định của công ty, ai đúng ai sai chúng tôi nhất định sẽ điều tra công bằng, cô đừng lo lắng quá.

    Tôi nhìn nét mặc vấn mang theo sự kiên nhẫn của anh ta mà chột dạ, sợ bản thân nói thêm sẽ khiến người đó tức giận nên khi nghe xong cũng quyết định im lặng, cúi đầu chào tất cả mọi người bước đi ra ngoài. Lúc về đến nhà kho, tôi bắt đầu cắm đầu vào đống hàng bị thải, dù trong lòng ấm ức đến mức muốn phát khóc nhưng vẫn phải nhịn.

    Bên An Dĩnh không cho người sang sửa hàng với tôi, bên Mạnh Phát cũng không thấy nói năng gì nên lúc này chỉ có mỗi mình tôi ngồi một mình một góc lụi hụi tẩy bẩn. Ở công ty tôi làm chức vụ nhân sự, đợt lô hàng GL thiếu người nên giám đốc mới điều tôi xuống để theo dõi cũng như kiểm tra chất lượng, tất nhiên là tiền thưởng cũng phải có. Mà tôi thì lại ham tiền thưởng nên gật đầu đồng ý ngay, ai ngờ đâu bây giờ mọi chuyện tệ đi cũng chỉ có mình tôi đứng ra chịu trận.

    Hàng bẩn rất nhiều, hàng rách cũng nhiều không kém, tôi phải phân loại từng thứ rồi ghi lại số liệu, mọi thứ cứ từng chút ùn lên thành những đống lớn nhỏ. Tôi nhìn chúng mà phát choáng, nghĩ đến mấy ngày phải ở bên An Dĩnh làm việc sửa hàng tâm trạng liền trở nên rất tệ, muốn cười cũng chẳng cười nổi.

    Cứ thế, tôi làm đến quên hết trời đất, trong đầu chỉ tồn tại duy nhất một chấp niệm là bao giờ mới xong, thành ra ngoài trời tối sẩm từ lúc nào tôi cũng chẳng biết. Đến khi tiếng chuông điện thoại vang lên réo rắt từng hồi, tôi mới giật mình ngẩng lên, nhìn số là Tuấn gọi đến thì khẩn trương bắt máy.

    - Alo..

    Đầu giây bên kia Tuấn giọng đã có chút lè nhè, xen vào đó là những tiếng cười nói chuyện. Anh ta ôn nhu nói với tôi.

    - An à, hôm nay chồng có liên hoan với đồng nghiệp nên em với mẹ cứ ăn cơm trước rồi đi ngủ trước nhé, đừng có đợi anh. Anh có lẽ phải về muộn lắm.

    Tôi ngẩng đầu nhìn đồng hồ, phát hiện lúc này đã là chín rưỡi thì có chút hoảng, vội vàng dọn dẹp đồ đứng dậy, vừa bước vừa nói chuyện với chồng.

    - Anh lại đi uống rượu đấy à. Bao giờ thì anh về, em đợi anh.

    - Không cần đợi, anh về muộn lắm. Hôm nay có cả đối tác đi cùng, cho nên cũng chưa biết rõ là khi nào về nữa. Vợ cứ ngủ trước đi.

    Dập điện thoại, tôi thở dài nhìn xung quanh vắng lặng như tờ, đáy lòng nặng trĩu. Công ty An Dĩnh hầu như tất cả đều đã đi về, nhưng họ tuyệt nhiên không một ai gọi tôi, cũng may bảo vệ biết là tôi ở lại nên cũng chẳng ai khóa cửa. Lúc đi ra đến cổng, họ nhìn thấy tôi thì chỉ gật đầu một cái coi như chào hỏi, sau đấy mới xoay người rời đi.

    Trời thì tối, xe thì lại không có nên tôi chỉ còn cách gọi xe ôm đến đón. Về đến nhà cũng là gần mười rưỡi, Tuấn vẫn chưa về, ông bà nội chồng đi ngủ, mẹ chồng tôi với bố chồng tôi thì đang ngồi xem ti vi, nhìn thấy tôi họ liền nói.

    - Về rồi đấy à, sao hôm nay về muộn thế?

    Tôi tháo giày để vào kệ, đi dép vào trong nhà đáp:” Công ty con mấy ngay gặp phải lô hàng hỏng nên phải tăng ca sửa chữa.”

    Mẹ chồng tôi nghe vậy cũng không làm khó tôi thêm, bà ừ một tiếng rồi nói tiếp:” Cơm nước ở trong bếp đấy, con vào hâm nóng lại mà ăn. Thằng Tuấn nó gọi từ chiều là hôm nay không ăn cơm ở nhà rồi.”

    Tôi vâng dạ:” Con biết rồi ạ, thật là có chút đói bụng.”

    Nói xong tôi liền đi trở về trong bếp, hôm nay mẹ chồng tôi không gây chuyện nên tâm trạng cũng mang theo phần hào hứng hí hửng. Chỉ là chưa được vài giây chúng liền bị thổi tắt ngúm khi mắt tôi nhìn thấy phần cơm bà để phần mình, ngoài cơm trắng thì chỉ có vài cọng rau muống luộc, thức ăn trong bát là mấy vụn cá khô.

    Tôi ấm ức đến nghẹn cổ họng, nhưng vì đói với không muốn cùng mẹ chồng cãi nhau nên nhẫn nhịn đem cơm đi hấp, sau đó lủi thủi ấm ức ngồi ăn. Ăn một thìa là một lần tôi ướt mi mắt, tôi muốn gọi cho Tuấn xả giận một trận, nhưng nghĩ đến việc anh còn đang tiếp đối tác nên lại nhịn xuống.

    Ăn xong, tôi lại thu dọn nhà bếp với rửa chén bát mà ở nhà mọi người ăn ở lại. Nhìn chúng nhiều hơn một cách bất thường, tôi thuận miệng hỏi mẹ chồng.

    - Hôm nay hai chị sang đây chơi hả mẹ?

    Mẹ chồng tôi ngồi cắn hạt dưa bên ngoài, bà đáp:” Ừ, chúng nó cho thằng nhóc sang đây chơi, mẹ tiện thể bảo nó ăn cơm luôn.”

    Tiện thể ăn cơm ư. Tôi khó chịu trong lòng. Tiện thể ăn cơm rồi bà làm bao nhiêu món, một nhà nấy người ngồi ăn thức ăn tôi bỏ tiền ra mua mà không một ai nghĩ đến chuyện phần tôi, họ rốt cuộc có tim có phổi không vậy. Tôi cũng đi làm bục mặt ra mới có tiền để chi tiêu, chứ có phải là tôi đi giật đi cướp được ra đâu cơ chứ.

    Càng nghĩ lại càng không thể chịu được, tôi mím môi xếp bát đũa lên giá, cục tức từ sáng ở công ty An Dĩnh chưa hạ xuống lại thêm cục tức ở nhà thành công khiến tôi phát hỏa. Tôi nói.

    - Tháng trước đi siêu thị chị Hai nhờ con trả tiền hoa quả với tiền quần áo hết một triệu, mai chị có sang mẹ hỏi giùm con xem chị bao giờ thu xếp gửi lại con được không ạ. Hôm nọ mua đồ con hết sạch tiền rồi, bây giờ trong người không có đồng nào, muốn mua gì cũng không được.

    Mẹ chồng tôi nghe đến đây y rằng liền tức tối, bà đặt mạnh chiếc điều khiển ti vi xuống mặt bàn, nhìn tôi không vui, ngữ điệu lại bắt đầu mỉa mai.

    - Ngày cô cưới chị thằng Tuấn có mua cho cô một chiếc nhẫn, cô có thấy nó kể lể gì không. Bây giờ cô cho chị cô mượn một triệu thì lại hống hách.

    Tôi nghẹn họng, động tác lau bàn nhất thời khựng lại. Ngày cưới đúng thật là chị ấy có cho tôi một chỉ vàng, nhưng sau đó mẹ chồng tôi mua xe, bà ấy đã chẳng bảo tôi đem bán đi để gom góp thêm còn gì. Mà xe bây giờ là chồng tôi đi, tôi có được đi đâu cơ chứ, làm như tôi giấu đi để bỏ túi làm của riêng không bằng ấy.

    - Dạ, mẹ nói phải, là do con nhất thời không khéo.

    Biết mình chẳng thể nào nói lại được với mẹ chồng nên tôi đành xuống nước nhận lỗi. Bà nghe xong vẫn chưa nguôi giận, hừ lạnh.

    - An này, tôi không biết các cô có lối sống hiện đại như thế nào, nhưng một khi cô đã làm dâu nhà này thì cô cũng phải nên biết quy củ. Sáng sớm con dâu phải dạy nấu ăn cho nhà chồng, tiền chi tiêu trong nhà chúng tôi không thu của cô nên cô cũng phải tự giác biết mua đồ về nấu ăn chứ. Còn tiền của thằng Tuấn tôi giữ cũng là giữ cho nó, sau này nó cũng vun vén vào cái nhà này, nó cũng chẳng mang đi đâu đâu.

    “ Dạ, con biết rồi ạ, lần sau con sẽ rút kinh nghiệm.” Tôi gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sau đó nói tiếp:” Nếu không còn chuyện gì khác thì con về phòng ngủ trước nha mẹ, hôm nay con tăng ca có chút mệt.”

    Tôi nói xong liền tiến về phòng ngủ, cả người hiện tại thật sự rệu rã đến mức muốn khụy xuống đến nơi rồi. Hôm nay ngồi cả chiều như thế mà tôi mới chỉ sửa bẩn được năm mươi cái, mà số lượng lên đến tận mấy nghìn, chẳng biết đến bao giờ mới xong được. Rồi còn vụ hàng rách chưa được xử lý nữa, không biết họ có bắt tôi bồi thường hay không.

    “ Chị An này”.

    Khi cánh tay chạm vào nắm đấm cửa, mẹ chồng liền gọi tôi lại, bà nói.

    - Tôi không phải người nhiều chuyện nhưng cô xem đấy, thằng Tuấn nó đi làm đến khuya khoắt còn chưa về, cô thân là vợ cũng nên đợi nó, sao lại có thể vô tâm đi ngủ trước như thế. Rồi tí nữa nó về bà già này lại là người đi pha thuốc giải rượu với thay quần áo lau người cho nó à?
     
  6. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 5

    Ngồi đợi Tuấn đến mười hai giờ vẫn không thấy anh về, mắt tôi hoa lên rồi ngục xuống lúc nào không biết, mãi cho đến khi bả vai bị lay nhẹ mấy cái, tôi mới mơ màng tỉnh dậy, mắt hơi hé nhìn chồng mình dưới ánh đèn với khuôn mặt đỏ bừng, hắng giọng nói.

    - Anh về rồi à, để em đi pha thuốc giải rượu cho anh nhé.

    Tuấn uống rượu không ít, bóng dáng cao lớn của anh ta lao đảo dựa hẳn vào người tôi, lắc đầu lè nhè.

    - Không cần đâu, vợ đỡ anh về phòng đi. Anh bây giờ chỉ muốn ngủ thôi.

    Tuấn nói xong liền ợ lên một hơi thật lớn, sau đó anh ta cúi gập người nôn một đống ra phòng khách, mùi chua bốc lên nồng nặc. Trên người tôi cũng dính quá nửa những chất dịch lẫn thức ăn của anh ta, từ một bên sườn má trái cho đến xuống trước ngực, có cả cơm, có cả mùi thịt cua với hải sản.

    Tôi gồng người đỡ Tuấn, bóng dáng cao lớn của anh đè lên người khiến tôi chật vật, thêm nữa anh lại còn rất nặng nên mặc dù khoảng cách từ phòng khách vào đến phòng ngủ rất gần nhưng tôi vẫn không thể dìu anh vào được. Gọi mẹ chồng thì không dám, tôi chỉ còn cách nói nhỏ với chồng.

    - Tuấn, anh nặng quá, anh cố bước về phòng đi, em không đỡ anh được.

    Tuấn nửa tỉnh nửa mê quay mặt sang nhìn tôi với đôi mắt mở hé đỏ sọng, anh ta cúi đầu hôn một cái thật mạnh lên má tôi rồi nói.

    - Vợ ơi vợ à. Anh cảm ơn vợ nhiều lắm. Vợ đúng thật là tốt.

    Tôi nghiêng mặt né tránh cái hôn của Tuấn, mất mười năm phút dồn hết sức lực mới có thể đưa được anh ta trở về phòng ngủ. Chồng tôi lúc bình thường thì cư xử với tôi tương đối là nhã nhặn, nhưng lúc anh ta say thì lại không kiểm soát được chính mình, hầu như lần nào cũng lèm bèm chửi bới.

    Lần này cũng không ngoại lệ, vất vả lắm mới có thể lột được bộ quần áo bẩn của anh ta ra, tay tôi cầm khăn ấm muốn lau mặt cho chồng, thế nhưng vừa mới chạm vào đã bị anh ta vung cùi chỏ đập trúng mũi. Lực của Tuấn rất lớn, mạnh đến nỗi khiến cho tôi chết lặng đi, cả người theo quán tính ngã về phía sau đập lưng vào thành bàn.

    Lưng rất đau, máu trên mũi bắt đầu túa ra, tôi phải mất một lúc mới đứng dậy lấy khăn bịt lại được, sau đó cúi người tiếp tục thay nốt quần áo cho chồng. Lúc này Tuấn đã ngoan ngoãn hơn, để mặc cho tôi lau người rồi đến lau chân, thi thoảng có lè nhè nhưng không còn quá đáng. Tuy vậy tôi vẫn phải mất đến gần một tiếng đồng hồ mới có thể để cho anh ta sạch sẽ được.

    Sửa soạn cho anh ta xong, tôi lại phải ra ngoài dọn phòng khách, mồi hôi cùng bãi nôn của Tuấn trên người hòa vào nhau bốc lên một mùi chua đến khó ngửi, tóc tai trên đầu cũng bê bết dính chặt.

    Dọn xong tôi mới lấy quần áo đi tắm. Tắm xong rồi lại phải ngồi giặt một chậu lớn của cả nhà chồng. Đợi đến khi phơi hết lên dây ở ngoài ban công cả người tôi cũng chẳng còn sức lực mà đứng vững, cứ vậy mà khụy xuống.

    Gió đêm thổi lớn thốc vào mặt lạnh toát, tôi đưa tay sờ lên mặt, chạm phải những dòng nóng ấm chảy dài, tâm tình như rơi xuống vực thẳm. Khoảnh khắc ấy tôi tự hỏi bản thân của mình, liệu tôi nhẫn nhịn như vậy, liệu tôi cứ im lặng như thế, là tôi đã sai rồi ư?

    Bản thân là con một, lại không được bố mẹ yêu thương nên ngay từ nhỏ tôi đã là một đứa tự ti mỗi khi nói chuyện với người khác. Suốt những năm tháng đi học đến khi đi làm, tôi đều cố gắng hết sức nhưng tất cả đều không được như mong muốn, tiền cũng chẳng kiếm được nhiều, vì thế bố mẹ lại càng thấy chướng mắt tôi nhiều hơn. Khoảng thời gian chưa lấy Tuấn, tiền lương tôi đi làm có bao nhiêu đều nộp hết cho họ, đến quần áo ngoài mấy bộ để đi làm thì hầu như không sắm sửa.

    Bị đối xử ghẻ lạnh như vậy nhưng tôi không ghét bố mẹ, nhưng cũng không mong muốn mình ngày tháng nào cũng phải chịu sự tẻ nhạt như thế, nên khi xảy ra sự việc kia với Tuấn rồi cùng anh kết hôn, tôi đã mang hi vọng tương lai một viễn tưởng hạnh phúc. Chỉ là không ngờ ở chung chưa đến một tháng mọi vui vẻ cũng theo thực tế mà sụp đổ, lúc ấy tôi biết, lựa chọn của mình không thể thay đổi được nữa rồi. Tôi phải chấp nhận sống và làm quen với những điều ấy, vì tôi đã là vợ, đã là một thành viên của gia đình này.

    Sáng sớm ngày hôm sau tỉnh dậy, tôi nấu ăn cho nhà chồng xong thì mọi người cũng đồng loạt đẩy cửa phòng bước ra. Nhìn thấy tôi đang tất bật trong bếp, Tuấn cười sáng lạn bước lại, anh ta mặc kệ bố mẹ với ông bà đang ngồi ở phía phòng khách đưa tay ôm chồm lấy tôi một cái, thủ thỉ đầy áy náy.

    - Vợ à, hôm qua cực khổ cho em rồi. Anh xin lỗi nhé.

    Tôi nghĩ có lẽ Tuấn ít nhiều cũng đã nhớ ra được hôm qua việc anh ta đã làm nên mới nói như vậy. Thật ra bản thân tôi cũng chẳng giận vì tôi biết chồng mình không phải cố ý, nhưng mà tôi cũng không hẳn là tay bắt mặt mừng cho qua, nên bèn hắng giọng.

    - Em không sao. Chỉ là lần sau có uống rượu thì anh uống ít đi một chút, cảm thấy không chịu được thì đừng có cố. Vừa hại sức khỏe, mà lại khiến cho người khác mệt mỏi theo.

    - Được rồi được rồi. Từ lần sau anh sẽ chú ý, nhất định sẽ nghe lời của vợ.

    Tôi mỉm cười gật đầu với Tuấn, hai vợ chồng coi như là làm hòa liền cùng nhau dọn cơm sáng. Bỗng nhiên lúc này ở phía sau tiếng kéo ghế két lên thật lớn, tôi giật mình xoay người lại, đúng lúc liền chạm với cái nhìn của mẹ chồng đứng ở cạnh bàn ăn. Bà vào lúc nào tôi không biết, nhưng nhìn nét mặt của bà tôi biết mình lại sắp bị giáo huấn một trận rồi.

    - Cơm nước xong hết chưa?

    Bầu không khí im lặng bị mẹ chồng lên tiếng phá tan, tôi theo đấy cũng thoát khỏi những suy nghĩ mông lung, luống cuống gật đầu với bà một cái rồi nhẹ nhàng đáp.

    - Dạ xong rồi ạ, mẹ ngồi xuống đi, con mang ra bây giờ.

    Mẹ chồng tôi ừ một tiếng rồi ngồi xuống, Tuấn cũng biết ý nên đi ra ngoài gọi mọi người vào. Lúc này trong nhà ăn chỉ còn có tôi với bà, bà quan sát tôi tỉ mỉ từ từng động tác sắp bát đũa rồi đột nhiên lên tiếng.

    - Lần sau có dọn nhà thì cô cũng nên nhẹ nhàng một chút, đừng có đêm hôm ầm ầm lên như thế, người khác đã khó ngủ càng khó ngủ hơn.

    Tôi biết mẹ chồng mình đang nói đến chuyện gì, sắc mặt tuy có một chút khó chịu nhưng vẫn quyết định im lặng lắng nghe bà dạy dỗ. Đêm hôm qua Tuấn nôn hết ra phòng khách, tôi vất vả lắm mới lau chúng sạch sẽ, cũng đã nhẹ nhàng hết mức rồi vậy mà mẹ chồng vẫn biết được, chắc lúc ấy bà vẫn chưa ngủ. Mà kể cả tôi biết bà chưa ngủ thì không giải quyết được gì, bởi vì nếu bà có ý định giúp tôi thì ngay đêm qua khi chồng tôi về bà đã ra phụ tôi đỡ anh rồi, chứ không phải để đến sáng nay mới giáo huấn dạy dỗ.

    - Dạ, lần sau con sẽ chú ý hơn.

    “ Lần nào tôi cũng thấy cô nói như vậy, nhưng cô có cải thiện được đâu”. Mẹ chồng tôi vẫn chưa buông tha, bà nhìn thẳng vào mắt tôi nói tiếp:” Tôi biết là cô đi làm cũng mệt, nhưng cô có làm gì thì làm cũng nên biết cân bằng thời gian để quán xuyến việc gia đình. Chúng tôi đã già cả, muốn có một đứa cháu để bồng, nhưng thằng Tuấn nói cô chưa muốn nên chúng tôi cũng tôn trọng để mặc hai đứa quyết định, thì cô cũng nên biết bổn phận của mình. Tôi nói như vậy cô có hiểu không thế.”

    Sắc mặt tôi chuyển từ hồng sang trắng xanh, vành mi ướt ướt muốn rơi lệ theo từng lời nói của mẹ chồng, cổ họng nghẹn đắng. Đúng thật là từ khi lấy nhau tôi đã nói với Tuấn việc kế hoạch chuyện sinh em bé, chuyện này cả hai đều đã thỏa thuận, thật không nghĩ rằng làm sao mẹ chồng lại biết đó là ý của tôi. Có lẽ là Tuấn nói, hoặc có lẽ là bà quy chụp luôn cho tôi, đơn giản vì bà trước giờ đối với tôi nhìn đều không thuận mắt.

    - Dọn cơm đi, ông bà vào rồi.

    Mẹ chồng nhìn thấy tôi đứng im như pho tượng thì lại lên tiếng nói tiếp. Tôi giật mình ngước mắt nhìn lên, tay khẽ lau đi giọt lệ muốn chảy xuống, trong lòng chỉ toàn là buồn bã lẫn hụt hẫng dâng trào. Lúc ấy suýt chút nữa tôi đã khóc òa lên, nhưng may mắn là bản thân đã kìm nén xuống được.

    Ăn sáng xong rồi đi làm, lúc tôi đến công ty An Dĩnh, đồng hồ đã chỉ tám giờ. Quản lý Loan bên khâu đóng gói sản phẩm liếc mắt nhìn tôi vội vã chạy về phía đống hàng hỏng, cô ta lên tiếng gọi lại.

    - Cô An, chúng ta nói chuyện một chút nhé.

    Tôi gật đầu coi như đáp trả, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn vào vết bẩn và đống hàng mới được bên công ty thải ra, đáy mắt mang theo đầy vẻ mệt mỏi. Hôm qua tôi sửa được năm mươi cái, hôm nay lại nhiều thêm năm mươi cái, tính ra để mà nói thì công sức dồn cả ngày đều trở nên công cốc.

    - Được, có gì chị cứ nói đi.

    Chị ta nói, ngữ điệu lộ hẳn không vui:” Tôi không biết hôm qua cô lên phòng giám đốc nói chuyện gì, nhưng hiện tại hàng rách khá nhiều, mà thời hạn giao hàng của bên tôi cũng gần đến rồi, cô với bên công ty cô tính như thế nào bây giờ.”

    Tôi buông chiếc áo bẩn đặt xuống bàn, lần này cũng không thể làm ngơ ngẩng đầu lên nhìn, giọng nói mang theo sự bình tĩnh.

    - Quản lý Loan, tôi không biết hôm qua cấp trên có cô có đưa thông báo xuống cho chị hay không, nhưng những gì cần nói tôi cũng đã nói với giám đốc rồi. Anh ta cũng đã cho tôi câu trả lời, và bây giờ tôi đang đợi câu trả lời của họ. Chị cũng không cần thiết phải lo lắng quá.

    “ Thật không?”. Chị ta vẫn giữ nụ cười trên môi nhìn tôi, ánh mắt nhìn tôi đầy chế giễu:” Hồi sáng tôi đã nhận được rồi, giám đốc không hề nói đến việc gì là sẽ giải quyết chuyện hàng rách. Chính vì thế nên tôi mới nói chuyện với cô.”

    Tôi giật mình, cảm xúc không kìm chế được mà trợn mắt thật lớn, giọng nói trở lên lớn hơn.

    - Chị nói cái gì. Chị nói lại cho tôi xem.

    Người phụ nữ kia hừ lạnh:” Cô là điếc thật hay giả điếc vậy. Thế để tôi nói lại cho cô biết. Thông báo của sếp gửi xuống không nói gì đến việc giải quyết hàng rách..”

    “ Khốn nạn.”

    Tôi cắt lời chị ta, quăng bịch chiếc áo xuống bàn, trong lòng cơn giận dữ bắt đầu nhen nhóm lớn dần, môi run run mấy hồi. Ngày hôm qua tên Trần Tổng kia nói chuyện hòa nhã như thế, tôi cứ nghĩ anh ta là tên biết phân biệt đúng sai nên lựa chọn tin tưởng. Ai ngờ qua một ngày lại nhận được câu trả lời như thế này, tôi có hiền đến mức nhìn ai đều sợ cũng không thể không phẫn nộ.

    Đầu óc ong lên từng trận choáng váng, tôi trực tiếp giật lấy tập thông báo trên tay quản lý Loan của bên công ty An Dĩnh lướt mắt đọc hết một lượt. Đọc đến đâu người tôi run lên từng trận đến đấy, phải cố gắng lắm bản thân mới giữ được bình tĩnh hỏi người bên cạnh.

    - Giám đốc của chị ở đâu. Tôi muốn gặp anh ta nói rõ mọi chuyện.

    Chị ta cười như không cười, bình thường vốn dĩ có lẽ sẽ rất đẹp nhưng rơi vào mắt tôi lúc này chẳng khác gì sự châm chọc.

    - Cô không cần phải đi tìm giám đốc chúng tôi nữa, bởi vì giám đốc đã có lời đưa xuống, anh ta không muốn tiếp chuyện với bất kì người nào khác. Cái cô cần làm bây giờ là tìm cách giải quyết ổn thỏa lô hàng hỏng này, hoặc là bỏ tiền ra bồi thường.

    Nói xong chị ta chẳng nhìn tôi thêm một lần nào nữa mà xoay người dứt khoát bước đi.

    Còn lại một mình đứng cô độc ở giữa đống hàng, tôi cảm giác số phận bản thân mình lúc này chẳng khác gì một con sông lớn phía sau không nhìn thấy đằng trước, phía trước không nhìn thấy bùn lầy, cứ cố bước đi thì càng chạm phải đá ngầm sắc nhọn. Tôi không thể chống lại, cách duy nhất để giải quyết bây giờ là phải đi về phía nó, cho dù biết đó là chật vật vẫn phải gồng người đâm đầu vào.

    Cúi đầu nhìn tất cả những hàng hỏng, tôi cố gắng trấn tĩnh chính mình không được mất kiểm soát, bắt đầu chăm chú làm tiếp công việc của mình. Không có người giúp vì chỉ có một mình, thành ra dù có cật lực hết sức tôi vẫn không thể tạo lên được kì tích, suốt cả một buổi sáng chỉ được mấy thành phẩm.

    Đến giờ nghỉ trưa, tôi không đi về phía về nhà ăn mà bước chân về phía tòa nhà hành chính, mục đích là muốn gặp đám người Trần tổng để nói chuyện. Thế nhưng lúc lên trên đến tầng tám ngày hôm qua thư kí lại báo hôm nay bọn họ không đến, vẻ mặt tôi đã tệ lại càng thêm tệ hơn. Hít một hơi thật sâu, lồng ngực tôi phập phồng, run giọng hỏi.

    - Vậy cô có biết họ bây giờ ở đâu không? Tôi phải làm sao để gặp được họ?

    Cô thư kí vẫn giữ nụ cười nhã nhặn nhìn tôi, chị ta nói:” Thật xin lỗi cô, nguyên tắc của chúng tôi là không được phép tiết lộ lịch trình của giám đốc.”

    “ Tôi có chuyện rất quan trọng cần nói, chị coi như phá lệ một lần được không?”

    Tôi xuống nước năn nỉ, nhưng người đối diện mặt vẫn không hề biến sắc, lắc đầu từ chối:” Thật xin lỗi cô.”

    Biết mình không thể nào moi được thông tin của người tên Trần Tổng kia nên tôi đành phải thất vọng quay người đi xuống. Lúc đi vào thang máy có đi chung với một đám người đang cầm văn kiện, tôi nép mình ở trong một góc, mắt rũ xuống nhìn đôi giày bệt đã rách mũi dưới chân, hốc mắt chua xót đỏ ửng. Tôi không biết bản thân mình bây giờ phải giải quyết chuyện kia như thế nào, bên Mạnh Phát họ từ chối muốn tham gia, tất cả mọi thứ lúc này đều đổ dồn hết lên đầu của tôi. Tôi chịu không nổi.

    Lúc bản thân đang rơi xuống vực thẳm, những người bên cạnh tôi bỗng dưng cất tiếng nói chuyện. Ban đầu tôi chẳng muốn quan tâm đến những điều ấy vì họ đối với tôi đều là người không quen, nhưng khi nghe đến hai chữ Trần Tổng tôi liền giật mình ngẩng đầu lên nhìn. Biết là nghe lén như vậy là không tốt, nhưng tôi hiện tại đang rất cần biết được vị trí của những người kia, nên suốt quá trình đấy, tai tôi luôn lắng nghe không bỏ sót dù chỉ là một từ.

    Biết được Trần Tổng bây giờ đang ngồi tụ tập ở trong một câu lạc bộ lớn ở trung tâm thành phố, tôi không kịp nghĩ ngợi gì thêm lấy điện thoại ra gọi xe đưa mình đến đó. Cũng may công ty An Dĩnh cách câu lạc bộ không quá xa, nên chỉ tầm nửa tiếng sau đó, tôi cũng đã đứng trước được Thiên Cư đầy sang trọng.

    Đặt chân lên đại sảnh, tôi siết chặt chiếc túi xách trên tay, mắt dáo dác nhìn một hồi từng ngóc ngách. Nơi này rất đông, nhưng người cần tìm thì không tìm thấy, trong lòng tôi khi đó xuất hiện ý định bỏ cuộc. Thế nhưng đúng lúc bản thân muốn xoay người, ánh mắt tôi bỗng nhìn thấy người đàn ông ngày hôm qua ngồi ở chiếc ghế xoay trong phòng hội nghị.

    Anh ta đi một mình từ phía nhà vệ sinh đi ra, quần áo trên người chỉnh tề, toàn thân toát lên khí chất của người cầm quyền. Cho dù đứng giữa một đám người đông nghịt, anh ta vẫn luôn nổi bật như một ngôi sao sáng chói.

    Tôi nhớ lại ngày hôm qua, tuy không biết người đàn ông kia có phải là ông chủ thật sự của công ty An Dĩnh hay không, nhưng trong lòng tôi hiện tại đã xuất hiện một ý nghĩ đầy táo bạo. Đó chính là tôi phải nói chuyện với người đó. Chỉ có như thế, tôi mới cứu được chính mình.

    Nghĩ làm làm, tôi lấy hết can đảm bước chân thật nhanh hướng người đàn ông đó đi đến, dùng bóng dáng nhỏ bé của mình chặn anh ta lại, giọng nói mang theo sự cầu khẩn.

    - Tôi muốn nói chuyện với anh một lúc.
     
  7. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 6

    Lúc quyết định thực hiện cái ý nghĩ táo bạo là chặn đường người đàn ông này lại, tôi đã dồn hết can đảm lẫn quyết tâm của mình cùng anh ta ba mặt một lời nói chuyện cho rõ. Nhưng hiện tại thì khi đối mặt với nhau, tất cả những thứ tôi đã chuẩn bị ấy đều nhanh chóng biến mất, thậm chí tôi còn chẳng dám nhìn vào ánh mắt đầy sắc bén của anh ta đang dừng ở trên người tôi.

    Khí chất cùng sự lạnh lùng của anh ta khiến tôi run sợ, từ đâu đó tận sâu trong đáy lòng dâng lên một sự bất an mơ hồ, theo đó là những tiếng vang không ngừng lặp đi lặp lại trong đầu:” Lần này tôi tiêu thật rồi.”

    Tôi cứ đứng vậy không dám lên tiếng, còn người đàn ông trước mặt sau một hồi quan sát tôi ánh mắt liền nhíu lại lộ rõ sự khó chịu. Tôi cứ nghĩ anh ta sẽ phớt lờ mình mà đi tiếp, thế nhưng sau đó tôi phát hiện anh ta không có rời đi ngay, mà nhìn tôi lạnh nhạt mở miệng hỏi.

    - Cô là ai?

    Tôi giật mình một cái, lồng ngực lúc này đã đánh trống bang bang từng nhịp không ổn định, thiếu chút nữa là muốn nhảy ra ngoài.

    Lòng bàn tay mồ hôi đã túa ra đến nhơ nháp, tôi có một chút nghi hoặc trong lòng rốt cuộc người đàn ông này là cố tình trả lời không biết tôi, hay là anh ta thật sự vốn không nhớ tôi là ai, bởi vì dù sao ngày hôm qua tôi với anh ta cũng có thể coi là đã giáp mặt.

    Nhưng rồi nghĩ lại tôi lại cảm thấy suy nghĩ của bản thân mình căn bản quá buồn cười. Anh ta là người sinh ra đã ngậm thìa vàng, là một người có quyền lực như vậy, cả ngày gặp không biết bao nhiêu người, lý do gì để anh ta phải nhớ đến một kẻ bần hàn không liên quan như tôi chứ.

    Miễn cưỡng cười một cái, tôi chùi tay mình vào quần cho sạch sẽ mồ hôi, lúc này mới dám đưa về phía trước, mở miệng nói.

    - Chào anh, tôi là người hôm qua đã lên văn phòng hội nghị tìm các người về việc giải quyết lô hàng GL của bên công ty Mạnh Phát với An Dĩnh.

    Anh ta nhìn tôi một cái, chẳng hề có ý định đưa tay ra đáp trả lại cái muốn bắt tay của tôi có lẽ vì sợ bẩn, vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ:” Có sao?”

    Tôi ngượng ngùng rụt tay về, biết rõ người trước mặt đang rất là khó chịu với cái việc không đâu mà tôi mang đến như này, nhưng vì cứu bản thân nên tôi không biết phải làm cách nào khác. Anh ta biết người đàn ông tên Trần Tổng, anh ta cũng có thể là người đứng đầu của An Dĩnh, nên bây giờ tôi chỉ có đánh cược.

    Hít một hơi thật sâu, tôi liếm môi, bình tĩnh nhìn vào ánh mắt của anh ta, không chần chừ liền nói luôn việc mình muốn giải quyết.

    - Ngày hôm qua tôi có thấy anh ở trong phòng họp với Trần tổng, anh chắc hẳn là người của công ty An Dĩnh đúng không?

    Người đàn ông đó vẫn tiếp tục im lặng, tôi quan sát biểu cảm của anh ta, trong lòng hiện tại ít nhiều khẳng định suy nghĩ của mình là đúng, vì vậy bèn nói tiếp.

    - Tôi muốn nói chuyện về vấn đề hôm qua. Các người đã nói là sẽ tìm hiểu rồi giải quyết, nhưng sáng nay thông báo đưa xuống lại không hề nói đến chuyện giúp tôi giải quyết. Như vậy là sao?

    Người đàn ông trước mặt vô cùng kiên nhẫn, anh ta đợi tôi nói xong mới dơ tay lên nhìn đồng hồ, đôi lông mày hơi nhíu lại. Ánh sáng từ mặt kính chiếu lên gương mặt của anh ta, soi rõ từng đường nét góc cạnh từ sườn mắt đến chiếc cằm, toát lên một vẻ đẹp đầy nguy hiểm những cũng đầy quyến rũ.

    Bản thân sống ở tầng lớp dưới nên tôi không biết gì về những hãng thời trang, nhưng hiện tại lướt mắt qua nhìn những thứ này tôi cũng có thể đôi phần đoán được tất cả đều là hàng hiệu. Bàn về giá cả có lẽ sẽ là con số mà cả đời tôi cũng không dám mơ ước đến, đừng nói là có cơ hội chạm vào. Thảo nào vừa nãy người này thà để tôi mất mặt cũng không thèm đáp lại cái bắt tay chào hỏi của tôi.

    - Nói xong chưa?

    Lần này anh ta cũng đã chịu cất giọng, tôi luống cuống gật đầu lia lịa vì bị dọa sợ, cơ mặt căng cứng. Tôi không dám nhìn anh ta, mà anh ta cũng chẳng để tôi vào mắt, tiếp tục mở miệng nói.

    - Thời gian của tôi có thừa thãi cũng không muốn bị làm phiền bởi những chuyện không đáng để tâm. Chuyện lô hàng gì gì đó, phía bên phòng kế hoạch đưa thông báo xuống như nào thì cô cứ như thế mà làm.

    Nói xong, anh ta chẳng thèm nhìn tôi thêm một cái nào nữa liền nghiêng người bước đi. Còn lại một mình bơ vơ đứng đó, tôi cảm giác lúc này mình giống hệt một kẻ sắp bị chết đuối giữa dòng nước siết, muốn tìm lấy một cây cọc để bám víu mà không được. Ngày hôm qua tôi tin tưởng họ bao nhiêu, thì ngày hôm nay tôi lại phải ôm lấy thất vọng bấy nhiêu, thậm chí tôi muốn vùng lên cũng không có cơ hội.

    Tôi nghĩ xã hội này có công bằng, nhưng hình như tôi nhầm thật rồi. Với một người nghèo hàn không có gì nổi bật cũng như tiếng nói như tôi, muốn tìm thứ đó ở đâu được cơ chứ. Công ty An Dĩnh lớn như vậy, đối với họ việc để bên Mạnh Phát làm lại hàng với rời thời hạn giao hàng với đối tác là việc quá đơn giản, nhưng từ đầu đến cuối họ vẫn không có ý định làm. Vì sao? Họ cần khoản tiền bồi thường ư? Hay họ không muốn danh tiếng của mình bị bôi nhọ vì họ đã sớm biết thực chất hàng có thể là do bên vận chuyển hoặc bên nhà kho làm hỏng.

    Tôi không biết. Giờ khắc này tôi đều không biết được mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng như nào. Tôi chỉ biết, bản thân tôi hết hi vọng thật rồi.

    Tâm trạng không còn nên buổi chiều hôm ấy tôi quyết định không đi làm mà trở về nhà mẹ đẻ. Cũng may hôm nay hai ông bà không có đi đâu, nhìn thấy tôi bước vào, mẹ tôi hơi khựng lại một lát rồi cao giọng hỏi.

    - Ơ. Sao hôm nay lại về đây, không đi làm à?

    Tôi đặt túi hoa quả xuống bàn, cả người mệt mỏi ngồi phịch xuống ghế:” Hôm nay con xin nghỉ.”

    Từ ngày lấy chồng tôi ít về nhà hơn, thứ nhất là vì khoảng cách hai nhà khá là xa, thứ hai nữa là những ngày được nghỉ thì nhà chồng tôi lại đón đội quân nhà chị chồng sang nên tôi muốn về cũng chẳng có thời gian. Hai tháng rồi tôi cũng chưa ghé qua nhà, nếu không phải hôm nay bản thân tự mình nghỉ một buổi, thì tôi cũng chẳng biết mình lúc nào mới cân bằng được thời gian mà về thăm bố mẹ nữa.

    Bố mẹ tôi là người ham hư vinh điển hình, nhưng họ cũng không phải là người ghét bỏ tôi quá mức như con ghẻ. Trước kia ở nhà mỗi lần chúng tôi nói chuyện đều không hợp, sau khi tôi lấy Tuấn rồi thì dường như họ đã thay đổi nhiều hơn. Họ không đòi tiền tôi nữa, ngược lại còn dạy tôi phải biết cách giữ tiền để phòng thân cho mình, nếu không thì sau này bản thân chỉ có thiệt thòi. Vậy mà tôi thì lại không cứng rắn được như họ dạy, trước sau tiền lương đều chẳng giữ được, tháng nào tháng đó đều cạn sạch túi.

    Nằm dài trên ghế sofa nhìn tivi đang chiếu tin tức về những người nổi tiếng, mắt tôi dần dần hoa đi rồi ngủ từ lúc nào không biết. Đợi đến khi tỉnh dậy bên ngoài mặt trời đã ngả về phía tây, phía nhà bếp cũng bốc lên mùi thơm của thức ăn đến cồn cào cả bụng.

    Nhìn thấy tôi tỉnh dậy, mẹ từ trong bếp mang ra cho tôi một cốc nước dừa, bà ân cần hỏi:” Đi làm công việc vất vả thế hay sao mà ngủ li bì không biết trời đất là gì thế.Gọi dậy ăn canh gà cũng không thưa, mẹ đành phải để cho con ngủ không dám đánh thức.”

    Tôi nhận cốc nước từ trên tay của mẹ, lắc đầu:” Không có đâu mẹ. Con chỉ là dạo này phải tăng ca nhiều, nên có chút hơi mệt thôi.”

    Thật ra bản thân tôi lúc này suy sụp nhiều lắm, nhưng tôi không muốn bố mẹ lo lắng nên không kể với họ. Ở nhà chồng khó sống như nào tôi cũng có thể chịu được, nhưng việc bồi thường thiệt hại kia đối với tôi mà nói là bất lực thật sự. Tôi không có tiền, giờ họ muốn kiện tôi tôi cũng phải nhắm mắt mà chịu. Tương lai vốn dĩ đã mờ mịt bây giờ lại đi vào ngõ cụt, tôi không thể định hướng được hướng đi tốt đẹp nào cho mình nữa.

