Kinh Doanh Trà Sữa Với Số Vốn Chỉ 1 Triệu Đồng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi chunghv458, 22/3/2019.

  1. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    BẠN TIN ĐƯỢC KHÔNG…TÔI ĐÃ KINH DOANH THÀNH CÔNG TRÀ SỮA CHỈ VỚI SỐ VỐN CHƯA TỚI 1 TRIỆU

    Hôm nay là tròn 6 tháng cửa hàng trà sữa của mình chính thức đi vào hoạt động. Vì cửa hàng của mình đặt ở gần trường đại học và gần khu dân cư nên lượt khách hàng ngày qua lại rất đông. Khác với những quán trà sữa khác, mình không đầu tư bàn ghế chỗ ngồi gì nhiều mà chỉ chuẩn bị một cái xe đẩy để di chuyển và bán hàng ngay tại đó. Khách của mình đến mua rồi mang đi theo rất tiện cho sinh viên và dân văn phòng đi qua rồi mua ly trà sữa đem đến trường hay công ty thưởng thức ngay.

    Ban đầu mình chỉ có ý định học pha trà sữa cho cả nhà cùng thưởng thức thôi, cũng như thỏa mãn sự thèm thuồng trà sữa của mình mà không tốn nhiều chi phí. Mình lên mạng học hỏi cách pha chế trà sữa rồi cũng tập tành làm theo. Mình không khéo tay, nói thẳng ra rất vụng là đằng khác nhưng khi những cốc trà sữa đầu tiên được ra lò đưa bố mẹ, bạn bè thưởng thức ai cũng tấm tắc khen ngon. Mình chợt nghĩ, hay là thử pha trà sữa rồi bán xem sao. Mình cũng thấy có rất nhiều chai trà sữa thái được người ta làm bán được rất nhiều, vậy sao mình không thử bán trà sữa nhiều vị hơn với mức giá rẻ hơn các quán khác. Vậy là mình quyết định bán trà sữa. Vì không có nhiều vốn nên mình đã sắp một cái xe đẩy cũng như cái quầy để mình bán hàng ngay trên đó.

    Mình rất hứng khởi với một bản kế hoạch kinh doanh như vậy. Mình lên mạng tìm những công thức pha chế trà sữa và mình tình cờ tìm thấy 1 khóa học “Trở thành chuyên gia pha chế trà sữa” của cô Linh. Thấy giá khá rẻ có 599k, học ngay tại nhà không phải đi đâu xa nhất với những đứa tỉnh lẻ như mình nên mình cũng đăng ký ngay. Khóa học hay hơn mình tưởng, mình được học cách nấu nước đường, cách làm thạch trân trâu, thạch ngọc trai, sương sáo… rồi thì nấu các loại trà trái cây, làm kem milkfoam, macchiato, cách nấu trà sữa sao cho vừa tới, tạo độ ngọt đủ và ngon. Coi khóa học thấy hay quá nên mình bắt tay ngay thử món đầu tiên là trà sữa Ô Long kết hợp với thạch ngọc trai. Khi pha chế mình còn tùy hứng trang trí thêm mấy nhánh lá con con trông rất đẹp mắt, chụp hình khéo một xíu rồi lấy ảnh đi làm banner trang trí cho quầy hàng di động của mình. Ngày đầu tiên khai trương mình đồng loạt giảm giá cho khách nên mọi người cũng xếp hàng mua đông lắm. Mấy ngày sau cứ nghĩ chắc lượng khách sẽ giảm dần mà không lượng khách vẫn đông như mấy ngày đầu khai trương luôn. Có nhiều bạn khen trà sữa mình ngon, trân châu vừa tới lại giá học sinh nên ngày nào cũng qua quán mình mua ủng hộ.

    Thấm thoát cũng nửa năm bán hàng, thấy tình hình kinh doanh có vẻ ổn nên sắp tới mình dự định thuê 1 khu đất trống gần đây để bán cũng như có chỗ cho khách ngồi. Mình cũng dự định sẽ bán Online và phân phối cho các tiệm tạp hóa nữa, tính ra nếu thành công cũng lời được kha khá đấy.
    Các bạn ạ, cứ đi rồi sẽ tới. Mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có ngày hôm nay. Lúc mình học pha trà sữa mình chỉ nghĩ pha uống giải nhiệt mùa hè với cho bạn bè, người thân thưởng thức thôi. Và giờ nó lại trở thành 1 nghề của mình. Mình rất hạnh phúc vì được làm chủ quán trà sữa, làm chủ cuộc đời mình.

