Kinh Doanh Tết Mùa Covid Cần Lưu Ý Gì

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi LinhTrang11, 28/12/2020.

  1. LinhTrang11

    LinhTrang11 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/12/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tết Nguyên Đán năm nay sẽ rơi vào trung tuần tháng 2/2021, cùng với đó là những mong đợi một mùa kinh doanh nhộn nhịp và khởi sắc sau một quãng dài ảm đạm…Hiện tại, tình hình dịch Covid ở việt Nam đã được đẩy lùi nhưng tại các quốc gia khác Covid -19 vẫn đang bùng phát nên sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam cũng như thói quen tiêu dùng của người dân

    Vì vậy, xu hướng tiêu dùng Tết Tân Sửu được các chuyên gia đánh ra là sẽ rất “khác” so với những năm trước đây. Các chủ cửa hàng cần nắm bắt và có bước tính toán thật tốt để chuẩn bị cho thời điểm “vàng” này

    1. Túi tiền chi cho mua sắm cho Tết sẽ “nhỏ” hơn
    Những khoảng thời gian giãn cách xã hội, những trì trệ trong giao thương đã làm cho nền kinh tế quốc gia nói chung và thu nhập mỗi gia đình nói riêng ít, nhiều đều bị ảnh hưởng. Do vậy, Họ sẽ cân nhắc hơn trong dịp mua sắm mùa Tết 2021 thay vì tâm lý mua hàng “mỗi năm mới có dịp tết thôi cứ mình cứ thoải mái chút”.

    Các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, thuốc men, vật phẩm y tế sẽ tăng mạnh. Ngược lại các mặt hàng không thiết yếu đa số bị giảm doanh thu kể cả dịp lễ tết vốn là thời gian cao điểm trong mua sắm. Nên bạn cần lưu ý khi nhập các mặt hàng đắt tiền, xa xỉ phẩm vì lượng hàng hóa sẽ ra rất chậm so những năm trước.

    2. Cân đối nguồn trữ hàng tết và số lượng hàng tồn
    Mọi người dân Việt Nam sẽ đón Tết Tân Sửu trong trạng thái “bình thường mới”. Những bữa tiệc liên hoan, đi lại, thăm hỏi hay lễ lạt đều hạn chế và sẽ không rình rang như những mùa Tết trước đây. Cầu hàng hóa có xu hướng giảm nên bạn cần cân đối lại lượng nhập và trữ hàng cho dịp Tết 2021.

    Ngoài ra, việc e ngại mua sắm nơi đông đúc và người tiêu dùng đang dần quen với hình thức mua hàng trực tuyến qua kênh thương mại điện tử nên hình thức bán lẻ truyền thống cũng sẽ bị ảnh hưởng về số bán cũng như doanh thu ngành hàng.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: Giá kệ Vinatech Group

    3. Hàng nhập khẩu sẽ khan hiếm và giá nhập cao hơn so với những dịp tết trước
    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giao thương bị hạn chế, kể cả đường hàng không và đường thủy, kéo theo việc nhập khẩu hàng hóa và nguyên liệu sản xuất từ nước ngoài sẽ bị ngưng trệ. Do vậy, hàng hóa ngoại nhập kinh doanh dịp tết sẽ gặp nhiều hạn chế, đây cũng chính là “điểm mạnh” để các mặt hàng trong nước có cơ hội hiện diện nhiều hơn trên giá kệ của các cửa hàng bán lẻ.

    4. Thói quen mua sắm vùng miền để cân đối thời gian nhập – bán
    Thông thường người miền Nam sẽ sắm tết sớm hơn miền Bắc. Khi khảo sát thời điểm mua sắm dịp tết để các doanh nghiệp tính toán thời gian sản xuất và cung ứng hàng hóa vào kênh phân phối, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen nhận thấy có sự khác nhau trong tâm lý chọn thời điểm mua sắm tết. Theo đó, người dân Sài Gòn phần lớn sẽ sắm đồ tết trước 1 tháng và tỉ lệ này giảm dần sau đó sẽ tăng trở lại trước tết một tuần. Với người tiêu dùng Hà Nội, 38% khách hàng chọn mua sắm trước tết 2 tuần và 24% mua hàng trước tết 1 tháng. Người Hà Nội cũng thích mua sắm tết ở chợ hơn trong siêu thị hay cửa hàng tạp hóa.

    Kinh doanh dịp Tết 2021 dự báo sẽ có nhiều điều “đặc biệt” so với những mùa Tết trước và hành vi người tiêu dùng cũng sẽ có sự thay đổi. Bài toán đặt ra cho bạn là cần nắm bắt xu hướng và đón lấy dịp mua sắm sôi động nhất trong năm này.

    Mọi người nghĩ có thêm xu hướng nào dự sẽ bùng nổ vào Tết 2021 không? hay có khó khăn, tâm tư gì khi kinh doanh mùa Tết ? Hãy để lại bình luận phía dưới để cùng nhau thảo luận và tìm ra hướng nhé!

    Chúc nhà mình có mùa Tết Tân Sửu “ấm no”, bánh Chưng “ngập thịt"
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LinhTrang11
    Đang tải...


Chia sẻ trang này