    Mẹ tôi vẫn không có ý định bỏ cuộc, bà nghiêng đầu nhìn tôi, hỏi lại lần nữa:” Thật sự không có chuyện gì hả? Nhìn sắc mặt con tệ lắm ấy. Nhà bên kia ức hiếp con hả, hay là thằng Tuấn nó có người khác bên ngoài.”

    Tôi lắc đầu phản đối hết những lời nói của mẹ, nhưng chẳng hiểu sao những ấm ức bản thân đã chôn dấu thật kĩ lúc này lại tuôn trào dữ dội, từng giọt nước mắt vỡ òa chảy dài đầy trên mặt. Tôi không muốn bà biết hết những thứ tôi phải gánh trên vai của mình hiện tại, nhưng bấy nhiêu hành động vô thức của tôi đã ít nhiều vạch trần tôi trước mặt bà rồi.

    - An, có chuyện gì thì nói mẹ nghe, một mình chịu đựng thì sao tìm được cách giải quyết.

    Tôi làm như không nghe thấy lời mẹ nói, vùi mặt xuống ghế sofa khóc tấm tức một trận thật lớn. Tôi phải nói với bà như thế nào đây. Nói mẹ chồng bắt tôi chi tiêu hàng tháng một xu dính túi tôi cũng không còn, hay nói tôi đi làm bị người khác hãm hại cậy quyền ức hiếp, bản thân bây giờ lao đao như chiếc lá non nớt đứng trơ chọi giữa giông bão gió lớn.

    Không, tôi không nói được, bởi vì có nói ra cũng làm gì có ai giúp được tôi đâu cơ chứ. Thành phố này không phải là thành phố của tôi, thành phố này phồn hoa như vậy, chúng tôi chỉ là một hát cát bé li ti, là những tầng lớp dưới đáy, tiếng nói ở đâu đây.

    Khóc một trận thật lớn, tôi cuối cùng cũng nín hẳn, ngẩng đầu lên nhìn mẹ vẫn yên lặng ngồi ở chiếc ghế đối diện chờ đợi, khàn giọng nói.

    - Con thật sự không sao đâu mẹ. Công việc áp lực quá khiến con cảm thấy mệt mỏi, bây giờ thì con đỡ hơn rồi.

    Mẹ tôi nghe xong vẫn không có thái độ gì là đồng ý, phải đến khi bố tôi ở ngoài cửa chính đi vào mở lời nói chuyện, bà mới quyết định tha cho tha cho tôi.

    - Được rồi, con nó đã nói là không có chuyện gì rồi thì bà cũng nên nghe con nó. Đừng có dồn ép nó nữa.

    Mẹ tôi hừ lạnh, đứng dậy quay người đi vào trong nhà bếp:” Tôi đây cũng là vì quan tâm nó nên mới phải hỏi. Con gái ông trước nay là đứa nhút nhát như thế nào không phải ông không biết, tôi chỉ muốn dạy nó biết cách tạo cho mình một đường lui về sau này mà thôi. Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu đâu phải dễ, đã vậy nhà thằng Tuấn còn có cả ông bà nội chồng nữa.”

    - Con biết rồi mẹ ạ.

    Tôi ngọt nhạt nhận lỗi với mẹ, bà lúc này nghe xong vẻ mặt mới hòa nhã đi ít nhiều, xoay người đi vào trong nấu cơm. Nhìn bóng dáng bà lụi hụi ở trong nhà bếp chật chội, lòng tôi ít nhiều cũng buông xuống được những suy nghĩ căng thẳng trong lòng, khóe miệng kéo lên một nụ cười thật nhẹ. Khoảnh khắc ấy tôi chợt nhận ra, ngoài kia tôi có mọi thứ có xô bồ như thế nào, thì gia đình vẫn là nơi cho tôi được nhiều an ủi và ấm áp nhất. Chỉ cần như vậy, tôi cũng đã cảm thấy mình không hề lẻ loi một mình.

    ** ****

    Ăn cơm với bố mẹ xong cũng là tám giờ, tôi giúp bà thu dọn đồ đạc xong mới đứng dậy đi về.

    Thành phố lúc này đã lên đèn sáng rực. Đứng ở quảng trường rộng lớn nhìn dòng xe cộ đi lại nườm nượp, đáy mắt tôi rơi vào khoảng không vô định không điểm dừng trước mặt.

    Những tòa nhà cao tầng, những trung tâm mua sắm, những câu lạc bộ với quán bar sang trọng, tất cả đều hiện rõ lên mồn một. Sống ở nơi đây đã rất nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi mất khống chế để bản thân của mình chìm đắm và ngắm nghía chúng lâu đến như vậy.

    Nhớ về buổi trưa cùng người đàn ông kia nói chuyện trong Thiên Cư, tôi lúc này mới biết bản thân mình buồn cười như thế nào. Những năm tháng đi làm mọi thứ đều suôn sẻ, cứ nghĩ chỉ cần mình xuống nước nói chuyện là có thể khiến cho đối phương xem xét, nhưng rồi mọi chuyện thất bại, tôi mới nhận ra hiểu biết của mình nông cạn biết bao nhiêu.

    Nơi này, thành phố này, không có cái gì đó gọi là thương hại, nên mặc kệ tôi có bày ra cái vẻ mặt gì, cũng chỉ là tự mình làm nhục mình mà thôi.

    Thở một hơi thật dài, tôi lấy điện thoại gọi cho Tuấn, biết được hôm nay anh ta đi nhậu về muộn nên cũng chỉ kịp dặn dò vài câu rồi tắt máy. Lại nhìn đồng hồ mới chưa đến tám rưỡi, tôi nghĩ về nhà bây giờ lại phải chịu sắc mặt khó coi của nhà chồng, nên sau một hồi cũng quyết định tự thưởng cho mình một hôm đi chơi.

    Tôi bắt xe đi về hướng quán nướng vỉa hè ở gần trường đại học. Quán nướng không có tên, là quán trước đây tôi còn đi học đã từng làm thuê cho họ, đồ ăn đều được làm sạch sẽ, hương vị thì khỏi phải bàn. Vợ chồng chủ quán là đã bước sang tuổi trung niên, con người khá là tốt tính, nên khi nhìn thấy tôi họ đều lộ rõ vẻ vui mừng thật lòng.

    Tôi gọi mấy xiên thịt với bia, họ còn tốt bụng khuyến mại tôi gấp đôi, làm tôi cảm động đến ứa nước mắt. Lúc nhận lấy chúng từ tay người chủ, tôi đã ước rằng, giá như những kẻ đứng đầu An Dĩnh mà tốt như này, có phải là tốt hay không? Nếu họ chịu truy cứu, tôi sẽ không phải đau đầu và lo sợ đến mức ăn cũng không ngon như thế này.

    Thịt xiên chấm tương ớt cay xè, tôi vừa ăn vừa uống bia lạnh, qua một lúc bản thân đã ngà ngà say. Chân đi từng bước cũng không vững, tôi không nhìn đồng hồ nên chẳng biết bây giờ là mấy giờ, tôi chỉ cảm nhận được có lẽ trời đã về khuya vì gió đêm lúc này thổi khá là lạnh.

    Đi được một đoạn, tôi xuống chiếc ghế đá ở trên vỉa hè, chống tay xoa thái dương một lúc, cả người run lên từng hồi. Vừa nãy uống quá nhiều nên bây giờ có chút đau đầu, mà về nhà bây giờ tôi cũng chẳng dám chắc mình có an toàn được hay không, nên tôi đành lôi điện thoại ra gọi cho Tuấn.

    Ở đầu giây bên kia vang lên những tiếng tút tút liên hồi nhưng chẳng có ai bắt máy. Tôi nghĩ Tuấn bận gì đó nên kiên nhẫn gọi năm cuộc, nhưng cả năm đều như vậy, cuối cùng chẳng còn cách nào khác đành phải bỏ cuộc mà buông điện thoại xuống, tự mình lần theo trí nhớ trong cơn say đi về.

    Trường đại học nằm ở phía ngoại ô thành phố, xe ôm không có nên tôi chỉ có thể tự đi một mình. Ban đầu còn có người qua lại nên tôi cũng chủ quan không quan tâm quá nhiều, những càng đi về mạn phía thành phố đoạn đường càng vắng, ngó nghiêng lúc này tôi cũng phát hiện ra chỉ có một mình tôi lẻ loi in bóng dài dưới ánh trăng bàng bạc.

    Không có điện sáng, bản thân lại không tỉnh táo, tôi mặc dù đã cố căng dây thần kinh cảnh giác của mình nhưng lúc đi qua ngã tư vẫn chạm phải đám người đầu xanh đầu đỏ không đứng đắn. Chúng rú ga đi dưới lề đường trêu trọc tôi.

    - Em gái, đêm hôm như này đi một mình nguy hiểm lắm. Nhà em ở đâu để anh đưa về.

    Tôi không đáp trả cũng không dám chửi chúng, trong đầu lúc này chỉ tồn tại suy nghĩ lẫn ý chí là làm sao có thể dốc hết sức chạy thật nhanh để trở về thành phố. Điện thoại cầm ở tay đã hết pin, tôi không còn cách nào liên lạc được với Tuấn hay cảnh sát, cảm giác sợ hãi càng lúc càng lớn lên nhiều hơn.

    Tôi cầu xin ông trời mong mình an toàn, nhưng ông trời lại không thương tôi. Trong lúc bước vội bước vàng, cánh tay tôi liền bị một tên kéo lại, hắn cợt nhả.

    - Em gái à, người khác nói chuyện với em mà em không để ý là bất lịch sự lắm đấy.

    Tôi nhăn mặt giằng tay mình ra khỏi tay hắn, giọng nói mang theo chút run rẩy:” Tôi không phải em gái. Tôi đã có chồng và có con rồi, chồng tôi bây giờ cũng đang đi đón tôi. Nếu không có chuyện gì thì anh thả tôi ra để tôi đi.”

    Tên thanh niên giữ tay tôi là kẻ không dễ nói chuyện, hắn nghe xong cũng chửng có phản ứng gì, chỉ đưa mắt nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới, cười nụ cười đầy bỉ ổi.

    - Nhìn em chắc là người sống ở thành phố nhỉ. Từ đây về thành phố có vẻ xa đấy, anh tốt bụng muốn đưa em về mà em lại từ chối, có biết như thế khiến cho người khác thấy khó chịu không?

    Tôi mím môi im lặng, bản thân còn đang điên cuồng nghĩ cách làm sao để thoát được khỏi đám người này kiểu gì, thì bất chợt từ phía trước có ánh đèn ô tô sáng rực rọi đến.

    Ô tô đi ngược chiều về phía trường đại học, tốc độ chậm chạp như rùa bò. Tôi nheo mắt nghiêng đầu nhìn về phía nó, không xác định rõ được người ngồi bên trong là trai hay gái. Nhưng có một điều tôi chắc được, đó là người kia đã vô tình cứu tôi thoát khỏi nguy hiểm.
     
  8. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 7

    Bị ánh đèn ô tô sáng rực phía trước cản trở, đám người không đứng đắn kia dù không muốn cũng phải buông tay tha cho tôi. Lúc ngồi lên xe đi với nhau, tôi vẫn còn nghe thấy chúng loáng thoáng chửi tục mấy từ.

    - Mẹ nó chứ, đúng là mất hứng? Đi thôi chúng mày.

    Bọn đàn dưới đường nghe xong tất nhiên cũng chẳng ai dám cãi lời, chúng chen nhau ngồi lên xe rồi nổ ga lao vút đi. Chỉ còn lại một mình, tôi lúc này mới ngơ ngơ ngác ngác nhìn về phía chiếc xe đã đỗ cách mình một đoạn, trong đầu đang không ngừng suy nghĩ là có lên cảm ơn người ta một tiếng hay không, bởi vì dù sao thì có họ tôi mới thoát được mối nguy hiểm như này. Nhưng tôi lại sợ mình bước lên chào hỏi thì lại vô duyên quá. Gặp phải người tốt thì dễ nói chuyện, chẳng may gặp phải người khó tính họ lại nói tôi là khùng là hâm thì cũng thật là mất mặt. Thêm nữa tôi bây giờ cũng không được tỉnh táo cho lắm, lại nói năng không được chau chuốt, ngộ nhỡ lộn xộn có khi còn phá nát tâm trạng tốt đẹp cho người ta.

    Thế rồi cứ quanh quanh nghĩ giữa nên và không nên thật lâu, tôi cuối cùng cũng quyết định vỗ lên trán mấy cái mặc kệ tất cả, trực tiếp coi như chuyện kia không liên quan đến mình.

    Tôi loạng choạng bước tiếp đi trên vỉa hè về thành phố, lúc đi ngang qua chiếc xe còn không khỏi tò mò mà nhìn sang để xem người cứu mình là ai, nhưng rơi vào tầm mắt tôi thì lại chỉ là những mảng đen sì như bóng đêm đen đặc. Tôi thủ thỉ trong lòng, hóa ra là người có tiền. Bởi vì chỉ người có tiền họ mới dùng loại xe sang trọng đi như thế này thôi. Giống như người đàn ông trưa nay vậy. Nhưng mà cái nết của anh ta thì...

    Tôi thở dài, lắc mạnh đầu mấy cái rồi tiếp tục đi tiếp. Cũng may đoạn đường tiếp theo tôi không còn bị ai quấy rầy nữa nên bản thân cũng an toàn trở về thành phố nhộn nhịp.

    Về đến nhà, tất cả mọi người dường như đều đã đi ngủ hết, phòng khách chỉ bật ngọn đèn tường tối mờ mờ. Tôi hé mắt nhìn đồng hồ đã mười một giờ, đoán chừng Tuấn vẫn đi ăn tiệc chưa về nên cũng chẳng có ý định ghé qua nhà bếp nữa, cứ thế trở về phòng của mình, cửa cũng chỉ khép đó chứ không khóa.

    Trong người có men say nên tôi cũng chỉ tắm táp qua loa rồi trở về giường ngủ. Bình thường khi ngủ tôi đều không có mơ hay gặp ác mộng gì, thế nhưng hôm nay dường như tôi lại mơ, đặc biệt đó lại là giấc mơ mộng xuân.

    Một tháng gần đây công việc của hai vợ chồng đều bận, hầu như ngày nào cũng đều về khuya xong dậy sớm, thành ra việc sinh hoạt chúng tôi đều gạt hết sang một bên. Nhưng lúc này, trong cơn mê mụ mị tôi vẫn cảm nhận được một bàn tay rộng lớn nóng rực chạm vào da thịt dưới vùng bụng của mình xoa nhẹ.

    Cảm giác ngứa ngáy theo đó mà ập đến, tôi mơ màng giãy người một cái, mí mắt nặng trĩu vẫn không thể mở được ra. Cơn say chưa tiêu tan khiến cho đầu óc tôi trở nên choáng váng, tôi muốn đưa tay gạt cái bàn tay đang càn quấy trên người mình xuống nhưng không được, cuối cùng chỉ có thể làu bàu trong miệng mấy từ.

    - Tuấn à, hôm nay em mệt lắm, để ngày mai được không?

    Trong việc sinh hoạt vợ chồng, tôi với Tuấn đều tôn trọng lẫn nhau, khi nào một trong hai đều không muốn thì người kia cũng không quấy rầy. Nhưng hôm nay dường như chồng tôi khác hẳn thường ngày thì phải, anh ta không những không nghe lời tôi dừng lại mà càng lúc càng quá đáng hơn, tay luồn lên ngực tôi chen vào bóp mạnh một cái.

    Bị đau, người tôi cong lên run một hồi. Tôi nghĩ Tuấn cũng say rượu giống như mình nên kiên nhẫn không tức giận mà chỉ nhẹ nhàng nói tiếp.

    - Chồng à, hôm nay thật sự không được. Anh đừng làm phiền người khác mà.

    Bản thân vô cùng mệt mỏi với đau đầu nên tôi không thể nói hoàn chỉnh được một câu dài. Những từ ngữ đều ngắt quãng lí nhí, căn bản đối với dục vọng đang trỗi dậy của đàn ông đều không đáng một xu uy hiếp nào.

    Chiếc áo bị đẩy lên đến ngực, da thịt trần trụi trắng muốt chạm với khí lạnh trong phòng khiến tôi rùng mình một cái, đầu óc nhất thời có chút thanh tỉnh. Tôi mở mắt nhìn “ Tuấn” đang làm càn trên người mình, định bụng muốn trêu anh ta một cái rồi mới đi ngủ, nhưng khi nhìn thấy mái tóc hoa râm của người nằm trên mình, đầu óc tôi liền trở nên kinh hãi.

    Bởi vì người kia là ông nội chồng của tôi, không phải chồng tôi.

    Tôi giãy giụa thoát khỏi ôm của ông nội chồng, tinh thần trở nên hoảng loạn, giọng nói run rẩy trở nên lộn xộn.

    - Ông... ông... sao ông vào đây. Ông... ông đi ra ngoài ngay đi.

    Ông nội chồng tôi dường như cũng uống không ít rượu, mặt ông ta đỏ bừng, đôi mắt ngày thường đều nhìn tôi với chồng tôi đầy nhu hòa lúc này chẳng khác gì một con hổ đói thèm khát con mồi. Ông ta không để ý cũng không thèm quan tâm đến lời cảnh cáo của tôi, ngược lại bản thân càng thêm điên cuồng bổ nhào về phía tôi, trực tiếp coi tôi như một đứa trẻ, ngữ điệu đầy nịnh nọt.

    - An à, ngoan nào. Chiều ông một cái thôi, một cái thôi rồi ông đi ra ngay.

    Tôi vừa tức giận vừa xấu hổ khi nghĩ đến chuyện hồi nãy bàn tay dơ bẩn của ông ta chạm vào người mình, trong lòng lúc này không còn cái gì mà đạo lý trên dưới nữa. Một tay túm lấy vỏ chăn che kín trước ngực, một tay không ngần ngại mà chỉ thẳng vào mặt ông ta, tôi quát.

    - Cút ra. Tôi là vợ của cháu trai ông, sao ông dám... Sao ông...

    Ông nội chồng tôi vẫn không hề tỏ ra sợ hãi một chút nào, ông ta hướng tôi cười bỉ ổi.

    - Muốn hét lên sao. Ông nói cho con biết, bố mẹ con đều không có nhà, bà nội con thì con biết rồi đấy. Mỗi lần bà ấy ngủ đều phải uống thuốc an thần mới ngủ được nên con có hét lớn thế nào bà ấy cũng không tỉnh được đâu.

    Nói xong ông ấy lại tiếp tục lao về phía tôi, hai cánh tay gồng lên giữ lấy vai tôi thật chặt ép lấy, chiếc miệng hôi sì không ngừng hôn xuống mặt tôi điên cuồng.

    Bản thân là một người trẻ tuổi nhưng sức khỏe tôi không được mạnh mẽ như người khác, thêm nhữa lúc này trong người tôi lại có men rượu nên mấy phần sức lực phản kháng chẳng là gì. Tôi càng dãy dụa càng khiến cho ông ta điên cuồng hơn. Cuối cùng để tự bảo vệ lấy mình, tôi chỉ còn cách cắn thật mạnh xuống bắp tay của ông ta, hàm răng nghiến chặt đến nỗi máu tanh rỉ đầy trong khoang miệng.

    Ông ta không đề phòng rên hừ lên một tiếng, tay buông khỏi người tôi, mắt cúi xuống chăm chú nhìn vết thương bị tôi cắn xem có nặng hay không.

    Thừa dịp ông ta không để ý, tôi vội chạy về phía cửa phòng, trong đầu lúc này chỉ còn duy nhất suy nghĩ là phải chạy trốn trước đã. Thế nhưng lúc cánh cửa được tôi đẩy ra, bố mẹ chồng tôi cùng với Tuấn cũng từ bên ngoài đi vào, anh ta nhìn thấy tôi quần áo xộc xệch đầy chật vật thì vội lên tiếng hỏi.

    - An, em sao vậy. Muộn rồi sao em không đi ngủ đi.

    Tôi giương ánh mắt đầy sợ hãi nhìn Tuấn, nước mắt ướt đẫm trên mặt rơi từng giọt tí tách không ngừng. Tôi muốn lao về phía anh ta để tìm lấy sự an ủi lẫn an toàn, chỉ là còn chưa kịp bước, giọng nói đầy run rẩy của mẹ chồng tôi bỗng vang lên.

    - Bố, sao bố ở trong phòng cái An. Sao quần áo của bố...

    Đầu óc nổ tung một cái thật lớn, tôi vội quay ngoắt người lại, nhìn thân ảnh cao lớn của ông nội đang lững thững bước từ phòng vợ chồng tôi ra mà sợ hãi. Tôi lùi người lại dần về phía Tuấn, bàn tay nhỏ nhắn cố bám víu lấy vạt áo của anh ta, một lời cũng không dám hé.

    Ông nội chồng tôi ngược lại thì bình tĩnh hơn tôi rất nhiều, ông ta nhìn bố mẹ chồng tôi rồi nhìn Tuấn, sau đó còn kín đáo nhìn tôi một cái đầy bỉ ổi, sau cùng mới nói ẩn ý.

    - Ừ, bố hồi tối uống nhiều rượu nên có một chút đau đầu. Không ngờ lại đi nhầm vào phòng cháu dâu. Bố cứ nghĩ là mẹ con, nên...

    Bố mẹ chồng tôi nghe xong thì mắt trợn lớn quay sang nhìn tôi, đặc biệt là cái nhìn của mẹ chồng tôi, sắc lạnh như một lưỡi dao vậy. Bà cao giọng chất vấn tôi.

    - Chị An, chị đi ngủ không khóa cửa phòng sao hả?

    Tôi giật mình, trong lòng nỗi sợ hãi càng dâng lên nhiều hơn, lắp bắp đáp.

    - Lúc con về con tưởng cả nhà mình đã đi ngủ hết rồi, thêm nữa Tuấn cũng chưa về nên con để cửa cho anh ấy. Ai ngờ, ai ngờ...

    “ Ai ngờ làm sao”. Mẹ chồng tôi rít giọng lên, đáy mắt bà càng nhìn tôi không vừa mắt:” Chị An, đây là ông nội chồng của chị ấy. Chị định bôi tro chát trấu lên mặt nhà chúng tôi hay sao hả? Sao chị lại có thể..?

    Tôi hiểu ý mẹ chồng đang muốn nói đến cái gì, sắc mặt đã tệ càng thêm tệ hơn, vội giải thích.

    - Con... Con không phải. Mẹ nhất định phải tin con.

    Quay sang Tuấn vẫn im lặng đứng đó với sắc mặt kìm nén giận dữ, tôi lay mạnh tay của chồng, trái tim đập trong lồng ngực đau đến mức không thở nổi.

    - Anh Tuấn. Anh nói gì đi. Chúng ta làm vợ chồng đã được gần một năm, em như nào anh là người hiểu rõ nhất. Anh không thể mất lý trí như mẹ được.

    Tôi vừa dứt lời, mẹ chồng tôi liền lao lên kéo tôi khỏi người Tuấn, sau đó bà giơ tay giáng một cái tát thật mạnh xuống má của tôi, miệng gằn từng chữ một.

    - Tôi mất lý trí. Vậy cô nói xem, nói xem rốt cuộc mọi chuyện là như thế nào. Là ông nội thằng Tuấn tự mình bò lên giường cô à.

    Bị đánh, bị mắng, tôi đã tủi nhục lắm rồi. Bây giờ Tuấn lại không bênh tôi mà để mặc cho mẹ chồng chửi tôi, bấy nhiêu uất ức kìm nén tôi đều không thể nhịn được nữa, nức nở gào lớn.

    - Đúng, là ông tự mình vào phòng vợ chồng con. Con đối với ông không hề có ý như lời mẹ nói. Từ trước đến giờ con đối với anh Tuấn và gia đình này như thế nào mẹ cũng không phải không biết. Mẹ nghĩ con là đứa con gái mất nết đến như vậy sao hả?

    Tôi cố gắng giải thích, nhưng mẹ chồng tôi đều không nghe lọt một từ. Bà túm lấy cổ áo tôi vạch xuống, chỉ vào những vết hôn đỏ ửng ẩn hiện trên đó, gào lên chất vấn.

    - Vậy cô nói đi. Đây là cái dấu gì hả. Cô có dám nói với thằng Tuấn đây không phải là dấu hôn không?

    - Con...

    “ Con con cái gì”. Mẹ chồng không cho tôi cơ hội để giải thích, bà tiếp tục nói ra những lời lẽ không thóa mạ:” Tôi thật không ngờ chị lại lăng loàn đốn mạt đến như vậy ấy An. Cái nhà này không yêu thương chị hay sao, thằng Tuấn nó cũng không yêu thương chị hay sao mà chị lại dám làm cái chuyện tày đình như thế này hả.”

    Sống lưng tôi trở nên lạnh buốt, sự tuyệt vọng đã lan đầy trong người. Tôi muốn khóc lớn, muốn ngục ngã, nhưng vì bảo vệ chính mình, tôi không cho phép bản thân yếu đuối vào lúc này. Suốt một năm qua, tôi đối với gia đình tận tâm như thế, tại sao họ lại không hiểu cho tôi cơ chứ.

    - Con đã nói là con không có. Tại sao bố mẹ lại không tin con. Tại sao mọi người lại không chịu nghe con giải thích mà đã đổ hết lỗi lầm lên đầu con.

    - Giải thích. Chị có thấy ai ngủ với trai bị người nhà bắt được mà nhận lỗi không hả, hay lại chối lui chối lủi đẩy cho người khác. Thằng Tuấn năm nay bao nhiêu tuổi, ông nội nó đã ở với nhà chúng tôi bấy nhiêu năm, cô nghĩ chúng tôi nên tin cô hay sao. Nằm mơ đi?

    - Mẹ, con thật sự không...

    Tôi luống cuống lau nước mắt giải thích, đột nhiên lúc này ông nội chồng tôi im lặng nãy giờ liền lên tiếng. Giọng ông ta mang theo bao nhiêu sự áy náy, nhưng lọt vào tai tôi đều là những lời giả tạo đến buồn nôn.

    - Con dâu, chuyện này.... Thật ra là do bố đi nhầm phòng, mà An thì nó lại nghĩ là bố là thằng Tuấn, cho nên... cho nên..

    Trước những lời bịa đặt đầy ghê tởm đổ lên người mình, tôi không thể nào chịu nổi được nữa, tôi phẫn nộ gào lớn.

    - Ông nói dối. Tôi không quyến rũ ông. Là ông lợi dụng không có ai ở nhà nên nổi tính xấu với tôi.

    “ Đủ rồi”. Bố chồng tôi quát lớn, ông đập mạnh tay xuống bàn kêu rầm một tiếng thật lớn, nét mặt so với mẹ chồng tôi cũng chẳng khác là bao nhiêu:” Nửa đêm nửa hôm ầm ầm lên là muốn để hàng xóm sang xem cái trò mất mặt này hả. Chuyện đến nước này cũng chẳng biết ai đúng ai sai, tốt nhất là coi như hiểu lầm để cho nhà cửa êm ấm. Dù sao những ngày tháng sống với nhau không phải là ngày một ngày hai, mà còn là cả đời.”

    Mặc dù bản thân ấm ức nhưng nghe lời giảng hòa của bố chồng, tôi cũng hiểu được phần nào sự khó xử của ông, thêm nữa tôi cũng không muốn lành làm gáo vỡ làm mui với mọi người trong gia đình nhà chồng nên quyết định nghe lời ông không nói đến chuyện mất mặt này nữa. Thế nhưng mẹ chồng tôi thì lại không như thế, bà đối với tôi đã ngứa mắt càng thêm ngứa mắt, nhất quyết không đồng ý.

    - Cái gì mà bỏ qua. Chuyện rõ rành rành ra trước mắt như thế này mà ông nói bỏ qua được hả. Chẳng nhẽ ông cũng tin ông nội thằng Tuấn là người như thế. Ông Bằng, tôi nói cho ông biết, nó đã có gan quyến rũ ông nội chồng thì cũng có ngày nó quyến rũ luôn cả ông đấy, ông đừng tưởng nó là đứa ngoan hiền. Hay là ông cũng nhìn nó vừa mắt, cũng muốn leo lên giường nó nên mới bênh nó hả?

    Bố chồng tôi tức giận ngùn ngụt, ông còn chưa kịp nói gì thì lúc này Tuấn đứng ở bên cạnh tôi đã hét lớn.

    - Mẹ thôi đi. Bố đã nói là coi tất cả là hiểu lầm thì coi tất cả là hiểu lầm đi. An cô ấy là vợ của con, chuyện này vợ chồng con tự giải quyết với nhau, mẹ tốt nhất đừng có can thiệp vào rồi nói những lời lẽ không hay nữa.

    Mẹ chồng tôi tức quá nên bắt đầu ôm ngực thở hổn hển, mắt bà trợn lên long sòng sọc vô cùng đáng sợ, sắc mặt từ hồng chuyển thành tái xanh, ngón tay run rẩy chỉ thẳng về phía tôi.

    - Tôi thật không ngờ cô lại cao tay như vậy đấy, An. Cô, hồ ly chín đuôi cũng không ghê tởm như cô. Cô quyến rũ ông nội chồng, thành công chia rẽ tình cảm mẹ con tôi, cô bây giờ hài lòng lắm đúng không hả. Nhưng tôi nói cho cô biết, cái nhà này do tôi làm chủ, tôi không đồng ý để cô ở đây thì đừng hòng ai cho cô ở được. Cút... Cút ngay cho tôi.

    Mẹ chồng tôi bị bệnh tiền đình với cao huyết áp, trận kích động này khiến bà không chịu nổi nên sau khi nói xong bà cũng khụy hẳn người xuống sàn. Bố chồng tôi với chồng tôi vội vàng đỡ lấy bà, tôi cũng muốn chạy lại nhưng bà nhìn thấy tôi thì càng tức giận hơn.

    - Cút ngay, tôi không muốn nhìn thấy mặt cô. Cút đi cho khuất mắt tôi.

    Tai tôi ù đi, tay chân cứng đơ không biết nên làm như thế nào, chỉ có thể giương mắt nhìn bố chồng với Tuấn đưa mẹ tôi vào phòng. Lúc đi ngang qua tôi, Tuấn cũng không dừng lại mà chỉ để lại câu nói.

    - An à, tinh thần mẹ bây giờ không được tốt. Em trước mắt về bên nhà mấy ngày được không, đợi mẹ nguôi nguôi rồi anh sẽ nói chuyện với mẹ.

    - Tuấn, vậy anh có tin lời ông nội nói không?

    Tôi đau đớn túm lấy cánh tay của Tuấn níu lại. Thật ra tôi không mong mỏi gì nhiều, tôi chỉ muốn hỏi Tuấn đối với tôi có tin tưởng hay không thôi. Chỉ cần anh nói anh tin tôi thì tôi có thể bỏ qua hết tất cả mà nhẫn nhịn để không khí gia đình trở lại như trước.

    “ An à, thật ra... anh...”. Tuấn ngập ngừng gọi tên tôi, anh ta nhìn tôi với ánh mắt mang theo bao nhiêu phức tạp:” Chuyện đó... Hãy cứ nghe theo như lời bố nói đi. Tất cả chỉ là hiểu lầm.”

    Cổ họng tôi nghẹn đắng theo từng lời nói của Tuấn, khoảnh khắc biết được anh ta không tin tôi, lồng ngực tôi như muốn vỡ ra thành hàng trăm mảnh. Tôi đưa đôi mắt đẫm lệ ngước lên nhìn anh ta, từng lời muốn nói lúc này đều đổi thành mấy từ rời rạc.

    - Nói như vậy, là anh cũng không tin lời em nói đúng không?
     
  9. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 8

    Tuấn không trả lời mà gạt tay tôi xuống, sau đó anh ta theo bố đi vào trong phòng xem mẹ mình có ổn hay không, mặc kệ tôi cố gắng níu như thế nào cũng không ở lại. Khoảnh khắc anh ta quay lưng, trong lòng tôi đau đớn đến mức không thở nổi, trái tim yếu ớt đập trong lồng ngực như bị hàng trăm những lưỡi dao sắc bén cứa vào.

    Tôi ngồi ở phòng khách đợi Tuấn một tiếng đồng hồ vẫn không thấy anh ta đi ra, bao nhiêu sự gắng gượng lẫn hi vọng trước đó đều như bong bóng xà phòng vỡ vụn. Tôi muốn vào thăm mẹ chồng, nhưng lại sợ bà nhìn thấy tôi thì lại càng tức giận rồi phát bệnh nặng. Cuối cùng sau một hồi đấu tranh, tôi chỉ có thể nghe theo lời của chồng mình lánh đi mấy hôm, đợi mẹ chồng tỉnh lại rồi sẽ trở về nói chuyện.

    Nghĩ là làm, tôi đứng dậy trở về phòng cầm lấy túi xách cùng với mấy thứ cần thiết bỏ vào balo mang theo, sau đó chạy ra ngoài đường giữa đêm khuya gió lạnh.

    Tôi không dám trở về nhà với bố mẹ, cũng không có bạn bè nên chẳng nương tựa được vào ai, chỉ có thể đứng cô độc trên vỉa hè tối mờ nhìn dòng người tấp nập, khóe miệng cười một nụ cười chua chát đến đắng ngắt. Tôi chìm đắm vào cảnh xa hoa tráng lệ của thành phố, cảm giác cuộc đời mình lúc này chẳng khác một con sóng lớn ngoài biển khơi, bập bềnh bập bềnh vật lộn với gió to bão lớn, chưa từng có một ngày được yên tĩnh.

    Móc trong túi ra còn có mấy trăm bạc, tôi nghĩ ngợi một hồi cũng quyết định đi tìm một nhà nghỉ nào đó để ngủ, bởi vì tôi biết có ngồi ngây ngốc ở đây cũng chẳng phải là cách hay, mà cũng chẳng có ai tốt bụng mà quan tâm đến tôi gặp phải chuyện gì. Thêm nữa ngày mai tôi còn phải đi làm, tôi không thể để chính mình gục ngã ngay lúc này được.

    Thuê một nhà nghỉ, ngủ một giấc thật ngon, sáng sớm ngày hôm sau tôi thay quần áo, trả phòng rồi mới ra trạm xe bus bắt xe đi làm.

    Trạm xe buýt rất đông, tôi ngồi ở sát mép góc ghế ngoài cùng, ánh nắng sớm chiếu lên khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi với đôi mắt hơi sưng. Qua một đêm, tôi nghĩ Tuấn có lẽ đã nguôi ngoai phần nào nên lôi điện thoại muốn hẹn anh ta nói chuyện, nhưng thật tệ là anh ta lại tắt máy.

    Kiên nhẫn gọi đến chục cuộc nhưng tất cả đều không liên lạc được, tôi thở dài bỏ điện thoại vào túi xách, trong lòng hiện tại cũng dập hết những hi vọng mong manh mà bản thân vẫn luôn nung nấu.

    Chuyện ngày hôm qua không phải là những chuyện nhỏ nhặt như ngày thường, để nói một câu bình tĩnh thì chẳng có ai có thể làm được. Chính tôi cũng vậy, tôi yêu Tuấn, tôi muốn vun vén gia đình, nhưng cứ nghĩ đến cảnh ông nội chồng suýt một chút nữa thành công cưỡng bức mình, tôi không chịu nổi.

    Mang bộ dạng ủ rũ đến công ty An Dĩnh, lúc vừa bước vào trong nhà kho đã chạm phải những cái nhìn đầy khó chịu của quản lý Loan cùng với những công nhân của chị ta, bước chân tôi liền khựng lại. Bình thường có thể tôi sẽ đôi co với họ một hai câu, nhưng ngày hôm nay tôi không còn một chút tâm trạng nào hết nên cứ phớt lờ tất cả đi về phía khu vực của mình.

    Hàng vẫn nhiều lên thành từng đống cao ngất, tôi vô hồn nhìn chúng rồi cặm cụi tẩy bẩn với lọc từng chiếc. Chuyện lô hàng không tìm được cách giải quyết, bây giờ họ đã muốn đổ cho tôi thì tôi cũng chỉ có thể ngậm đắng nuốt cay cúi đầu mà nhận lấy, dù sao mấy ngày qua bản thân tôi cũng đã cố hết sức lắm rồi.

    Gần đến giờ nghỉ trưa, tôi đang làm việc thì bỗng dưng có một người ở văn phòng kế hoạch công ty An Dĩnh xuống tìm. Đó là một chị gái rất đẹp, chị ta mặc trên người bộ đồ công sở bó sát, trước ngực ôm một tập văn kiện, khuôn mặt được trang điểm tỉ mỉ, khoé miệng cười lên như muốn làm tan chảy hết toàn bộ trái tim đang rung rinh của người khác vậy.

    - Chị là An, người của bên công ty Mạnh Phát đúng không?

    Tôi ngớ người một lát, trong lòng hiện lên một cỗ lo lắng, không biết bọn họ hỏi tôi là muốn nói chuyện về vấn đề bồi thường hay gì. Hiện tại tiền còn chả đủ nuôi thân, tôi suy nghĩ đến chuyện muốn chạy trốn, nhưng rồi phát hiện lưới trời lồng lộng, tôi tuyệt vọng hoàn toàn.

    - Đúng rồi, tôi là An. Chị tìm tôi có chuyện gì sao?

    Tôi nghiêng đầu nhìn người trước mặt hỏi dò, cô gái ấy không hề tỏ ra khó chịu, ngược lại nụ cười vẫn thân thiện đến vô cùng. Cô ấy nói.

    - Giám đốc cho gọi chị lên phòng.

    Tôi ngẩn người, mất một phút mới có thể tiêu hóa hết được những gì mình nghe thấy, giọng nói mang theo phần ấp úng.

    - Vậy chị có biết giám đốc gọi tôi lên có chuyện gì không.

    - Là chuyện về lô hàng GL của hai bên công ty.

    Nghe đến chuyện lô hàng, trái tim tôi lại nhói lên mấy cái, đau đến khó thở, bước chân đi về phía phòng hành chính trở nên cứng ngắc. Tôi không biết tên giám đốc kia gọi tôi lên làm gì, có thể là anh ta sẽ đe dọa kiện tôi là tòa, hoặc cũng có thể là anh ta cho mấy tên xã hội đen xử lí bắt ép tôi nôn tiền ra chẳng hạn. Hoặc cũng có thể anh ta có tình người, tốt bụng xóa bỏ cái thông báo ngày hôm qua đối với tôi. Có điều hình như cái cuối cùng là do tôi tự mình huyễn hoặc quá rồi, bởi vì mấy nhà tư bản máu lạnh này làm gì biết đến cái gì là thương hại người nghèo hèn, bần cùng đâu cơ chứ.

    Đi một lúc cũng đến được tầng của phòng giám đốc, cô gái xinh đẹp dẫn tôi đến bàn thư kí nói chuyện một hồi, bàn giao xong xuôi mới xoay người bước đi. Chỉ còn lại một mình, tôi cũng không dám ho he lên tiếng hay tém miệng hỏi cái gì vì sợ mình phạm phải cấm kị, cuối cùng người kia liền lên tiếng.

    - Giám đốc đang đợi cô ở bên trong. Cô vào đi.

    Tôi luống cuống gật đầu nói cảm ơn rồi cũng đẩy cửa đi vào, bước chân chậm chạp như thể chính mình đang đi đến vực thẳm để nhảy xuống địa ngục chứ không phải là một nơi yên bình nào hết.

    Không khí trong phòng rất lạnh, tôi rụt người một cái rồi mới dám đưa mắt nhìn về phía bàn làm việc, ở đó có một người đàn ông đang chăm chú cúi đầu lật từng tờ giấy kí xoẹt xoẹt. Phía trước mặt bàn đặt một tấm biển, trên đó ghi mấy dòng chữ chói mắt:” Tổng Giám Đốc: Dương Thành Vũ."

    “ Dương Thành Vũ”. Tôi lẩm bẩm trong miệng mấy lần, trong lòng theo đó cũng xuất hiện bao nhiêu thắc mắc không thôi. Theo như tôi biết thì giám đốc công ty An Dĩnh là họ Trần, hôm trước tôi lao vào trong phòng hội nghị cũng có người tự nhận là Trần Tổng, sao bây giờ đột nhiên thư kí của họ lại đưa tôi lên gặp một người họ Dương. Rốt cuộc ai mới là người đứng đầu cái công ty này, ai là người sẽ đứng ra giải quyết chuyện của tôi.

    Từng suy nghĩ cứ như hàng mũi ngàn mũi tên đâm vào não, tôi xoa nhẹ thái dương một lúc, nhận thấy cái người tên Dương Thành Vũ kia vẫn không có ý định ngẩng đầu lên nhìn thì chẳng còn cách nào khác ngoài việc bản thân lên tiếng trước. Tôi nuốt nước bọt nhỏ giọng chào anh ta.

