Kính cho từng gương mặt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi yourcolor, 18/12/2009.

  1. yourcolor

    yourcolor Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Kính không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt mà còn đem lại cho bạn vẻ đẹp bí ẩn, mới lạ. Chọn đúng kiểu kính phù hợp với gương mặt sẽ giúp bạn "khuếch đại" được nét riêng của mình.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số bí quyết chọn kính phù hợp với 5 dạng gương mặt:

    * Mặt tròn: Nên chọn kiểu kính có góc cạnh để cân bằng những nét tròn trịa trên gương mặt. Kính có gọng hình oval cũng thích hợp với gương mặt của bạn. Ngoài ra, khuôn mặt tròn thường có xu hướng ngắn, không nên chọn kính có tròng lớn, vì chúng sẽ khiến gương mặt trông càng ngắn hơn.

    * Mặt trái tim: Gương mặt trái tim thường có trán rộng và cằm nhọn (ví dụ: gương mặt nữ diễn viên Jennifer Aniston). Với gương mặt này, bạn có thể chọn tròng kính hình tròn hoặc vuông đều thích hợp. Tránh kiểu gọng kính phần trên rộng và tóp vào ở dưới, vì chúng càng làm nổi bật phần cằm nhọn của bạn.

    * Mặt trái xoan (hình oval): Bạn thật may mắn, vì gương mặt này thích hợp với tất cả mọi loại kính. Những kiểu kính tròng lớn đang mốt hiện nay sẽ tôn thêm vẻ đẹp của gương mặt bạn. Ngoài ra, các kiểu kính góc cạnh sẽ giúp bạn có vẻ đẹp hiện đại hơn.

    * Mặt vuông: Gương mặt vuông thường có nhiều góc cạnh với trán rộng và cằm vuông. Vì vậy, các kiểu kính hình tròn hoặc oval sẽ làm dịu các góc cạnh trên gương mặt của bạn. Tránh các kiểu kính gọng to vì chúng càng làm khuôn mặt của bạn trông vuông và ngắn hơn.

    * Mặt chữ nhật: Khuôn mặt chữ nhật thường khá dài, vì vậy, bạn nên tránh những kiểu kính gọng vuông ngắn và nhỏ vì chúng càng tô đậm nét góc cạnh trên gương mặt của bạn. Các kiểu kính có tròng lớn sẽ phù hợp với bạn, vì chúng thu hẹp bớt chiều dài trên gương mặt.




    Theo Thanh Niên Online
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yourcolor
    Đang tải...


Chia sẻ trang này