    À mình chia sẻ với các bạn một xíu, nếu cũng có ý định kinh doanh trà sữa hay đơn giản là muốn tự tay pha trà sữa cho bạn bè, gia đình thưởng thức thì các bạn có thể tham khảo qua khóa học này TẠI ĐÂY » nha
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chunghv458
    Sửa lần cuối: 22/3/2019
  2. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Từ lâu, các thuật ngữ “kỹ năng chốt sale trực tiếp”, “kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”, “văn hoá bán hàng” đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Nếu bán hàng trước kia chỉ quan tâm đến doanh số thì mục tiêu bán hàng hiện tại không chỉ hướng tới việc gia tăng doanh số mà còn là sự hài lòng của khách hàng.

    [​IMG]
    Vì vậy, khi bạn muốn tiếp cận và giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, bạn có thể ứng dụng một số tuyệt chiêu dưới đây:

    Tuyệt chiêu khích tướng khách hàng

    Thông thường, khi được nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm, một số khách hàng mặc dù đã hài lòng về sản phẩm nhưng vẫn cố “bới lông tìm vết” với mục tiêu được nhân viên bán hàng giảm giá thành sản phẩm cho mình.

    Nếu gặp phải trường hợp này, nhân viên bán hàng không nên mất tự tin và sợ khách bắt bẻ, bạn nên sử dụng tuyệt chiêu khích tướng ngay. Ví dụ: ”Nếu anh/chị cảm thấy chưa thật sự tin tưởng về sản phẩm, thì anh/chị có thể suy nghĩ thêm, hôm khác em sẽ trao đổi lại với anh/chị!”. Như vậy, khách hàng sẽ dễ rơi vào tình huống khích tướng, từ đó sẽ thúc đẩy hành động mua sản phẩm.

    [​IMG]
    Tuyệt chiêu lấy ví dụ minh hoạ

    Một trong những tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp đỉnh cao của nhân viên bán hàng là kỹ năng lấy ví dụ minh họa thực tế về sản phẩm, về hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm, đặc điểm của sản phẩm đó... Ngoài ra, những ví dụ mà nhân viên bán hàng đưa ra không được sáo rỗng, mà phải chọn lọc, chân thực với những thứ khách hàng đan cần, như vậy tỉ lệ chốt sale mới đạt hiệu quả cao.

    Tuyệt chiêu giới thiệu bằng hình ảnh

    Khi gặp trực tiếp khách hàng, nhân viên bán hàng có thể sử dụng các tài liệu hoặc tranh ảnh có màu sắc sinh động, giàu tính nghệ thuật kèm theo việc giới thiệu sản phẩm “đi vào lòng người” là có thể làm khách hàng hài lòng và đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.

    Tuyệt chiêu sử dụng người nổi tiếng

    Với phương pháp này, nhân viên bán hàng phải dùng người thật việc thật để giới thiệu sản phẩm. Tuyệt chiêu này cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào sản phẩm mà họ có ý định mua hơn và chắc chắn tỉ lệ chốt sale thành công của bạn là rất cao.

    [​IMG]
    Trên đây chỉ là một số tuyệt chiêu chốt sale cơ bản bạn có thể thực hiện khi bán hàng. Trong khóa học Online “69 TUYỆT CHIÊU CHỐT SALE TRỰC TIẾP”, Giảng viên Hán Quang Dự - Giám đốc đào tạo công ty GCC Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn 69 tuyệt chiêu giúp bạn chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng trên Unica. Và để các bạn có thể học ngay 69 tuyệt chiêu này, Unica xin tặng các bạn Voucher giảm giá chỉ với 480K (Giá gốc 800K)

    Lưu ý: Đây là khóa học trọn đời. Hạn ưu đãi được áp dụng chỉ trong 24 tiếng.
     
    Sửa lần cuối: 11/4/2019

Chia sẻ trang này