    - Giám đốc.

    Dương Thành Vũ” ờ “ một tiếng rồi im lặng, anh ta ngước lên nhìn tôi một cái rồi lại tiếp tục cúi đầu xuống tiếp. Tôi thì càng không dám mở miệng với lộn xộn, bởi vì lúc này tôi phát hiện ra, người trước mặt mình không phải là ai khác mà chính là cái người hôm qua đã từ chối tiếp chuyện với tôi ở câu lạc bộ Thiên Cư.

    Anh ta chẳng khác đi một chút nào, vẫn cao ngạo và nguy hiểm như cũ, từ sườn mặt đến ánh mắt tất cả đều toát lên một vẻ uy hiếp vô hình đáng sợ, chỉ cần liếc một cái cũng đủ khiến cho đối phương cảm thấy áp lực sợ hãi.

    Thế rồi tôi cứ đứng như trời chồng như vậy chờ đợi cho đến tận mấy phút, sau khi Dương Thành Vũ kí xong mấy bản tài liệu, anh ta mới hướng tôi cất giọng nhàn nhạt.

    - Ngồi đi.

    Trong lòng trở nên khẩn trương, tôi bỏ qua chiếc ghế ngồi dành cho khách ở phía trước bàn làm việc của Dương Thành Vũ, xoay người đi về phía chiếc ghế sofa gần cửa ngồi xuống.

    Dương Thành Vũ nhìn tôi một vài giây, sau đó anh ta đặt tài liệu trên tay xuống bàn:” Cô ngồi xa như vậy làm gì, sợ tôi ăn thịt cô à.”

    Bản thân không phải là người biết ăn nói nên tôi không dám đáp lại lời của Dương Thành Vũ, ngược lại trong lòng càng cảm thấy mất tự nhiên hơn, nhất thời không biết bản thân mình lúc này đứng hay là ngồi mới là cách tốt nhất.

    Mặc dù không phải là nhân viên của bên An Dĩnh, nhưng hiện tại tôi đang sửa hàng ở bên này nên mọi thứ từ nhỏ nhất đều phải nghe lời họ, nên tôi hiện tại dù có khó chịu cũng không dám ho he xử lý theo cảm tính. Dù sao cái người đàn ông ngồi kia cũng là sếp lớn, có cho tôi thêm mười lá gan tôi cũng không dám chọc vào.

    Dương Thành Vũ vẫn nhìn tôi chăm chú, anh ta cho rằng tôi không hiểu ý cho nên đổi lại thành câu nói:” Cô có biết thế nào là lịch sự khi giao tiếp với người khác hay không?”

    Bị nói thẳng mặt, tôi có ngu cũng hiểu rõ được ý cười nhạo lẫn mỉa mai của Dương Thành Vũ dành cho mình. Anh ta coi tôi là một món đồ rẻ tiền để tùy ý điểu khiển khuôn mặt biến đổi thành nhiều hình dạng tấu hài khác nhau, còn bản thân thì cao cao tại thượng ngồi đó nhàn nhã nhìn xem trò cười.

    Từ đáy lòng nổi lên cơn phẫn nộ mãnh liệt nhưng không thể bùng phát, bản thân tôi chỉ có thể ngoan ngoãn đứng dậy đi gần về phía bàn làm việc, cúi đầu hạ mình trước mặt anh ta cất giọng.

    - Phía bên phòng kế hoạch bảo giám đốc cho gọi tôi.

    Dương Thành Vũ lại “ ờ” một tiếng, anh ta dơ tay lục từ trong chồng tài liệu ra một tệp giấy lớn đặt trước mặt, chậm rãi lật dở từng tờ nghiên cứu. Cả căn phòng vô cùng tĩnh mịch, ngoài tiếng giấy vang lên sột soạt thì còn có tiếng thở run run của tôi. Tuy là rất nhẹ nhưng bản thân đang đứng gần với người trước mặt một đoạn ngắn, tôi nghĩ anh ta cũng ít nhiều đoán được sự sợ hãi của tôi như thế nào.

    Nhìn thấy Dương Thành Vũ đã xem được một nửa tài liệu, trong lòng tôi thấp thỏm không yên, bản thân cố gắng đè nén tâm trạng hỗn loạn xuống, điều chỉnh tinh thần trở nên tập trung hơn để có thể suy đoán được một số nội dung và câu hỏi đối phương có thể đưa ra, phòng tránh việc chính mình trở nên ngơ ngác như con bò để cho người khác khinh thường.

    Không nằm ngoài dự kiến, một lúc sau khi xem xét đến tờ cuối cùng, Dương Thành Vũ nhanh chóng đưa ra vài câu hỏi mang tính chuyên sâu dành cho tôi. Ban đầu tôi có thể miễn cưỡng đối phó được, thế nhưng càng về sau tôi càng cảm giác hình như mình đang bị anh ta cầm sợi dây dắt đi vòng quanh một khu đất, mãi mãi vẫn chỉ loanh quanh ở đó không tìm được đường ra.

    Dương Thành Vũ gấp tài liệu lại, anh ta nhìn tôi hỏi.

    - Cô nói mình không có lỗi trong việc này, vậy cô lấy cái gì chứng minh đây. Lô hàng này trị giá đối với An Dĩnh không đáng là bao nhiêu, thậm chí tôi còn có thể cho bên cô làm lại, nhưng cái tôi cần ở đây không phải là câu nói tôi vô tội của cô. Ít nhất cô muốn để người khác tin mình, cô phải đưa ra được những ý kiến thuyết phục, phải đưa ra được lý lẽ, nói mồm không có tác dụng gì hết. Tôi là thương nhân làm ăn, cái gì có lợi cho công ty tôi sẽ làm, ngoài ra cho dù đối phương có đưa ra bao nhiêu cái vẻ mặt đáng thương tôi đều cảm thấy phiền phức và chán ghét.

    Từng lời nói sắc bén của Dương Thành Vũ như muốn lột trần hết tâm tư khiến tôi không dám ngẩng đầu lên nhìn anh ta, bản thân chỉ có thể cúi gằm mặt xuống lí nhí.

    - Chuyện này. Tôi thật sự không có bằng chứng, nhưng tôi có thể cam đoan là bên Mạnh Phát làm việc rất có trách nhiệm. Việc trót lọt hàng hỏng số lượng ít tôi có thể nhắm mắt chấp nhận, nhưng mà nó nhiều đến mức chiếm gần như một nửa, tôi sao có thể ngồi yên.

    Dương Thành Vũ nhìn tôi:” Ý của cô là muốn công ty đứng lên điều tra. Được, vậy cô nói xem, bây giờ nên điều tra từ đâu.”

    Trong lòng trở nên khẩn trương, tôi nhìn chằm chằm cây bút ký tên của anh ta nằm ở trên bàn, mười đầu ngón tay siết chặt. Tôi biết Dương Thành Vũ là một người không dễ nói chuyện, nhưng cơ hội anh ta cho gọi tôi lên đây chỉ có một, tôi không thể nào để đường tẩy trắng của mình vuột khỏi tầm tay được.

    - Ngày 4 tháng 5 hàng đóng thùng được chuyển từ bên Mạnh Phát về bên công ty, lái xe là người của bên An Dĩnh, anh có thể dựa vào mốc thời gian đó cho người điều tra.

    Dương Thành Vũ không tỏ ra thái độ gì, anh ta xoay chiếc bút trên tay, cả người tựa vào thành ghế phía sau, nhìn tôi.

    - Tiếp tục nói.

    Được sự cho phép của anh ta, tôi hít một hơi thật sâu, vội mở miệng nói ra suy nghĩ của mình.

    - Ban đầu tôi nghĩ là do bên An Dĩnh làm hỏng rồi đổ lỗi cho bên Mạnh Phát, nhưng sáng nay đi làm nhìn đống hàng vẫn bị thải ra nhiều quá mức tưởng tượng, tôi đoán đã nghi ngờ không đúng chỗ. Cả hai bên công ty đều có camera theo dõi, công nhân chẳng có ai có gan làm chuyện tày đình này. Loại bỏ hết tất cả chỉ có lái xe là đáng ngờ nhất, bởi vì lúc lấy hàng cũng chỉ có mình anh ta với một người đại diện của bên quý công ty.

    Nói đến đây tôi liền ngừng lại, mắt hơi hé nhìn biểu cảm của Dương Thành Vũ, thấy nét mặt anh ta vẫn không có gì thay đổi thì mới dám nói tiếp.

    - Tôi nghĩ lái xe đã tráo hàng của bên công ty tôi sang cho công ty khác. Hàng kia vốn dĩ không phải của chúng tôi.

    Nghĩ như thế nào thì nói thế, sau khi tôi vừa dứt lời, Dương Thành Vũ liền đặt cây bút của mình xuống mặt bàn, anh ta nhàn nhã gõ ngón cái xuống mặt bàn khiến chúng phát ra tiếng kêu cộc cộc, ngữ điệu đoán chừng so với vừa nãy đỡ lạnh hơn một chút.

    - Coi như là cũng có đầu óc. Tôi sẽ suy nghĩ vấn đề cô nghi ngờ, bây giờ cô về được rồi đấy.

    Lại nghe câu trả lời nước đôi như mấy ngày trước, cả người tôi run lên không thể kiềm chế, ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt của Dương Thành Vũ, giọng nói lộ rõ sự bất mãn.

    - Tôi phải đợi bao lâu. Lần trước các người cũng hứa, nhưng rồi thông báo...

    “ Lần này sẽ không để cô bị thiệt”. Dương Thành Vũ lạnh lùng ngắt lời tôi, đáy mắt anh ta lạnh như băng, ngay đến câu từ cũng không mang theo một chút gì gọi là ấm áp:” Cô ra ngoài đi. Ngày mai công ty sẽ cho cô câu trả lời.”

    Bị đuổi thẳng thừng, tôi có mặt dày cũng không dám ở lại nên đành quay người về kho hàng làm việc. Cả một ngày hôm ấy, mặc dù phải tẩy bẩn khá nhiều nhưng tôi cũng không cảm thấy lo lắng sốt sắng như mấy ngày trước đó, bởi vì chẳng hiểu sao từ khi gặp Dương Thành Vũ xong, tôi lại có niềm tin mình sẽ được giải oan.

    Buổi tối tăng ca đến bảy giờ, tôi lôi điện thoại ra gọi cho Tuấn định bụng muốn cùng anh ta hẹn gặp để nói chuyện nhưng lại không liên lạc được, mà bản thân cũng không muốn trở về nhà chồng nên tôi quyết định trở về nhà mẹ đẻ. Đêm hôm qua tôi thuê nhà nghỉ một hôm đã mất đến hai trăm nghìn, bây giờ có đánh chết tôi cũng không dám bỏ tiền ra thuê nữa.

    Bắt xe trở về nhà mình, bố mẹ tôi nhìn thấy tôi đột nhiên xách quần áo trở về thì ngạc nghiên, bà hỏi tôi.

    - Sao lại về thế.

    Tôi không dám nói sự thật, thêm nữa lúc này tôi cũng không biết rõ được ý của Tuấn là như thế nào, nên tôi đành đáp qua loa.

    - Mấy ngày nay anh Tuấn đi công tác, con xin bố mẹ chồng cho con về bên nhà chơi mấy hôm.

    Mẹ tôi suy nghĩ đơn giản, bà nghe tôi nói vậy cũng chẳng hỏi thêm gì nữa mà chỉ bảo tôi đi tắm rửa rồi ra ăn cơm. Bản thân tôi cả ngày cặm cụi cũng rất mệt nên chẳng muốn nói chuyện gì nhiều, suốt quá trình đều im lặng nửa lời cũng chẳng hé.

    Nửa đêm, điện thoại đổ từng chuông réo rắt không ngừng, tôi hé mí mắt nặng trĩu nhìn thấy số điện thoại của Tuấn nhấp nháy trên màn hình. Ban đầu tôi không có ý định nghe vì tôi vẫn còn giận chuyện anh ta không bênh mình với mất liên lạc cả ngày, nhưng nghĩ lại nửa đêm Tuấn gọi như này chắc là hẳn có chuyện gì gấp nên tôi không thể làm như không biết, đành nhấc máy.

    - Alo.

    Nghe được giọng của tôi, ở bên kia Tuấn ừ một tiếng thật hời hợt, sau đó anh ta mệt mỏi nói.

    - An à, mẹ bắt anh ly hôn với em.
     
  10. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 9

    Tôi cười khổ trong lòng, ngàn vạn lần không nghĩ rằng lời nói chuyện đầu tiên sau một ngày không liên lạc của mình và Tuấn lại là câu tuyệt tình đến như vậy. Mặc dù bản thân biết đó chẳng phải là ý của anh ta, nhưng sự thật vẫn là anh ta mở lời đề cập đến, tôi có cao thượng đến mấy cũng không thể không tức giận.

    - Ly hôn. Anh nói là mẹ muốn chúng ta ly hôn.

    Tôi kiên nhẫn kìm nén cơn tức trong lồng ngực mình hỏi lại Tuấn, từng lời nói đều mang theo sự ẩn nhẫn đến cực độ. Thậm chí tôi phải hít mấy hơi thật sâu mới có thể điều chỉnh được cảm xúc muốn nổ tung của mình. Sống cùng với nhau gần một năm, Tuấn đối với tôi cả hai thật sự rất hòa hợp, mặc dù anh ta có chút nghe lời mẹ nhưng tôi nghĩ chỉ cần hai vợ chồng đều đồng tâm thì mọi thứ ngoài lề tôi đều mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Chuyện mất mặt mà ông nội chồng gây nên phải nói tôi có đến chết cũng không thể tha thứ, nhưng tận sâu trong lòng tôi vẫn muốn mình với Tuấn không bị ảnh hưởng. Lúc bắt máy nhận điện thoại của Tuấn, tôi đã nghĩ đến việc muốn cùng với anh ta bàn chuyện cả hai dọn ra riêng cho thoải mái, ngày lễ ngày nghỉ thì vợ chồng cùng nhau về, như vậy mẹ chồng tôi có khó chịu cũng không khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Nhưng mà bây giờ Tuấn chuyển lời lại như vậy, tôi chẳng còn dám chắc chuyện chúng tôi có thể bình bình an an như trước nữa.

    Trong gia đình, Tuấn là một người con người cháu có hiếu, trong mối quan hệ hôn nhân Tuấn không hoàn hảo nhưng có thể chấp nhận được. Bây giờ đột nhiên bắt anh ta chọn lựa một bên hiếu một bên tình, tôi không dám đánh cược niềm tin nhiều. Tôi nghĩ, có lẽ chúng tôi thật sự sẽ phải xa nhau, chúng tôi thật sự không thể vớt vát được mối quan hệ bị đẩy đến vực thẳm như thế này.

    Đầu bên kia Tuấn sau khi nghe tôi hỏi thì im lặng, anh ta thở một hơi thật dài mang theo đầy mệt mỏi. Xung quanh đều yên ắng, thi thoảng có tiếng gió thổi vù vù, tôi đoán chồng mình có thể lại ngồi một mình trên sân thượng uống rượu rồi. Thói quen này đã đi theo anh ta nhiều năm, mỗi lần có gì bế tắc anh ta đều như vậy, tôi cũng đã khuyên anh ta thay đổi nhưng anh ta đều bỏ ngoài tai.

    “ An này.” Tuấn gọi tôi, giọng nói của anh ta mang theo đầy nỗi buồn man mác:” Em biết anh yêu em mà. Anh cũng rất khó xử khi một bên là vợ, một bên là người thân. Mẹ anh hiện tại đang tức giận nên nói lung tung, em chịu khó ở nhà mẹ em một vài hôm, đợi mẹ anh nguôi giận thì chúng ta về tìm bà.”

    Tuấn ngọt nhạt khuyên nhủ tôi. Thật ra tôi đã cũng nguôi lòng, nhưng chẳng hiểu sao trong đầu tôi lúc này cứ như bị người ám, từng ánh mắt hời hợt đến câu nói trốn tránh tối hôm qua của Tuấn cứ hiện lên trong đầu khiến tôi không thể làm ngơ. Tôi bắt đầu tức giận.

    - Tuấn, anh có biết anh đã nói câu này bao nhiêu lần rồi hay không? Anh đã nói rất nhiều, rất nhiều, nhiều đến mức em không thể nào nhớ nổi nó là thứ một nghìn lẻ mấy hay hai nghìn lẻ mấy. Mẹ hạnh họe em, em nhịn. Mẹ bắt em chi tiêu tiền lương để mua đồ ăn cho gia đình, em nhịn. Em có thể nhịn hết, anh không thấy sao.

    - Anh xin lỗi. Là do anh không thể cân bằng.

    Tôi cười khẩy, nụ cười chua chát đến đắng ngắt cổ họng:” Em luôn muốn hôn nhân của chúng ta tốt đẹp. Nhưng gia đình anh không thích như thế, họ muốn nhiều hơn nữa, những thứ đó đều vượt quá sức của em.”

    Tuấn yên lặng nghe tôi nói, anh ta không ngắt lời tôi, cũng không cáu gắt với tôi. Tôi nghĩ có lẽ Tuấn cũng thật lòng thương tôi đấy, nhưng mà cái cách yêu thương mà chưa từng một lần dũng cảm bảo vệ tôi đến cùng khiến cho tôi hụt hẫng rất nhiều.

    - An à, em cũng biết mẹ có tiền sử bị bệnh mà. Mỗi lần anh càng cố bênh em thì mẹ lại phát bệnh, anh không nỡ.

    - Anh không nỡ mẹ anh đau, thế nên anh mặc kệ em phải nhẫn nhục chịu đựng đúng không? Anh coi em là gì hả Tuấn?

    Đầu bên kia Tuấn thoáng ngập ngừng:” Anh... Anh xin lỗi.”

    Nhìn đồng hồ đã gần hai giờ sáng, tôi mệt mỏi nhắm mắt lại, chẳng còn hơi nào để ngồi đôi co với Tuấn nữa nên liền cắt ngang câu của anh ta. Thật ra tôi không muốn nghe Tuấn trình bày nỗi khổ, bấy nhiêu thời gian qua, tôi cảm thấy mình không còn đủ dũng khí và dũng cảm để nhân nhượng nữa rồi.

    - Đủ rồi, em không muốn nghe những lời vô nghĩa này nữa. Nếu anh muốn ly hôn như lời mẹ đề nghị, thì anh gửi giấy qua cho em, em sẽ kí.

    Tuấn cao giọng gần như muốn quát tôi:” Anh đã nói là anh không muốn ly hôn mà.”

    “ Được.” Tôi gật đầu chấp nhận lời nói của Tuấn, tuy nhiên lần này tôi không muốn chính mình trở nên yếu ớt nhu nhược như trước nữa:” Hiện tại em ở bên nhà mẹ rất ổn, mẹ cũng không biết chuyện xấu hổ kia nên anh không cần phải lo lắng. Tạm thời em sẽ ở đây, thời gian chúng ta xa nhau, anh cũng nên suy nghĩ thật kĩ những vấn đề em nói. Nếu anh còn muốn tiếp tục hôn nhân của chúng mình, anh phải thay đổi Tuấn ạ. Nếu anh không thể thay đổi, thì em nghĩ duyên chúng ta chỉ đi đến được tới đây thôi.”

    Tôi nói một tràng rất dài mới dừng lại, bên kia Tuấn thấy tôi lần này cố chấp nên cũng chẳng dám nói lý gì nữa, chỉ “ ừ” một câu rồi tắt máy.

    Căn phòng lại trở về không khí im lìm như cũ, tôi buông điện thoại xuống, mắt chớp chớp nhìn ngọn đèn ngủ màu vàng treo trên tường, khóe mắt có chút cay xè. Cuộc hôn nhân này đến quá đột ngột, ban đầu tôi đến với Tuấn không phải là vì tình yêu, nhưng sống chung với nhau tôi cũng đã phát sinh tình cảm, nói là không buồn thì là nói dối. Có điều tôi không đau đến mức tâm can phế liệt đòi sống đòi chết, tôi vẫn còn lý trí, vẫn còn muốn giữ cho mình một chút tự tôn.

    Có lẽ tôi ly hôn sẽ khiến cho bố mẹ buồn và thất vọng, nhưng tôi biết, nếu để bố mẹ rõ ràng những gì mẹ chồng đối xử với tôi, với tính cách của mẹ hai bên gia đình nhất định sẽ không có chuyện ngồi yên lại mà cùng nhau nói chuyện. Mẹ tôi đối với tôi còn yêu tiền nhiều hơn, ngày trước chưa lấy chồng bà đều giữ hết tiền của tôi, lấy chồng rồi bà không quản được nên phải chấp nhận mình không còn có quyền can thiệp nữa. Bây giờ mà biết tôi một xu đều phải tiêu cho gia đình Tuấn, không cần nói cũng biết bà sẽ chửi mẹ chồng tôi từ nhà mình cho đến chung cư nhà anh ta cho mà xem.

    Trằn trọc đến ba giờ sáng vẫn không thể ngủ được, tôi cắn môi ngồi dậy kéo rèm cửa sổ, mắt chăm chú nhìn ra bên ngoài. Khu chung cư nhà tôi ở là khu chung cư cũ đã xuống cấp, không nằm ở trung tâm thành phố mà nằm ở phía ngoại thành, xung quanh không có đèn điện nên mọi thứ đều tối om như mực. Nói trắng ra chính là một nơi hoang tàn, bất cứ lúc nào thành phố cũng có thể đưa ra chỉ thị phá bỏ.

    Tâm trạng vừa sốt ruột vừa nặng nề, mí mắt tôi dần có chút nặng trĩu, mơ mơ màng màng. Bỗng nhiên lúc này, hình ảnh mờ nhạt của Dương Thành Vũ cùng khuôn mặt đẹp như tạc tượng lạnh lùng mang theo đầy cảnh cáo hiện lên khiến tôi giật mình mở mắt, lồng ngực vô thức có chút sợ hãi. Đặc biệt là đôi mắt của anh ta, rất đen, giống hệt như tảng đá ngầm ở tận đáy biển rộng lớn vậy.

    **** **** *****

    Qua một đêm không có được một giấc ngủ ngon lành, ngày hôm sau tôi mang theo bao nhiêu mệt mỏi đến công ty An Dĩnh đi làm. Cũng may lần này Dương Thành Vũ là người giữ chữ tín, nói được làm được, tám giờ anh ta đã cho phòng kế hoạch đưa thông báo xuống về vấn đề giải quyết lô hàng GL, ít nhiều cũng khiến cho tôi tạm thời quên đi việc thất vọng đối với Tuấn.

    Trong bản báo cáo không hề ghi gì về quá trình điều tra sự thật, nhưng giấy chẳng gói được lửa, sau khi có lời giải thích lô hàng hỏng không phải là hàng của Mạnh Phát, đa số toàn bộ công nhân đều truyền tai nhau về tài xế lái xe cùng với quản lý Loan của bên kho đóng gói nhúng tay. Họ nói vì muốn trục lợi nhuận về túi nên hai người kia đã không ngần ngại mà tiết lộ chi tiết lô hàng GL cho bên công ty riêng mở chui của gia đình quản lý Loan, đến ngày giao hàng của bên Mạnh Phát và An Dĩnh, họ nhân cơ hội không có người thứ ba tráo đổi hàng, sau đó bao nhiêu hàng hỏng liền quay sang đổ cho Mạnh Phát. Mà Dương Thành Vũ tuy là một giám đốc nhưng anh ta hầu như đều không đến công ty, phòng kế hoạch thì lại bận rộn, thêm nữa họ cũng không nghi ngờ gì báo cáo của quản lý Loan nên mọi chuyện mới nhầm lẫn đến mức như thế này.

    Cầm tờ thông báo trên tay, đọc từng dòng chữ mà đánh máy được in mực đẹp đẽ, tảng đá nặng nề trong lòng tôi coi như là trút được xuống. Cũng may là Dương Thành Vũ làm việc nhanh gọn, nếu không chắc tôi phải nhảy xuống sông Hồng mà kết liễu cuộc đời mình vì số tiền bồi thường mất.

    Sự việc được giải quyết, phía bên Mạnh Phát cũng gọi điện đến bảo tôi không cần phải đến An Dĩnh làm việc nữa, nên ngay trong ngày hôm ấy tôi phải ngay lập tức trở về công ty của mình. Lúc đến không ai hào hứng chào đón, lúc đi cũng chẳng được ai chào tạm biệt, tôi tuy có một chút hụt hẫng nhưng tỉ lệ không lớn nên tâm trạng cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Có điều ngày cuối cùng ở bên An Dĩnh, tôi không hề nhìn thấy Dương Thành Vũ, thành ra lời cảm ơn muốn nói cũng không có cơ hội.

    Công việc trở về quỹ đạo, sau vụ lô hàng GL được giải quyết, giám đốc đối với tôi cũng không còn khó chịu như đợt trước, ngược lại tính tình của ông ta nghe chừng cũng thay đổi được. Chí ít những lần có hàng đi gấp, ông ta không còn bốc người ở bên văn phòng xuống kho để hỗ trợ, mà cho dán thông báo tuyển dụng thêm người làm, tiền lương tăng ca hợp lý.

    Việc rắc rối được giải quyết, thế nhưng việc của tôi với Tuấn đã trôi qua một tháng vẫn chưa có khởi đầu gì gọi là tiến triển. Tôi bận rộn không gọi điện cho anh ta được, anh ta không biết có bận rộn hay không nhưng cũng chẳng có lấy được một cuộc liên lạc với tôi.

    Thật ra tôi không hiểu được rốt cuộc Tuấn im lặng như vậy là có ý gì, là anh ta thật sự muốn chơi trò không quan tâm hay là muốn kéo dài thời gian lãng quên mọi chuyện. Hay là anh ta nghĩ tôi giống như những lần trước, lúc nào cũng là người phải hạ mình xuống trước làm hòa với anh ta, là người cần anh ta nhất.

    Nghĩ đến giả thuyết ấy, tôi đang làm báo cáo cũng phải cười nhạt một tiếng, ngón tay cầm con chuột có hơi siết lại. Tôi không phủ nhận việc mình là một người con gái yếu ớt bảo thủ, lúc nào cũng muốn gia đình êm ấm. Nhưng đấy là tôi của trước kia, còn bây giờ, không, là từ hôm xảy ra cái chuyện ông nội chồng giở trò lưu manh với tôi và mẹ chồng chửi rủa tôi, tôi đã thay đổi tính nết của mình rồi. Có thể tôi không hoàn toàn mạnh mẽ, nhưng riêng đối với Tuấn, tôi phải quyết liệt làm cho ra ngô ra khoai. Một Dương Thành Vũ đáng sợ như nào tôi còn có thể cùng anh ta chất vấn, thì với người chồng của mình tôi cũng có thể làm được.

    Làm tăng ca đến bảy giờ mới trở về, lúc tôi đẩy cửa vào rồi cúi người thay dép, bầu không khí trong nhà dường như có gì đó không ổn. Bình thường thì tầm này bố mẹ sẽ ngồi xem ti vi đợi tôi về ăn cơm, nhưng hôm nay không những mùi thức ăn không có mà tivi bố mẹ tôi cũng không bật. Họ ngồi ở ghế, nét mặt nặng nề nhìn tôi, không ai nói câu gì, nhưng bấy nhiêu đủ tôi đoán ra được mọi chuyện rồi.

    Một tuần nửa tháng có thể nói dối, nhưng một tháng qua đi rồi thì tôi biết cái cớ “ Tuấn đi công tác” không còn có tác dụng gì nữa. Vì vậy tôi bèn tiến lại ngồi xuống ghế đối diện với họ, ngập ngừng lên tiếng.

    - Bố, mẹ...

    Mẹ tôi cười lạnh một tiếng, sắc mặt bà rất tệ:” Còn biết gọi chúng tôi là bố mẹ. Chị An, chị định dấu chúng tôi đến bao giờ. Chuyện của chị với thằng Tuấn là như thế nào?”

    Tôi nghẹn họng, biết tính cách của mẹ mình không tốt nên chẳng dám nói ra sự thật.

    - Thật ra... vợ chồng con có một chút xích mích, cho nên... cho nên... cả hai quyết định cho nhau thời gian để suy nghĩ lại.

    Mẹ tôi nghiêng đầu, bà hỏi lại:” Thật sự chỉ có như thế. “

    Tôi kiên quyết gật đầu, cứ tưởng mẹ mình nghe xong sẽ gật đầu tỏ ý đã rõ rồi để tôi trở về phòng. Nhưng thật không ngờ sau khi tôi dứt lời, bà liền rút dép ở dưới chân lao vào đánh tôi mấy cái, vừa đánh bà vừa chửi tôi.

    - Còn dám nói dối. Đến nước này mà chị còn dám nói dối hả. Trưa nay tôi gọi điện cho thằng Tuấn, là bà thông gia nghe máy, chị có biết mẹ chồng chị nói cái gì không hả? Họ nói chị nửa đêm nửa hôm nhân lúc không có ai ở nhà quyến rũ ông nội chồng chị, họ nói họ không cần đứa con dâu mất nết như chị. Họ nói tôi không biết dạy con, chị có biết không hả?

    Cổ họng tôi nghẹn đắng, những giọt nước mắt nóng ấm chảy dài ướt đẫm trên khuôn mặt. Tôi không phải vì bị mẹ đánh mà khóc, tôi vì uất ức nhà chồng vu oan cho tôi, tức giận vì Tuấn không chịu giải thích, đau lòng vì mẹ đẻ không tin mình.

    Tôi để mặc cho mẹ đánh không né, miệng gào lên thanh minh.

    - Con không có hư hỏng như thế, mẹ là mẹ của con mẹ còn không tin con sao. Hai mươi sáu năm mẹ nuôi con lớn, con như thế nào, mẹ phải là người hiểu rõ nhất chứ. Mẹ thà nghe lời họ chứ không nghe lời con giải thích hay sao?

    Tôi nói ngắt quãng từng từ trong tiếng nấc nghẹn, mẹ nghe xong cũng dừng tay chẳng đánh tôi nữa. Bà ngồi phịch xuống dưới ghế sofa cũ kĩ, đáy mắt đỏ bừng gần như phát khóc, hỏi tôi.

    - Vậy rốt cuộc mọi chuyện là như thế nào. Chị kể từ đầu đến cuối cho tôi nghe.

    Câu nói của mẹ mang theo đầy sự uy hiếp, lúc này tôi có muốn nói dối cũng không được nên chỉ có thể ấm ức kể hết mọi chuyện. Từ việc tôi say rượu thần trí không ổn định rồi đến việc ông nội chồng muốn cưỡng bức tôi, rồi Tuấn không tin tưởng tôi, tôi đều kể ra hết. Tuy nhiên việc tôi bị mẹ chồng đánh tôi chỉ có thể câm nín như hến, bởi vì tôi sợ mẹ tôi sẽ nổi điên gọi điện chửi họ.

    - Mọi chuyện rốt cuộc là như thế. Cho nên con...

    Chưa kịp nói hết câu, điện thoại của tôi đặt trên bàn liền vang lên những tiếng chuông réo rắt. Số điện thoại là của Tuấn, tôi hé mắt nhìn xem phản ứng của mẹ như nào, bản thân không có ý định muốn nghe máy nhưng mẹ tôi đã nhanh hơn nhấn nút nhận. Đầu giây bên kia rất nhanh vang lên giọng nói đầy buồn rầu của Tuấn.

    - An à, anh... anh gần đến nhà mình rồi. Em ra cửa đón anh đi, chúng ta cùng giải thích mọi chuyện với bố mẹ.

    Mẹ tôi nghe xong những lời ấy không những không nguôi giận, ngược lại bà nghiến răng đầy tức giận, đập mạnh tay xuống bàn “ rầm” một tiếng thật lớn, giọng rít lên.

    - Không cần giải thích gì hết. Mày cút ngay cho tao, để tao nhìn thấy mày đứng trước cửa nhà tao, coi chừng tao chặt chân mày.
     
  11. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Kiếp Này Gặp Được Anh
    Chương 10

    Tuấn bị mẹ tôi chửi thì vội vàng cuống quýt giải thích, câu từ lộn xộn càng khiến cho mẹ tôi nổi điên hơn.

    - Mẹ à. Mẹ nghe con nói. Thật ra con... con...

    Mẹ tôi giậm chân tức tối, ánh mắt bà đỏ vằn đầy lửa giận, chỉ hận một phát không thể chạy ra ngoài tóm cổ Tuấn vào mà đánh cho anh ta nhừ tử. Bình thường bà đối với anh ta luôn hòa nhã, cho dù anh ta có sai sót bà cũng không gắt gỏng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo, vì thế rất nhiều lần tôi không tránh khỏi việc phát ghen vì mình bị phân biệt đối xử.

    Nhưng mà hiện tại lúc này mọi thứ lại đi ngược lại hoàn toàn, mẹ tôi từ yêu thương con rể đã biến thành kẻ thù không đội trời chung, bà nhất quyết không thèm nghe một lời phân bua nào của Tuấn hết.

    - Cút ngay. Tao nói mày không nghe thấy hả. Điếc rồi đúng không?

    Tuấn lần đầu tiên bị tôi mắng nên nhất thời không kịp thích ứng, anh ta ở đầu giây bên kia im lặng rất lâu rồi mới buồn bã đáp lại.

    - Dạ. Con nghe lời mẹ. Khi nào mẹ nguôi giận con sẽ đến nhà mình tìm An. Mẹ bảo cô ấy giúp con, con thật sự không phải là cố ý, con...

    Mẹ tôi nghe những lời giải thích dài dòng của Tuấn mà đau đầu, bà dứt khoát tắt điện thoại rồi ném phịch xuống ghế, cơn giận vẫn chưa nguôi ngoai đi được một tí nào. Một lúc sau, đột nhiên bà dí tay lên trán tôi một cái khiến tôi ngã ngửa về phía sau, miệng quát lớn.

    - Còn ngồi lì ở đây làm gì. Vào nhà hâm nóng thức ăn rồi ăn cơm. Tính để cả nhà chết đói hả.

    Tôi ngơ ngơ ngác ngác nhìn bố mình khó hiểu, thấy ông nháy nháy mắt ám chỉ về phía nhà bếp, đầu óc mới tức thì thông não tìm được đáp án. Tôi muốn cười nịnh nọt mẹ nhưng nét mặt của bà trông rất dọa người nên chẳng dám thực hiện cái ý định đó, thân hình nhỏ bé rón rén đứng dậy đi vào trong bếp.

    Căn phòng nhà tôi chỉ có hơn 50 mét vuông, phòng bếp được bố mẹ chắn ngang bằng một tấm rèm ngăn cách với phòng khách, mùi thức ăn xào nấu vì không có máy hút mùi nên chẳng mấy đã sực nực khắp tứ phía.

    Gia đình tôi không giàu, bố ngày trước bị tại nạn lao động nên sức khỏe không còn được tốt, thành ra cả hai vợ chồng bây giờ chỉ có thể kiếm từng đồng ít ỏi vào việc thu mua ve chai. Bữa cơm của hai ông bà vô cùng đơn giản, nếu không phải có tôi về, thì có lẽ hai họ chỉ cần đĩa rau bát nước mắm cũng gọi là ổn thỏa.

    Nhiều lúc như thế, tôi muốn hỏi họ sao không lấy số tiền trước kia họ giữ của tôi ra để dùng, có điều mỗi lần tôi muốn bắt đầu, lời nói đều tắc nghẹn ở cổ họng. Tôi sợ mẹ tôi nổi cáu, dù sao với bà, tiền luôn là thứ cấm kị, và bà không muốn ai hỏi về nó, cho dù tôi có là con gái bà cũng không được ngoại lệ.

    Cơm nước nấu xong xuôi, bố mẹ tôi cũng từ phòng khách đi vào, họ tuy không có quát nạt tôi nhưng sắc mặt thì vẫn nặng nề như cũ. Đặc biệt là mẹ, bà chỉ đảo mắt nhìn qua mấy món tôi làm, tay cầm đũa nhưng không gắp mà lên tiếng luôn.

    - Bây giờ định tính như thế nào? Ly hôn, hay là tiếp tục ở?

    Tôi rơi vào trầm lặng, mắt chẳng dám nhìn thẳng vào mẹ mà cứ chằm chằm đếm hạt cơm trong bát. Thật ra hơn một tháng trước khi mà nhận được điện thoại của Tuấn, tôi vẫn đang còn phân vân thì hiện tại lúc này, tôi đã có câu trả lời cho chính mình rồi. Có thể ly hôn đối với một người phụ nữ là điều không ai muốn, có người còn coi đó là một điều xấu hổ, thậm chí đến ngay chính bản thân tôi cũng đã từng khinh thường những người như thế. Nhưng mà bây giờ, khi mà chính bản thân của mình rơi vào trường hợp oái oăm như này, tôi mới nhận ra, mình ấu trĩ và thiển cận đến mức như thế nào.

    - Con đã cho anh ấy thời gian suy nghĩ. Thế nhưng... hình như mọi chuyện đều không ổn lắm.

    Mẹ tôi nhíu mày:” Không ổn là không ổn như thế nào? Có phải chị vẫn giấu chúng tôi chuyện gì hay không?”

    Tôi vội xua tay:” Không có. Thật ra... thật ra con đang nghĩ đến chuyện ly hôn với Tuấn. “

    “ Còn nghĩ cái gì mà nghĩ”. Mẹ tôi đập mạnh đôi đũa xuống bàn, bà gắt lên với tôi:” Nhà nó như thế mà chị vẫn còn suy với nghĩ được hả. Hay tính để lão già kia nó hiếp chị lúc ấy chị mới rạng cái não chị ra. “

    Tôi bị mẹ nói nên chỉ biết câm nín như hến lắng nghe, mà mẹ tôi nhìn thấy tôi im lặng thì càng tức giận, bà nghiến răng.

    - Tôi mang thai chị chín tháng mười ngày, cắn răng cắn cỏ ăn cơm đạm bạc nuôi chị lớn, cho chị ăn học, không phải để chị đi lấy chồng về nhà người khác làm người ở. Một năm qua chị có mấy ngày trở về nhà, một năm qua chị có cho bố mẹ chị được bao nhiêu. Chị đừng nói là chị không rõ.

    Trong tim như có hàng nghìn vết dao cứa vào, đáy lòng tôi dâng lên một cỗ chua xót. Từ ngày lấy Tuấn, tôi chỉ luôn nghĩ về cuộc hôn nhân của mình mà cố gắng nhẫn nhịn, đối với nhà mẹ đẻ trước đó có mâu thuẫn nên vô tình không muốn quan tâm quá nhiều. Bây giờ nhớ lại, tôi mới biết được hóa ra bản thân mình nhu nhược đến như thế nào. Những người bên nhà chồng vốn dĩ chẳng hề coi trọng tôi, Tuấn cũng ngấm ngầm chọn gia đình, vậy thì đến thời điểm này tôi cần gì phải chạy đi theo anh ta níu giữ lấy cái hôn nhân hư ảo làm gì nữa chứ.

    Tôi cúi đầu:” Con xin lỗi.”

    Mẹ tôi gắp miếng thịt kho bỏ vào miệng, đợi khi nuốt trôi xuống xong bà mới lại nói tiếp.

    - Biết sai thì sửa. Ngày mai chị về sớm, gọi thằng Tuấn qua đây bàn chuyện ly hôn. Đã không sống được với nhau thì giải thoát, để đầu óc thanh thản mà làm ăn.

    Bố tôi thấy mẹ không có ý định dừng lại, ông vội gắp cho bà thêm mấy miếng thịt nữa vào bát, khuyên nhủ.

    - Thôi được rồi, con nó cũng đã biết rồi, bà đừng mắng con nó nữa. Chẳng phải bây giờ nó về nhà với chúng ta rồi hay sao, người khác muốn bắt nạt cũng không còn cơ hội nữa đâu.

    - Ông còn nói giúp nó được à. Suốt một năm trời sống khổ sống cực ở bên nhà thằng Tuấn, nó lúc nào cũng tự mình chịu đựng với cố gắng, những lúc ấy nó có nghĩ đến tôi và ông không hả. Cái gì mà tình yêu, cái gì mà hôn nhân rất hạnh phúc, tôi chưa đánh cho nó rạng não ra là may mắn cho nó lắm rồi đấy.

    Tôi không dám cãi lại nên cứ để mặc kệ cho bà nói, còn mình thì chỉ cúi đầu ngồi ăn cơm. Thế nhưng cơm cũng chưa ăn được hết có một bát thì nhà tôi lại đón một vị khác không mời mà đến, đó chẳng phải ai khác mà chính là Tuấn.

