Toàn quốc: Kinh Doanh Đặc Sản Online Làm Sao Dễ Thành Công?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tintucbdsviet, 30/9/2021.

  1. tintucbdsviet

    tintucbdsviet Thành viên mới

    Tham gia:
    18/5/2021
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kinh doanh các mặt hàng đặc sản nổi tiếng vùng miền trực tuyến đang là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ lúc này, khi thời đại của xu hướng “ăn ngon mặc đẹp” lên ngôi. Người ta không còn tiếc tiền khi chi ra vài trăm ngàn, vài triệu, thậm chí là vài chục triệu để được trải nghiệm những sản phẩm đặc sản nổi tiếng vùng miền tươi ngon và mang đậm chất cá biệt. Nếu chưa tìm được hướng đi cho bản thân, bạn cũng có thể buôn bán đặc sản online, và nếu kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến chưa có| thì nội dung bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn để kinh doanh thành công.

    Nghiên cứu thị trường
    [​IMG]

    Chọn lựa đặc sản nên triển khai đi đôi với việc nghiên cứu thị trường, hãy xem khách hàng đang thực sự muốn & thích đồ ăn đặc sản nổi tiếng vùng miền như thế nào? Trên thị trường đã có shop online hay cửa hàng nào bán hàng bạn định kinh doanh hay chưa? Mức sống người dân quanh đó thế nào, doanh thu tiềm năng có khả quan hay là không, tiêu thụ nhanh hay chậm, chi phí thế nào?,…

    Lựa chọn đặc sản nổi tiếng
    Đặc sản nổi tiếng thì có tương đối nhiều loại của rất nhiều vùng miền khác nhau, khi đã chọn buôn bán mặt hàng này, điều trước tiên bạn cần phải ghi nhớ đó là chỉ chọn các sản phẩm độc, mới mẻ, không được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán trực tuyến qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn trải nghiệm nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.

    Hãy mạnh dạn thử sức buôn bán đặc sản nổi tiếng quê mình nếu nơi bạn sinh ra có rất nhiều món ăn ngon, độc đáo nhé. Hoặc bắt tay với bạn bè, người thân lấy đặc sản nổi tiếng quê bạn để buôn bán cũng là một ý kiến hay khi quê hương bạn không có món đặc sản nào có nhiều tiềm năng.

    Khi mới bắt tay vào buôn bán, bạn hãy chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 sản phẩm đặc sản nổi tiếng thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu| quen với khách hàng, tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì hãy mở rộng thêm những sản phẩm đặc sản nổi tiếng khác nếu có điều kiện kinh tế.

    >>>Tìm hiểu thêm về kênh đầu tư sinh lời lớn hiện nay - Công ty Nhật Nam. Người lãnh đạo nhiệt huyết giàu kinh nghiệm của công ty đã dẫn dắt công ty thế nào? Xem tại https://thuonggiaonline.vn/emagazine/ceo-bat-dong-san-nhat-nam-vu-thi-thuy-da-lam-lanh-dao-dung-nghi-minh-la-phai-yeu-39812.htm

    Mua sỉ đặc sản vùng miền ở đâu?
    Khi đã hoàn thành hai bước quan trọng là chọn được mặt hàng buôn bán và nghiên cứu thị trường, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tìm nguồn hàng uy tín. Nếu chọn đặc sản quê mình hoặc tỉnh khác nhưng có người quen thì dễ dàng rồi, chỉ cần nhờ bố mẹ người thân dẫn mối đi mua & chọn hàng, vừa an tâm nguồn hàng chất lượng lại tiết kiệm được thời gian di chuyển và đi lại, có khi lại lấy được giá gốc tốt hơn.

    Buôn bán đặc sản trực tuyến cần bao nhiêu vốn?
    Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng phải có vốn. Riêng buôn bán đặc sản online thì bạn phải sẵn sàng tối thiểu là 50 triệu, tối đa là 200 triệu đ để đặt hàng, quảng cáo, lập trang web bán hàng, tiếp thị dòng sản phẩm,… Tiềm lực kinh tế lớn bao nhiêu thì buôn bán càng thuận lợi bấy nhiêu.

    [​IMG]

    Nếu lấy đặc sản nổi tiếng ở quê mình thì bạn có thể không bị áp lực quá về vốn vì bạn cũng có thể lấy hàng gối đầu, bán rồi trả tiền hàng sau nên lúc đầu việc kinh doanh sẽ không khó khăn lắm.

    Còn nếu lấy lại nguồn hàng từ người khác, bạn buộc phải chuẩn bị đủ vốn để nhập hàng. Bởi thế nên bạn cần phải đo lường nhập đầy đủ nhu cầu khách hàng, không nên nhập quá nhiều, hàng ăn sẽ hỏng nhanh vì không để lâu được, như thế các bạn sẽ thất bại ngay từ đầu đấy.

    Quảng cáo đặc sản nổi tiếng ra thị trường
    Điều thứ nhất cần làm là thiết kế một website bán đặc sản nổi tiếng thật chuyên nghiệp và bài bản, đẹp mắt. Với hơn 40 triệu người Việt online mỗi ngày như lúc này thì việc có một website là hết sức quan trọng & quyết định phần nhiều đến thành công của bạn. Tiếp theo là tiếp thị những mặt hàng đặc sản nổi tiếng vùng miền của bạn. Không riêng gì kinh doanh đặc sản trực tuyến mà đã nói đến bán hàng qua mạng là phải quảng cáo.

    Thứ nhất hãy tận dụng toàn bộ các quan hệ từ bạn bè, đồng nghiệp, mái ấm gia đình, người quen,… ủng hộ, nhờ họ giới thiệu miệng để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn. Sau đó là tới tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, qua forum, Youtube để quảng bá thêm, nếu người tiêu dùng quan tâm họ có thể quay lại website của bạn để xem thông tin sản phẩm và đặt hàng.

    Giao hàng cho khách
    Vì là đặc sản phần nhiều là các món ăn nên khâu vận chuyển thực sự rất quan trọng. Nhất là những hàng thực phẩm tươi sống, hoặc hàng không có chất bảo quản nếu vận chuyển quá lâu sẽ hư hỏng, bốc mùi. Chính vì thế, việc giao hàng tận nơi người tiêu dùng phải được triển khai mau chóng vừa bảo đảm sản phẩm không bị hư hỏng, lại làm hài lòng khách hàng tạo dựng uy tín cho thương hiệu đặc sản nổi tiếng của chính mình, một công đôi việc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tintucbdsviet

Chia sẻ trang này