Nghiên cứu thị trường và lựa chọn đặc sản Nghiên cứu thị trường và lựa chọn đặc sản là những bước đầu quan trọng để kinh doanh đặc sản vùng miền thành công Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong việc kinh doanh đặc sản vùng miền. Bạn sẽ tìm hiểu nghiên cứu thị trường xem nhu cầu của họ với các món đặc sản nào ở quê hương bạn là cao. Bạn có thể chọn những sản phẩm độc lạ, ngon miệng chưa được nhiều người biết tới trên thị trường để khiến khách hàng tò mò và muốn mua. Tuy nhiên, nên lưu ý không nên chọn những món đặc sản đặc trưng riêng biệt không phù hợp với sở thích của nhiều người. Phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ, giới văn phòng có thu nhập có nhiều thời gian online,… Những đối tượng khác bạn cũng đừng quên khai thác triệt để, vì bán hàng online nên bạn phải tận dụng mọi mối quan hệ, không bỏ sót một đối tượng khách hàng nào hết. Bạn cần tìm hiểu kĩ nhu cầu sở thích của khách hàng thích ăn những món nào, từ đó lựa chọn ra những món ăn quê hương phù hợp để kinh doanh. Một lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những sản phẩm dễ bảo quản và có giá thành hợp lý không quá cao, nhu cầu cạnh tranh thấp. Tìm nguồn hàng chất lượng Khi đã thực hiện xong bước quan trọng trên, việc tiếp theo cần làm cũng không kém phần quan trọng là tìm nguồn hàng chất lượng uy tín. Việc này tương đối đơn giản đối với những bạn bán đặc sản quê hương của chính mình. Tuy nhiên vẫn có trường hợp mặc dù là đặc sản của quê mình nhưng bạn nằm ở vùng xa nơi sản xuất thì sẽ khó khăn hơn đôi chút. Nên lưu ý khi tìm kiếm nguồn hàng bạn cần trực tiếp đến để kiểm tra chất lượng, chú ý về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.