    Anh ta mua rất nhiều bánh kẹo với hoa quả mang đến nhà tôi, đặt trên chiếc bàn cũ kĩ gần như chiếm hết chỗ. Bình thường bố mẹ tôi nhìn thấy đảm bảo họ nhất định sẽ nhất thích, nhưng mà bây giờ, tôi đứng ở cách họ một đoạn vẫn có thể cảm nhận được không khí ngột ngạt đến đáng sợ.

    Tuấn nói với mẹ tôi.

    - Mẹ à, hôm nay con đến đây là muốn xin lỗi mẹ về những lời nói khó nghe của mẹ con, với cả con cũng muốn nói chuyện với An nữa.

    “ Chuyện gì”. Mẹ tôi lườm mắt nhìn Tuấn một cái, cũng chẳng bảo anh ta ngồi xuống hay vào ăn cơm mà khoanh tay một cách nghiêm nghị:” À tôi nhớ ra rồi, là chuyện ly hôn đúng không.”

    Mẹ tôi vừa dứt lời, Tuấn trợn mắt thật lớn, cảm xúc không kiềm chế được mà lớn tiếng ngay với mẹ của tôi.

    - Cái gì mà ly hôn. Mẹ đang nói đến chuyện gì thế.

    Mẹ tôi hừ lạnh, bà lườm Tuấn một cái sắc lẹm.

    - Cậu giả ngu hay ngu thật. Tôi nói cho cậu biết, tôi có thể bỏ qua chuyện mẹ cậu nói tôi không biết dạy con cái, nhưng chuyện ông nội cậu rồi chuyện cả nhà cậu ức hiếp nó, tôi tuyệt đối không bỏ qua. Cái An nhà tôi tuy chẳng phải là thiên kim tiểu thư gì, nhưng nghề nghiệp với học thức cũng chẳng thua kém ai, nó là trụ cột của nhà tôi, hà cớ gì phải về cậu làm những công việc chẳng khác gì giúp việc hả.

    Bầu không khí ngay lập tức rơi vào nặng nề, Tuấn bị mẹ tôi bóc mẽ không để cho anh ta chừa ra một chút mặt mũi vào, đáy mắt dường như đã hiện lên những đốm lửa tức giận. Tuy không hài lòng là vậy anh ta cũng chẳng dám cãi lại lời mẹ tôi, mà chuyển sang túm lấy tay tôi năn nỉ.

    - An à, em giải thích cho mẹ hiểu đi, nhà anh đối với em đâu có tệ bạc như mẹ em nói đâu. Anh biết mẹ em là người không có ăn học nên bà không suy nghĩ được sâu xa, nhưng những lời bà nói thật sự khó nghe.

    Từng câu từng chữ của Tuấn lọt vào tai tôi chẳng khác gì quả bom bị người khác châm lên ngòi nổ, tôi vung tay mình khỏi tay của Tuấn, nghiến răng nghiến lợi.

    - Tuấn, anh nói những lời mẹ tôi nói khó nghe, vậy những lời mẹ anh nói tôi buổi tối hôm đó thì dễ nghe hả. Anh rõ ràng biết tôi không phải hư hỏng như lời mẹ anh với ông anh vu vạ, nhưng anh có bảo vệ tôi không? Không, anh không có, anh một lời cũng không mở.

    - Không phải như em nghĩ đâu. chuyện đó anh cũng đã giải thích với em mà.

    Tuấn vội vàng giải thích, thế nhưng đối với tôi lúc này tất cả những điều ấy không thể nào nghe lọt tai được nữa, thậm chí tôi còn cảm thấy khinh thường.

    - Đúng, anh có giải thích việc mẹ anh bị bệnh tiền đình và cao huyết áp, mỗi khi anh đề cập đến chuyện của tôi là bà ấy lại phát bệnh.

    - Em biết sao em không hiểu cho nỗi khó xử của anh, sao em không giải thích với mẹ em để mẹ em không hiểu lầm anh.

    Tôi cười khẩy, trong lòng lúc này chẳng còn thứ gì gọi là yêu thương chồng chất nữa mà hoàn toàn đều là khinh bỉ, là tức tối đối với Tuấn. Một năm lấy nhau, tôi như thế nào anh ta đều biết, vậy mà lúc này anh ta lại nói tôi không hiểu cho nỗi khó xử của anh ta.

    Tôi nói:

    - Tuấn, anh nói tôi không hiểu cho nỗi khó xử của anh. Vậy tôi hỏi anh, nếu tôi không hiểu cho anh, liệu cuộc hôn nhân của chúng ta có thể kéo dài đến tận bây giờ hay không? Từ ngày lấy anh, mẹ anh muốn cái gì, tôi đều cố gắng làm hết tất cả, thậm chí tiền lương hàng tháng tôi đều cạn túi không còn một xu nào tôi vẫn cắn răng chịu đựng. Nhưng rồi các người đối với tôi thế nào, ông nội chồng suýt chút nữa thì cưỡng bức, mẹ chồng đánh đuổi, chồng không tin tưởng.

    Tôi tức Tuấn đến nỗi không kiềm chế được mà nói một tràng thật dài, kể cả những điều mà tôi vẫn cố giấu mẹ của mình suốt thời gian vừa qua. Đến khi nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn, mẹ tôi đang ngồi ở ghế đột ngột đứng phắt dậy, bà gắt lớn.

    - Cái gì, nhà cậu ta dám bắt con bỏ tiền chi tiêu sinh hoạt hàng ngày nuôi sáu cái miệng ăn mà không ai giúp đỡ.

    Tôi ngập ngừng không dám nói, Tuấn đứng ở bên cạnh thấy mẹ tôi nổi giận cũng cứng họng không dám chất vấn tôi thêm điều gì. Thế nhưng anh ta ngàn vạn lần không ngờ được mẹ tôi lại tức đến mức cầm luôn cây chổi lông gà lao vào đánh anh ta túi bụi, vừa đánh vừa chửi.

    - Cút ngay, cút ngay ra khỏi nhà tao. Cái An có mắt như mù mới coi trọng cái loại người như mày, mày đừng tưởng như thế là tao có thể bỏ qua mọi chuyện. Cút.

    Tuấn nhăn mày nhăn mặt chịu từng vọt của mẹ tôi, anh ta dơ tay lên đỡ thì mẹ tôi lại đánh xuống bụng, đưa tay xuống bụng đỡ thì mẹ tôi lại đánh về phía mặt, từng vọt bà hạ tay xuống đều không mang theo một chút nhân nhượng nào hết. Có thể nói lúc này bà thật sự tức giận, nhưng tôi đoán bà tức giận vì nhà chồng ép tiền của tôi hơn là tôi bị đối xử thậm tệ. Việc bà muốn tôi ly hôn cũng vậy, bà đơn giản là không muốn tôi phải cực khổ đi làm kiếm tiền để cho nhà chồng tùy ý muốn tiêu như thế nào thì tiêu.

    “ Mẹ đừng đánh nữa”. Tuấn đau quá gào lên:” Người khác đều muốn con của mình hạnh phúc, vợ chồng bất hòa họ gia sức khuyên can, nhưng sao mẹ với bố thì lại muốn tụi con ly hôn cơ chứ.”

    Mẹ tôi rít lên.

    - Mày còn biết nói lý với tao cơ à. Nhà chúng mày lúc mới đến xin cưới cái An, cúi đầu ngẩng đầu đều phải nhìn sắc mặt nhà tao mà nói sao cho ngọt lòng. Nhưng sau khi cưới về rồi, thử hỏi chúng mày đối xử với nó như thế nào. Tao nuôi nó hai mươi sáu năm, đến đánh nó tao còn không nỡ, sao mẹ mày dám hả?

    - Mẹ nghe con nói đã.

    - Không nói gì hết. Mày cút ngay cho tao. Mang hết cả đống đồ rác rưởi này của mày cút cho tao. Nhà tao không cần, có nghèo hèn cũng không cần, mày nghe rõ không hả?

    Mẹ tôi tức tối đẩy Tuấn về phía cửa, phía sau bố tôi cũng đem hết những đống đồ mà anh ta mang đến vất ra ngoài hiên, một chút tiếc nuối cũng không có. Có lẽ ông cũng giống như mẹ, tuy chưa từng ra mặt nói yêu thương tôi và bảo vệ tôi, nhưng khi tôi bị bắt nạt, bị người khác chèn ép, ông không ngại để lộ sự cục tính của mình.

    - Nghe thấy rồi thì cút đi. Chuyện ly hôn của cậu và cái An, cậu cũng nên nhanh nhanh gửi đơn lên tòa để giải thoát cho nó. Đừng có nghĩ đến chuyện níu kéo, cậu mà còn làm phiền nó thì đừng trách tôi liều mạng với cậu.

    Nói xong bố mẹ tôi cũng đóng rầm cửa, mặc kệ cho Tuấn ở bên ngoài có gõ hay gào thét như thế nào cũng không để ý. Chỉ còn lại một nhà ba người ngồi ở phòng khách, không khí yên lặng không hề có một chút động tĩnh nào khiến cho tôi trở nên khẩn trương, nhiều lần muốn mở miệng bảo ông bà đi vào trong ăn cơm cũng không dám. Khuôn mặt bọn họ không ai nở một nụ cười, thậm chí nét mặt hòa nhã cũng không, trông hằm hằm chẳng khác gì đang xét xử tội phạm vậy.

    Cứ thế, một buổi tối đầy căng thẳng cũng vậy mà trôi đi, sáng này hôm sau tôi tỉnh dậy, bố đã ra ngoài đi làm. Họ cho tôi một tờ giấy nhắn về bữa sáng được nấu để trong nhà bếp, ngoài ra còn một lời dặn dò là tôi không được phép mềm lòng mà trở về với Tuấn.

    Thật ra không cần bố mẹ nói tôi cũng sẽ quyết định như vậy. Có điều dường như cả nhà tôi đã lo lắng quá rồi, bởi vì Tuấn sau khi bị mẹ tôi điên cuồng đánh cho một trận cũng chẳng có gọi điện cho tôi hay đến tìm tôi nữa. Anh ta lại lựa chọn cách im lặng, đến tận ngày thứ bảy thì gửi cho tôi một tờ đơn ly hôn, kèm theo đó là một bức mail rất dài nói về sự bất mãn của anh ta với gia đình nhà tôi và tôi.

    Cảm giác của tôi lúc đó cũng không ngạc nhiên nhiều lắm, có chăng chỉ là một chút hụt hẫng với khó chịu. Tôi in ra mấy bản, đọc lại một lượt các điều khoản mà Tuấn ghi rõ ở bên trong, từng mục đều ngầm rõ tôi ra đi với hai bàn tay trắng.

    Bản thân mặc dù không hài lòng nhưng để muốn mọi chuyện được giải quyết nhanh nhất, tôi cũng cố nhịn xuống sự bất mãn mà đặt bút kí, sau đó nhét vào túi hồ sơ để trong ngăn kéo. Tôi không gọi điện mà nhắn tin cho Tuấn địa chỉ gặp mặt, dù sao cũng cần anh ta kí thì nộp lên tòa thủ tục mới suôn sẻ được, có thể coi như là lần tái ngộ cuối cùng.

    Chúng tôi hẹn gặp nhau lúc năm giờ ở quán cafe Hải Thịnh sau giờ tan tầm làm việc, thế nhưng cuộc hẹn chưa đến thì mấy tiếng sau đó tôi đã nhận được điện thoại của Tuấn, anh ta nói với tôi.

    - Chúng ta đều đã chấp nhận ly hôn rồi, sao cô còn để mẹ cô đến nhà tôi gây loạn đánh cả mẹ tôi để đòi tiền cho cô vậy?
     
  12. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Tôi vội buông điện thoại xuống rồi chạy đi xin nghỉ về sớm. Cũng may hôm nay giám đốc đang vui vẻ vì kiếm được lô hàng tiếp theo của An Dĩnh nên ông ta chẳng còn hơi nào để mà hạnh họe, đợi tôi nói xong cũng cúi đầu kí tên vào giấy ra cổng.

    Công ty nhà tôi cách khu chung cư nhà Tuấn khá xa, đường thì lại tắc nghẽn nên đến tận nửa tiếng sau xe mới chạy đến nơi. Lúc này, không khí trong phòng nhà Tuấn đã tràn ngập sát khí, mọi thứ đồ đạc có lẽ là do tranh chấp của nhà tôi và nhà anh ta mà trở nên lộn xộn.

    Mẹ Tuấn đang thách thức mẹ tôi.

    - Cái bà điên này, bà rảnh rỗi không có việc gì làm thì về nhà tiếp tục đi nhặt ve chai mà bán kiếm tiền đi, đến nhà tôi gây loạn cái gì hả. Cái An lấy được thằng Tuấn nhà tôi là phúc mấy kiếp của nhà bà đấy, vậy mà nó không biết điều trân trọng. Bản thân đã lười làm lười chăm lo gia đình, lại còn thêm cái tính mất nết, nó bị bỏ là đúng, có gì oan ức mà phải làm lớn chuyện lên.

    “ Lười làm lười chăm lo gia đình”. Mẹ tôi nghiến răng lặp lại:” Bà thông gia à, bà nói mà không thấy ngượng mồm hả. Suốt một năm qua nhà bà bắt ép nó bỏ hết tiền lương ra nuôi sáu cái miệng ăn, còn tiền của mấy người thì bà cầm đem cất đi hết, bà thấy thế mà được hả. Nó đi làm cả tuần, tăng ca cũng chiếm gần nửa năm, ăn uống được bao nhiêu mà bà dám chèn ép nó. Ngày cưới nó nhà bà ngẩng đầu cúi đầu ngon ngọt thế nào, vậy mà bây giờ dám lật lọng hả.

    Mẹ Tuấn vẫn không hề cảm thấy mình sai ở điểm gì, bà ấy liếc mắt lườm nguýt tôi một cái, nói.

    - Làm con dâu, tiền lương không tiêu vào việc gia đình, lẽ nào để dành mang cho trai, mang cho nhà mẹ đẻ chắc. Chưa từng thấy có loại con dâu nào mà tính toán chi li như thế, nếu nhận ra sớm tôi đã không thèm đồng ý cái hôn sự này rồi.

    Những lời nói của mẹ Tuấn càng khiến cho mẹ tôi nóng mắt, cơn giận dữ của bà không những không giảm đi chút nào mà còn bùng nổ dữ dội, thiếu chút nữa là muốn lật đổ bàn của nhà Tuấn đánh mẹ anh ta.

    - Cái dòng nhà bà, từ trên xuống dưới đều là lũ cặn bã, có gì hay ho mà đáng tự hào. Bố chồng già rồi mà còn không nên nết, con dâu thì chèn ép vợ con trai, con trai nhu nhược không được tích sự gì. Cái An nhà tôi mới không thèm cái loại người như nó. Nhưng bất quá hôm nay tôi đến đây không phải muốn phân bua con ai hơn con ai, mà tôi muốn đòi lại tiền của con gái tôi chi cho cái nhà của bà. Mau mang ra đây.

    Mẹ Tuấn cười khẩy, bà ta ngồi trên ghế, vắt chân chữ ngũ, vênh váo nói.

    - Đòi tiền cho con gái. Bà nằm mơ giữa ban ngày hả, hay là khùng quá hóa điên hóa dại. Tôi nói cho bà biết, không có chuyện tiền nong gì ở đây hết. Còn hơi sức đến đây gây chuyện với nhà tôi thì về nhà cùng với con gái lo thủ tục ly hôn làm sao cho nhanh một chút với thằng Tuấn nhà tôi.

    Câu chuyện càng lúc càng trở nên rối tung hơn, sợ mẹ không kiềm chế được hành động của mình trước những lời khiêu khích của mẹ Tuấn, tôi đành phải chạy lại kéo lấy tay của bà, nói.

    - Mẹ như thế nào lại qua đây, đừng nói nữa, chúng ta về nhà đi.

    Mẹ nghe không lọt tai những lời khuyên của tôi, bà hất tay tôi ra, khí hồ hồ nói.

    - Về cái gì mà về, chị là do tôi đẻ ra, gả ra ngoài là tâm cũng hướng ra ngoài luôn rồi hả. Một năm qua sống như osin giúp việc mà vẫn phải cắn răng chịu đựng, sao chị ngu thế hả. Cái nhà này có gì hơn người mà phải hạ thấp mình xuống, tôi ngày hôm nay phải đòi tiền bằng được mới về, đừng có cản tôi.

    Tính mẹ tôi là thế, một khi đã tức lên thì không ai gàn được, đến bố tôi cũng chẳng dám ho he vì sợ bà giận cá chém thớt. Mà thật ra không phải bố sợ bị mẹ chửi, mà ông sợ bị bà đánh, dù sao ngày xưa mẹ tôi cũng được coi là nữ “ tướng” duy nhất của làng gia nhập hậu cần tiếp tế cho quân đội trong chiến tranh biên giới với Trung Quốc. Võ của bà đủ để đánh cho người u đầu lên rồi.

    Mẹ Tuấn bị chửi thì vừa cuống vừa giận, xém chút nữa đã nôn ra máu, nhất thời mất đi lý trí, nhưng vẫn không dám lao về phía mẹ tôi gây sự. Có thể mẹ anh ta biết mẹ tôi không phải là người dễ chọc, nên nhân lúc mọi người lơ là, bà ấy lao về phía tôi đẩy mạnh tôi một cái ngã đập người về phía cạnh bàn uống nước, sau đó vươn tay tặng thêm cho tôi vài cái tát.

    - Cái ngữ con dâu không có gia giáo, ly hôn rồi thì ly hôn đi, còn thiển cận kéo cả nhà đến náo loạn nhà chồng. Ban đầu thằng Tuấn nó một mực bênh cô, nếu không phải tôi bổ não nó ra, thì nó vẫn bị cái bản mặt hồ ly của cô làm mờ mắt.

    Mẹ chồng tôi vừa chửi xong thì đúng lúc Tuấn cũng trở về. Thế nhưng anh ta không đi một mình mà còn dẫn theo một người con gái khác. Người đó nhìn mặt thì nhỏ hơn tôi rất nhiều, đoán chừng mới đang là sinh viên đại học mơ mộng, trên người mặc bộ váy mà tôi nhớ không nhầm cách đây hai tháng, tôi đã từng ngầm thủ thỉ ám chỉ mình muốn nó với anh ta.

    Tôi đột nhiên nghĩ đến chuyện có phải hay không Tuấn đã ngoại tình, thế nhưng lúc này không phải là thời điểm thích hợp để trầm luân vào nó. Tôi bị mẹ chồng đánh đến chảy máu mũi, sau lưng đập vào cạnh bàn cảm tưởng cũng gần như rách da thịt, vừa sót vừa rát đến không chịu nổi.

    Mọi người có mặt ở đó đều không thể ngờ được mẹ chồng tôi lại hành xử như vậy, ai nấy cũng đều ngẩn người vì không kịp thích ứng. Chỉ có mẹ tôi là người lấy lại được lí trí nhanh nhất, bà nhìn thấy tôi chật vật đứng không đứng nổi, máu chảy ròng ròng thì nổi điên lên, không nói không rằng lao vào mẹ chồng tôi đánh với tát bà ta tới tấp.

    Mẹ Tuấn cũng chẳng phải người ngoan hiền biết lý lẽ gì, bà ta thấy mẹ tôi đánh mình thì cũng gồng người lên để giằng co, tuy nhiên xét về sức lực thì chẳng được như mẹ tôi nên từ đầu đều bị yếu thế.

    Cuộc ẩu đả trở nên hỗn loạn, Tuấn chẳng thèm tiến lại đỡ tôi hay hỏi thăm tôi lấy một câu có đau hay không, anh ta lao vào đẩy mẹ tôi ra không cho bà gây gổ thêm, gắt gỏng lớn tiếng.

    - Mẹ, mẹ rốt cuộc có đầu để nghĩ không vậy. Mẹ muốn con với An ly hôn con cũng đã đồng ý rồi, đơn cũng gửi rồi, còn đến đây gây loạn cái gì nữa. Các người mau dắt nhau về đi, đừng có ở đây để thêm mất mặt.

    “ Tưởng ly hôn mà xong hả”.

    Mẹ tôi cười khẩy, bà đưa mắt nhìn Tuấn đầy phẫn hận. Phát hiện đằng sau anh ta có một cô gái lạ hoắc đang kéo vạt áo đầy lấm lép yếu đuối, bà gần như hiểu ra mọi chuyện, không ngần ngại mà dơ chân đạp cho Tuấn một cái thật mạnh vào giữa háng anh ta, nghiến răng nghiến răng lợi.

    - Chưa ly hôn với con gái tao mà đã cặp bồ cặp bịch, tiền của nó cũng muốn ăn không không trả, lại còn dám đánh nó. Hôm nay tao khô máu với nhà mày, dám khi dễ trụ cột gia đình nhà tao à.

    Bà chửi rất nhiều lời, đợi đến lúc hồi phục lại tinh thần, khung cảnh trước mắt đã không cần nhận ra. Thậm chí đến cô gái đi cùng Tuấn cũng bị mẹ tôi túm tóc đánh cho một trận, mặt mũi trắng nõn sưng vù, tức tưởi khóc nức nở gọi tên chồng tôi.

    - Anh Tuấn... Bà này điên rồi, anh kéo bà ấy ra đi. Bà ấy sắp đánh chế em rồi.

    Cô bé kia dứt lời, Tuấn lại nổi điên lao vào đẩy ngã mẹ tôi, sau đó anh ta cuống cuồng nâng mặt cô ta lên xem xét xem có bị thương hay không. Có lẽ mẹ tôi ra tay hơi nặng, nên trên mặt cô ta đã có mấy vết xước đã rướm máu đỏ.

    Tuấn uy hiếp mẹ tôi, trông anh ta lúc này chẳng khác gì một tên côn đồ đầu đường xó chợ vậy.

    - Bà bị nổi khùng cái gì đấy hả. Đừng tưởng bà là người lớn mà tôi không dám làm gì bà.

    Giây phút ấy, tôi thấy mọi tự tôn của mình đều bị anh ta giẫm nát không còn dù chỉ là một chút, bản thân tựa như con chó bị hắt hủi. Những hồi ức đẹp đẽ ngày trước đều bị đứt đoạn, chỉ còn lại là một mảnh hoang tàn, tan tác.

    Cơn giận ngùn ngụt bốc lên, mẹ tôi không còn lý trí nào hết nữa, bà dồn hết sức đẩy bố đang ra sức gàn mình sang một bên, sau đó lao lên tiếp tục đánh mẹ Tuấn. Lần này sức lực bà dùng rất lớn, hai người giằng co nhau điên cuồng không ai nhịn ai, tay người nọ giật tóc người kia.

    Một vài giây sau, đột nhiên mẹ Tuấn la thất thanh lên một tiếng, giọng của bà ấy đầy hoảng sợ lẫn yết ớt rồi trở nên im bặt. Mọi người có mặt trong phòng đều hốt hoảng vì sự việc xảy ra quá nhanh, lúc nhìn đến thì mẹ Tuấn đã nằm ngất trên sàn, đầu rướm máu đỏ chảy đầy trên mặt.

    Sự việc xảy ra vượt quá tầm kiểm soát, người gọi cấp cứu người báo án, chưa đầy năm phút sau bên dưới cổng chung cư xe công an và cứu thương đã an toàn đỗ ở đó. Mẹ Tuấn được bác sĩ đẩy vào xe đi bệnh viện, mẹ tôi bị còng tay đưa về trụ sở, những người liên quan có mặt cũng bị mời hết đi theo để lấy lời khai.

    Mẹ chồng tôi hôn mê bất tỉnh, bác sĩ nói phải phẫu thuật ngay nếu không thì bà ấy sẽ bị mất mạng, mà dù có làm phẫu thuật thành công thì khả năng sống sót của bà ấy cũng không cao. Chuyện nhỏ bị xé lớn, bây giờ còn liên quan đến cả mạng người, Tuấn cùng hai người chị của mình không thèm nghe tôi giải thích với gặp mặt tôi, mà nhà anh ta còn làm đơn lên công an tố mẹ tôi tội muốn giết người.

    Nhìn hai chị gái của Tuấn khóc cạn cả nước mắt, ngồi đờ đẫn trên bậc thềm ngoài bệnh viện mặc cho gió mưa hất vào ướt đẫm cả đầu tóc lẫn quần áo, trong lòng tôi cũng chẳng thể nào giận nổi. Chuyện này mặc dù tuy là mẹ chồng tôi quá đáng, thế nhưng mẹ của tôi cũng không phải là vừa, nếu bà ấy không mất kiểm soát thì chuyện cũng không đến cơ sự như thế này. Chỉ là bây giờ có nói gì thì tất cả cũng không thể quay lại, mà việc xin gia đình Tuấn nương tay cũng không có khả năng. Tôi bây giờ chỉ mong sao mẹ anh ta cố gắng vượt qua nguy hiểm và tỉnh lại, như thế tội trạng mẹ tôi mới được xét xuống mức thấp nhất mà thôi.

    Bốn ngày sau khi được phẫu thuật não, mẹ của Tuấn cũng từ từ tỉnh lại. Tôi không được vào thăm nên không biết được sức khỏe của bà ấy tiến triển như thế nào, cho đến tận ngày thứ bảy nhận được điện thoại của bên công an gọi đến mới rõ được tình hình cụ thể. Đại loại đã ăn uống được ít cháo loãng với sữa, nhưng không nói được, bác sĩ kết luận bị sang chấn tâm lí.

    Người bị hại thoát khỏi nguy hiểm, bên công an cũng bắt đầu lên hồ sơ xét xử tội danh của mẹ tôi. Khoảng thời gian này nhà Tuấn không có một ai đến thăm hay hỏi han bà xem như nào, họ cũng chẳng có ý muốn cùng ngồi lại nói chuyện để hai bên giải quyết gia đình, nên tất cả đều do tôi tự lực gánh sinh nhờ người giúp đỡ.

    Nhà gặp đại nạn, tôi không thể nào đi làm được đều đặn nên chỉ còn cách xin nghỉ việc ở Mạnh Phát. Lúc nộp đơn nghỉ việc, tất cả mọi người đều không ai dám hỏi tôi nguyên nhân vì sao, thế nhưng tôi đoán họ có lẽ cũng ít nhiều biết được vì ai cũng đều nhìn thấy vết bầm tím trên mắt và cổ tôi.

    Nộp đơn xin nghỉ xong, tôi nhắn tin cho Tuấn báo sẽ về nhà anh ta lấy đồ của mình. Anh ta không trả lời lại, mà tôi cũng không nghĩ quá nhiều nên bắt xe đi về phía chung cư, dù sao tôi cũng chẳng còn nhiều thứ nên sẽ dọn rất nhanh. Chỉ là tôi không ngờ được lúc đến nơi, hai bà chị chồng đã đốt gần hết mọi thứ, từ quần áo đến bằng đại học, tôi đều không còn một cái gì hết.

    Tôi như người phát bệnh nổi điên lao đến dập lửa ở trong thùng sắt, nước mắt nước mũi chảy dài trên má. Tôi biết mẹ tôi sai khi khiến cho mẹ của Tuấn suýt chút nữa mất mạng, nhưng chẳng phải bây giờ bà ta không sao rồi hay sao, sao họ còn đốt hết đồ đạc của tôi. Quần áo tôi không tiếc, nhưng còn bằng đại học, giấy tờ tùy thân của tôi họ cũng đốt, sau này không có chúng tôi sao có thể xin được việc làm đây. Phải làm sao đây?

    Tôi cảm thấy mình lúc này chẳng khác gì đang đứng ở dưới vực thẳm tăm tối đầy lạnh giá, dù bản thân có cố gắng đến mức như thế nào vẫn không thể thoát khỏi sự kìm hãm bó chặt của sợi dây thừng đầy gai thép. Chúng cắm vào da thịt tôi, khiến tôi toàn thân đều là máu, lúc nào cũng chảy, chưa từng ngừng lại dù chỉ là một chút.

    Qùy rạp đến bốn giờ chiều, tôi nhận được điện thoại của luật sư mà tôi thuê bên Quang Thần gọi đến, họ nói với tôi.

    - Cô An, ngày mai tòa án sẽ xét xử vụ án của mẹ cô, cô nhớ đến sớm. Còn nữa, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức, tuy nhiên quyết định vẫn là của bên thẩm phán, cho nên tôi hi vọng cô hiểu được điều này.

    Tôi đáp lại:” Được rồi, vất vả cho anh quá rồi. Tôi nhất định sẽ nhớ kĩ lời dặn.”

    Nói xong tôi cũng buông điện thoại xuống rồi đứng dậy đi về nhà của mình. Từ ngày mẹ bị bắt tạm giam cho đến hôm nay là nửa tháng, bố tôi cứ như người mất hồn, ông ăn không ngon, ngủ cũng chẳng được, mái tóc hoa râm đã bạc trắng cả đầu.

    Thế nhưng ông chẳng có trách mọi chuyện đều là vì tôi mà nên cơ sự như thế này, ngược lại ông còn nói với tôi:” Nếu thời gian quay trở lại, bố cũng như mẹ con, liều mình lao vào giằng co mẹ của nó rồi chấp nhận ngồi tù, cũng không muốn con bị nhà ấy sỉ nhục với đánh đập.”

    Nỗi đau cào xé con tim, nước mắt tôi tuôn rơi giữa trận cuồng phong, lồng ngực đau đớn. Bao nhiêu năm qua, bố mẹ đối với tôi không mặn mà, nhưng lúc tôi gặp nguy hiểm, họ lại là những người duy nhất bảo vệ tôi. Vậy mà tôi thì lại hiểu lầm họ, không những ít quan tâm, từ ngày lấy chồng số lần về thăm cũng chẳng được quá mười lần.

    - Bố, con xin lỗi. Con xin lỗi.

    Bố tôi lắc đầu, ông khẽ lau nước mắt rồi ôm tôi vào lòng, cả một đêm như thế hai bố con chẳng chút nào chợp mắt.

    ** *** ***

    Ngày hôm sau, mẹ tôi được xét xử ở tòa án thành phố. Phía bên nhà Tuấn kéo đi rất nhiều người, đi cùng anh ta còn có cả cô bé ngày đó bị mẹ tôi đánh cho bầm dập, đoán chừng mối quan hệ khá là tốt. Đặc biệt là bây giờ anh ta công khai ra mặt, mặc kệ việc ly hôn của chúng tôi vẫn chưa được giải quyết về thủ tục pháp lý.

    Vụ án được xét xử từ lúc tám giờ, bên nhà Tuấn cũng thuê luật sư để buộc tội mẹ tôi nặng hơn, ý của họ muốn bên quan tòa phải phạt bà thật nặng. Mà bên này tôi cũng phải dốc rất nhiều tiền mới thuê được luật sư, cũng may anh ta có thể coi là người đàng hoàng, suốt quá trình biện luận đều tận tâm tận tình hết sức.

    Mười một giờ, kết quả cũng được thông qua. Mẹ tôi bị khép tội làm tổn thương người khác trong lúc mất bình tĩnh, với thái độ nhận tội thành khẩn, xử tù mười năm tháng. Ngoài ra nhà tôi còn phải bồi thường cho bên nhà Tuấn tiền thuốc và điều trị với số tiền lên đến 100 triệu. Đấy là chưa kể đến tiền thuê luật sư và tiền tôi cắn răng cắn cỏ đút lót cho bên thẩm phán.

    Sau xét xử, mẹ tôi cũng nhanh chóng bị chuyển đến một trại giam ở miền Trung. Nhìn chiếc xích sắt nặng trịch ở chân của bà, tôi với bố chỉ có thể tiến lại an ủi, một nhà ba người ôm nhau khóc tức tưởi ở trước cổng tòa án. Những lời muốn nói, những lời muốn dặn dò, đều nghẹn đắng nơi cổ họng.

    Nhìn theo chiếc xe đưa mẹ đi khuất, tôi với bố cũng trở về nhà thu dọn đồ đạc. Mấy ngày trước, số tiền tiết kiệm mà bố mẹ giữ tôi đã dùng hết nó vào việc chạy án, nên bây giờ muốn có tiền để bồi thường cho mẹ của Tuấn, bố tôi và tôi chỉ còn cách bán căn hộ cũ kĩ cho người khác. Cũng may, số tiền bên kia trả vẻn vẹn đủ 100 triệu, giúp tôi với nhà anh ta xóa sạch mọi nợ nần.

    Một tuần tiếp đó, thủ tục ly hôn của tôi và Tuấn cũng hoàn toàn được triệt để, tôi trở về làm một người phụ nữ độc thân sau khi kết hôn một năm. Thành phố A vẫn hào nhoáng và nhộn nhịp như thế, có điều nơi này đã trở thành ám ảnh với gia đình nhà tôi, nên chúng tôi không thể ở lại.

    Tôi đưa bố trở về quê nhà ở vùng nông thôn miền núi nghèo, người trong làng vẫn chưa quên nhà tôi. Họ không biết mẹ tôi bị đi tù nên cứ hỏi suốt, mà bố tôi cũng là người thật thà nên ông không có giấu giếm mà kể ra hết sự việc. Lúc ấy, tôi nghĩ họ nghe xong nhất định sẽ xa lánh nhà tôi không muốn tiếp chuyện, thế nhưng không phải. Họ ngoài thương tiếc cho mẹ tôi thì còn chửi nhà Tuấn thậm tệ, họ an ủi tôi bây giờ phải hiếu thuận làm ăn nuôi bố mẹ, hôn nhân đừng nên mù quáng như trước.

    Sau bao nhiêu chuyện không may ập đến, đầu óc tôi cũng coi như là được khai thông, đối với Tuấn cũng đã không còn tình nghĩa gì cả. Chỉ là tôi không ngờ được rằng, trong lúc tôi cảm thấy nhẹ lòng nhất, bản thân lại phát hiện mình đã mang thai.

    Cái thai được ba tháng, là con của chồng cũ.
     
  13. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Chuyện giữa tôi và gia đình nhà Tuấn là một cái hố đen tăm tối mà tôi nghĩ cả đời tôi sẽ không bao giờ có thể bước qua được, kể cả sau này cho dù chúng tôi có suy nghĩ lại mà quay về với nhau vì đứa bé thì cuộc sống cũng sẽ không bao giờ có thể tồn tại hai từ hạnh phúc. Càng quan trọng hơn nữa là, bây giờ ở bên cạnh anh ta cũng đã có người con gái khác rồi. Cô bé đó tuy còn nhỏ tuổi, nhưng lại rất hợp với Tuấn về khoản mộng mơ lãng mạn, khác hẳn với tôi lúc nào cũng thực tế và chăm chăm kiếm tiền.

    Hơn hết nữa, tôi sợ cái gọi là phản bội, mặc dù tôi không biết Tuấn quen cô gái kia vào thời điểm nào. Là khi chúng tôi vẫn còn mặn nồng hay là khoảng thời gian chúng tôi ly thân để suy nghĩ về việc có nên tiếp tục duy trì mối quan hệ hôn nhân. Nhưng rồi ngay sau đấy tôi nhận ra, chúng tôi đã ly hôn rồi, những chuyện đó bây giờ đâu còn quan trọng nữa, bởi quan trọng hơn đối với tôi lúc này là bố mẹ và đứa nhỏ âm thầm lớn lên ở trong bụng mà thôi.

    Lúc chưa phát hiện mình mang thai, tôi đã suy nghĩ đến việc gửi bố ở quê rồi lên thủ đô để kiếm việc làm. Dù sao nơi đó so với thành phố A xác suất tìm được việc làm và lương bổng cũng sẽ cao hơn. Có điều, bằng đại học của tôi bây giờ không còn nữa, tôi muốn đi làm cũng chỉ có thể làm những công việc lao động phổ thông, còn việc ngồi văn phòng thì...

    Nghĩ đến điều ấy, tôi chỉ có thể thở một hơi thật dài đầy bất lực, sau đó cầm tờ giấy siêu âm rời khỏi bệnh viện trở về nhà. Đứa bé xuất hiện không đúng lúc, khi bác sĩ báo tôi đã rất phân vân giữa việc giữ lại hay không giữ lại. Nhưng rồi ngồi nửa ngày nhớ về những chuyện cũ, bản thân cuối cùng cũng có thể bình tĩnh và đưa ra quyết định mà chính mình mong muốn. Đó là tôi muốn sinh ra nó, vì nó là con của tôi. Thêm nữa tôi không nói cũng chẳng ai biết đó là con của chồng cũ cả. Mà có biết, với cách sống nhà anh ta, họ cũng chẳng muốn tranh giành đứa bé với tôi đâu.

    Không hề có ý định giấu giếm với bố, buổi trưa đợi ông đi làm về, lúc đang ăn cơm tôi đã thành thật khai báo.

    - Bố à, con có thai rồi. Là con của Tuấn.

    Đôi tay gầy rộc cầm đũa của bố nhất thời run lên, từng chiếc tuột khỏi rơi xuống mâm phát ra những âm thanh leng keng rất lớn. Biểu cảm của ông giống hệt với suy nghĩ của tôi trước đó, không hề giận dữ, không hề nháo loạn bắt tôi đi bỏ, mà chỉ nhẹ nhàng từ tốn nói.

    - Quyết định sinh ra đúng không? Có điều sẽ hơi vất vả một chút đấy.

    Tôi gật đầu:” Con tính tạm thời sẽ làm ở quê mình cho đến khi mẹ về. Lúc ấy đứa bé cũng được một tuổi, có thể để cho bố mẹ trông được rồi.”

    Từ ngày mẹ xảy ra chuyện, bố cũng đôi phần thay đổi được tính cách không còn bảo thủ và hoang phí như trước. Mặc dù tôi không muốn ông phải đi làm, nhưng mà cuộc sống của hai bố con rất vất vả nên chẳng chúng tôi còn cách lựa chọn nào khác.

    Trong xã có một công ty may mới mở, bố may mắn xin được một chân bảo vệ trông ca đêm với mức lương là hơn hai triệu. Số tiền này nếu để sống ở thành phố A thì chẳng đủ để sống được trong một tháng, có điều ở nơi nghèo nàn đầy đá sỏi này, chúng cũng được coi là một mức thu nhập không tồi.

    Về phần tôi đi xin việc, phía bên công ty họ ban đầu còn rất ái ngại chuyện tôi mang bầu không làm được lâu nên chẳng đồng ý. Mà tôi ngoài cách đi vào công ty làm thì không còn lựa chọn nào khác, vì tôi rất cần tiền để sau này sinh nở có đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống.

    Từ đó, ngày nào tôi cũng đến may mặc Duyên Hải mặt dày năn nỉ, mặc nắng mặc mưa đều không bỏ cuộc. Cuối cùng suốt một tuần trời, có lẽ cảm động trước sự kiên trì của tôi, phía bên giám đốc cũng đồng ý cho tôi vào làm, nhưng việc kí hợp đồng thì không có.

    Bản thân đi làm đã nhiều năm, tôi cũng không phải là không hiểu về vấn đề hợp đồng làm việc nên sau khi có quyết định đưa xuống, chính mình cũng không hề thắc mắc gì cả. Dù sao đối với tôi, một tháng chỉ cần làm được hai triệu là ổn rồi. Còn sáu tháng nữa mới sinh, tiết kiệm một chút cũng sẽ đủ, đợi mẹ về tôi sẽ lên thành phố tìm công việc khác, thu nhập chắc chắn sẽ gấp ba bốn lần ở đây.

    Cứ thế, tôi cùng với bố đều làm chung một công ty, ban ngày tôi đi làm thì bố ở nhà, ban đêm tôi ở nhà thì bố lại đi làm. Ông rất cẩn thận và thương tôi, tiền lương ít ỏi hàng tháng đều bỏ hết ra để chi tiêu ăn uống của tôi sao cho đủ dinh dưỡng. Nhiều lúc tôi muốn đưa tiền cho ông, nhưng mỗi lần tôi đề cập đến ông đều nói.

    - Tiền này giữ lấy để cho đứa bé, bây giờ chưa cần dùng nhưng sau này nhất định sẽ dùng đến.

    Những lúc như thế, tôi đều cảm thấy bản thân mình rất tệ, nước mắt chẳng kiềm chế được mà cứ vô thức chảy dài. Thậm chí nhiều đêm mệt mỏi quá sức, tôi tự hỏi chính bản thân mình liệu quyết định giữ lại đứa bé là đúng hay là sai. Nếu không giữ lại nó, có phải bây giờ tôi vẫn có thể thường xuyên đi thăm mẹ nhiều hơn, cuộc sống của bố con tôi cũng hông có chật vật và vất vả đến miếng ăn cũng phải chi li như thế này.

    Thời gian theo đó trôi đi rất nhanh, trưa này mùng 10 tháng 2, tôi sinh ra một bé gái.

    Đứa bé nặng hơn ba cân, da dẻ hồng hào trắng nõn, trộm vía rất ngoan không hề quấy mẹ, cứ ăn no là lại nằm ngủ. Bố tôi đặt cho con bé cái tên là Trần Thùy Linh, nhũ danh Tiểu Đa.

