Tranh luận: Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online: Phải Biết “khoe” Mình Trước Khách Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 30/3/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,142
    Điểm thành tích:
    6,063
    Hãy làm sao để các sản phẩm trên kệ hàng online của bạn như muốn kêu lên: “Chúng tôi thực sự làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời nhất !”

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn sản phẩm của mình thật nổi bật trên kệ hàng so với những sản phẩm tương tự bên cạnh thì một bao bì thiết kế đẹp mắt sẽ đáng giá hơn cả ngàn lời quảng cáo. Với những thương hiệu trực tuyến kinh doanh mặt hàng chăm sóc da, thiết kế bao bì thậm chí còn đáng giá hơn rất nhiều lần. Hãy nghe lời khuyên từ Adrian Bryce Diorio, người sáng lập công ty Bryce, thương hiệu online chuyên bán các sản phẩm skincare có xuất xứ từ thiên nhiên như hoa quả tươi, rau củ bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và nước tẩy trang.

    Lúc đầu doanh số thấp hơn mức kỳ vọng, do vậy Diorio đã tiến hành khảo sát với đối tượng là bạn bè và khách hàng, kết quả thu được là vấn đề nằm ở chính trong bao bì sản phẩm. Trang sản phẩm trên BryceOrganics.com trông khá nghèo nàn và nghiệp dư với những bức ảnh cũng như những lời mô tả nhàm chán, đơn cử như 3 sản phẩm tẩy da chết chỉ có đơn độc miếng nhãn màu trắng trên nền vỏ lọ màu xanh cô-ban.

    “Mọi người không thể biết cái thứ gì đang ở trong chiếc lọ có giá 28 USD kia” Diorio nói, “Thậm chí dù bản thân tôi có thể hài lòng, nhưng những mẫu mã này không thể kêu gọi những vị khách ngồi trước màn hình click và nút mua hàng.”

    Sửa chữa sai lầm

    Nhằm biến những sản phẩm làm trắng cũng như đồ dưỡng da của mình cuốn hút hơn trên trang web, Diorio đã quyết định đầu tư thật nhiều cho “khuôn mặt” của các sản phẩm sao cho thật rực rỡ và sinh động. Anh đã đưa hẳn những thông tin về thành phần cấu tạo của mỗi sản phẩm lên web, đồng thời còn kết hợp với cả các bức ảnh, ví dụ như hình ảnh một quả bơ tươi ngon để ngay cạnh tấm hình của sản phẩm Kem dưỡng ẩm chiết xuất từ bơ Địa Trung Hải, những nhánh lô hội xanh mướt bên cạnh sản phẩm Nước tẩy trang lô hội cao cấp Vermont. Diorio muốn làm cho các sản phẩm trên kệ hàng online như muốn kêu lên: “Chúng tôi thực sự làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời nhất !”

    Diorio cũng bắt đầu đưa thêm yếu tố âm nhạc vào hoạt động buôn bán của mình trên website, thường xuyên đảo các vị trí, thanh công cụ đồng thời thay đổi màu sắc, phông chữ, nội dung sao cho khách hàng luôn thấy thú vị khi vào trang web, cũng như để phục vụ cho những chương trình quảng cáo sản phẩm mới hoặc theo mùa.

    Kết quả tuyệt vời

    Số người truy cập vào Bryce để khám phá các mặt hàng mới đã tăng lên chóng mặt. “số khách ghé thăm phải tăng đến vài trăm %, thật không thể tin đựơc! “

    6 tháng sau, doanh số đã tăng lên 150% và giúp Diorio đủ tiền bạc và tự tin để xây dựng cửa hàng bán lẻ bao gồm cả spa với diện tích lên đến 1500m2, dự kiến sẽ khai trương trong năm nay tại Newbury Street. Diorio cũng giới thiệu một dòng sản phẩm mới và kỳ vọng doanh thu của mình sẽ tăng gấp đôi trong năm 2012.