    Chúng tôi ở bệnh viện bảy ngày rồi xuất viện, lúc về nhà, bố tôi bế Tiểu Đa giúp tôi, ông nhìn con bé nói.

    - May mắn là nó giống con y đúc, nửa điểm của thằng Tuấn cũng không thấy. Đúng là ông trời vẫn thương nhà chúng ta.

    Tôi biết bố tôi đối với Tuấn bây giờ chỉ còn lại toàn là căm ghét nên cười nhạt, bản thân không hề đề cập đến anh ta, đáp.

    - Giống mẹ là tốt, nhưng sau này lớn lên đừng có dại dột như mẹ, như vậy là mẹ mừng lắm rồi.

    Lời vừa dứt, bố tôi cũng không nói gì, không khí trong nhà theo đó mà trở nên trầm lặng đến đáng sợ, cảm giác khiến cho người khác vừa thấy nặng nề vừa thấy áp lực. Cũng may đúng lúc đó Tiểu Đa đòi ăn nên khóc một trận thật lớn, bố mới đưa cho tôi rồi xoay người đi ra ngoài.

    Có con lần đầu, bên cạnh lại không có sự giúp đỡ của mẹ nên tôi làm cái gì cũng cảm thấy bỡ ngỡ. Từ việc cho con bú rồi đến việc thay bỉm, chân tay tôi đều lúng túng chậm rì, đợi đến khi xong xuôi Tiểu Đa cũng khóc đến mức gần như khản cả cổ họng.

    Có hôm con bé yếu người, uống bao sữa đều nôn ra bấy nhiêu, thậm chí còn trào lên cả mũi nên tôi chẳng dám đặt nằm xuống như mọi lần. Từ đó mỗi khi Tiểu Đa ăn xong, tôi đều phải bế dong con bé trên tay đi khắp phòng nhỏ rồi ra đến nhà ngoài. Mà trẻ sơ sinh thì cứ hai ba tiếng lại một cữ bú, thành ra tôi hầu như cả ngày đều phải đứng, điều ước mong muốn bản thân có một giấc ngủ trọn vẹn cũng là điều gì đó vô cùng xa xỉ.

    Cuộc sống vất vả khiến nhiều lúc tôi thấy bản thân mình tựa như đang đi trên một vách núi, không nhìn thấy con đường phía trước như thế nào, cũng không thể nào quay lại phía sau để níu kéo, chỉ có thể cắn chặt răng từng bước từng bước lao thẳng. Giấc mộng đã từng mong ước một lần yêu đương sẽ thành, cùng Tuấn sinh con dưỡng cái, cuộc đời tràn ngập màu hồng hạnh phúc, bây giờ nhớ lại chẳng khác gì một trò cười.

    Càng nghĩ, tôi càng không kiềm chế được mà khóc cho số phận đắng cay, nhưng khi nhìn con gái ngủ say trên tay với cái miệng hồng hồng chúm chím, bao suy nghĩ muộn phiền đều bị gạt hết sang một bên, tự mình lặng lẽ nói với chính mình rằng.

    - An à, bao nhiêu người phụ nữ bởi vì li hôn mà mất luôn cả sinh mệnh, mày vẫn còn sống rất tốt, vẫn còn bố mẹ yêu thương và con gái, đó là ông trời đã ưu ái mày rất nhiều. Vì thế sau này đừng có gục ngã và yếu ớt nữa, cho dù gặp phải chuyện gì đi chăng nữa đều phải cố gắng vượt qua.

    Có lẽ là do lời thỉnh cầu quá thành khẩn đã chạm đến lòng thương của ông trời, nên đến tháng thứ năm, Tiểu Đa đã không còn cái cảnh nôn trớ đầy hãi hùng kia nữa. Con bé ngoan hơn tôi tưởng rất nhiều, bụ bẫm đáng yêu, trộm vía nhất chính là không hề bị ốm đau gì cả. Từ đó, giấc ngủ được cải thiện, tôi cũng không còn mệt mỏi và tiêu tụy như trước.

    Ngày tháng trôi đi, Tiểu Đa mỗi lúc một lớn, con bé giống như những gì bố nói, từ đường nét khuôn mặt cho đến đôi mắt hai mí xinh đẹp, đều thừa hưởng từ người mẹ là tôi. Có điều dường như con gái biết mình không có bố nên rất hiểu chuyện, những lúc tôi mệt mỏi nằm ngủ gục, nó đều nằm yên a a chơi với mấy thứ đồ chơi mà ông ngoại mua cho, hoặc nằm nhìn trần nhà, chẳng bò lung tung để mình bị ngã như bao đứa trẻ khác.

    Đưa trẻ sinh ra không có tình yêu của bố đã là một thiệt thòi rất lớn, mà bản thân lại không thể cho con gái có được một cuộc sống tốt nhất nên tôi vẫn chưa thể bước ra được khỏi những suy nghĩ mang đầy sự thất bại ám ảnh, trước mắt chỉ có thể tự mình an ủi bản thân cố gắng từng ngày.

    Ngày Tiểu Đa tròn một tuổi, mẹ tôi cũng được mãn hạn tù, tôi với bố bắt xe đi vào miền Trung đón bà trở về. Hơn một năm không gặp, mẹ tôi cũng không gầy nhiều lắm, bà cũng biết việc tôi mang thai và sinh con nên lúc hai mẹ con tái ngộ, mọi thứ đều diễn ra rất là tốt đẹp. Thêm nữa bà đối với cháu ngoại cũng không có bài xích gì, ngược lại tình cảm với con bé giống y hệt như bố của tôi, yêu thương nâng niu chẳng khác một báu vật.

    Có mẹ trở về, việc chăm sóc Tiểu Đa đối với tôi cũng dễ thở hơn đợt trước rất nhiều, đa phần cả ngày đều là bà bế con bé để tôi có thời gian và nghỉ ngơi nhiều hơn. Tuy nhiên tôi không có ý định đi làm ở công ty may, vì trong đầu tôi bây giờ đã nung nấu ý định lên thành phố tìm việc làm.

    Hoàn cảnh gia đình cùng khó khăn, bên trên có bố mẹ già cả, bên dưới có trẻ nhỏ, tiền lương hai triệu hơn một tháng làm ở xã nghèo này không đủ để cho Tiểu Đa tiền bỉm với tiền sữa chứ đừng nói đến việc chi tiêu lo cho cuộc sống gia đình hàng ngày. Vì vậy khi buổi tối cả nhà quây quần bên nhau ăn cơm, tôi liền nói với họ.

    - Bố, mẹ. Tiểu Đa cũng đã một tuổi, lại rất theo hai người, nên con bây giờ đang tính đến chuyện lên thủ đô đi làm. Dù sao mức thu nhập ở đó cũng rất cao, thêm nữa lại có rất nhiều công việc phù hợp với ngành nghề con học, con muốn bàn bạc qua với hai người.

    Tôi không dám nói đến chuyện bằng đại học của tôi đã bị hai chị gái của Tuấn đốt đi với bố mẹ, tránh để cho họ lại tức tối đi tìm người ta gây chuyện. Ngày hôm qua đi ra quán nét lên các chợ tìm việc làm, tôi thấy có rất nhiều chỗ thuê người làm công việc phổ thông, tuy thời gian làm việc hơi gắt nhưng tiền lương cũng có thể coi là tạm ổn.

    Mẹ tôi đang chơi đùa với Tiểu Đa nghe vậy liền ngẩng đầu lên nhìn tôi, nói.

    - Mẹ không cấm cản việc con muốn lên thủ đô làm việc, bởi vì con nói rất đúng. Cái nơi nghèo khổ này làm bục mặt mới kiếm được có mấy đồng bạc, khác gì bóc lột sức lao động của người khác. Mẹ chỉ sợ Tiểu Đa không nỡ xa con thôi.

    Tôi cười buồn, mắt chớp chớp những giọt lệ nóng hổi, nhận lấy con gái từ tay của mẹ ôm hôn, nghẹn ngào đáp.

    - Con sẽ cố gắng sắp xếp thời gian về thăm mọi người. Với cả bây giờ có điện thoại thông minh gọi được video rồi mà, cả nhà mình tuy xa nhau nhưng vẫn nhìn thấy nhau được đó thôi.

    Bố tôi im lặng nãy giờ cũng gật gù, ông buông đũa xuống mâm, nói.

    - Cái An nó nói đúng đấy, ở cái nơi này thì chẳng kiếm được tiền mà sống sung túc đâu. Cuộc sống bây giờ cần nhiều thứ phải chi tiêu lắm, sau này Tiểu Đa lớn lên còn phải đi học nữa, âu cũng là số phận cả rồi. Cứ để cho con bé lên thủ đô đi làm, tôi với bà ở nhà với cháu ngoại, đợi con bé dư dả cả nhà ta lại lên sống cùng với nó.

    Cả nhà đã thống nhất được ý kiến, tôi cũng quyết định sau một tuần nữa sẽ lên thủ đô làm việc. Trước ngày đi, tôi đã rút hết số tiền 20 triệu mà bên Mạnh Phát trả bảo hiểm cho tôi đưa cho bố mẹ dùng vào việc chăm sóc Tiểu Đa. Ban đầu họ nhất quyết không nhận, nhưng sự cương quyết của tôi quá cứng rắn, họ chẳng còn sự lựa chọn nào khác.

    Không ai nói gì đến những chuyện buồn phiền, mãi đến lúc khi tàu sắp chạy, mẹ tôi mới nói với tôi.

    - Lên trên đó nhớ phải giữ gìn sức khỏe, đừng có cố làm rồi kiệt sức. Ở nhà còn có bố con đi làm, lương của ông ấy tằn kiệm cũng đủ cả hai chúng ta thoải mái, con chỉ cần kiếm tiền để nuôi Tiểu Đa là được rồi.

    Tôi nắm lấy tay của bố mẹ và con gái qua khung cửa kính, nước mắt dài ngắn lăn đầy trên mặt. Quyết định này sẽ khiến cho tôi và con gái chẳng được ở gần nhau, nhưng vì nghĩ cho tương lai muốn con bé được một cuộc sống sung túc, tôi không còn lựa chọn nào khác. Thế giới này, cuộc sống này, nếu không có tiền, thì cái gì gọi là hạnh phúc, cái gì gọi là thỏa mãn hoàn toàn đều là dối trá hết. Tuy không thể cho Tiểu Đa một cuộc sống đầy hàng hiệu và nhà rộng lớn, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức cho con bé được lớn lên đầy đủ.

    Được tiêm chủng, được đi học, được mặc quần áo mới. Sau này nếu nó muốn học đàn, tôi sẽ cũng có tiền cho con bé đi học đàn. Nếu muốn học nhảy, tôi cũng sẽ cho con đi học nhảy. Cái gì trong tầm tay của tôi, tôi đều muốn cố gắng.

    **** ***** *****

    Quê nghèo của tôi cách thủ đô một ngày đi tàu đường dài, đến trưa ngày hôm sau mới đến được thủ đô rộng lớn. Mặc dù trước đó sống ở thành phố A và đi làm nhiều năm, nhưng số lần tôi đi sang những tỉnh lân cận chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, nên đây có thể nói là lần đầu tiên tôi đặt chân đến trái tim của đất nước.

    Thành phố này, những con người ở đây đều là những người từ phương xa đến bon chen để kiếm sống, cho nên họ đều vô tâm với mọi thứ, cái gọi là thương cảm đồng cảm là chuyện không bao giờ có. Đến bản thân tôi cũng vậy, phải học cách thờ ơ với tất cả, không quan tâm đến người khác, chỉ cần mình làm tốt công việc của mình là được.

    Thuê một nhà nghỉ giá rẻ nghỉ tạm một hôm, tôi cất đồ đạc vào trong góc tủ rồi lần nữa lại đi ra ngoài tìm đến những địa chỉ tuyển người làm mà mình ghi vào cuốn sổ nhỏ. Trên đường háo hức là vậy, nhưng khi tìm đến nơi, tôi muốn cười cũng chẳng thể nào cười nổi, vì chỗ làm đàng hoàng thì đã tìm được người, chỗ lương cao thì lại là những nơi làm ăn không đứng đắn.

    Lang thang cả một ngày trời đều công cốc, tôi mua hai cái bánh bao hết mười nghìn ăn lót dạ cho đỡ đói, sau đó mới lết cái thân xác mệt mỏi của mình trở về nhà nghỉ tắm rửa rồi lên mạng. Ở đây bèo bọt một ngày cũng hết 250 nghìn, mà ngày mai lại phải trả phòng rồi, nên trong đêm nay bằng mọi cách tôi phải tìm được nơi cho thuê trọ giá rẻ để dọn đến. Nếu không được, tôi chỉ còn cách mang cả hành lý với túi xách ra ngoài ghế đá công viên ngủ lại mà thôi.

    Lướt điện thoại đến mờ cả mắt, dạo hết từ trang nọ sang đến trên kia, tận tới nửa đêm tôi mới tìm thấy được một khu chung cư cũ Bắc Sơn đang cho thuê phòng với giá hạt rẻ, chỉ có 800 nghìn một tháng. Có điều với giá tiền đấy thì điều kiện nhất định sẽ không được coi là đầy đủ, thêm nữa nó cũng nằm ở phía khu đất vắng ở ngoại thành thành phố, trị an không được đảm bảo.

    Bản thân mặc dù có chút phân vân lẫn sợ hãi, nhưng một hồi suy đi tính lại, tôi chẳng thể tìm được nơi nào giá rẻ như vậy nên quyết định trời sáng sẽ đi đến đó. Cũng may lần này thông tin không có sai lệch như mấy cái tuyển dụng trá hình kia, sau một hồi nói chuyện tôi cũng thành công thuê được một phòng ở tầng bảy, diện tích hai mươi mét vuông, ban công trước cửa rộng một mét, có thể phơi được quần áo. Chỉ có bất tiện một chỗ là không có công trình khép kín mà phải dùng tập thể.

    Hàng xóm bên cạnh tôi là hai cô gái chỉ khoảng ngoài hai mươi tuổi, kiểu tóc với cách ăn mặc vô cùng thời thượng, chẳng phù hợp với tòa chung cữ cũ nát này một chút nào. Các cô ấy nhìn thấy tôi chuyển đến thì săm sắn sang giúp đỡ dọn dẹp, đợi đến khi xong rồi mới bẽn lẽn hỏi tôi.

    - Chị cũng từ nơi khác đến thành phố này kiếm sống đúng không. Vậy đã kiếm được việc làm nào chưa?

    Tôi cười buồn lắc đầu, cũng chẳng hề giấu giếm họ.

    - Chưa có. Tôi đang tính ngày mai mới đi hỏi những trung tâm môi giới xem có công ty nào cần tuyển nhân viên hay không?

    Cô gái tóc hồng nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới, đáy mắt lóe lên những đốm sáng rực, giọng cất lên đầy ngờ vực.

    - Vậy chị có bằng cấp không? Có bằng cấp thì tìm được việc dễ hơn, còn nếu không có thì...

    Tôi vội hỏi:” Thì làm sao..?”

    Cô ta trả lời:” Thì rất khó chứ sao. Chị cũng biết đấy, nơi này là thủ đô mà, những công ty ở đây đều là những công ty lớn, muốn được vào làm việc ít nhất cũng phải có bằng đại học và kinh nghiệm đi làm, không thì cũng phải có quan hệ. Tôi hỏi cái này hơi tế nhị, một tháng chị muốn kiếm bao nhiêu tiền.”

    Tôi ngập ngừng dơ tám ngón tay của mình lên.

    - Cũng phải tầm này, hoặc ít hơn một chút. Bởi vì tôi không chỉ có một mình, tôi còn gia đình ở dưới quê nữa. Nên...

    Cô gái tóc hồng vỗ đùi một cái rồi cười lớn, dường như với cô ta cái mong muốn của tôi chẳng khác gì là một suy nghĩ viển vông đầy ngây thơ vậy.

    - Tám triệu. Không có bằng cấp mà chị đòi kiếm được tám triệu ở nơi này, chị đang nằm mơ giữa ban ngày đó. Bất quá cũng không phải là không có, có điều là chị muốn hay không thôi.

    Nói đến đây cô ta ngừng lại một lúc, đôi mắt nhìn tôi đầy dò xét.

    - Làm nghề “ dịch vụ” như chúng tôi, một tháng đều đặn chị còn có thể kiếm được hơn tám triệu đấy.

    Bản thân ngay từ lúc còn bé cho đến trưởng thành rồi đi làm, từ sâu trong nhận thức tôi đều khinh rẻ cái việc làm gái để kiếm tiền, cho dù bên trong đó có những uẩn khúc khổ sở như thế nào. Đối với tôi, thà kiếm ít tiền nhưng sạch sẽ, còn hơn là kiếm nhiều tiền nhưng phải mang thân xác ra đánh đổi. Thêm nữa tôi không phải chỉ có một mình mà còn có cả Tiểu Đa, tôi không muốn con bé sau này lớn lên phải xấu hổ với bạn bè vì có người mẹ làm nghề không đứng đắn.

    Nghĩ đến đó, tôi cười nhạt, đáp lại họ.

    - Cái nghề “ dịch vụ” mà cô nói có được lập bàn thờ, tôi cũng sẽ không bao giờ đồng ý. Mời hai cô về cho.
     
  14. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Lên mạng cả đêm mà vẫn chưa tìm được một công ty nào tuyển người làm việc đàng hoàng, tôi bắt đầu có chút nản lòng, buồn đến mức phát khóc. Nhớ lại những ngày tháng cơ cực mà mình phải chịu đựng, nhớ lại cái ngày mà hai chị gái của Tuấn đốt hết giấy tờ của mình, bao nhiêu uất ức phẫn hận tôi cố giấu xuống trong lòng lúc này lại bùng nổ lên dữ dội. Để rồi một phút mất đi lí trí, tôi đã không kiềm chế được bản thân lấy điện thoại gọi cho chồng cũ, đợi anh ta bắt máy thì điên cuồng chửi xối xả.

    - Gia đình anh tất cả đều là đồ cầm thú, rồi các người cũng không ai gặp điều gì tốt đẹp đâu. Cả anh cũng thế, tôi ngày nào cũng sẽ cầu ông trời không để cuộc sống của anh có thứ gọi là hạnh phúc.

    Bao nhiêu uất ức đều xả hết, tôi lúc này cũng cảm thấy đáy lòng nhẹ nhõm hơn rất nhiều nên đưa tay ngắt kết nối điện thoại, nằm vật xuống giường. Tôi đoán Tuấn ở đầu giây bên kia vô cứ bị chửi chắc cũng tức tối lắm, cứ nghĩ anh ta sẽ gọi lại chửi mình nhưng có điều cả một đêm qua đi cả tin nhắn và cuộc gọi nhỡ đều không có. Tôi nghĩ có thể bây giờ chồng cũ đang rất hạnh phúc với cô bé người tình kia nên anh ta coi việc bị tôi chửi như bị vết chó cắn vậy, chẳng thừa hơi mà quan tâm nữa cũng nên.

    Ngoài cửa sổ, trời đã tối đen, không khí se lạnh cùng với tiếng côn trùng vẫn kêu rả rích suốt cả đêm, vang vọng khắp tức phía. Khu chung cư cũ Bắc Sơn nằm cách nội thành thủ đô một tiếng đi xe bus, mùa đông so với thành phố A thì đỡ lạnh hơn, thế nhưng hôm nào trời mưa thì cảm giác buốt vẫn cảm nhận được rõ rệt.

    Trằn trọc với giấc ngủ đầy mộng mị, sáng ngày hôm sau tỉnh dậy, tôi lết thân ảnh gầy gò của mình đi ra bến bắt xe đi trung tâm thành phố. Việc làm vẫn chưa tìm được, mà cứ ngồi không như này chẳng phải là cách hay, tôi tính trước mắt tìm đến trung tâm môi giới giúp việc gia đình làm tạm, đợi khi tìm được công việc ổn định thì xin nghỉ là vừa.

    Chọn đại một trung tâm lớn ở quận nhất, tôi tìm đến nhân viên tư vấn đang ngồi một dãy dài ở chiếc bàn trước sảnh lớn. Tôi không nhắc gì đến học thức của bản thân, mà chỉ nói mình có kinh nghiệm làm việc nhà, hiện tại đang rất muốn tìm người thuê có thể trả với mức lương 5 triệu một tháng.

    Cũng may lần này tôi may mắn, sau một tiếng nhân viên kiểm tra cũng đã tìm được thông tin của gia đình người muốn thuê giúp việc, đó là một nữ chủ nhân của một căn biệt thự nằm trong khu đô thị Vinhomes. Họ trả lương là 4 triệu rưỡi, tuy nhiên yêu cầu thì lại rất cao, đại loại như trong nhà lúc nào cũng phải sạch sẽ, các bữa cơm phải đảm bảo dinh dưỡng, thay đổi nhiều món khác nhau, và phải thật ngon.

    Cô nhân viên trung tâm viết hết tất cả những điều kiện đó ra giấy, sau khi cúp máy, cô ấy mới ngước mắt lên hỏi tôi.

    - Khu này là nơi sống của giới thượng lưu, nếu cô cảm thấy mình có thể làm được thì tôi sẽ làm hồ sơ giúp cô, sau đó gửi sang cho bên kia.

    Tôi nhìn những điều kiện được viết ngoáy trên tờ giấy, môi mỏng mím lại đầy trầm tư. Trước kia ở nhà Tuấn tôi hay phải làm việc nhà nên đã quen, nấu ăn tay nghề cũng tốt, tôi cũng không phải là không cán đán được việc này. Chỉ là nghe đến nơi đó là nơi mà những người có tiền sống, tôi cảm thấy hơi sợ.

    Cuộc sống của tôi suốt hơn hai mươi năm qua đều đơn giản, bây giờ đột nhiên phải tiếp xúc với những người đứng đầu ở tầng lớp giàu có, tôi không tự tin, nói trắng ra là tự ti. Thế nhưng nghĩ lại, cơ hội này chẳng khác gì một miếng bánh từ trên trời rơi xuống, tôi tự hỏi lòng mình nỡ sao. Đó là tiền, là tiền đó, có việc để tôi kiếm tiền lo cho gia đình, sao tôi lại phải chần chừ. Tự ti có thể cho tôi những đồng polymer xanh lá gửi về không? Không có, chỉ có lăn lưng ra làm thì mới có thôi?

    Nghĩ đến điều ấy, tôi dứt khoát gật đầu với nhân viên của trung tâm.

    - Tôi đồng ý, vậy bây giờ tôi cần phải làm gì không?

    Cô nhân kia gật đầu:” Chứng minh thư, lí lịch, bằng cấp gì đó có cũng đưa hết ra đây. Tôi cần làm hồ sơ, xác định cô không phải là người có tiền án tiền sự thì thủ tục sẽ nhanh thôi.”

    Tôi ngu ngơ không hiểu ý của đối phương là gì, ngẩn người mãi một lúc lâu mới gần như rõ được nỗi lo lắng của cô ấy. Dù sao thì chủ nhân của ngôi biệt thư kia cũng nằm ở trong một khu đô thị có tiền, họ tìm người làm cũng phải là người đáng tin, mặt mũi nhìn hiền lành chất phác, chứ không phải bên môi giới giới thiệu người nào là cũng đồng ý ngay.

    Làm thủ tục nửa buổi sáng mới xong, lúc tôi trở về khu chung cư Bắc Sơn thì đã là chiều muộn. Tòa nhà này gồm mười tầng, đa số những người sống ở đây đều là những người trung tuổi và những người công nhân lao động không bằng cấp từ nơi khác đến đây sinh sống, trai gái đều có đủ cả. Tôi không biết họ làm nghề gì, nhưng vì không muốn bản thân mình bị lôi kéo vào những chuyện không liên quan nên chẳng may có gặp tôi cũng coi như là người xa lạ.

    Qua hai ngày chờ đợi trong mòn mỏi và lo âu, phía bên trung tâm môi giới cũng gọi điện đến báo tin chủ nhân của căn biệt thự kia đã xem lý lịch của tôi và đồng ý để tôi đến thử việc. Họ cho tôi địa chỉ cùng với tên của chủ nhà, dặn dò tôi những gì nên và không nên khi đi làm giúp việc. Đặc biệt lúc gần tắt máy, cô nhân viên tư vấn còn ngoại lệ tiết lộ với tôi.

    - Cái cô Ngọc đó rất có tiền, nếu cô làm việc tốt và biết điều, có thể cuối tháng còn được họ thưởng thêm nữa. Tuy công việc nhà vất vả, thậm chí còn hạ thấp bản thân mình, nhưng âu cũng là đồng tiền trong sạch mình làm ra. Cực khổ một chút cũng không sao.

    Tôi vâng dạ tỏ ý đã biết rồi tắt máy, cả người nằm vật xuống chiếc giường cũ kĩ bên cạnh cửa sổ hoen gỉ đầy mạt sắt.

    Nếu là mấy năm trước đó, nếu trong tay còn bằng đại học, tôi nhất định sẽ không bao giờ để bản thân của mình chật vật và khốn khổ như thế này, bởi vì dù sao tôi cũng là người có học thức, từ trong xương cốt vẫn có một chút gì đó thanh cao.Nhưng mà hiện tại tôi cái gì cũng không còn, muốn làm công nhân cũng không có công ty nào tuyển, trước mắt chỉ có thể làm công việc này để kiếm tiền mà thôi.

    ** **** ****

    Tám giờ sáng ngày hôm sau, tôi được người của trung tâm đưa đến khu đô thị Vinhomes xa hoa bậc nhất thủ đô. Nói nơi này là nơi chỉ có những người có tiền đến ở quả thực chẳng hề sai một chút nào, bởi vì từ lúc bước qua cổng chào, tôi cảm nhận mình như lạc vào một thế giới khác vậy. Từ bệnh viện, trường học, khu trung tâm thương mại đều là chuẩn quốc tế. Nếu không phải đến đây làm giúp việc cho người ta thì tôi nghĩ có lẽ cả đời mình chẳng bao giờ có thể đặt được chân vào dù chỉ là một lần.

    Người thuê tôi là chủ căn biệt thự 302, tên là Ngọc, là một cô gái rất là xinh xắn và thời đại, không nhìn rõ được tuổi tác, nhưng đoán chừng chắc cũng chỉ kém tôi một vài tuổi. Cô ta ngồi dựa người vào chiếc ghế salon lông bằng da thật mềm mại, ánh mắt kiêu ngạo được kẻ vẽ tỉ mỉ nhìn tôi dò xét một lượt, sau cùng mới cất giọng nói luôn.

    - Tôi đã xem qua hồ sơ của cô, cô là người từ tỉnh lẻ đến đây đúng không?

    Tôi gật đầu:” Đúng, tôi là người ở ở miền núi, đến đây tìm việc làm.”

    Ngọc vân ve điếu thuốc lá giữa những ngón tay trắng nõn xinh đẹp được sơn màu đỏ rực, cô ta hơi nhíu mày, tâm tư khó đoán. Thật ra tôi đã nghĩ đến chuyện cô ta không đồng ý để mình làm nữa, vì họ không tin tưởng những người từ tỉnh lẻ đến là đương nhiên. Nhưng qua một vài phút, cô ta cũng không còn im lặng nữa mà nói.

    - Căn biệt thự của tôi có 2 tầng, diện tích 250 mét vuông. Công việc của cô là ngày nào cũng phải lau dọn sạch sẽ nhà cửa, nấu cơm, thực đơn như nào tí nữa tôi sẽ đưa cho cô xem. Đằng trước có một khu vườn nhỏ, tôi không muốn nhìn thấy cỏ trong những khóm hoa nên rảnh rỗi cô nên chú ý một chút. Sân thượng thì khá rộng, tôi thấy bây giờ có rất nhiều hộ gia đình trồng rau với hoa quả, nếu cô có thể làm được những điều đó thì làm luôn đi, dù sao bây giờ thực phẩm cũng không biết thế nào là sạch sẽ.

    - Tôi làm được.

    - Lương một tháng của cô sẽ là 4 triệu rưỡi, cuối tháng nếu làm tốt tôi sẽ thưởng cho cô lên mức lương là 5 triệu. Có điều tôi cũng nói luôn với cô, tôi thích người biết điều. Nhiệm vụ của cô đến đây là làm giúp việc, những thứ khác cô cứ coi như là mắt mù không nhìn thấy. Việc của cô cô làm, việc của tôi tôi làm, nếu không có gì cần thiết thì không cần phải nói chuyện. Mỗi tuần tôi sẽ gọi bên siêu thị đưa thực phẩm đến, cô cứ theo thực ăn hôm nay ăn thịt hay cá mà tùy ý chế biến. Tuy nhiên phải ngon.

    Tôi cẩn thận lắng nghe hết những lời Ngọc nói, bản thân biết mình chỉ là người đi làm thuê nên cũng không có ý kiến hay thái độ gì. Được trả công với mức lương cao như vậy thì công việc đương nhiên chẳng thể có hai từ nhẹ nhàng, muốn kiếm được tiền thì phải chịu cực khổ thôi, ngoài ra làm gì còn có lựa chọn nào khác.

    - Tôi hiểu, vậy bây giờ tôi làm luôn đúng không?

    Ngọc gật đầu, chị ta rít một hơi thuốc thật dài rồi thở ra những làn khói trắng, khuôn mặt xinh đẹp càng trở nên sắc sảo cuốn rũ hơn.

    - Hôm nay tôi muốn ăn cháo hầm xương, chị làm đi. Xong rồi bắt đầu lau dọn nhà cửa.

    Tôi đứng dậy đi vào trong bếp, được nửa đường bỗng dưng nhớ ra còn điều chưa hỏi bèn quay người lại.

    - Tôi muốn hỏi cô về thời gian làm việc. Tại chỗ tôi ở cách nơi này khá là xa, cho nên, có thể buổi sáng tôi sẽ không đến sớm được.

    Ngọc đáp:” Buổi sáng tôi thường thức dậy lúc tám giờ, nhưng sáng nào tôi cũng phải ăn sáng, cho nên cô tính như thế nào sao cho ổn thỏa cả hai bên là được. Buổi tối thì nấu xong bữa tối cô có thể về, những thứ khác đừng nên quan tâm quá nhiều.”

    Tính cách tôi có phần dè dặt, chỉ cần người khác tỏ vẻ lạnh nhạt thì bản thân tuyệt đối không bao giờ tiến lên dù là nửa bước. Nên những ngày sau đó đi làm, tôi chỉ chuyên tâm với công việc của mình, ngoài ra mắt chẳng bao giờ dám nhìn những thứ khác.

    Đối với Ngọc, tôi không biết cô ta làm nghề gì, vì suốt một tuần làm việc tôi đều thấy cô ấy ở trong nhà chẳng đi ra ngoài, cũng chẳng có nói chuyện hay gọi bạn bè đến chơi. Trong nhà ngoài ảnh chân dung đủ các tư thế của cô ấy thì chẳng có lấy một tấm ảnh chung với đàn ông, đoán chừng vẫn còn chưa kết hôn. Thế nhưng cũng có những hôm cô ấy sẽ ngồi ở ghế salon gọi điện thoại nũng nịu với ai đó, chỉ là chưa đầy hai phút cô ta đã tắt máy với khuôn mặt tức tối.

    Cũng may Ngọc không phải là người có tính giận cá ném thớt, nên mặc dù cô ta gặp chuyện không vui cũng chẳng có lấy tôi ra là bao cát để xả. Điều này khiến tôi càng cảm thấy yên tâm hơn và chuyên tâm với công việc của mình hơn.

    Ngày thứ mười lăm, tôi vừa nhặt rau xong đang chuẩn bị nấu cơm thì nhận được điện thoại của mẹ gọi lên. Ở đầu giây bên kia điện thoại, tiếng bố tôi đang chơi đùa với Tiểu Đa vọng vào, ông dạy con bé a a gọi mẹ, một nhà nấy người cười khúc khích vui vẻ. Cảm giác hạnh phúc ấy khiến cho tôi hạnh phúc đến mức chẳng kìm chế được cảm xúc, từng giọt nước mắt lăn dài.

    - Công việc như thế nào, Có đúng chuyên ngành của con không, có vất vả lắm không?

    Mấy ngày trước, vì sợ bố mẹ ở nhà lo lắng nên tôi đã gọi điện về báo với họ tôi đã xin được một chỗ trong bộ phận nhân sự của một công ty, lương thử việc ban đầu có 6 triệu, nếu làm ổn định và tốt thì sẽ chính thức tăng lương. Mẹ tôi nghe xong thì cũng tin ngay lập tức, bà cười vui vẻ với bố tôi nói ông trời vẫn có mắt thương người, con gái bây giờ đang bắt đầu làm lại cuộc đời rồi.

    Tôi siết chặt tay cầm điện thoại, cười trong nước mắt, giọng nghẹn nghẹn nơi cổ họng.

    - Dạ không đâu mẹ. Đây là công ty mà, con làm văn phòng thì sao có thể mệt được cơ chứ.

    Mẹ tôi dừng lại một giây rồi nói tiếp, ngữ điệu bà mang theo đầy nghi hoặc.

    - Không sao mà giọng con lại khàn vậy. Con đang khóc đấy à. Bị ai bắt nạt hả?

    Tôi khẽ đưa tay lên quẹt nước mắt, mím môi không lên tiếng, cố gắng kìm nén những giọt lệ nóng hổi cứ thi nhau chảy xuống không ngừng.

    Mẹ bắt đầu kể về Tiểu Đa, nói con bé lúc tôi mới đi thì có khóc mấy ngày đầu nhưng bây giờ đã quen rồi, tối nào cũng ngủ với bà và ông ngoại. Rồi bà lại nói ngày mai ở trên huyện có lịch tiêm chủng, bà phải đưa con bé đi tiêm, những mũi ấy đều tốn tiền cả.

    Lệ hoen đầy mặt, tôi ngồi xổm xuống sàn, đợi bên kia mẹ nói xong rồi mới đáp lại để bà yên tâm.

    - Mẹ, có lịch tiêm chủng mẹ cứ đi tiêm cho con bé giúp con. Tiền con đưa cũng đủ để cầm cự mấy tháng, sau này lấy lương con sẽ lại gửi về.

    Nói chuyện mấy câu rồi tắt máy, tôi nhìn đồng hồ đã gần năm giờ liền chống tay đứng dậy định đi nấu cơm, không ngờ lúc ngẩng đầu lên liền chạm với cái nhìn của Ngọc. Cô ta ngồi vân vê điếu thuốc lá trên tay, latop trước mặt mở nhưng mắt lại không có nhìn vào nó, khuôn mặt được ánh sáng phản lên càng trắng sáng đến động lòng người.

    Tôi nhớ không nhầm bản thân đã từng đọc một cuốn tiểu thuyết, trong đó nói rằng vẻ đẹp của hồ ly là một loại vẻ đẹp đến đến mê người, đến thượng sư cũng không thể thoát được cám dỗ của nó. Và khoảnh khắc này cũng vậy, tôi thấy Ngọc thật giống một con hồ ly xinh đẹp đầy quyến rũ. Lông mi cô ta rất dài, khẽ rung động hơi nhấc lên, đôi mắt gợi tình, con ngươi chuyển động lúc lạnh nhạt lúc ngả ngớn, thật giả lẫn lộn khiến cho người đối diện không nắm rõ được tâm tư như thế nào.

    Qua một lúc, cô ta lên tiếng hỏi tôi.

    - Cô có con gái sao? Đã ly hôn rồi à?

    Tôi gật đầu, tay vẫn lau những vết bẩn ở trên bàn bếp.

    - Con gái tôi một tuổi. Nó ở nhà với ông bà ngoại.

    - Ra vậy.

    Ngọc ậm ừ trong cổ họng tỏ ý đã hiểu, tôi không có nhìn cô ấy nhưng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt mang đầy tính dò xét của cô ấy dành cho mình. Sau cùng, cô ta nói tiếp.

    - Cô không nói tôi cũng biết. Đàn ông ấy mà, tâm tư khó đoán, tham vọng giống như một cái thùng không đáy vậy. Nếu chịu được thì sống tiếp, nếu không chịu được thì tự mình giải thoát.

    Tôi không tiếp lời, tiếp tục cúi đầu nấu ăn trong bếp.

    Làm ở đây nửa tháng, trong một lần vô tình nghe thấy Ngọc nói chuyện, tôi mới biết cô ta không phải là chủ nhân thật sự của ngôi nhà này, hay nói chính xác hơn là cô ta được người khác bao nuôi. Người đàn ông kia của cô ta chắc chắn là người có tiền, anh ta cho Ngọc một cuộc sống đầy đủ vật chất, còn cô ta thì chỉ cần ngoan ngoãn ở đây một mình cách ly với mọi thứ.

    Vì chuyện trải qua trong quá khứ, bản thân tôi rất bài xích với những việc kiểu như này, thậm chí từ tận sâu trong lòng còn có khinh thường. Thế nhưng tôi hiểu mình của bây giờ không giống ngày xưa, bởi trước sự cám dỗ mạnh mẽ của đồng tiền, muốn tỏ ra thanh cao cũng không khả năng.

    Về chuyện người đàn ông bao nuôi Ngọc, tôi không có suy nghĩ muốn tìm hiểu, cũng chẳng quan tâm tò mò xem người ta là ai. Thế nhưng tôi thật không ngờ được rằng, vào một ngày cuối tuần, tôi lại có cơ hội gặp được người đó.

    Khi ấy tôi đang lụi hụi lau nhà ở trong bếp thì cánh cửa nhà chính được mở ra, sau đó là một bóng dáng cao lớn của người đàn ông bước vào.

    Qua khung cửa, tôi có thể nhìn ra trên người anh ta mặc một bộ tây trang màu đen đắt tiền, đúng chuẩn người của giới thượng lưu. Ngọc đang ngồi chơi game cũng ngay lập tức bỏ dở, cô ta vui mừng chạy lại nhận lấy áo vest được người kia cởi ra, giọng nói cất lên ấm áp.

    - Anh có mệt không? Để em kêu người làm pha cho anh cốc nước cam nhé.

    Người đàn ông gật đầu, anh ta tháo lỏng cà vạt trên cổ, hỏi Ngọc.

    - Mới thuê à? Có cơm trưa, anh ở lại ăn với em luôn.

    Ngọc gật đầu, nụ cười trên miệng càng lớn hơn, cô ta quay đầu nói vọng vào trong bếp với tôi.

    - Pha lấy hai cốc nước cam cho tôi, còn nữa. Làm một nồi thịt bò nấu sốt vang đi.

    Đây là lần đầu tiên tôi thấy Ngọc vui như vậy, nên bản thân nghe xong cũng không có chậm chạp lề mề. Tôi vắt lấy hai cốc nước cam thật đầy cho họ, sau đó mang ra ngoài phòng khách. Lúc này người đàn ông kia đang ngồi bên cạnh cô người tình nhỏ, đôi mắt nhắm lại đầy mệt mỏi.

    Thế nhưng khi nhìn rõ khuôn mặt của người đó, trái tim đập trong lồng ngực tôi bỗng nhiên chệch đi một nhịp. Bởi vì tôi nhận ra người kia.

    Anh ta Dương Thành Vũ, ông chủ của công ty An Dĩnh.
     
  15. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Sau vụ việc rắc rối cách đây gần hai năm ở công ty An Dĩnh được Dương Thành Vũ giải quyết, tôi đã sớm loại anh ta ra khỏi tâm trí của mình không nghĩ tới, và cũng không mong muốn là có thể gặp lại. Ai ngờ số phận cũng trớ trêu quá, thế nào lại để cho chúng tôi chạm mặt trong hoàn cảnh như này.

    Tôi lặng lẽ đánh giá anh ta trong đầu, Dương Thành Vũ so với gần hai năm trước vẫn như vậy, từ đường nét sườn mặt nghiêm nghị đến khí chất đều gây áp lực cho người khác. Năm đó tôi nghe được sếp cũ của mình nói rằng, bản tính của người đàn ông này chẳng khác gì một con quỷ dữ, trên thương trường thái độ đối với ai cũng không mặn mà, là một người máu lạnh đáng sợ. Nhưng nhìn anh ta bây giờ, dường như lại có gì đó không đúng như lời đồn cho lắm.

    - Để xuống rồi vào làm cơm đi.

    Ngọc liếc mắt nhìn tôi một cái mang theo đầy ẩn ý đuổi khéo, vẻ mặt bình thản như không hề có chuyện gì, nhưng thế nào tôi vẫn có thể lờ mờ nghe thấy cô ta hừ nhẹ một tiếng. Tôi đoán có lẽ là người ta bắt được ánh mắt tôi nhìn Dương Thành Vũ lâu quá, nên cảm giác khó chịu trong người mới bị đẩy lên cao, chưa trực tiếp chửi là may lắm rồi.