    Tuy nhiên, Diorio vẫn tiếp tục chịu khó lắng nghe những phản hồi của khách hàng. “Chúng tôi mới nghe vài khách hàng nói rằng họ muốn chất liệu bao bì bằng thuỷ tinh và chúng tôi đang cố gắng thực hiện”
    Ý kiến chuyên gia

    Theo ý kiến của PJ Farrell, phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của một tổ chức tư vấn truyền thông, “Website Bryce đã thực hiện một bước đi chính xác. Phần lớn mọi người thường dừng ở một trang web hay một mục bài ít hơn 30 giây, nhưng nếu họ ở lại càng lâu, khả năng họ mua hàng sẽ càng cao”

    Để xoá bỏ “sự chú ý tức thời” này từ phía người xem, các doanh nghiệp cần tạo dựng trang chủ của mình sao cho khuyến khích người dùng click vào để tìm hiều. Trong trường hợp của Bryce, nhũng tấm ảnh rực rỡ đầy màu sắc bao quanh bởi những lời nhận xét tán dương của chính khách hàng đã khiến thông điệp “click vào để tìm hiểu thêm” trở nên thật lôi cuốn.

    Một khi người xem đã vào trang web, điều quan trọng tiếp theo là các công ty cần “làm cho khách hàng cảm thấy như thể sản phẩm đang nói chuyện với mình” Farrell nói. Hãy giữ những giới thiệu về công dụng, thành phần ở mức vừa đủ và thay vào đó, tập trung mạnh vào những thứ tác động đến giác quan như tranh ảnh, âm nhạc, videp hay những loại hình social media khác.

    “Giờ đây, ấn tượng của phần đông khách hàng đến từ ngay cái nhìn ban đầu về các cửa hàng online.” Farrell kết luận “Những thứ hiện diện đầu tiên trước mắt khách hàng thực sự có vai trò rất quan trọng”

    Thái Dương
    Theo TTVN/Entrepreneur
    Nguồn: CafeF
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. mssku

    mssku Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    rat chuan. tam ly minh la nguoi mua hang cung the. sp bao bi dep luc nao cung thich hon rui ;)
     
  3. mssku

    mssku Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    rat chuan. tam ly minh la nguoi mua hang cung the. sp bao bi dep luc nao cung thich hon rui ;)
    thanks mod da chia se
     
  4. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,815
    Đã được thích:
    5,666
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    Bài viết hay quá
    Cám ơn nhiều
     
  5. love_u_so_much

    love_u_so_much

    Tham gia:
    19/6/2013
    Bài viết:
    13,232
    Đã được thích:
    2,658
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    hay quá ^^..............................
     
  6. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    18,290
    Đã được thích:
    2,307
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    bài viết hữu ích, các mẹ kinh doanh mỹ phẩm học hỏi để bán dc nhiều hàng nào
     
  7. - Taurus -

    - Taurus - Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/3/2014
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    bài viết hay quá ... thanks admin :D
     
  8. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,571
    Đã được thích:
    2,866
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    kinh nghiệm hay.........................................
     
  9. hamy89

    hamy89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/11/2011
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    Hay quá, cảm ơn chủ top. Em sẽ học tập.....................
     
  10. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,508
    Đã được thích:
    2,526
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    như em bán dầu thì em thiết kế kiểu gì nhỉ
     
  11. chungcu_Hanoi

    chungcu_Hanoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/4/2014
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh doanh mỹ phẩm online: Phải biết “khoe” mình trước khách hàng

    bài viết hay!
    Thanks mẹ nó đã chia sẻ.......
     
  12. dangviettho

    dangviettho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết rất hay ;) nghiên cứu chuyên sâu về khách hàng là cốt lõi của thành công!
     
  13. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    19,301
    Đã được thích:
    3,182
    Điểm thành tích:
    2,113
    hay quá!ngâm cứu
     
  14. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    894
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bác akien nhà em phải học hỏi nhiều ah
     
  15. vani_socola

    vani_socola Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2013
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Đầu tiên đọc tiêu đề em tưởng là kinh doanh mỹ phẩm thì phải biết khoe mình, ý là chụp ảnh mặt mình dùng mỹ phẩm của mình post lên cho mọi người xem chất lượng. Hihii, đọc xong mới bít là hỉu nhầm :p
     
  16. quepham1512

    quepham1512 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hay quá mình cảm ơn mẹ nó nhé
     
  17. quepham1512

    quepham1512 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu mình sử dụng mỹ phẩm đó mà tốt thì chụp ảnh lên cho mọi người xác nhận là mình đã dùng và nó tốt như này như này thì càng tốt cả nhà nhỉ. nhưng nhiều cái mình k dùng dc ví như mình da khô thfi làm sao sử dụng dc sản phẩm cho da nhờn:D
     
  18. LunaTL

    LunaTL Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    1,431
    Đã được thích:
    535
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết hay, cám ơn chủ top ah.
     

Chia sẻ trang này