    Để hai cốc nước xuống bàn, tôi gật đầu không đáp, cũng không nhìn Dương Thành Vũ nữa mà xoay người đi vào trong bếp. Lúc đang thái thịt bò, tôi nghe thấy Ngọc nũng nịu nói với người đàn ông kia.

    - Hôm nay như thế nào lại qua đây. Dạo này công việc của anh có bận rộn lắm không?

    Dương Thành Vũ mở mắt nhìn Ngọc tựa sát vào người mình, bàn tay cô ấy đặt trên ngực anh vuốt ve cơ thịt qua lớp áo sơ mi trắng, ừm một tiếng trong cổ họng. Anh ta vươn tay bóp lấy cằm của cô ta, vân vê mấy cái, vẻ mặt vẫn nặng nề như cũ.

    - Không thích sao? Hôm nay tôi họp ở ở Tổng công ty, nhớ đến lâu rồi chưa thăm em nên tiện đường rẽ qua.

    Đôi mắt xinh đẹp của Ngọc khẽ chớp chớp, vẻ mặt lạnh nhạt mọi ngày biến mất không dấu vết, thay vào đó chính là nụ cười tươi rói đầy hạnh phúc. Tôi nhìn vẻ mặt của cô ấy, tự dưng nhớ đến mình của hai năm về trước, mỗi lần ở cùng Tuấn bản thân cũng dựa vào anh ta muốn làm một đứa trẻ được yêu thương.

    - Không có, tại em thấy lạ thôi. Mọi lần em gọi điện cho anh anh đều máy bận, cả một tháng nói không được quá ba lần, em còn tưởng anh quên luôn ở nơi này còn có em rồi.

    Dương Thành Vũ cười phát ra tiếng, nụ cười của anh ta mang hàm ý như thế nào không ai rõ được. Qua khe cửa nhỏ, tôi chỉ thấy người đàn ông đó vô cùng hưởng thụ sự săn sóc của Ngọc, đôi mắt nhắm hờ rung nhẹ hàng mi dày đen láy. Một lúc sau, tôi nghe thấy anh ta hỏi.

    - Em thuê người làm mới bao giờ thế. Người cũ nghỉ rồi à?

    Ngọc khẽ hừ một tiếng, ngữ điệu mang theo một chút tức giận lẫn hậm hực đầy tức tối.

    - Bà thím đó anh không biết đâu, lau nhà thì không sạch, cơm nấu cũng không ra sao. Mà lúc nào cũng chống đối em, còn ăn trộm của đồ trong nhà, em cho nghỉ lâu rồi.

    Dương Thành Vũ nhíu mày:

    - Thế người mới này quê ở đâu, có đáng tin không?

    Dù sao em cũng ở một mình, thuê người làm cũng nên cẩn thận, đừng có xuề xòa. Tiền không đáng bao nhiêu, cái quan trọng biết điều là được.

    Ngọc gật đầu, cô ta đáp.

    - Anh yên tâm đi, cô gái này hơn em có một hai tuổi thôi, là người tỉnh khác đến nhưng rất cẩn thận. Chị ta cũng là ở đây được nửa tháng rồi, vệ sinh sạch sẽ, nấu ăn cũng ngon, thêm nữa rất biết thân biết phận không tò mò hay nói chuyện lấy lòng em.

    Tôi biết mình nghe lén người khác nói chuyện như thế này không phải là việc quang minh chính đại gì, nhưng kì thực tôi rất sợ việc người đàn ông kia nhận ra mình rồi tính toán chuyện cũ đuổi việc tôi, thì lúc ấy tôi không biết mình phải nên làm như thế nào nữa. Hai năm trước, tôi hùng hùng hổ hổ bắt anh ta phải đứng lên thanh minh giải oan cho mình, chuyện đó đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn không quên được mình liều lĩnh ra sao.

    Bên ngoài phòng khách vang lên tiếng nói cười khúc khích, sau đó là những tiếng bước chân vội vã hướng về phòng ngủ. Một lúc sau, những tiếng thở dốc trầm thấp của người đàn ông cùng với những tiếng rên rỉ của người phụ nữ thoát vọng ra ngoài, len lỏi vào tai tôi khiến khuôn mặt tôi bất giác đỏ bừng. Cũng đã hai năm rồi tôi chưa từng cùng ai làm lại cái chuyện này, bây giờ chỉ cách một cánh cửa, hai người trong kia thì lăn lộn, tôi thật sự chỉ muốn bỏ đi ngay lập tức. Nhưng nhìn nồi thịt bò đang sôi sùng sục trên bếp, bước chân tôi chẳng thể di chuyển được.

    Đang trong lúc bản thân không biết nên làm như thế nào thì từ trong phòng, giọng nói của Ngọc vang lên mang đầy hàm ý ra lệnh.

    - Cô nấu cơm xong rồi thì về luôn đi. Chiều nay với ngày mai không cần đến, ngày kia tiếp tục đi làm. Tôi không trừ lương của cô đâu mà sợ.

    Bị chủ nhà thẳng thừng mở miệng đuổi về, tôi có mặt dày cũng không dám ở lại, nên sau khi nấu xong món bò sốt vang cũng dùng tốc độ nhanh nhất để rời ra ngoài. Thời tiết thủ đô hôm nay thất thường lúc sáng vẫn có hửng nắng mà bây giờ vừa mưa bẩn vừa rét, mà tôi lại không có mang ô, thành ra suốt quãng đường từ căn biệt thự số 302 đi ra đường lớn bắt xe, bản thân chỉ có thể dồn hết sức chạy bộ với tốc độc thật nhanh.

    Tôi bắt đại một chiếc xe buýt rồi đi lên, tìm một chỗ ngồi ở dưới cùng rồi ôm bụng ngồi phịch xuống. Từ ngày đi làm, tôi đều phải dậy sớm để cho kịp chuyến xe vào nội thành nên hầu như sáng nào cũng không động đến đồ ăn sáng. Lâu dần thành quen, tôi cũng suy nghĩ mình có thể tiết kiệm được một khoản, thế nhưng hôm nay thế nào bụng lại cứ ngâm ngẩm đau liên tục, đầu óc hoa lên. Có lẽ là do huyết áp tụt, tôi nghĩ vậy.

    Đầu đau, bụng đau, tôi chẳng biết mình ngủ quên từ lúc nào. Đợi đến khi tỉnh dậy, thì xe buýt lại đã đi được mấy vòng trong nội thành, điểm dừng tiếp theo chính là trạm gần khu trung tâm thương mại.

    Tôi giật mình ngồi dậy nhìn đồng hồ đã là bốn giờ, người trên xe lúc này đã vãn đi khá nhiều, chỉ còn một vài người có lẽ là sinh viên. Nhìn họ, bất giác tôi lại nhớ đến chính mình của nhiều năm về trước.

    Năm đó, tôi cũng giống như thế này, tuy không có bạn bè nhưng lúc nào cũng vô tư hồn nhiên. Gia cảnh gia đình khó khăn, bản thân luôn tự giác rằng chỉ cần cố gắng, đợi ra trường sẽ kiếm được tiền, sẽ cải thiện được cuộc sống.

    Mặc dù khi ấy thành tích chỉ ở mức trung bình không nổi trội, bố mẹ không đặt kì vọng quá nhiều, nhưng sau đó tôi vẫn tìm được một công việc đúng ngành. Lương thử việc từ 3 triệu rồi lên sáu, bảy triệu, đó là một sự cố gắng mà chỉ có các đồng nghiệp mới biết được tôi đã cực khổ ra sao.

    Có điều, tất cả bây giờ đều chỉ có thể coi là chuyện cũ để nhớ lại, vì hiện thực tôi là một người nằm ở tầng lớp nghèo túng rồi. Và tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải chấp nhận và cố gắng.

    Xe đến trạm dừng cuối, tôi lục đục theo dòng người đi xuống, bước chân định tiến về phía ghế ngồi chờ đợi chuyến 323 để về nhà, thì ánh mắt bất chợt nhìn thấy một tờ thông báo tuyển dụng của một nhà hàng tên NEW. Có lẽ là do lượng khách quá đông và nhân viên không đủ nên họ cần thuê người rửa bát và dọn dẹp theo ngày mới mức lương 120 nghìn.

    Đọc một lượt nội dung yêu cầu được đưa ra của phía bên NEW, tôi nhìn lại chính mình thấy bản thân khá ổn cũng quyết định hướng theo địa chỉ đó đi đến. Dù sao thì hôm nay với ngày mai tôi cũng được Ngọc cho nghỉ, ở nhà cũng chẳng có gì làm, chi bằng đến đây kiếm thêm chút tiền để cuối tháng gửi về nhà. Một đêm với một ngày cũng là 240 nghìn, tính ra đủ tiền bỉm cho Tiểu Đa dùng được hai tuần.

    Bảo vệ nhà hàng nghe tôi nói muốn đến xin việc thì dẫn tôi vào gặp quản lí. Người đó là một người đàn ông đã ngoài bốn mươi tuổi, người lùn bụng phệ, nét mặt nhìn qua không được đứng đắn cho lắm. Ông ta nhìn thấy tôi liền nheo mắt ngầm đánh giá một lượt, hỏi.

    - Cô muốn xin làm đêm nay với ngày mai à. Những ngày khác thì không làm được sao?

    Tôi đưa mắt nhìn quang cảnh xa hoa trong nhà hàng rồi lại nhìn xuống người mình một thân dép lê với quần áo bạc màu, đáy lòng dâng lên một cỗ chua xót. Nhận ra bản thân với rác rưởi ở dưới sàn cũng chẳng khác nhau là mấy, tôi lúc này cũng rõ được lý do những người khách ngoài kia vừa nãy sao lại nhìn tôi với ánh mắt đó, cái ánh mắt mà họ trước giờ vẫn luôn dùng để nhìn những kẻ tầm thường nghèo hèn và kém cỏi.

    Khẽ lắc đầu, tôi đáp với người quản lý trước mặt.

    - Đúng rồi, tại tôi thấy bên ngoài các người đăng tuyển theo ngày, cho nên... Vậy là không được sao?

    - Được. Chúng tôi bây giờ đang rất cần người, cô có làm luôn được không?

    Tôi lấy lại tinh thần, vội gật đầu:” Có thể, tôi có thể làm luôn.”

    - Vậy cô đi theo tôi.

    Quản lý đồng ý cho tôi làm, sau đó ông ta dẫn tôi đi về phía sau của nhà hàng. Ở đó có một phòng khá là lớn đều là bát đũa bẩn thỉu được xếp chồng ở trong một máng thuyền hình trụ rất lớn, nhìn qua chẳng thể nào đoán được là nó tổng cộng có bao nhiêu cái.

    - Nhiệm vụ của cô là ngồi rửa bát, không cần phải làm gì hết. Rửa xong phải lau thật sạch sẽ rồi xếp vào chiếc xe đẩy đẩy vào trong bếp cho nhân viên làm bếp kiểm tra. Cô làm hai ngày thì lương được hưởng là 240 nghìn, tuy nhiên tôi cũng yêu cầu cô phải làm thật tốt, nếu qua loa thì chúng ta không có gì để thỏa thuận hết. Cũng không được làm vỡ, vì đồ ở đây rất đắt.

    Tôi lắng nghe quản lý dặn dò, đợi ông ta đi rồi liền đeo găng tay bắt tay luôn vào công việc. Đối với tôi bây giờ những việc như thế này không còn gì là ngại ngùng gì, cho dù có nặng nhọc nhưng giúp tôi kiếm được tiền, tôi đều không ngại. Thành phố này, tiền thuê nhà trọ, tiền ăn, tiền chi tiêu linh tinh, mức lương 5 triệu làm người giúp việc không đủ để tôi có thể để ra khoản gì đó để tiết kiệm.

    Thêm nữa tôi cũng không biết Ngọc có ý định thuê tôi đến bao giờ. Cô ta tính cách thất thường thay đổi còn nhanh hơn cả thời tiết, hôm nay có thể vui vẻ, nhưng ngày mai cũng có thể sa thải tôi ngay lập tức. Giống như hồi sáng, tôi chỉ thần người mấy giây khi nhìn thấy Dương Thành Vũ, mà ánh mắt của Ngọc đã mang theo nét ngầm cảnh cáo đối với tôi rồi.

    *** **** ****

    Hai ngày làm công ở nhà hàng NEW, tôi không gặp bất trắc gì hết, có chăng chỉ là có một chút hơi mệt vì thời gian nghỉ ngơi không có. Đến thời gian giao ca cho người khác, người quản lý bụng phệ kia nói với tôi.

    - Cô không định làm tiếp à. Hai ngày quan sát tôi thấy cô làm việc khá tốt, có bao giờ suy nghĩ sẽ làm lâu dài không?

    Tôi nhận lấy tiền từ tay ông ta, định bụng từ chối nhưng nghĩ thế nào lại cất giọng hỏi dò.

    - Nếu làm lâu dài thì lương được bao nhiêu.

    Ông ta dơ lên bàn tay năm ngón:” Bốn triệu một tháng, tất nhiên là lượng công việc sẽ không nhiều như vừa rồi cô làm. Thêm nữa chúng tôi sẽ nuôi cô ăn bữa trưa”

    - Vẫn là rửa bát sao?

    - Cả quét dọn với rửa bát, nói chung nếu cô làm nhân viên chính thức thì công việc sẽ do bên tôi sắp xếp. Tôi thấy cô cẩn thận nên rất có ấn tượng.

    Tôi cười nhạt, nhét tiền vào trong chiếc túi xách cũ kĩ của mình rồi khéo léo từ chối đi về. Mặc dù hiện tại tôi chỉ đi làm tạm thời trong thời gian tìm việc, nhưng trước mắt lương của Ngọc trả cho tôi cao hơn hẳn so với nhà hàng, tôi dại gì mà bỏ cơ chứ.

    Yêu cầu của cô ta đối với chất lượng cuộc sống rất cao, tôi cũng không phải là không biết cân bằng, có thể không khiến cô ta hài lòng hoàn toàn nhưng ít nhất nửa tháng trôi đi mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ. Tôi vẫn nên trụ chân ở đó thì hơn.

    Ngày hôm sau tôi đến từ rất sớm, Ngọc có lẽ vẫn còn ngủ nên phòng rất im ắng. Trong nhà mới qua hai ngày mà mọi thứ đều đã bám bụi bẩn, bồn rửa bát là bát đũa cùng với xoong nồi, thùng rác thì đủ các loại túi bóng dính dầu mỡ, đoán chừng là thức ăn sẵn được gọi đến.

    Tôi nhìn chúng thở một hơi thật dài, tư vị trong lòng có chút khó chịu, mất một lúc mới có thể cúi người dọn dẹp tạm trước căn bếp để nấu đồ ăn sáng.

    Ngọc là người kén ăn, nhìn đồng hồ vẫn còn 40 phút nữa mới đến tám giờ, ngẫm nghĩ thời gian vừa đủ nên tôi quyết định nấu cháo thịt băm ăn cùng với trứng muối và một ít dưa chua. Món ăn này trước đó tôi cũng đã nấu cho cô ta một lần, thấy cô ta ăn khá ngon nên hôm nay làm lại.

    Văn nhỏ lửa ninh cháo, tôi lúc này mới quay trở ra phòng khách lau sàn và lau bàn ghế, thật không nghĩ rằng bản thân lại có thể một lần nữa chạm mặt với Dương Thành Vũ.

    Anh ta đi từ trên tầng hai đi xuống, quần áo trên người chỉnh tề, từng bước đều rất nhẹ nhàng như thể sợ đánh thức người tình nhỏ đang ngủ tỉnh giấc.

    Hai năm trước, vì công việc nên có mấy lần đụng mặt, tôi chỉ biết anh ta là một người rất đẹp, chứ cũng không có thời gian đâu mà đánh giá sắc đẹp đó như thế nào. Nhưng bây giờ, tôi đã có thể cẩn thận đánh giá ngoại hình đầy mị lực của người đàn ông này.

    Thân hình anh ta rất cao, chắc phải gần một mét chín vì theo như số đo khoảng cách, một đứa m67 như tôi cũng chỉ có thể đứng được đến tầm ngang ngực. Khuôn mặt thì khỏi phải nói, đẹp trai theo kiểu lạnh lùng nguy hiểm, ánh mắt đen láy chỉ cần nhìn ai một cái cũng đủ khiến cho đối phương cảm thấy áp lực đến khó thở. Còn về tuổi tác, chắc là hơn tôi vài tuổi, tầm ba mươi ba ba mươi bốn gì đó.

    Tôi nhớ lại mình của mấy năm về trước, một trong những sở thích không thể bỏ chính là mê trai đẹp. Học hành áp lực, đôi lúc cũng lén đọc mấy cuốn tiểu thuyết ngôn tình rồi tưởng tượng ra soái ca của đời mình, nhưng khi đi làm và bước vào hôn nhân, tôi biết bản thân nên gạt hết những mộng mơ hão huyền đó xuống. Bởi vì hiện thực này quá tàn khốc, người nghèo như tôi không làm thì làm gì có tiền để trang trải cuộc sống qua ngày.

    Ánh mắt chạm nhau không quá hai giây, tôi hoảng loạn cúi đầu tiếp tục lau nhà, còn Dương Thành Vũ thì vẫn cao ngạo từng bước đi xuống. Anh ta đi đến ghế sofa lông ngồi xuống, sau đó châm cho mình một điếu thuốc đưa lên miệng hút. Mùi thuốc lá rất thơm, nhưng lại khiến cho một đứa mẫn cảm như tôi ngửi vào cảm thấy đầu óc có một chút say choáng váng.

    Tôi không dám đi lại phía nơi người đàn ông kia ngồi nên chỉ có thể lau dọn ở phía mé bên cạnh gần nhà bếp. Thật ra bản thân tôi có một chút sợ hãi đối với người đàn ông này, nên từ sâu trong lòng không có sự can đảm nào hết. Thế nhưng tôi không ngờ hai phút sau đó, Dương Thành Vũ lại hướng đến tôi mở miệng. Anh ta gẩy tàn thuốc, nói.

    - Dọn dẹp phòng khách trước đi.
     
  16. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Mặc dù thái độ Dương Thành Vũ đối với tôi không hề có ý chèn ép hay chán ghét gì, nhưng chẳng hiểu sao từ sâu trong tiềm thức tôi vẫn rất sợ người đàn ông này. Chỉ cần nhìn thấy anh ta, là chân tay tôi đã run rẩy từng hồi, luống cuống cái gì cũng làm hỏng hết. Giống như bây giờ, khi mà anh ta vừa dứt lời, tôi liền giật mình đánh rơi cây chổi trên tay xuống sàn khiến chúng phát ra những âm thâm leng keng nghe thật chói tai.

    - Qua đây lau trước đi.

    Dương Thành Vũ rời mắt khỏi máy tính, anh ta nhìn tôi một giây kiên nhẫn nhắc lại lời của mình, đôi lông mày rậm hơi nhíu lại. Tôi nhìn anh ta, ngẫm nghĩ trong đầu chắc hắn chẳng nhớ ra tôi là ai đâu, mà có nhớ thì một kẻ bần hàn như tôi cũng chẳng đủ ảnh hưởng để người ta phải để ý đến mình. Mọi chuyện đều là do tôi làm quá lên mà thôi.

    Nghĩ đến điều ấy, tôi cố điều chỉnh lại tâm trạng của mình trở về như cũ, cúi người xách xô nước lau sàn đi về phía nửa phòng khách còn lại. Dương Thành Vũ chẳng để ý đến tôi, anh ta từ đầu đến cuối mắt đều không rời những con số biến động chạy nhập nhằng trên máy tính, có lẽ là đang làm việc.

    Tôi cúi người lau sàn với tủ để ti vi, quần áo trên người ướt đẫm mồ hôi, đã vậy còn ám cả mùi nước xà phòng nên khó ngửi vô cùng. Lúc tôi lau đến chỗ Dương Thành Vũ làm việc, anh ta hơi nhăn mũi một cái rời ánh mắt từ máy tính sang dừng lại ở trên người tôi. Lần này, anh ta nhìn tôi không chỉ là một hai giây như trước, mà là nhìn rất lâu, khiến cho tôi vừa một chút dễ chịu ngay lập tức trở nên áp bức đến ngột ngạt.

    Mặt bàn là mặt gương thủy tinh trong suốt, tôi tránh cái nhìn của Dương Thành Vũ, lại vừa vặn có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình. Trước mặt tôi đó là một người phụ nữ mặc trên người bộ quần áo cũ mèm đã ố màu, cổ áo nhăn nhúm xuất hiện những chấm đen lốm đốm ẩm mốc. Mái tóc dài xù lên, vừa xơ vừa cứng, còn có những sợi dính bết vào trán bởi mồ hôi.

    Tổng thể một lượt, tôi nhận ra mình chẳng phải là một cô gái hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, mà thực chất là một bà già bốn mươi đang bước dần vào độ tuổi lão hóa. May mắn nhất mà tôi có được, có lẽ chính là làn da trắng nõn hồng hào như tuyết có thể vắt được da nước, tuy không trơn láng như Ngọc, nhưng ít nhất sờ vào cũng thấy khá mịn màng, không có sẹo hay khuyết điểm nào cả.

    Mặc dù đầu không ngẩng lên, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được Dương Thành Vũ đang nhìn mình rất chăm chú, cái nhìn như muốn lột trần hết những gì tôi đang cố che dấu. Thế nhưng anh ta không lên tiếng nói chuyện, mà tôi cũng chẳng dám mở miệng, thành ra căn nhà rộng lớn ngoài tiếng kim đồng hồ chạy tí tách tí tách, thì đều là sự im lặng đến đáng sợ.

    Lúc này tôi chỉ muốn đứng dậy chạy thật nhanh trốn đi vào trong bếp, nhưng do ngồi quá lâu giờ chân đã bị tê, nên chẳng còn cách nào khác ngoài việc cố gắng chịu đựng. Tôi cầm lấy chiếc khăn lau lau từng chân bàn đến chân ghế, động tác rất cẩn thận, chỉ sợ sơ sẩy chạm vào người đàn ông trước mặt sẽ khiến cho anh ta nổi giận.

    Khoảng cách của chúng tôi trở nên gần hơn, không biết có phải là do tôi quá sợ hãi quá nên ảo tưởng phía sau gáy mình đang bị từng hơi thở nóng rực của Dương Thành Vũ bao vây lấy. Đến cả mùi hương nước hoa anh ta dùng cũng ám lên người tôi, át đi cái mùi xà phòng lau sàn khó ngửi, thơm nhẹ thanh mát.

    Tôi mụ mị đầu óc tham lam ngửi mùi hương hoa trà thoang thoảng nơi cánh mũi, thần trí kiên định phút chốc lạc lối không đi thẳng mà rẽ ngoặt sang một hướng khác. Ngày trước còn cùng với Tuấn, vì anh ta hay phải đi tiếp khách và đối tác của công ty nên mỗi lần lấy lương tôi đều để dư ra một ít tích góp lại mua cho anh ta một lọ nước hoa Pháp dành cho nam giới. Mặc dù không phải là hàng loại đắt tiền nhất, nhưng mà khi ấy Tuấn rất thích, anh ta sung sướng ôm tôi quay mấy vòng trong phòng cảm ơn rối rít, sau đó hai vợ chồng không kiềm chế được mà quấn lấy nhau. Bây giờ nghĩ lại những chuyện ấy, cảm thấy mọi thứ chẳng khác gì một trò cười.

    Người ta nói, trong tình yêu, người phụ nữ chỉ cần bước một bước, còn 999 bước còn lại thì người đàn ông sẽ lặng lẽ đi tới. Nhưng trong trường hợp của tôi với chồng cũ thì tình thế lại đảo ngược, Tuấn không bước lên được một bước, thậm chí anh ta cũng không có đứng yên một chỗ chờ tôi, mà anh ta càng ngày càng lùi dần kéo khoảng cách của chúng tôi xa hơn. Cho nên, tôi là người phải bước một nghìn bước đó. Bước đến nỗi bàn chân chảy máu vì dẫm lên thủy tinh vẫn cố muốn bước tiếp.

    - Anh dậy sao không gọi em dậy?

    Bầu không khí im lặng bị vỡ phá vỡ bởi giọng nói nhẹ nhàng của Ngọc, tôi lúc này cũng thoát khỏi những suy nghĩ chạy dài, ngẩng đầu lên nhìn. Ở phía cầu thang, cô ta đang chầm chậm bước xuống, trên người mặc một chiếc váy hai dây màu đen dài đến gót chân, chân váy xúng xính. Tuy chiều cao so với tôi không bằng, nhưng phải nói Ngọc rất xinh, cũng rất trắng, gương mặt rất thích hợp để tiến vào làng giải trí hoặc thi những cuộc thi sắc đẹp.

    Ngọc chạy lại ôm lấy Dương Thành Vũ, biết mình là kẻ ngáng chân nên tôi cũng chẳng có mặt dày trở lại, luống cuống xách xô nước bẩn đi về phía nhà vệ sinh để dọn dẹp. Đằng sau, người đàn ông kia ừm nhẹ một tiếng trong cổ họng, sau đó anh ta đáp lời.

    - Sao không ngủ thêm một chút nữa. Còn mệt lắm không?

    Ngọc cười bẽn lẽn đầy xấu hổ, vẻ mặt của cô ta đỏ hồng như hai trái đào, quyến rũ động lòng người:” Hôm nay anh có ở đây nữa không, hay là phải về rồi.”

    Dương Thành Vũ nhìn đồng hồ, anh ta gập máy tính lại, dứt khoát lắc đầu.

    - Không được, ở đây với em hai ngày rồi, không thể bỏ bê công việc thêm được nữa. Hôm nay bên Tổng công ty có cuộc họp cổ đông, tôi rất bận rộn.

    - Vậy anh ở lại ăn sáng với em nhé. Chắc người làm đã nấu xong hết rồi, ăn xong rồi hãy đi.

    Ngọc lên tiếng đề nghị, cô ta không để cho Dương Thành Vũ có cơ hội từ chối nên vội vàng hướng tôi gọi lớn.

    - Chị An, bữa sáng đã xong chưa? Xong rồi thì ra dọn đi, chúng tôi muốn ăn sáng. Hâm nóng thêm chút sữa tươi nữa nhé.

    Tôi nhắm mắt hít một hơi thật sâu, đưa tay bẹo má mình cho tỉnh táo sau đó đẩy cửa bước ra ngoài. Lúc đi ngang qua phòng khách, tôi nhìn thấy Ngọc ngồi trên đùi của Dương Thành Vũ, hai tay bưng lấy mặt anh ta hôn điên cuồng, còn người đàn ông kia thì lại cứng ngắc như một khúc gỗ, không từ chối cũng không đẩy ra.

    Ba phút sau, họ khoác tay nhau đi vào trong phòng ăn. Ngọc nhìn một bàn ăn không quá rườm rà cũng không quá đơn giản, cô ta hài lòng nở nụ cười, khẽ nhếch mắt ám chỉ tôi rời khỏi rồi quay sang Dương Thành Vũ, cười nói.

    - Tay nghề của người làm mới khá là tốt, em đã ăn cháo chị ta nấu một lần rồi, em nghĩ sẽ hợp khẩu vị với anh đó.

    Dương Thành Vũ khẽ nhếch mép, anh ta nhìn bát cháo trước mặt vừa được Ngọc đưa tới, không hề lên tiếng từ chối, ngược lại còn cúi đầu ăn từng miếng. Bộ dạng thưởng thức của anh ta cũng khác hẳn với người nghèo như tôi, từ động tác cầm thìa đến cầm cốc nước cũng toát lên khí chất của người của tiền.

    - Tạm được. Nếu em cảm thấy người giúp việc này ổn thì cứ giữ lại. Một tháng thay nhiều người cũng không tốt đâu.

    Ngọc cười cười, ngữ điệu cô ta không nghe rõ được là hờn dỗi hay là đang thăm dò, ngón tay vuốt ve lên xuống nơi bắp tay săn chắc của anh ta.

    - Thật ra em cũng có suy nghĩ giống như anh.

    Người làm này tuy quê mùa nhưng không phủ nhận cô ta cũng có nét thanh tú, lại chạc tuổi nhau, chung đụng một bầu không khí cũng không cảm thấy khó chịu. Cô ta rất bảo thủ, nếu không làm thì cũng sẽ gọi điện cho con gái và ba mẹ.

    Dương Thành Vũ buông thìa trên tay vào bát, tôi không nhìn thấy ánh mắt với hành động của anh với Ngọc là như thế nào bởi vì mọi thứ đã bị bóng lưng rộng lớn của người đàn ông đó che mất. Tôi chỉ có thể lờ mờ nghe thấy giọng nói trầm thấp mang theo đầy tính uy hiếp, và tiếng rên hơi nhẹ vì đau của cô ta.

    - Ngọc, người thông minh là người nên biết thức thời, và đứng có cố gắng đào sâu mọi thứ mà sớm đã biết đó là cấm kị.

    - Em biết. Là do em nhất thời không suy nghĩ chu đáo.

    - Em biết được là tốt. Ăn sáng tiếp đi, tôi đi làm trước đây.

    Dương Thành Vũ không ở lại lâu, anh ta đẩy ghế đứng dậy đi thẳng ra ngoài, bỏ mặc lại người tình nhỏ ở trong bếp. Tôi đứng ngoài cửa, biết thân biết phận nên vươn tay lau giày cho anh ta thật sạch rồi đặt xuống đất. Cái việc làm này từ nhỏ đến giờ tôi chưa từng làm cho ai, đến ngay cả Tuấn cũng không có khả năng, nhưng lúc này, tôi lại chẳng còn sự lựa chọn nào khác.

    Dương Thành Vũ chỉ nhìn tôi một cái rồi rời đi luôn, Ngọc cũng chẳng còn tâm trạng nào ăn uống nên lớn tiếng gọi tôi vào dọn dẹp. Bình thường mối quan hệ của chúng tôi chẳng nóng chẳng lạnh, nhưng lúc này cái nhìn cô ta đối với tôi thật sự mà nói là có vấn đề.

    Ngọc không rời ra phòng khách mà luôn luôn trong nhà bếp chơi game. Cô ta nhìn tôi rửa bát, đột nhiên lên tiếng hỏi.

    - Cô với chồng cô còn liên lạc không. Anh ta cũng ở thành phố này à?

    Tôi ngẩn người trước câu hỏi của Ngọc, không hiểu ý đồ của cô ta là gì, nhưng bản thân vốn là người nhu hòa nên cũng không giấu giếm.

    - Là thành phố A. Chúng tôi ly hôn hai năm rồi, tôi nuôi con một mình.

    Ngọc nhíu mày:

    - Chồng cũ cô không chu cấp tiền cho cô nuôi con hay sao. Một người phụ nữ không có bằng cấp, không việc làm ổn định, cô nghĩ mình bươn chải được sao. Thủ đô không dễ sống như thành phố A, cái gì cũng đắt đỏ, công việc phổ thông muốn kiếm cũng khó vì đều là những việc rất nặng nhọc.

    Tôi hiểu những lời Ngọc nói, tuy là nặng lời nhưng hoàn toàn nói rõ lên hoàn cảnh của tôi bây giờ. Với mức lương hơn 4 triệu, tôi sẽ chẳng thể nào để ra dư dả được nếu sống ở thủ đô rộng lớn xa hoa này. Ở quê tôi còn bố mẹ già với con nhỏ, tiền sữa tiền bỉm của Tiểu Đa tính ra đã nửa tiền tôi làm, đó là lý do vì sao tôi vẫn đau đáu trong lòng muốn tìm một công việc lương phải trên 8 triệu.

    Đợt trước hai cô gái hàng xóm nói việc làm phổ thông kiếm mức lương đó rất khó, bây giờ ngẫm lại mới thấy họ nói đúng thật không hẳn là sai. Để kiếm một công ty không nhận bằng đại học không phải là không có, có điều giờ giấc làm việc đều mười bốn mười năm tiếng, thêm nữa họ đòi hỏi có tay nghề. Mà tôi trước nay chỉ ngồi ở văn phòng, tôi sợ chính mình không làm được. Tệ hơn là trong lòng tôi vẫn luôn ấm ức, bởi vì rõ ràng bản thân là người có ăn có học đàng hoàng, vậy mà bây giờ phải cực khổ như thế này.

    Nghĩ đến điều ấy, khóe mắt tôi lại cay xè, giọng nghẹn lạc hẳn đi.

    - Chúng tôi li hôn vì cuộc sống không hợp, anh ta cũng không biết là mình có con. Mà tôi cũng không có ý định muốn nói cho anh ta biết.

    Ngọc cười khẩy, cô ta gẩy tàn thuốc xuống sàn nhà, bộ dạng tùy ý thong dong.

    - Tôi không biết nên nói cô là ngu ngốc hay là tự cao không phải lối nữa. Rõ ràng cuộc sống của cô khó khăn một đồng không có, vậy mà còn cố tình đẻ đứa con của chồng cũ ra rồi tự thân mình đày đọa mình. Để bây giờ một thân gầy nhai lưng ở thành phố, cô không thấy cực khổ à.

    Tôi cười nhạt.

    - Suy nghĩ của tôi với cô không giống nhau. Con bé là con của tôi, tôi có cực khổ đến mấy cũng muốn nuôi nó, dù sao đó cũng là một sinh mệnh. Khi nào cô làm mẹ rồi thì cô sẽ biết, cảm giác đó thiêng liêng như thế nào.

    “ Làm mẹ sao”. Ngọc cười cười, nụ cười của cô ta mang theo chút tự giễu, tôi nhận ra ở trong đó dường như có sự đau lòng:” Anh ấy sẽ không bao giờ cho ai khác mang thai đứa con của mình. Với cả tôi cảm thấy đây là cuộc sống tôi muốn. Được ăn sung mặc sướng, tài khoản trong thẻ mỗi ngày một nhiều lên, thích mua gì thì mua, thích làm gì thì làm, rất thoải mái.”

    Tôi không rõ cuộc sống của Ngoc phức tạp ra sao nên chỉ có thể lẳng lặng nghe lời cô ta nói, không hề lên tiếng khuyên nhủ hay là nói ra quan điểm suy nghĩ của mình. Thế nhưng hôm nay dường như cô ta thật sự gặp chuyện, cho nên chẳng hề nề ngại việc tôi là một người làm xa lạ mà tâm sự.

    - Tôi rất thích cô. Bởi vì cô là người thật thà, lại còn ngang tuổi tôi. Ở cô tôi có thể nhìn thấy chính mình của rất nhiều năm về trước, nhưng vì đồng tiền lên ngôi, tôi không còn giữ được những thứ đó nữa.

    Tôi vẫn chưa tiêu hóa hết được nội dung mà Ngọc muốn nói với mình là gì, chỉ biết ngẩn người ra nhìn cô ấy.

    - Đôi lúc tiền cũng không thể quyết định được tất cả.

    “ Nói láo”. Ngọc đặt cuốc sữa đã uống cạn từ trên tay xuống mặt bàn, cô ta vuốt tóc:” Cuộc sống này mà không có tiền thì chỉ có thể làm một kẻ sống ở tầng lớp bần cùng chứ mãi mãi không bao giờ ngẩng đầu được lên. Giống như cô, nếu cứ một mình như này, không bám víu vào người có tiền thì cả đời cũng đừng mơ có thể sống ở trong ngôi nhà như thế này.”

    Tôi sửng sốt, không biết Ngọc đang cố ý hạ mạt mình hay là cô ta thật sự thông cảm với mình nữa.

    Tôi lên tiếng.

    - Tôi chỉ cần đủ ăn, cuộc sống gia đình ổn định là được.

    Ngọc cười.

    - Cô mà cứ có cái suy nghĩ ấy thì cả đời tài khoản cũng không quá được 200 triệu chứ đừng nói tiền tỷ. Làm người phải biết nghĩ xa, phải biết tìm đường đi cho mình. Đường nào dễ đi thì chúng ta đi, khó quá bỏ qua, đấy mới gọi là người thông minh. Chứ ai như cô, cứ đường bụi rậm đâm vào.

    Đến lúc này thì tôi đã rõ những lời kia là có ý gì rồi, có điều tôi vẫn khó hiểu tại sao cô ta lại phải nói với tôi. Nếu để mà dằn mặt thì thật sự quá vô lý, bởi vì tôi với Dương Thành Vũ đến một câu nói chuyện cũng không có, thêm nữa anh ta có khi còn chướng mắt hận không thể đuổi tôi đi. Tôi làm sao có sức ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ.

    Bản thân vẫn chưa định thần xem trả lời như thế nào cho hợp lý, thì Ngọc lại lên tiếng nói tiếp.

    - Cô đừng nghĩ tôi nhiều chuyện, chẳng qua tôi thấy cô vừa thật thà lại thân thiện nên mới muốn nói chuyện một chút. Phụ nữ chúng ta sinh ra đã thiệt thòi, ai mà cũng rụt rè ngu ngốc như cô thì chẳng bao giờ có thể ngóc đầu lên được.

    - Vậy cô thấy cuộc sống của mình ổn sao? Không bạn bè, không đi ra ngoài, còn anh ta... cũng không đến thường xuyên.

    Ngọc nhướn mày:” Cô muốn nói đến anh Vũ sao. Người đàn ông đó là người của giới tư bản, một người máu lạnh chẳng biết thương xót người khác là gì hết”. Nói rồi cô ta dừng lại, ngước lên hỏi tôi:” Cô nghĩ chúng tôi là người yêu sao?”

    Tôi lắc đầu, Ngọc lại thở ra một hơi thuốc thật dài.

    - Tôi ở bên Dương Thành Vũ năm năm rồi, tôi rất yêu anh ta, nhưng anh ta không yêu tôi. Nếu tôi ngoan ngoãn thì mọi thứ sẽ tốt đẹp, nếu tôi không ngoan ngoãn, thì tôi sẽ mất hết mọi thứ. Với cả anh ta cũng không phải có một mình tôi. Nếu cô xem tin bát quái, sẽ biết cứ một tuần anh ta lại lên báo vì bắt gặp đi với người này người kia. Bất quá điều đấy đối với những kẻ có tiền là điều quá bình thường, thuận mua vừa bán, vừa mắt ai thì sẽ độc đoán chiếm lấy.

    Ngọc lại tiếp tục cười cười, cô ta nhìn tôi một lượt rồi nói một câu đầy ẩn ý.

    - Tôi thấy cô là con người thích thanh tịnh, khác hẳn với kẻ muốn ồn ào.
     
  17. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Sau cuộc nói chuyện “ tâm sự”, từ hôm đó trở đi, Ngọc với tôi cũng đã không còn giữ im lặng như đợt trước. Thi thoảng cả hai sẽ nói chuyện với nhau về vấn đề hôm nay tôi làm việc nhà như thế nào, rồi món ăn tôi làm có hương vị ra sao. Hoặc có những lúc, tôi ngồi nhặt cỏ ở vườn thì Ngọc sẽ ngồi ở chiếc ghế đu quay chỉ đạo, dáng vẻ đúng chuẩn của một bà chủ nhiều tiền.

    Dương Thành Vũ từ hôm rời đi cũng không quay lại, cũng không có gọi điện cho Ngọc mà toàn là cô ta tự mình hạ thấp mình tìm đến. Có hôm tôi thấy cô ta vui vẻ ăn rất nhiều cơm và ngồi hát vu vơ, là hôm ấy tôi đoán được có lẽ cuộc nói chuyện của hai người đó diễn ra rất êm đẹp. Thế nhưng cũng có hôm Ngọc bực bội vô cớ, cơm không ăn, buồn bã khóc đến sưng đỏ cả mắt.

    Nhiều lúc, tôi muốn lên tiếng an ủi, nhưng ngẫm nghĩ lại bản thân và cô ta chúng tôi thứ nhất là không có tiếng nói chung, thứ hai là suy nghĩ của tôi luôn bảo thủ, có nói cũng chẳng giải quyết được gì, ngược lại có khi còn gây bất hòa. Ngọc là tuýp người hiện đại, cuộc sống đã quen với ăn sung mặc sướng và tiêu tiền thoải mái, cho nên không chịu được khổ. Tôi vẫn còn nhớ có một lần cô ta nói với tôi rằng, nếu Dương Thành Vũ vẫn chưa chán, thì cô ta vẫn sẽ không buông tay. Cô ta cũng không có ngu ngốc giống như những tình nhân khác của anh ta, lăn lộn khóc lóc để được ở lại.

    Thật ra bản thân đối với việc Ngọc được bao nuôi tôi thật không ưa cho lắm, nhưng tôi cũng không thể phủ nhận được một việc chính mình không mong cô ta cùng Dương Thành Vũ đổ vỡ. Bởi vì trước mắt tôi vẫn chưa kiếm được việc làm, tôi cần phải bám trụ lại ở đây, nếu không tôi chẳng biết mình nên đi đâu và về đâu nữa.

    Thế nhưng dường như ông trời không có nghe thấy lời thỉnh cầu của tôi, bởi vì sáng nay vừa đặt chân vào bên trong phòng khách, Ngọc đã lạnh nhạt nói với tôi.

    - Từ ngày mai cô không cần phải đến làm nữa đâu. Làm nốt hôm nay rồi nghỉ thôi.

    Tôi ngẩn người, không biết Ngọc tức mình chuyện gì hay cô ta gặp phải chuyện gì, môi khẽ mấp máy nhỏ giọng hỏi.

    - Cô không hài lòng chỗ nào à.

    Ngọc lắc đầu, cô ta ngồi trên ghế salon hút thuốc, trong gạt tàn là bốn năm cái đầu lọc bị ấn bẹt dí. Mắt tuy trang điểm nhưng không thể che đi vệt thâm quầng, cái nhìn vẫn cao ngạo như cũ nhưng không giấu nổi sự cô đơn tuyệt vọng.

    - Tôi chuyển đi nơi khác. Không ở đây nữa.

    Nghe xong, tôi ít nhiều cũng đã hiểu ra được việc khiến cho cô ta suốt mấy ngày nay ủ rũ là gì. Có lẽ là Dương Thành Vũ thật sự không cần Ngọc nữa, có thể anh ta bây giờ đã có tình mới, cho nên suốt một tháng qua mới bỏ bê lười không muốn tới.

    Cảm giác của tôi lúc này vô cùng hụt hẫng, giống như mình đang được người khác cho một miếng bánh mà ngay lập tức bị họ đòi lại vậy. Có điều tôi không dám để lộ ra cho Ngọc bắt được, vì tôi biết cô ta so với tôi tâm tình cũng khổ sở không kém. Cuối cùng sau một hồi, tôi chỉ có thể nói.

    - Vậy cô có cần dọn dẹp gì không. Tôi giúp cô dọn.

    Ngọc lắc đầu:

    - Không cần. Đồ đạc của tôi không nhiều, ngày mai tôi chuyển đi sẽ có người của bên vận chuyển đến giúp một tay.

    Tôi gật đầu không nói thêm gì nữa, kì thực là tôi cũng không biết lúc này mình nên nói cái gì. Bây giờ việc làm không còn, ngày mai tôi phải nhai lưng đi tìm công việc khác tiếp thôi. Có điều tôi sẽ không chọn cách đi làm giúp việc như này nữa, bởi vì để kiếm được một người chủ như Ngọc, nói thẳng ra là rất hiếm. Tuy miệng lưỡi cô ta nói chuyện luôn lộ vẻ khinh thường, nhưng ít nhất trong suốt quá trình làm ở đây, cô ta cũng chưa từng gây khó dễ cho tôi.

    Dọn dẹp đến trưa, lúc tôi đang nấu dở cơm ở trong bếp thì phát hiện Dương Thành Vũ tới. Anh ta có lẽ là đi công tác ở đâu đó về nên rẽ ngang qua đây, trên người bộ tây trang vẫn phẳng phiu nhưng nhìn kĩ có thể thấy chúng dính khá nhiều bụi bặm.

    Anh ta đi thẳng lên lầu hai tìm Ngọc, lúc đi qua phòng bếp có dừng lại ngước nhìn tôi một giây, ánh mắt đó vẫn đen sâu hun hút như những tảng đá ngầm dưới đáy biển.

    Bóng anh ta khuất hẳn, tôi vội lắc đầu để bản thân tỉnh táo, lấy lại bình tĩnh tiếp tục làm việc. Một lúc sau, có lẽ hai người kia đã cãi nhau, trên tầng rất nhanh vọng xuống những tiếng nói nức nở đầy đau lòng của Ngọc.

    - Anh nói như vậy mà nghe được sao. Em dù gì cũng ở bên cạnh anh năm năm, tất cả mọi thứ của em em đều dành hết cho anh.

    Dương Thành Vũ im lặng một lúc, sau rồi anh ta cất giọng trầm trầm.

    - Ngọc, tôi nhớ không nhầm tôi đã nói với em con người của tôi bản chất là như thế nào. Em cũng không phải là không biết cách sống của tôi. Em ở bên tôi năm năm, tôi nghĩ mình đối với em không phải là không công bằng.

    Ngọc cố ra sức nài nỉ, tôi mặc dù không nhìn trực tiếp một màn đau lòng đó như nào, nhưng thông qua từng lời nấc nghẹn, bản thân cũng ngầm đoán được sự thống khổ của cô ta ra sao. Cảm xúc ấy giống hệt tôi của hai năm về trước, tôi bị nhà chồng chèn ép, tôi đặt kì vọng vào Tuấn, còn anh ta thì lại lựa chọn tin theo lời nói mẹ của mình.

    - Em cần tiền, em cũng cần tình yêu của anh. Anh không thể thử một lần yêu em hay sao, dù sao em cũng là người anh qua lại lâu nhất. Em hiểu anh là người trầm tính, em hiểu anh quan trọng công việc, em hiểu anh không thích bị người khác mè nheo quấy rầy. Những gì anh không muốn, em đều hiểu hết.

    Dương Thành Vũ để mặc cho Ngọc nói rất nhiều, đợi sau khi cô ta nói xong, anh mới lên tiếng.

    - Mối quan hệ của chúng ta là thuận mua vừa bán, em cũng không phải là người phụ nữ duy nhất mà tôi qua lại. Em nói em hiểu tôi, vậy em có biết, tôi đối với mấy thứ gọi là tình yêu gì đó, cảm thấy vô cùng chán ghét không?

    - Anh sao có thể tuyệt tình như vậy? Anh....

    - Một phân tiền cũng không đáng.

    Dương Thành Vũ hừ lạnh rồi xoay người đi thẳng xuống lầu. Lúc đó tôi đang ở phòng khách dọn dẹp, vì sợ lại phải chạm mặt của anh ta nữa nên vội vàng chạy vào trong toilet. Cũng may người đàn ông đó không có ở lại thêm một giây nào, nên khi tôi đi ra, Ngọc đã ngồi nhàn nhã ăn một bàn bữa trưa.

    Tôi ngồi đợi cô ta ăn xong rồi đi rửa bát, định bụng mọi thứ xong xuôi thì ra ngoài xem vườn hoa có cỏ thì nhặt. Chỉ là đúng lúc tôi vừa xoay người, Ngọc liền lên tiếng nói với tôi.

    - Cô vừa nãy cũng đã nghe được tôi cùng anh ta cãi vã rồi đúng không? Cô đang chê cười tôi?

    Tôi lắc đầu:” Tôi không có. Ngày cô thuê tôi cô nói như thế nào, tôi đến bây giờ vẫn nhớ. Với cả tôi là một người sống khá là khép kín, phàm không phải chuyện của mình thì tôi sẽ không bao giờ để tâm.”

    Ngọc liếc mắt nhìn tôi, cô ta không lên tiếng phủ định hay khẳng định lời tôi nói. Vài giây sau, cô ta mới đột nhiên mở miệng.

    - Thôi bỏ đi. Thật ra tôi biết cô ở trên thành phố này không có công việc làm gì nên cuộc sống rất là vất vả. Nên khi quyết định rời đi, tôi có liên lạc với một người tôi quen giới thiệu cô cho họ.

    Tôi ngẩn người:” Cô giới thiệu tôi, tôi....”

    Ngọc ngắt lời tôi.

    - Không phải là công việc của người giúp việc. Cô gái kia làm ở bộ phận nhân sự của công ty khá lớn trong thành phố, cô ấy nói công ty đó đang tuyển người làm, không có bằng đại học vẫn được. Nên nếu cô rảnh thì có thể tới thử làm hồ sơ xem sao.

    Tôi ngẩn người, không nghĩ rằng Ngọc lại có thể tốt với mình như vậy. Tuy nhiên cảm kích thì cảm kích, bản thân tôi vẫn có một chút mơ màng về cái công ty lớn kia nên phải hỏi lại.

    - Vậy, nếu tôi đi làm thì sẽ làm ở bên lĩnh vực nào vậy. Tôi sợ mình không hợp.

    Ngọc nhếch miệng:.

    - Việc tôi nhờ người ta xin cho cô là công việc ở bộ phận tiêu thụ ở một công ty bán bảo hiểm, nói trắng ra chính là tư vấn bán hàng. Công việc không áp lực gì hết, tư vấn được người nào mua thì cô sẽ được ăn hoa hồng. Còn không được thì cô vẫn sẽ nhận được lương trợ cấp, chỉ thế thôi.

    Tôi mường tưởng trong đầu lời Ngọc nói, mất một lúc mới có thể tiêu hóa được. Mặc dù không biết kia có phải là công ty đa cấp hay không, nhưng cô ta đã giúp tôi thì tôi cũng không thể không cảm ơn, vì vậy bèn nói.

    - Cảm ơn cô. Tôi ngày mai sẽ đến địa chỉ cô giới thiệu.

    Ngọc gật đầu, trước khi lên phòng, cô ta nói với tôi.

    - Được rồi, cô dọn dẹp xong thì về luôn đi. Hôm nay không cần phải làm đến tối nữa đâu. Tôi sẽ gọi thức ăn ngoài.

    - Tôi nhớ rồi. Vậy cô ngày mai đi cũng nhớ bảo trọng. Tôi nhớ không nhầm cô bị bệnh đau dạ dày, những đùa chua cay nên hạn chế một chút.

    **** **** ****

    Buổi tối, tôi lên mạng tra tên công ty trên danh thiếp mà Ngọc đưa cho mình, đó là một công ty về bảo hiểm tên AI. Google cho ra rất nhiều kết quả, dòng tin nào cũng đều nói đây là một công ty trong tương lai sẽ phát triển rộng rãi, lương bổng của nhân viên nằm trong danh sách top những công ty có thu nhập cao ở trong thành phố.

    Tôi không hiểu biết về ngành bảo hiểm, nên nói trắng ra bản thân không hề rõ công ty bảo hiểm này có phải là công ty đa cấp hay không, nên cả đêm đều lướt ở trên mạng để xem những review. Thế nhưng tôi không tìm ra được một lời chê bai nào, lướt đâu đâu cũng đều thấy những lời khen ngợi, đặc biệt là có rất nhiều người nộp hồ sơ xin vào làm. Dưới hộp thư phản hồi, nhân viên đều chia sẻ tiền lương của mình sau khi đầu quân cho AI, mỗi tháng đều tính bằng hai con số. Là hai con số đó, số tiền lớn như vậy, tôi chưa từng bao giờ làm được.

    Trong đầu lúc này đều là những đồng polime xanh ngắt nhảy tưng tưng, tôi chớp chớp mắt cho đỡ mỏi, sau đó quyết định tắt điện thoại đi ngủ. Ngày mai có lịch đi phỏng vấn, dù được hay không tôi cũng không thể để mình thiếu sức sống được.

    Sáng ngày hôm sau, thức dậy từ sớm bắt xe vào trong thành phố, lúc tôi đến nơi, phía cổng công ty có rất nhiều người đang ngồi đợi, cả sinh viên cả người lao động. Họ đều giống tôi, là người từ tỉnh khác đến đây kiếm việc làm, cho nên ở đâu có thông báo tuyển người, thì ở đó sẽ có mặt họ.

    Chen vào đám đông, tôi ngó ngang ngó dọc tìm đến bàn tư vấn. Ở đó có hai cô gái rất trẻ đang viết cái gì đó giống như là giấy giới thiệu. Họ nhìn thấy tôi thì cười thật tươi, chào mời.

    - Chào chị. Không biết tụi em có giúp được gì cho chị không ạ.

    Tôi cứng ngắc gật đầu với họ:” Tôi muốn tìm chị Thủy ở bên nhân sự. Có người giới thiệu tôi đến đây để xin việc.”

    Cô gái tóc ngắn hơi nhíu mày mấy một giây, nụ cười rạng rỡ nở trên môi.

    - Chị là người quen của chị Thủy ạ. Vậy chị đợi em một lát, để em gọi điện cho chị ấy nhé.

    Nói xong cô bé đó lấy luôn điện thoại gọi cho cái người tên Thủy kia. Một lúc khoảng mười mấy phút sau đó, có một cô gái đi từ thang máy tiến lại phía tôi. Cô ấy đoán chừng lớn tuổi hơn tôi, dáng người dỏng cao thấp hơn tôi một xíu, bộ quần áo công sở mặc trên người bó sát lộ rõ đường cong lồi lõm.

    Dừng lại trước mặt tôi, cô ấy mở miệng giới thiệu.

    - Tôi là Thuỷ, là người quen của Ngọc. Hôm qua cô ấy nói với tôi cô đang cần một việc làm.

    Tôi không giấu giếm:” Đúng thế. Tôi đang cần tìm việc, tuy nhiên tôi chỉ có bằng phổ thông trung học chứ không có bằng đại học. Liệu công ty nào có tuyển nhân viên trình độ đó không.”

    Thủy nghĩ ngợi một lúc rồi gật đầu, cô ta không hề tỏ thái độ khó chịu cũng như lạnh nhạt, dẫn tôi vào trong một văn phòng rồi từ tốn giải thích.

    - Vì cô là người cô Ngọc giới thiệu nên tôi cũng sẽ nói thẳng luôn để sau này cô không có gì thắc mắc. Công ty AI là một công ty bán bảo hiểm có giấy phép đàng hoàng được nhà nước cấp, một năm chúng tôi tuyển nhân viên không quá nhiều vì chúng tôi chỉ cần chất lượng. Nếu cô đã làm ở đây, thì cái chúng tôi muốn là cô phải phát huy được như người khác.

    Tôi luống cuống gật đầu, cố tiêu hóa hết những lời chị Thủy nói, tâm trạng có một chút thấp thỏm lo âu. Từ trước tới giờ tôi chưa có tiếp xúc với mảng này, vậy mà chưa gì chị ta đã ném thẳng cho tôi cái câu “ cần chất lượng”, tôi sao có thể không sợ được.

    Ánh mắt của chị Thủy vẫn vô cùng sắc bén, chị ta có lẽ bắt được cảm xúc của tôi, nhất thời một khác đáy mắt hiện lên một chút không hài lòng. Tôi nghĩ, nếu không phải là chị ta coi tôi là người quen biết của Ngọc, thì tôi có lẽ bị đuổi thẳng cổ ra bên ngoài rồi.

    - Nghề bán bảo hiểm này không hề khó, cô cứ coi như nó chẳng khác gì việc mình bán một món đồ khác cho khách vậy. Tuy nhiên muốn bán được cái gì đó, thì cô phải biết thuyết phục khách hàng của mình, phải biết nói như thế nào để cho họ tin tưởng.

    - Tôi... Tôi biết.

    - Đợt tuyển này công ty chỉ tuyển chưa đến 50 người, tôi đã nhận cho cô một chân, cho nên nếu cô quyết định làm thì chúng ta kí hợp đồng. Sau khi kí hợp đồng, công ty sẽ cho cô nghỉ một ngày chuẩn bị, ngày thứ 3 đến sảnh tập trung cùng những người khác để tham gia một khóa học tư vấn. Trong thời gian đó, cần làm gì công ty sẽ đưa giấy thông báo gửi xuống.

    Nói xong chị Thủy cũng không dong dài nữa mà đưa luôn cho tôi một bản hợp đồng. Tôi cầm chúng lên xem, đọc kĩ hết các nội dung thỏa thuận và bản giới thiệu về công ty, sau một hồi tính toán cũng quyết định kí xuống. Đãi ngộ ở đây đối với nhân viên vô cùng tốt, tôi có được cơ hội này thì không có lý do gì để mà bỏ dở cả.

    Lúc trở về, tôi không có về nhà ngay mà rẽ vào một khu chợ đông đúc của thủ đô mua một chút đồ. Ngày trước đi làm ở nhà Ngọc thì còn xuề xòa được, nhưng bây giờ đi làm ở công ty bảo hiểm, tôi không thể để cho chính mình trở nên quê mùa cứng ngắc như trước. Chị Thủy nói với tôi thay đổi cách ăn mặc sao cho đẹp thì khách hàng mới cảm thấy mình chuyên nghiệp, cho nên tôi cũng không thể làm ngơ coi như không thấy.

    Mua cho mình ba bộ quần áo hàng chợ và một thỏi son màu đỏ rẻ tiền, thêm một đôi giày bệt, tính toán tất cả cũng hết gần 800 nghìn, tôi đau lòng đến xót ruột. Sinh Tiểu Đa, tôi may mắn giảm cân được nên dáng người vẫn gọn, ba vòng tuy không hoàn hảo nhưng có thể coi là cân đối, vì vậy quần áo từ trước đó vẫn có thể dùng được. Lần này không phải bắt buộc, tôi cũng chẳng muốn bỏ ra từng đấy tiền để mua.

    Hai ngày nhàm chán ở nhà cũng trôi đi, ngày thứ 3 đến công ty, tôi được người hướng dẫn xếp vào lớp học của những người mới. Lúc vào tiết học, chúng tôi mỗi người được phát một quyển tài liệu photo dày đến mấy trăm trang, sách vở và bút viết, so với thời vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường có lẽ chẳng khác là mấy.

    Giáo viên của chúng tôi là một người phụ nữ ngoài ba mươi tuổi, trang điểm sắc sảo vô cùng xinh đẹp. Cô ta ngồi ở trên bục, để ra suốt một tiếng làm quen với hai mươi người ở trong lớp học, xong xuôi rồi mới bắt đầu vào bài giảng.

    “ Từ khi cải cách mở cửa tới nay, kinh tế nước nhà đã đạt được những thành tựu to lớn, các tổ chức và các doanh nhiệp mọc lên rất nhiều, người công dân cũng có nhiều lựa chọn hơn cho mình....”

    Người đàn bà thao thao bất tuyệt giảng một loạt về những biến đổi kinh tế trong thời gian mấy năm gần đây, suýt chút nữa đã khiến cho tôi nhầm tưởng mình đang ngồi lạc ở một lớp học ở Học viện tài chính. Tôi cắn bút, tuy có một chút thắc mắc nhưng vẫn không dám lơ là, nhìn xung quanh mọi người ghi ghi chép chép, tôi cũng cúi đầu ghi hết bài giảng trên bảng vào vở.

    Vì muốn đáp ứng muốn được tiếp xúc với công việc càng nhanh càng tốt của người mới, nên phía công ty đã đưa xuống thông báo chúng tôi phải học hết các ngày trong tuần trong vòng một tháng. Một tháng ấy, tất cả phải hiểu rõ được về bảo hiểm AI, phải biết cách tư vấn sao để cho khách hàng đồng ý mua, và hơn hết là phải chuyên nghiệp.

    Lúc ấy, tôi luôn động viên bản thân mình phải thật cố gắng để kiếm tiền, phải thật chuyên nghiệp để có thể trở thành nhân viên chính thức. Nhưng khi mọi chuyện không may kéo đến, tôi chỉ có thể bất lực vùng vẫy như một kẻ chết đuối, muốn quay lưng lại tìm về cuộc sống yên ả của mình cũng không còn cơ hội.
     
  18. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Học được gần một tháng, chúng tôi cũng được công ty cho thử việc một lần. Họ phát cho mỗi người một tờ giấy, ở trên tờ giấy đó có ghi địa chỉ cùng với số điện thoại và thông tin về khách hàng mà công ty muốn chúng tôi cần phải tư vấn. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao có thể thuyết phục được họ mua bảo hiểm, nếu ai thành công không những nhận được hoa hồng luôn mà còn được xếp ngay và đội ngũ nhân viên chính thức.

    Lớp học của tôi có hai mươi người, nam nữ đều đủ cả, nhưng tôi chẳng quen với làm thân với ai. Không phải con người tôi là người khó tính hay cao ngạo, mà tôi thật sự không muốn mình bị kéo vào những vụ lùm xùm. Đi làm mấy năm lăn lội ngoài xã hội, bản thân tôi cũng đã ít nhiều đã đúc kết ra cho mình một kinh nghiệm, đó chính là chỗ nào càng đông người thì chỗ đó càng có nguy cơ cao xảy ra tranh chấp, cãi vã. Tránh được thì càng có lợi cho mình hơn rất nhiều.

    Tiết học kết thúc, tôi cùng với một người thanh niên được phân vào tổ 4. Lúc giáo viên dẫn chúng tôi lên nhận chỗ làm việc, cậu ta chạy từ phía sau thật nhanh đến gần chỗ tôi, miệng nở nụ cười cùng tôi chào hỏi.

    - Chị cũng ở tổ 4 sao. Vậy là tôi với chị cùng tổ rồi đó. Tôi tên Huy, năm nay 25 tuổi.

    Huy là một chàng trai rất là sôi nổi. Khuôn mặt của cậu ấy không đẹp trai, diện mạo phổ thông, nhưng nhìn rất nam tính mạnh mẽ. Dáng người cũng cao, tuy không cao bằng Dương Thành Vũ nhưng nhìn qua cũng phải 1m80. Tính tình thì không biết, nhưng nghe nhiều người trong lớp bàn tán nhận xét thì có thể coi là một người hiền lành, dễ gần, chưa từng gây gổ xích mích với ai.

    Tôi gật đầu, không lạnh không nhạt đáp lại.

    - Tôi là An. Tôi lớn hơn cậu 3 tuổi, năm nay 28.

    Huy nghe câu trả lời của tôi thì cười thật nhẹ một cái, cậu ta định lên tiếng nói chuyện tiếp nhưng lúc này chúng tôi đã đến cửa phòng làm việc của công ty, cho nên cả hai đều phải giữ im lặng.

    Giáo viên dẫn chúng tôi đi vào trong giới thiệu với mọi người. Tổ 4 có hơn hai mươi người, đa số đều là con gái, tính thêm cả Huy vào thì là người con trai thứ 3. Thành tích của Huy tốt hơn tôi nên anh ta được xếp ngồi cạnh những người giỏi nhất, còn tôi mọi thứ đều bình thường thì được xếp ngồi ở bàn máy cuối cùng.

    Đã hai năm trôi qua bây giờ mới cảm nhận lại được cảm giác ngồi bàn máy là như thế nào, đáy lòng tôi bất giác len lỏi lên những xúc động muốn khóc. Tôi run run tay sờ vào cạnh bàn, rồi sờ đến máy tính, sờ đến những vật dụng có ở trên bàn, nhịp tim vang lên dữ dội. Tuy không phải là công việc chuyên ngành, tuy sẽ có rất nhiều vất vả, nhưng tôi tin, chính mình sẽ cố gắng vượt qua được.

    Ngồi được chưa đến năm phút, một người nhân viên nữ tên Lệ ở bên cạnh quay sang bảo tôi.

    - Chị gái, dù sao bây giờ vẫn chưa có ai dạy chị làm việc như nào, chị xuống dưới căng tin mua giúp tôi một ly cafe và mấy gói đồ ăn vặt được không?

    Cô ta vừa dứt lời, tôi còn chưa kịp nói gì thì mọi người trong phòng đã nhao nhao lên.

    - Vậy thì mua giúp chúng tôi một phần y xì như thế nhé.

    Tất cả tổ đều đồng loạt muốn tôi đi mua, tôi mặc dù không muốn biến mình thành một chân chạy vặt nhưng trước tình hình như thế này, tôi không thể mở miệng từ chối được. Dù sao ở đây cũng là một môi trường tập thể, tôi lại là người mới đang cố ngoi lên để bám trụ lại thành phố, cái gì nhịn được thì vẫn lên nhịn một chút thì hơn.

    Thế rồi tôi bắt đầu làm “ em gái út” của cả phòng, lúc xách cả một đống đồ ăn về, mọi người hầu như ai nấy đều hứng khởi vì vừa “ mời” được thêm một khách hàng mua bảo hiểm.

    Chia đồ cho tất cả, xong xuôi tôi trở về chỗ ngồi của mình. Cô gái tên Lệ nhìn tay tôi trống không thì lại hỏi.

    - Chị sao không mua như chúng tôi. Không thấy khát với đói à?

    Tôi lắc đầu, mắt nhìn vào tờ danh sách và quyển vở dạy cách tư vấn khách hàng mà một tháng qua được học, nhàn nhạt đáp.

    - Tôi không? Mọi người cứ ăn uống đi, đừng quan tâm đến tôi.

    Thật ra tôi cảm thấy câu trả lời của mình khá là ổn, nhưng chẳng hiểu thế nào sau khi lọt vào tai của những người kia thì lại trở nên là khinh người khó gần, cho nên những ngày sau đó, họ đối với tôi không ngứa mắt thì chính là xa lánh không nói chuyện. Có người đang trong giờ làm việc thì nhờ tôi đi mua trà sữa, có người lại đòi ăn hoa quả sấy phải mua ở phía ngoài cổng công ty, tệ hại hơn là họ còn tụ tập dồn hết tài liệu của khách hàng xong nhờ tôi đánh máy giúp. Mà tốc độ đánh máy của tôi chẳng phải là nhanh gì, thành ra nhiều hôm tôi làm xong việc của mình, phải ở lại giúp đồng nghiệp sửa tài liệu.

    Làm việc một tuần, tôi không thuyết phục được khách hàng nào, trong khi tất cả mọi người đều đặn mỗi ngày một người, cả Huy mới vào tiến độ cũng đuổi kịp họ. Ban đầu, người quản lý tổ không có nói năng gì, tôi cứ nghĩ cô ta cũng hiểu cho người làm mới như tôi. Nhưng tôi không ngờ rằng, buổi họp cuối tuần, trước mặt bao nhiêu người, cô ta gọi thẳng tên tôi lên phê bình.

    - Trần Thùy An. Tôi biết cô là người mới, lần đầu tiên tiếp xúc với việc này bản thân vẫn còn bỡ ngỡ, nên việc cô không đoạt được doanh số nào trong suốt một tuần qua, tôi sẽ mắt nhịn xuống cho qua. Nhưng sang đến tuần sau, ít nhất cô phải mời được ba khách cho tôi. Nếu không được, thành tích của tổ sẽ bị cô kéo xuống, lúc ấy cô đừng trách sao tôi phải điều trả cô về bên chị Thủy để cô ta tự mình giải quyết.

    Tôi ngẩn người, không nghĩ rằng người quản lý lại biết tôi xin vào đây là dựa vào mối quan hệ. Thảo nào mấy ngày trước chị ta đối với tôi vẫn không nóng không lạnh, bây giờ đột ngột ngầm trở mặt, hùa vào đám người kia bắt nạt không muốn tôi ngoi lên. Thật đúng là quá ấu trĩ mà. Bản thân tôi đối với họ chẳng có một chút gì uy hiếp, tôi cũng khéo kín hết mức có thể, vậy mà họ vẫn cố tình muốn chặn hết đường lui của tôi.

    Trong lòng tức giận là vậy, nhưng tôi cũng chẳng dám để lộ mọi biểu cảm ra mặt, chỉ có thể mỉm cười thật gượng gạo rồi nói.

    - Tôi hiểu rồi. Tôi sẽ thử xem sao.

    Người quản lý lừ mắt nhìn, ánh mắt chị ta sắc lạnh như băng, nếu là dao nhọn thì có lẽ người tôi đã ghim lên hàng trăm mũi dao rồi.

    - Thay vì nói câu sẽ thử xem sao, tôi muốn nghe cô nói tôi sẽ làm được hoặc tôi sẽ cố gắng hết sức làm việc. Cả một tập thể thành tích đang rất tốt, tôi không muốn vì một người không có kinh nghiệm gì như cô kéo tất cả xuống nước theo. Tuy chúng ta làm nghề bán bảo hiểm, nhưng cô phải biết rằng ở đâu cũng có ganh đua thi thành tích.

    Tôi cúi đầu, mặt đỏ bừng lên vì xấu hổ, một lời không dám hé. Những người trong phòng chứng kiến thái độ khinh bản của quản lý với tôi thì càng trở mặt hơn, họ đều hùa hết vào một phe với nhau chèn ép tôi, đến cả khách hàng của tôi họ cũng nhân cơ hội giật mất.

    Nhiều lúc tôi tủi thân đến mức phát khóc, nhưng tôi lại không thể nào khóc được. Có lẽ là do nước mắt tôi đã cạn, hoặc cũng có lẽ lý trí bắt tôi không được ngục gã. Tôi tự nhủ bản thân mình, tôi lên đây để kiếm tiền gửi về quê cho bố mẹ, tôi còn phải nuôi Tiểu Đa khôn lớn, tôi không thể chỉ vì mấy cái chuyện nhỏ nhặt này mà bỏ nhau được.

    Ngày thứ ba của tuần mới, tôi cuối cùng cũng tư vấn được một chị gái mua bảo hiểm cho cả gia đình. Chị gái đó tên là Quế, nhà ở bên quận 2, chúng tôi đã hẹn gặp nhau vào buổi chiều ngày hôm sau để kí hợp đồng.

    Vì là người khách hàng đầu tiên mà mình tư vấn được nên tôi không tránh khỏi vui sướng, vì vậy buổi chiều hôm ấy, ai nhờ tôi đi mua cafe tôi cũng không để bụng mà đi mua giúp họ. Tôi nghĩ mình chỉ cần làm tốt công việc của mình là được, còn những thứ gì đó râu ria, tốt nhất chẳng nên nghĩ đến làm gì cho đầu óc căng thẳng và mệt mỏi.

    Thế nhưng tôi thật không ngờ rằng, những con người ở trong căn phòng này lại ghét cay ghét đắng đến tôi như vậy. Họ không tiếc thủ đoạn chèn ép tôi, còn cướp luôn cả miếng ăn của tôi, có người còn dùng nick ảo gửi vào hộp tư vấn nói tôi mau biến khỏi tổ số 4, nếu không thì sẽ không được yên ổn.

    Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng bọn họ dọa mình thế thôi. Ai ngờ lúc trưa đi đến chỗ hẹn gặp khách hàng để kí hợp đồng mua bảo hiểm, tôi mới biết những kẻ cặn bã kia nói được làm được.

    Hôm qua chị Quế nói với tôi 2 giờ chiều gặp nhau ở quán cafe, nhưng tôi ngồi đến 3 giờ chị ta vẫn không đến. Gọi điện thì chị ta cứ hẹn một tí nữa một tí nữa, tôi vì công việc nên phải nhẫn nhịn ngồi chờ. Không ngờ đến lúc chị ta gọi lại, lại dội cho tôi một gáo nước lạnh toàn đá.

    - Thật xin lỗi cô. Tôi vừa kí hợp đồng với người khác rồi. Nhưng cô đừng buồn, tôi vẫn mua bảo hiểm của công ty cô.

    Tôi nghẹn giọng, bàn tay năm ngón siết chặt lại thành nắm đấm, móng tay đâm vào da thịt đau đến tê tái. Tôi rất muốn chất vấn chị ta sao lại có thể lật lọng với tôi như vậy, nhưng cuối cùng tôi không làm được như thế, chỉ có thể nghẹn giọng hỏi.

    - Vậy chị có thể nói cho tôi biết là chị mua của ai không?

    Người phụ nữ tên Quế kia gật đầu, chị ta nói cho tôi một tên tên, sau đó rồi cúp máy. Mà tôi nghe xong thì chỉ muốn lao thật nhanh trở về phòng làm việc, cùng cô gái tên Châu kia cãi nhau một trận.

    Nghĩ là làm, tôi không thể chịu được cảnh suốt ngày bắt nạt như vậy nữa nên vội vàng bắt một chuyến xe ôm về công ty. Lúc đẩy cửa vào phòng, tôi thấy cô ta ngồi cười vui vẻ với mấy người đồng nghiệp khác, nụ cười rất đẹp nhưng lọt vào mắt tôi lại vô cùng nhức nhối, ngứa mắt đến khó chịu.

    Chưa bao giờ tôi muốn chính mình bị mất kiểm soát như thế này. Nhưng con giun xéo lắm cũng quằn, tôi rõ ràng có thể làm được, nhưng miếng cơm đang từng ngày bị người khác tranh nhau hớt tay trên, tôi rất hận. Tôi hận không thể cho những người kia mỗi người một cái bạt tai, cảnh cáo bọn họ tôi không phải là loại người dễ bắt nạt.

    Châu là cháu gái của người quản lý, ở trong phòng làm việc này cô ta tuy không phải là người làm việc có năng suất nhất nhưng tất cả đều nịnh bợ tôn sùng cô ta. Cô ta nói cần cái gì, làm cái gì thì ai cũng ủng hộ, ngay đến việc cướp miếng ăn của tôi cũng vậy. Những người kia rõ ràng biết, nhưng không một ai lên tiếng, họ đều im lặng nhìn một con ngu ngốc là tôi tối mặt tối mũi chuẩn bị, sau rồi tất cả vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh.

    Những tiếng cười, những tiếng nói chuyện rôm rả của đám người kia càng khiến cho tôi không thể kìm nén được cơn giận của mình thêm nữa. Tôi bước nhanh về phía Châu, đặt mạnh chiếc túi xách rẻ tiền của mình lên mặt bàn làm việc của cô ta, nghiến răng chất vấn.

    - Tại sao?

    Châu ngước mắt lên nhìn tôi với ánh mắt đầy ngạc nhiên:” Tại sao cái gì?”

    Tôi cười khẩy, lúc này thật sự chỉ muốn tặng cho cô ta một cái tát cho bõ tức, nghiến răng lặp lại lần nữa.

    - Chị Quế là khách hàng của tôi, chúng tôi đã hẹn nhau hôm nay kí hợp đồng, tại sao cô giữa đường nhảy vào cướp khách của tôi. Bây giờ cô còn giả ngu với ai hả.

    Nghe tôi nói vậy, Châu à lên một tiếng như thể chuyện đó là chuyện quá mức bình thường vẫn xảy ra liên tục, khóe miệng cười nhạt. Cô ta vuốt lọn tóc xoăn màu vàng đồng của mình, nhìn tôi đầy vẻ đắc thắng, khinh khỉnh.

    - Chị nói chuyện bảo hiểm ấy hả. Thật ngại quá, tôi không biết đó là khách hàng của chị. Nếu tôi biết, tôi nhất định sẽ không bao giờ hớt tay trên của chị đâu. Với cả cho dù đó có là khách hàng của chị thật, thì chúng ta cạnh tranh công bằng, tôi tư vấn được người ta mua, là khả năng của tôi hơn chị.

    Tôi nổi điên lên, lồng ngực phập phồng đầy khó chịu, uất ức đến mức đôi mắt đã trở nên đỏ hoe.

    - Các người đừng có mà khinh người quá đáng. Cô tưởng tôi không biết là cô cố tình giành khách hàng của tôi sao. Hợp đồng đó căn bản thuộc về tôi, chứ không phải của cô, cô lấy quyền gì mà ngang nhiên cắt đường kiếm cơm của người khác.

    Châu sắc mặt vẫn không hề thay đổi. Cô ta vẫn điềm nhiên cười, dường như việc nhìn thấy tôi thê thảm như thế này là việc làm khiến cho cô ta vui vẻ lẫn hả hê vậy.

    - Tôi có thể giảm giá tiền mua bảo hiểm mỗi năm cho cô ta 5%, nên người ta theo tôi là điều đương nhiên. Nếu chị cũng có thể giảm được cho họ như thế thì chị cứ làm, tôi không ngại trả cho chị đâu. Có điều....( Châu liếc mắt quét trên người tôi một lượt, nhếch miệng)... Một người tiền sinh hoạt còn không đủ thì làm sao dám đưa ra đãi ngộ cho khách hàng.

    Cô ta nói xong, cả đám bắt đầu hùa vào nhau khinh thường tôi, mỗi người một câu nói thêm vào. Những lời nói đó mang đến cho tôi bao nhiêu tổn thương, tôi không chịu được, tôi muốn khóc. Khoảnh khắc ấy, tôi muốn lên mặt với họ ít nhất trình độ của tôi cũng là đại học, tôi cũng đã học nghiên cứu sinh một năm, nói về học thức chẳng ai ở đây có thể so sánh được với tôi. Nhưng rồi tôi lại nhận ra một điều tàn khốc hơn, tôi học đại học thì sao chứ. Tôi vẫn không kiếm được việc làm là sự thật, tôi vẫn phải đi làm người giúp việc là sự thật, vẫn phải ngồi đây làm cùng công việc với họ.

    Tôi nhịn xuống.

    - Cô nói đúng. Tôi là người nghèo đến tiền sinh hoạt cũng không đủ, ở đây tôi kém cỏi nhất so với mọi người, nên tôi luôn biết thân biết phận không tiếp xúc quá nhiều với ai. Nhưng có những thành phần dai như đỉa đói vậy, đã không để ý mà còn cố tình phá, những con người đấy nhân cách chỉ có thể đặt xuống số âm.

    Châu tức giận lắm nhưng cô ta chẳng dám đứng lên đánh tôi. Còn tôi, nhìn ve mặt nhăn nhó đầy tức tối của cô ta mới cảm thấy hả hê được một chút, cầm túi xách trở về chỗ làm của mình.

    Công việc vẫn còn chất đầy một đống, tôi cặm cụi làm việc với tốc độ nhanh nhất nhưng lúc tan tầm vẫn mới chỉ xong được một nửa. Ngày mai những bản kế hoạch khai kê này phải nộp lên cho quản lý, nhà tôi lại không có máy tính, nên bản thân phải chọn cách ở lại tăng ca làm cho nốt mới về.

    Cả văn phòng vắng lặng như tờ chỉ còn lại ánh đèn phía chỗ làm bàn việc của tôi có điện. Tôi cúi đầu cấp tốc làm, ánh mắt chăm chú đến mức chẳng phát hiện ở xung quanh có gì lạ, cho đến khi bên cạnh xuất hiện một người đàn ông.

    Người đó đè tôi xuống nền đất, tôi không kịp phòng bị, chỉ có thể giãy giụa và hét lên một tiếng.

    Tôi không biết hắn là ai, còn hắn thì dường như lại biết tôi. Hắn một tay bịt miệng tôi thật chặt, một tay lần sờ lên trước ngực tôi bóp một cái, uy hiếp.

    - Có giỏi thì hét to lên. Dù sao cô cũng chỉ là đàn bà, tưởng ông đây sợ sao?
     
  19. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Tôi sợ đến mức đầu óc quay cuồng, tay chân ra sức vùng vẫy mong sao bản thân mình có thể thoát hỏi được sự kìm chặt của đối phương. Nhưng mà sức lực của hắn rất lớn, tôi có gồng người lên như thế nào vẫn chẳng bằng một cái gãi ngứa, ngược lại càng giãy giụa thì càng kích thích hắn điên cuồng hơn.

    Hắn ghì chặt lấy hai tay tôi trói lại, thân hình béo xệ ngồi ở trên người tôi, đôi tay dơ bẩn chạm vào da thịt tôi sờ nắn. Khoảnh khắc ấy, tôi vừa uất ức vừa xấu hổ, nước mắt trào khỏi khóe mi chảy dài trên mặt. Tôi lẩm bẩm cầu xin, nhưng tên cầm thú đó chẳng quan tâm đến, hắn vẫn điềm nhiên lột bỏ quần áo trên người để làm trò đồi bại với tôi. Lúc đó tôi đã ước, nếu ở đây có một con dao, thì bản thân nhất định sẽ không ngần ngại mà cầm lấy đâm chết kẻ khốn nạn này.

    Đang trong lúc tuyệt vọng, phía ngoài cửa có ánh sáng đèn pin rọi tới, theo đó là những tiếng bước chân chậm rãi thong thả. Tôi không đoán được người ở kia là ai, nhưng tôi biết đó chính là cái phao cứu vớt cuộc đời mình, cho nên nhân lúc tên kia không để ý, tôi há miệng cắn vào tay hắn một cái rồi hét lên cầu cứu.

    - Cứu tôi... Cứu tôi với.... Cứu tôi với...

    Gã đàn ông trên người tôi đờ ra một cái, hắn nhìn tôi chằm chằm trong đêm tối, sau đó điềm nhiên cởi trói ở tay cho tôi ra. Tôi tưởng lão sợ hãi nên mới hành động như vậy, ai ngờ lúc cánh cửa phía ngoài được đẩy ra, mấy người nhân viên của công ty đều nhìn chúng tôi với ánh mắt sững sờ. Trong đó còn có cả Châu, ả đàn bà buổi chiều gây lộn với tôi.

    Đèn điện bật sáng, tôi run người cầm cập đứng dậy, hai tay ôm trước ngực. Nhìn tôi của lúc này thật chẳng khác con cá bị người khác vớt từ dưới nước ném lên bờ, toàn thân mất hết sức lực, hồn vía bay đi gần hết.

    Tôi định bước về phía bàn làm việc của mình tắt máy tính với lấy đồ đi về, nhưng bước chân còn chưa kịp đi thì bả vai đã bị người đàn ông kia giữ lại. Hắn dùng cái giọng buồn nôn để nịnh nọt tôi.

    - Thôi nào, em đừng giận anh nữa được không. Anh biết là anh có lỗi, đáng lẽ anh không nên cư xử như vậy. Em xem, em hét lớn quá mọi người kéo lên đây hết rồi.

    Tôi giận đến run người, hất mạnh cái tay bẩn thỉu của lão khỏi người mình, quát lên.

    - Ông là ai, ông ăn nói luyên thuyên cái gì đấy hả. Tôi với ông không quen không biết, ông đừng có đê tiện đến mức kéo người khác xuống nước cùng.

    Châu đứng ở bên ngoài nhìn tôi với anh mắt khinh khỉnh, cô ta khoanh hai tay trước ngược, đợi tôi nói xong rồi mới lên tiếng.

    - Quản lý Trần, chú không nghĩ đến cô đang ở nhà chờ chú về ăn cơm à mà lại ở đây cặp kè với nhân viên của tổ cháu thế. Với cả hai người có muốn qua lại thì cũng nên kín đáo một tý, lộ liễu như này mọi người lại bàn tán ra vào.

    Nghe từng lời đầy tính mỉa mai của Châu, nhìn mặt của cô ta, tôi cảm thấy buồn nôn thật sự, hận không thể xông lên cho ả mấy cái tát. Nhưng rồi tôi chợt nghĩ lại, bản thân phải nhờ có Ngọc mới được vào đây làm, tuy công việc bị người khác chèn ép nhưng là nơi tôi có thể kiếm được tiền để nuôi gia đình và nuôi chính mình. Bây giờ đánh nhau với cô ta, không những phần thắng không chiếm được, có khi còn bị người nhà cô ta dùng quyền chèn ép cho đến mức mất việc, lúc ấy tôi lại trôi lênh bênh giữa biển người. Hơn nữa tôi đã gọi về cho bố mẹ hứa mỗi tháng sẽ gửi tiền về, tôi sao dám đẩy chính mình đi vào vũng bùn được.

    Hít một hơi thật sâu, tôi cố gắng điều chỉnh nét mặt mình sao cho thật bình tĩnh, nói.

    - Tôi không quen ông ta, tin hay không tùy các người.

    Nói rồi tôi muốn xoay người rời khỏi, nhưng người đàn ông kia lại không để cho tôi đi. Lão nắm lấy hủy tay tôi kéo lại, tiếp tục xin lỗi.

    - Thôi mà. Anh biết em muốn anh trả thù cái cô Châu kia cho em vì cô ta bắt nạt em, anh cũng muốn giúp em chứ không phải là không. Chỉ là nhà cô ta dây dưa dễ má nhiều lắm, một mình anh không cán đán nổi. Dù sao anh cũng chỉ là một quản lý nhỏ của tổ 5, nếu em muốn sang đó thì anh giúp được.

    Nôi nhìn bản mặt đầy giả tạo của lão ở bên cạnh, rồi lại nhớ lại cái ánh mắt đắc thắng của Châu, não bộ tôi cũng nhanh chóng phân tích và hiểu ra được mọi chuyện. Tôi nhìn vào mắt gã quản lý đó, hai tay siết chặt, lồng ngực phập phồng đầy tức tối.

    - Các người hùa nhau hãm hại tôi, muốn đuổi tôi ra khỏi công ty hay gì. Còn ông nữa, cô ta cho ông bao nhiêu tiền, hay cô ta cho ông ngủ cùng nên ông bất chấp làm theo lời của ả, quay sang đẩy tôi xuống vực.

    Lão quản lý vẫn bày ra cái vẻ mặt vô tội, lão cất giọng buồn buồn.

    - Sao em lại nói thế. Anh đối với em là thật lòng. Anh cũng đã bảo với em anh không thể bỏ vợ được vì anh còn các con, nhưng nếu em đồng ý qua lại anh vẫn sẽ chu cấp tiền cho em mà.

    Tôi điên người, chỉ thẳng tay vào mặt của lão, gằn từng tiếng rít qua kẽ răng.

    - Đừng dùng bàn tay bẩn thỉu của ông chạm vào người tôi. Tôi cảnh cáo ông, tôi tuy thân một mình, nhưng đừng nghĩ như thế là các người có thể bắt nạt tôi. Con giun xéo lắm cũng quằn, ai ta đẩy tôi xuống vực, tôi cũng sẽ kéo họ đi theo mình.

    Tôi nói đều là sự thật. Việc này chúng vu oan giá họa gài tôi, tôi có thể nhẫn nhịn ép xuống nếu chúng dừng tay lại. Nhưng nếu chúng vẫn cố tình muốn triệt đường kiếm cơm của tôi, tôi nghĩ mình chẳng còn cao thượng được thêm nữa. Bố mẹ tôi già cả chỉ có một mình, cuộc đời họ nghèo hèn tiền bạc nhưng nhân cách không hèn. Tôi không thể để họ mất mặt vì tôi bởi những tin đồn bịa đặt được.

    Ngẩng cao đầu bước qua những ánh mắt đầy khinh bỉ dành cho mình, tôi đi thẳng ra ngoài để về nhà. Hôm nay dự báo thời tiết báo thủ đô nhiệt độ sẽ giảm nhẹ vì có không khí lạnh đổ bộ xuống, lại thêm một chút mưa, thành ra cái rét buốt có thể cảm nhận được một cách rõ rệt.

    Tôi cầm ô đi dưới vỉa hè ra trạm xe bus ngồi xuống, đoạn đường hôm nay so với hôm qua vắng vẻ hơn rất nhiều, xung quanh chỉ có tôi cùng với mấy người công nhân lao động lác đác đi làm ca đêm. Nhìn họ, tôi mới cảm thấy được mình không có lạc lõng ở thành phố này, như thế bản thân mới giữ được động lực sau những lần thất bại chỉ muốn buông bỏ.

    Tôi gọi điện về cho bố mẹ ở dưới quê. Mẹ tôi nói Tiểu Đa tháng vừa rồi tăng lên được hai cân, tuy nhiên tiền chi vào việc tiêm phòng và tiền sữa bỉm hết tận đến gần 5 triệu, bà xót đến mức ruột như bị người khác đem cắt từng khúc. Tôi nghe xong cũng buồn, oán thán chẳng dám nên chỉ có thể hết sức an ủi hai ông bà. Tiểu Đa là do tôi lựa chọn sinh ra, việc chi tiêu là một khoản lớn tôi cũng đã lường trước rồi, nên tôi không thể vịn vào cái cớ có con bé nên cuộc sống của gia đình trở nên khốn khó. Con bé là con gái của tôi, tôi muốn kiếm tiền, và sẽ cố gắng kiếm tiền, để sau này cuộc sống hai mẹ con có thể dư dả hơn được một chút.

    Một đêm đầy mệt mỏi trôi đi, sáng ngày hôm sau đến công ty làm việc, tôi đã được quản đốc gọi vào phòng họp nói chuyện. Trong phòng có gã đàn ông tối hôm qua cùng với Châu và những người có mặt chứng kiến, tất cả sau một đêm vẫn giữ thái đội cùng nhau đồng sức đồng lòng muốn diệt trừ tôi.

    - Tôi đã nghe sơ qua mọi chuyện. Mọi người nghĩ sao về việc này?

    Mọi người nhìn nhau tranh luận to nhỏ, có người không biết tôi là ai còn lén nhìn tôi một cái đầy khinh thường, sau đó vẫn là Châu lên tiếng.

    - Công ty chúng ta trước giờ kỉ luật nghiêm khắc, công tư phân minh. Chị An là người mới vào, thành tích không có được thì thôi đi, còn gây gổ với đồng nghiệp, giờ còn gian díu với cả quản lý của tổ 5, gián tiếp phá loạn hạnh phúc gia đình của ông ấy. Tôi mong cấp trên có thể sa thải, làm gương cho tất cả mọi người.

    Những người khác cũng phụ họa theo, mỗi người một lời, tôi trong mắt họ phút chốc liền biến thành tiểu tam. Lúc ấy tôi muốn mở miệng cãi, nhưng mà tôi lại không thể, vì tôi biết một mình chẳng thể đấu được với một đám người ở trước mặt. Tôi nghĩ, mình có lẽ bị đuổi việc thật rồi, nhưng thật không ngờ, lúc quản đốc quyết định đưa ra ý kiến, cánh cửa ở bên ngoài lại được đẩy ra.

    Người bước vào là Huy. Cậu ta gật đầu với mọi người, gật đầu với tôi, sau đó nói.

    - Tôi là người chứng kiến sự việc, tôi có thể khẳng định chị An với quản lý Trần không phải là tình nhân. Ngày hôm tôi để quên đồ ở phòng nên quay lại, khi gần đến nơi thì có nghe thấy tiếng kêu cứu cùng tiếng khóc của chị ấy. Tôi định chạy vào phá cửa thì bệnh viện gọi báo bạn tôi bị tai nạn, đúng lúc nhìn thấy đám đông cầm đèn pin chạy đến nên tôi mới yên tâm rời đi. Mọi lời quản lý Trần nói đều là bịa đặt.

    Huy dứt lời, tất cả mọi người đều đồng loạt nhìn về phía quản đốc chờ đợi câu trả lời, không một ai dám ho he lên tiếng. Tôi nghĩ có lẽ là họ sợ mọi chuyện bị lộ, vì ông trời thương tôi nên để Huy biết được tất cả, để cậu ta giúp tôi đòi lại công bằng cho chính mình.

    Quản đốc hỏi Huy thêm một vài điều nữa, sau rồi hai mươi phút trôi đi, ông ta cũng quyết định cách giải quyết nội bộ. Đám người kia xin lỗi tôi vì lý do “ hiểu lầm”, còn lão quản lý Trần thì nhận tội “ yêu tôi đơn phương mù quáng”, lại thêm người có chút rượu nên không tỉnh táo làm ra cái chuyện tày đình suy đồi đạo đức. Đợi xong xuôi tất cả cũng giải tán về phòng tiếp tục làm việc.

    Tôi đi cùng với Huy ở trên hành lang nhỏ, hai tay ôm lấy ngực khẽ run lên vì lạnh. Bất chợt cậu ta khoác cho tôi một chiếc áo gió mỏng của mình, sau đó nói.

    - Chị khoác vào đi, trời lạnh mà cứ phong phanh thế, ốm ra lại khổ.

    Tôi luống cuống trả lại áo cho cậu ấy, mất vài giây sau mới có thể lên tiếng.

    - Đình Huy, cảm ơn cậu đã giúp tôi... tôi..

    Người thanh niên đó mỉm cười, cậu ta vắt áo vào khuỷu tay, gãi gãi đầu.

    - Không có gì, tôi thấy mọi người ức hiếp chị quá đáng quá nên không thể làm ngơ được. Có điều chị gần ba mươi rồi mà vẫn chịu nhịn nhục để cho một đứa trẻ ranh bắt nạt hay sao, chị không mạnh mẽ lên được à. Môi trường làm việc của chúng ta là tìm khách hàng, tất cả mọi người đều phải cạnh tranh nhau, để hở ra một cái là mất ngay lập tức, lúc ấy người thiệt cũng chỉ có một mình bản thân chúng ta.

    Tôi không nói với Huy việc mình trước đó làm gì, nên làm bộ gật đầu.

    - Tôi biết rồi. Dù sao hôm nay cũng cảm ơn cậu đã giúp tôi. Sau này có thể giúp cậu được việc gì, tôi nhất định sẽ không trốn tránh.

    Kể từ ngày hôm đó, tôi với Huy có thể được coi là bạn bè với nhau. Mặc dù trong giờ làm việc không ai cùng ai nói chuyện, nhưng đến giờ nghỉ trưa, có khi cậu ta sẽ chạy mua cho tôi một hộp bách bích quy, hoặc một chai nước ngọt. Ban đầu, tôi còn phóng khoáng nhận lấy, nhưng mà từng ngày trôi đi lần nào cũng đều đặn như vậy, tôi không thể không thể ý. Và rồi tôi bắt đầu từ chối, nhưng Huy dường như chẳng để tâm đến điều ấy lắm, cậu ta điềm nhiên nói với tôi.

    - Tôi không lấy tiền của chị đâu mà chị ngại. Chị nói chúng ta là bạn bè cơ mà, bạn bè thỉnh thoảng mua đồ cho nhau thì có làm sao đâu.

    Qua những hành động của Huy, tôi bây giờ cũng đã phần nào hiểu được tâm tư của cậu ta dành cho mình, nhưng mà tôi không để tâm. Với tôi, hiện tại chỉ trung thành với việc kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống của mình, còn mấy cái thứ tình cảm gì đó, tôi không muốn mình phải nghĩ đến nữa. Cuộc hôn nhân thất bại với Tuấn đối với tôi mà nói chính là một bóng đen, chúng khiến tôi trở nên sợ hãi với tình cảm, khiến tôi mất hết niềm tin.

    - Có bạn bè nào như cậu không? Huy, từ mai cậu đừng có tùy hứng như vừa rồi nữa, tôi không muốn mình bị phiền phức đâu. Còn nữa, đây là tiền nước cậu mua cho tôi, tôi gửi lại cậu.

    Tôi lục ví lấy ra một đồng 200k nhét vào tay Huy, sau đó cúi đầu làm tiếp công việc của mình. Huy muốn trả lại nhưng bị tôi gạt tay, cuối cùng cậu ta tỏ ra đầy thất vọng, nói.

    - Nhất định sẽ có một ngày tôi sẽ làm cho chị đồng ý. Tôi sẽ làm chị phải có tình cảm với tôi.

    Tôi không đáp lời Huy cũng chẳng ngẩng đầu lên. Nếu không phải cậu ấy là có ơn với tôi một lần, thì tôi có thể cam đoan chính mình không muốn cùng cậu ta tỏ ra quen biết. Người trong phòng này đối với tôi đã không vừa mắt ngay từ đầu, Huy lại còn mạnh miệng tuyên bố muốn theo đuổi tôi càng khiến họ thêm ngứa mắt tôi hơn. Tôi chẳng thể nào đoán được đến bao giờ cuộc đời tôi mới có một chút ánh sáng nữa.

    Ngày này qua ngày khác, tôi cũng đã bắt đầu làm quen được với công việc tư vấn và thành công kí hợp đồng với khách hàng mua bảo hiểm. Mặc dù thành tích đã vượt qua khỏi số không, nhưng tôi vẫn bị xếp đứng bét trong tổ, cuối tháng có cuộc họp quản lý đều gọi tên trừng mắt phê bình.

    Khoảng thời gian đó, tôi ăn không ngon, ngủ cũng không yên, chỉ cần chợp mắt một tí là y rằng chính mình lại nhìn thấy những thất bại của bản thân. Nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc để tìm một công việc khác, nhưng tôi tìm hoài cũng không thể tìm được việc nào như ý. Đi làm người giúp việc tiếp thì không được, mà đi làm ở những công ty khác thì lương thấp đến mức còn chẳng bằng Ngọc trả lương cho tôi. Dần dần, tôi không còn cách nào khác, chỉ có thể tự mình gồng người lên chống trọi.

    Tháng đầu tiên thử việc, tôi thành công kí hợp đồng được với 6 khách hàng, công ty trả lương trợ cấp với hoa hồng cho tôi là 3,5 triệu. Số tiền ít ỏi tôi trả tiền nhà với sinh hoạt hết hơn 2 triệu, còn hơn triệu tôi giữ trong thẻ để đó phòng bản thân có ốm đau thì còn có cái để dùng.

    Sang đến tháng thứ hai, tôi bắt đầu lên mạng học cách marketing tư vấn bán hàng của những trang mạng lậu, bản thân từ đó cũng đã bắt đầu đúc kết cho mình những kinh nghiệm. Tuy vậy tôi vẫn liên tục gặp phải những trường hợp khách hàng khó tính, khách không có hứng thú mua, họ nghe giọng tôi là liền nói một tràng xối xả những từ khó nghe, hoặc tệ hơn là chửi. Những lúc ấy, tôi thật sự chỉ muốn trốn vào một góc nào đó để khóc thật lớn để trút hết muộn phiền.

    Tuần thứ 3 tháng thứ 2, tôi có thêm một vị khách thứ 5 muốn mua bảo hiểm. Vẫn như những người trước, tôi đều phải giành thời gian đi gặp mặt để cùng họ kí hợp đồng, nên buổi chiều phải bắt xe bus xuống quán cafe The Street ở đoạn đường gần trung tâm thương mại.

    Đó là một vị khách nữ đã ba mươi năm tuổi tên là Nguyệt, tuy nhiên nhìn vẫn còn rất trẻ. Chị ta là người khá là hòa đồng, mặc dù ngồi với một kẻ bần hàn đi bán bảo hiểm như tôi nhưng thái độ vẫn không hề tỏ ra một chút nào gọi là khinh bỉ.

    Chúng tôi nói chuyện về điều khoản và những đặc quyền mà người bên mua được hưởng, sau một hồi cả hai cũng quyết định đến việc kí hợp đồng. Thế nhưng đúng lúc ấy, khách hàng của tôi lại có điện thoại. Có lẽ là có chuyện gì đó gấp gáp nên cô ta rất vội.

    - Thật ngại quá, bây giờ tôi có việc gấp phải đi, không thể cùng cô kí hợp đồng được. Hay bây giờ thế này, cô đi cùng với tôi, đợi tôi giải quyết xong việc của mình rồi tôi với cô lại nói chuyện, có được không?

    Tôi lưỡng lự một hồi rồi cũng gật đầu đồng ý. Dù sao buổi chiều này tôi cũng đã nghỉ rồi, mà khách hàng cũng đồng ý mua chứ không phải là không, nếu tôi khó tính chị ta lại chuyển sang mua của người khác mất.

    - Được rồi, tôi lúc nào cũng có thời gian, tôi đợi được chị.

    Người phụ nữ kia gật đầu:” Vậy đi thôi.”

    Nói xong, chị ta lái xe đưa tôi đến một quán bar lớn ở giữa lòng thủ đô. Vừa bước vào đến sảnh, tôi cảm thấy bộ đồ của mình so với nơi này, thật sự một miếng rẻ lau chân dành cho khách cũng không bằng.

    Chị Nguyệt biết tôi là người nhà quê chưa đến đây bao giờ nên trước khi vào phòng gặp khách hàng, chị ta dẫn tôi đến quầy của một người quen, gọi cho tôi một ly nước cam vắt rồi mới trở về phòng bao gặp đối tác. Chỉ còn lại một mình, tôi chẳng dám chạy đi lăng quăng ở đâu, trước sau như một vẫn ngồi nguyên ở chỗ đó. Thậm chí tôi cũng chẳng dám đưa mắt nhìn lung tung, bởi vì dù sao quán bar cũng là nơi không dưng mà rủi ro kéo đến. Tôi vẫn nên đề phòng cho chính mình thì hơn.

    Ngồi nhâm nhi hết một cốc nước cam vắt, tôi bắt đầu cảm thấy đầu óc mình có một chút choáng váng. Tôi đưa tay lên đầu gõ mấy cái, thầm nghĩ trong lòng sao mình uống nước cam còn bị say, chẳng nhẽ nước cam ở đây có lên men rồi ư?

    Nhìn điện thoại đã nửa tiếng trôi qua mà vẫn không thấy Nguyệt, tôi cố bám víu vào thành ghế, đôi mắt dần trở nên lờ mờ nhìn mọi thứ không rõ. Ánh đèn nhập nhằng, những tiếng nhạc ồn ào, tôi không phân biệt được hướng đi nào nên cứ bước đại theo bức tường mà mình mò mẫm sờ thấy.

    Cuối cùng, tôi va phải vào lồng ngực rộng lớn săn chắc của một người đàn ông ở trước một căn phòng. Trên người của người đàn ông đó có mùi hương hoa trà thơm thoang thoảng rất là dễ chịu.
     
  20. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Tôi cảm thấy như chính mình đang mơ, và giấc mơ đó chính là một giấc mơ đầy mộng xuân.

    Từ ngày ly hôn với Tuấn, tôi chỉ quanh quẩn với tiền và làm lụng kiếm tiền, lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ làm sao ngày mai cuộc sống của mình có thể tốt hơn, rồi đến bao giờ mới đưa cả nhà trở lại thành phố sinh sống. Nhưng mà bây giờ, cảm giác bồng bềnh như trên mây, cả người nóng rực đến toát mồ hôi khiến đầu óc tôi càng thêm mụ mị.

    Tôi không thể mở mắt ra được để nhìn rõ người đàn ông mình đang làm cùng là ai, tôi chỉ biết, bàn tay của anh ta rất lớn, thô ráp đầy chai sạn, nóng rực bóp mạnh bầu ngực trên người tôi thành đủ lại hình dạng. Phía dưới là từng cái thúc mạnh mẽ, đưa tôi từ đỉnh cao này đi đến đỉnh cao khác. Hơi thở cả hai hỗn loạn hòa vào nhau, xúc cảm ham muốn bỗng dưng từ đâu đó ùa về làm tôi trong một phút trở nên đê mê, miệng rên rỉ thốt ra những thanh âm như mèo nhỏ bị bỏ đói.

    Người đàn ông bên trên vẫn không ngừng ra vào tôi mạnh mẽ, từng cái ra vào của anh ta đều mang theo lực rất lớn. Ban đầu, thần trí tôi mụ mị còn không thể tỉnh táo được, nhưng cái đau ập đến đã kéo lại cho tôi một ít nhận thức. Tôi dần mở mắt được, và rồi tôi lập tức phát hiện được mình đang ở trong một căn phòng rất lớn, ánh điện ngủ ở hai bên tường không đủ ánh sáng soi rõ tất cả mọi vật.

    Trên người tôi, là bóng dáng của một người đàn ông đang luân động, từ cơ ngực đến cơ bụng đều rắn chắc mang theo đầy mùi vị kích thích. Thế nhưng, khi nhìn đến khuôn mặt của anh ta cùng với ánh vẫn còn vương đầy tơ máu, huyết mạch trong người tôi như bị tắc nghẽn lại, mọi sự sợ hãi đầy xâm chiếm bỗng dưng ập đến. Tôi trở nên tỉnh tảo hẳn, môi run rẩy không nói thành lời, thậm chí còn quên luôn cả việc mình phải đẩy ra và cho kẻ đồi bại này một cái tát.

    Bởi vì người đàn ông đó là Dương Thành Vũ.

    Dương Thành Vũ, một người chỉ cần nhìn thấy bóng dáng anh ta thôi tôi cũng đã sợ đến mất mật.

    - Anh...

    Tôi run rẩy môi, mất một lúc mới lấy lại được lý trí rụt người lại đẩy Dương Thành Vũ ra khỏi người mình, ánh mắt vẫn mang theo từng tia sợ hãi.

    - Tại sao? Tôi... tại sao chúng ta...

    Dương Thành Vũ điềm nhiên nhìn tôi, anh ta không cười, nhưng cái nhìn dành cho tôi thì lại đem theo đầy khinh thường lẫn chán ghét.

    - Sao thế. Vừa nãy cô rất là thưởng thức, biểu hiện không tồi. Có điều cô dường như mất rất nhiều tâm tư vào tôi nhỉ, muốn leo lên giường tôi như vậy sao.

    Máu dồn lên não đẩy cao cơn tức giận trong người, tôi túm chặt chăn che trước ngực, vung tay tát thật mạnh lên má của Dương Thành Vũ, nghiến răng nghiến lợi.

    - Đồ điên. Anh đừng tưởng ai cũng muốn leo lên giường của anh.

    Dương Thành Vũ ôm má, tôi nghĩ một cái tát này của tôi đối với anh ta chẳng là gì, có khi so với vết muỗi cắn còn chẳng bằng nữa. Có điều một người vốn dĩ luôn cao ngạo luôn nhìn người thấp kém hơn mình bằng ánh mắt miệt thị như anh ta thì hẳn là một sự sỉ nhục rất lớn.

    Tôi nghĩ thầm trong lòng lần này mình toi thật rồi, tôi thế nào lại có thể mất bình tĩnh mà đi đánh người đàn ông này cơ chứ. Dù sao Dương Thành Vũ cũng là người có tiền có quyền, bây giờ chỉ cần anh ta gọi một cú điện thoại cho bên cục cảnh sát nói tôi là kẻ bán dâm dùng đủ mọi thủ đoạn để bước được lên giường anh ta, lúc ấy không cần nói cũng biết cuộc đời tôi sẽ nhuốn màu đen ngay lập tức.

    Nghĩ đến điều ấy, tôi chợt trở lên trở hãi, ngay lập tức từ con nhím xù lông trở lại rùa rụt cổ. Tôi không dám nhìn Dương Thành Vũ, nhưng cũng không dám ở lại trên giường nên nhân lúc anh ta vẫn còn im lặng liền nhanh chóng bước xuống. Cái không khí ngột ngạt này khiến tôi cảm thấy thật áp lực, giống như một người bị bệnh thiếu oxi, nếu không nhanh thì sẽ chết ngay lập tức.

    Thế nhưng mọi chuyện lại không hề dễ dàng như thế, vì lúc tôi mới chỉ đặt kịp một chân xuống, Dương Thành Vũ liền nắm lấy cổ tay tôi kéo lại. Anh ta chỉ cần dùng một lượng sức thật nhỏ là có thể đẩy ngã tôi nằm sấp xuống giường, sau đấy không nói không rằng liền tiếp tục làm cái chuyện đang dang dở kia.

    Tôi dãy dụa, nhưng sức lực không là gì. Người đàn ông đó mở chân tôi, đem chính mình đi vào tôi lần nữa, hơi thở nóng rực lượn lờ từ lưng tôi lên đến gáy rồi dừng lại ở vành tai. Anh ta đưa lưỡi đảo quanh một vòng, động tác lúc mạnh lúc nhẹ, không nóng không lạnh, cố tình muốn trêu đùa kẻ bần hàn là tôi.

    Nỗi sợ hãi càng lúc càng bị đẩy lên cao, hai tay tôi nắm chặt lấy ga giường, nước mắt chảy dài trên mặt, giọng nói mang theo tiếng nghẹn.

    - Dương tổng, tôi... tôi xin anh. Chuyện này nhất định là hiểu lầm, tôi không phải là có ý đồ. Tôi...

    Dương Thành Vũ làm như không nghe thấy lời tôi cầu xin, anh ta vẫn giữ nguyên lực của mình như thế, bàn tay thô giáp vuốt dọc từ eo tôi lên đến ngực, bóp mạnh mấy cái. Tôi đau đến mức mặt mày tái mét, tôi cố gắng van xin, nhưng tất cả đều công cốc.

    - Thả lỏng người ra. Chuyện này không nên cầu xin, cô phối hợp thì có khi tôi còn suy nghĩ lại đến những lần tiếp theo.

    Tôi ra sức lắc đầu:” Không... nhất định ở đây có hiểu lầm gì đó, tôi... tôi không phải là như thế.”

    Dương Thành Vũ cười thành tiếng, tôi không nhìn được vẻ mặt của anh ta, nhưng từ nụ cười ấy, có thể nhận ra được nó tràn đầy sự khinh miệt.

    - Những ai muốn leo lên giường tôi đều mang vẻ mặt giống như của cô. Bất quá lần này đầu tôi có một chút choáng váng nên mới gần rơm bén lửa, chứ nếu tôi đủ tỉnh táo, cô nghĩ tôi sẽ cùng hạng người như cô sao làm sao. Cô muốn bán, còn không nhìn lại xem mình là hạng người gì, cũng không cần biết đối phương có muốn mua hay không?

    Bị sỉ nhục ngay trong lúc làm cái chuyện quan hệ xác thịt, tôi vừa xấu hổ vừa uất ức, hàm răng cắn chặt lấy môi dưới đến bật máu. Từ ngày rơi vào cảnh khốn khó, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ để bản thân hèn hạ đến mức như thế này, tôi cũng không phải là cố tính muốn leo lên giường của anh ta.

    Tôi nhớ mình đến đây với chị Nguyệt, tôi nhớ mình chỉ uống một cốc nước cam rồi đầu óc bắt đầu choáng váng, sau đó tôi rời khỏi quán bar. Rồi tôi mộng xuân, tỉnh táo thì phát hiện mình cùng Dương Thành Vũ trần như nhộng quấn lấy nhau.

    Một lúc sau, khi bản thân đã được xả hết những bí bích, Dương Thành Vũ chẳng để ý rút khỏi người tôi rồi bước xuống giường đi vào trong nhà tắm.

    Hai chân tôi lúc này đã run rẩy đến mức chẳng đi nổi, nhưng vì cơ hội chạy trốn, tôi không thể nào chần chừ thêm được một giây phút nào nữa liền lao vội xuống dưới nhặt quần áo dưới sàn. Áo sơ mi bị xé rách, quần lót cũng vậy, nhưng may mắn tôi còn áo khoác ngoài nên không sợ bị người khác phát hiện.

    Phòng tắm vang lên nước chảy xối xả, tôi nhất thời đỏ mắt, sau đó luống cuống tìm túi xách của mình. Mặc dù nó chỉ là một cái túi hàng chợ rẻ tiền, thế nhưng trong đấy còn có điện thoại của tôi, cả bản hợp đồng chưa kí với chị Nguyệt nữa.

    Nhắc đến chị Nguyệt, lồng ngực tôi lại đập dữ dội đầy lo lắng. Lúc chị ta đi gặp khách hàng, chị ta dặn tôi ngồi đợi chị ta một lúc rồi chúng tôi nói chuyện về việc kí hợp đồng mua bảo hiểm. Nhưng bây giờ đã là mấy tiếng trôi qua rồi, liệu chị ta có muốn đổi ý hay không. Nếu thật, thành tích tháng này của tôi vẫn thấp đến cực điểm như thế, chỉ sợ miếng ăn đang đi tới bước đường không giữ được nữa rồi.

    Sau một hồi nhìn ngang ngó dọc, tôi tìm được túi xách của mình được ném ở góc rèm phía góc tường nên vội vàng chạy lại lấy điện thoại. Chỉ là điện thoại đã hết pin từ lúc nào, tôi cố gắng mở mấy lần vẫn chẳng lên dù chỉ là một vạch.

    Chẳng còn sự lựa chọn nào khác, tôi nghĩ thầm trong đầu lần này chắc mình mất miếng ăn thật rồi, cả người cứ vậy vô hồn mà đứng dậy bước đi. Thế nhưng lúc tôi chuẩn bị mở cửa, đằng sau Dương Thành Vũ đã từ nhà tắm đi ra. Trên người anh ta mặc chiếc áo tắm màu trắng rất dày, tóc trên đầu vẫn còn ẩm ướt nhỏ từng giọt, khuôn mặt sạch sẽ đẹp đến từng góc cạnh.

    Anh ta nhìn tôi một cái không quá hai giây, sau đó mở miệng.

    - Vẫn còn chưa đi à. Tiền để trên kệ chưa đủ hay sao?

    Tôi lập tức hiểu ý của Dương Thành Vũ, lửa giận bốc lên ngùn ngụt, hít một hơi thật sâu, giọng run rẩy.

    - Tôi nhắc lại với anh, tôi không phải là hạng người như thế. Chuyện ngày hôm nay, cứ coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Tôi với anh, nhất định sau này sẽ không gặp lại.

    Dương Thành Vũ nhướn mày, anh ta ngồi vân vê điếu xì gà trên tay của mình, khuôn mặt ẩn hiện phía sau làn khói trắng xóa không nhìn rõ được tâm tư. Anh ta không quan tâm tôi đến tôi, mà tôi cũng chẳng muốn quan tâm đến anh ta nên xoay người rời đi. Cũng may lần này, người đàn ông kia không có gây khó dễ gì, cứ để mặc mọi thứ trôi qua như vậy.

    Ra đến ngoài đường, tôi thở hồng hộc như người chết đuối được vớt lên bờ, nhìn thấy xe bus liền ao thật nhanh chạy lên. Đến khi ngồi được vào hàng ghế cuối cùng, quay lại phía sau nhìn quán bar dần chìm vào bóng tối, lòng tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm đi được một chút.

    Về đến nhà, tôi cắm dây sạc pin điện thoại, đợi một lúc rồi bật nguồn lên. Đúng như tôi dự đoán, chị Nguyệt có gọi cho tôi mấy cuộc gọi nhỡ, và một tin nhắn hỏi tôi đang ở đâu. Thời gian lúc ấy là 5 giờ chiều, mà bây giờ, là hơn mười hai giờ tôi mới đọc được. Nói như vậy, tôi ở bên cạnh Dương Thành Vũ suốt mấy tiếng đồng hồ, đó là một điều tôi chẳng bao giờ nghĩ chúng có thể xảy ra.

    Luống cuống nhắn tin lại cho chị Nguyệt một lời xin lỗi cùng với một lời giải thích, tôi thầm mong trong lòng chị ta có thể hiểu được cho mình. Có điều tin nhắn gửi đi chưa đầy hai phút, tôi liền nhận được điện thoại gọi lại, đầu giây bên kia chị ta nói với tôi.

    - Cô An à, chuyện kí hợp đồng khỏi cần bàn bạc nữa. Tôi đã kí với người khác rồi.

    Tôi ngẩn người, năm đầu ngón tay siết chặt lấy điện thoại đến trắng nhợt.

    - Chị Nguyệt, tôi... hồi tối tôi có gặp phải chút chuyện, không để ý nên không biết điện thoại đã sập nguồn từ bao giờ. Tôi...

    Chị Nguyệt ở đầu bên kia trực tiếp ngắt lời tôi, thái độ không mấy hòa nhã, chị ta lạnh giọng.

    - Được rồi cô An, cô không cần phải giải thích nữa. Buổi chiều tôi có việc bận, tôi đã cố căn ke thời gian để kí hợp đồng mua với cô, nhưng mà đến lúc tôi đi ra không thấy cô đâu, gọi điện cũng không liên lạc được, cô tưởng tôi thừa thời gian lắm hay sao.

    - Tôi xin lỗi.

    - Tôi nói cô không cần xin lỗi. Tôi cũng không giận cô. Vốn dĩ đối với tôi mà nói, cái này không quan trọng nhiều lắm, bởi vì không mua của cô thì tôi sẽ mua của người khác. Chuyện đã qua không nên nhắc lại, có điều đứng ở một cương vị khách hàng hụt, tôi vẫn muốn khuyên cô An một điều. Xã hội này khắc nghiệt là thế, muốn đạt được thành tích thì phải cứng rắn cạnh tranh, phải làm đủ các thủ đoạn, như vậy chính mình mới có thể tồn tại.

    Nói xong chị ta cũng tắt máy luôn. Tôi đờ đẫn ngỗi ở giường, đầu óc trống rỗng, toàn thân như thể một chiếc diều đứt dây bị gió lớn thổi tung.

    Tôi nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ Tiểu Đa, nhớ cuộc sống vốn đơn giản nhưng chẳng có những ganh ghét như bây giờ. Tôi rất muốn gọi về cho họ, muốn trần tình hết bao nhiêu đắng cay mình phải chịu, muốn bỏ cuộc, nhưng rồi tôi lại không làm được. Quyết định rời quê hương là ở tôi muốn, tồn tại ở thủ đô này là tôi muốn, bây giờ tôi hối hận, chẳng khác gì mang đến cho mọi người bao thất vọng.

    Tôi khóc, khóc thật lớn để quên đi cái yếu đuối của chính mình, khóc đến mức bản thân ngủ quên đi từ lúc nào không biết. Đến khi ngoài trời hửng sáng những tia nắng mặt trời đầy yếu ớt, tôi mới bừng tỉnh ngồi dậy, tìm lại hồn vía đã mất của mình.

    Lấy quần áo đi tắm giặt, tôi cứ để những giọt nước ấm từ vòi hoa sen chảy xuống, bàn tay mười ngón kì mạnh lên da thịt gần như muốn bật máu. Da tôi nhạy cảm, lại trắng, những mảng xanh tím tối qua do Dương Thành Vũ để lại chẳng khác gì một cây kim đâm vào mắt tôi nhức nhối, hận không thể chửi lớn một trận.

    Tôi xin vào muộn hai tiếng để đi bệnh viện kiểm tra, mặc dù bản thân rất là xót tiền nhưng đối với vấn đề có thể bị lây bệnh truyền nhiễm này từ người đàn ông kia, tôi vô cùng sợ hãi. Cũng may lúc nhận lấy kết quả, mọi thứ của tôi đều bình thường, có điều việc làm xét nghiệm phát hiện HIV phải đợi ba tháng sau mới có kết quả chính xác.

    Nhận lấy kết quả, tôi rời khỏi bệnh viện, tìm một quầy thuốc mua thuốc tránh thai khẩn cấp để uống. Mặc dù đã qua mười năm tiếng nhưng tôi vẫn hy vọng mọi thứ ổn thỏa, như vậy cuộc sống về sau mới có thể bình yên được. Cái chuyện tối hôm qua, nguyên nhân vì sao tôi leo lên giường Dương Thành Vũ tôi thật sự không biết, nhưng nhìn vẻ mặt chán ghét của anh ta tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều. Người đàn ông đó khinh thường tôi, tôi cũng chỉ mong anh ta sẽ mãi luôn như thế, từ giở trở về sau chẳng mong chúng tôi gặp lại.

    Xong xuôi mọi thứ, tôi nhanh chóng đến công ty làm việc. Mặc dù bản thân đã xin nghỉ phép hai tiếng, thế nhưng khi bước chân vào phòng tôi vẫn bị quản lý cùng với tổ trưởng nói cho một trận.

    Họ nói tôi thành tích vẫn không có, không chịu chăm chỉ mà còn lười làm, kéo theo cả một tổ đi thấp xuống theo. Họ nói rất nhiều,sau cùng kết luận là cho tôi một cơ hội cuối cùng, nếu tôi còn không làm được nữa thì chính thức bị kai trừ khỏi tổ.

    Cảm giác của tôi lúc đó vừa đau lòng vừa buồn bã đến cực độ, thậm chí tôi đã cố gắng rất nhiều và bản thân vẫn không thể kiềm chế được mà muốn khóc. Cũng may bên cạnh còn có ba mẹ, có tiểu Đa, tôi ít nhiều còn lấy họ làm động lực cho mình cố gắng.

    Buổi trưa, tôi ở lại phòng làm việc làm hồ sơ của khách hàng và mấy bài báo cáo, vì mải quá nên quên cả việc phải đi ăn cơm. Mãi đến lúc ngẩng đầu lên thì đã là gần một giờ, đoán chừng căng tin chẳng còn gì nên tôi chỉ có thể thở dài, lấy chai nước khoáng cùng với cái bánh lương khô ăn tạm để lót dạ.

    Đúng lúc này, Huy từ ngoài bước vào đi vào, trên tay cậu ta cầm hộp cơm vẫn còn nóng đặt trước mặt tôi, sau đó mở miệng nói.

    - Ăn cơm mới lo. chứ ăn mấy cái thứ này thì làm sao lo được. Chị đang cậy sức khỏe à?

    Tôi ngẩn người, mất một lúc mới lấy lại bình tĩnh, đáp.

    - Tôi không sao. Tôi quen rồi.

    Huy nói:” Chị ăn cơm đi. Cơm tôi mua cho chị đó. “

    Tôi nhìn hộp cơm trước mặt, đồ ăn rất nhiều, lại còn đẹp mắt, đoán chừng là Huy đã phải căn dặn trước người làm bếp giữ lại cho mình.

    Bụng đói cồn cào, tôi không thể thanh cao mà từ chối được nên nhẹ nhàng gật đầu, trước khi ăn vẫn phải phân định rạch ròi ra với người thanh niên này.

    - Vậy cảm ơn cậu. Chỗ này hết bao nhiêu, tôi trả tiền cho cậu.

    Huy nhăn mày, biểu cảm lộ rõ hai chữ không vui.

    - Không đáng bao nhiêu cả. Chị không cần phải trả, đây là tôi muốn mua cho chị.

    Tôi thở dài, không nghĩ tới Huy lại là một người cố chấp đến như thế. Mặc cho tôi né tránh, mặc cho tôi từ chối như thế nào đi chăng nữa, cậu ta vẫn muốn làm cho tôi có tình cảm với mình. Tôi rất cảm kích, nhưng sự cảm kích chỉ có thể dừng lại ở tình bạn, chứ đi xa hơn nữa tôi thật sự không làm được. Vết thương tôi phải nhận lấy từ Tuấn quá lớn, nó đã trở thành một vết sẹo sần sùi, tôi có xóa thì tư vị vẫn còn đọng lại ở đó không biến mất.

    - Vậy tôi về trước chỗ trước đây.

    Huy không thấy tôi có ý định trả lời thì lại lên tiếng tiếp, cậu ta xoay người, nhưng tôi vẫn kịp thời gọi với lại được. Tôi nói với Huy.

    - Cậu có biết tôi là người phụ nữ đã ly hôn rồi không?
     

Chia sẻ trang này