Khác: Kinh Nghiệm Bổ Sung Sắt Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hauoanh, 22/7/2021.

  1. hauoanh

    hauoanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/7/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sắt là một loại vi chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào máu cho cơ thể. Bà bầu thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu dinh dưỡng, khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, da xanh xao, chóng mặt, khó thở khi gắng sức và tỷ lệ tử vong khi đẻ của mẹ bầu thiếu sắt cao hơn so với các bà mẹ khác. Thiếu máu do thiếu sắt cũng làm tăng nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân, thiếu máu dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh. Đối với phụ nữ mang thai việc bổ sung sắt đầy đủ và đúng cách là việc làm quan trọng giúp ổn định sức khỏe của mẹ và đảm báo sự phát triển bình thường của bé.

    Bà bầu cần bổ sung sắt bắt đầu từ tháng thứ mấy?

    Sắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành tế bào máu và tham gia vào quá trình tạo nhân tế bào do đó nhu cầu về sắt của phụ nữ mang thai tăng lên rất cao..Để chuẩn bị cho một thai khì khỏe mạnh và an toàn thì mẹ bầu nên bổ sung sắt ngay từ khi bắt đầu thai kì cho đến khi kết thúc thai kì 1 tháng .

    Lượng sắt cần bổ sung hằng ngày cho bà bầu bao nhiêu là đủ?

    Thông thường trước khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung tối thiểu 15mg sắt mỗi ngày. Khi mang thai nhu cấu sử dụng sắt có thể tăng lên gấp đôi tức là 30mg sắt mỗi ngày.

    Nhu cầu sử dụng sắt của phụ nữ mang thai thay đổi theo các giai đoạn khác nhau của thai kỳ: Trong ba tháng đầu nhu cầu sử dụng săt không cần nhiều, nhu cầu sử dụng sắt của bà bầu sẽ tăng dần trong ba tháng giữa và đặc biệt là 3 tháng cuối. Mẹ bầu cần lưu ý điều này để bổ sung sắt sao cho phù hợp với nhu cầu cơ thể.

    Bổ sung sắt như thế nào?

    Thực phẩm là nguồn bổ sung sắt an toàn và phong phú nhất cho bà bầu. Sắt có rất nhiều trong các loại thịt có màu đỏ như: Thịt bò, tim, gan, cá, nghêu, hàu, thịt các loại gia cầm …; các loại ngũ cốc, đậu, các loại rau đậm mầu … Do vitamin C giúp cho việ hấp thu sắt tốt hơn nên mẹ bầu cần tăng cường ăn các loại rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin C.

    Tuy nhiên việc bổ sung sắt qua thực phẩm thường gặp niều khó khăn do thất thoát sắt trong quá trình chế biến thực phẩm, lượng sắt được bổ sung qua ăn uống hang ngày chỉ khoảng 10mg. Do đó bà bầu cần sử dụng thêm các chế phẩm bổ sung sắt cho bà bầu.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống vitamin tổng hợp TRUE NATAL bổ sung sắt, acid folic, vitamin khoáng chất và DHA, EPA cầ thiết, cân bằng cho phụ nữ mang thai, chuẩn bị mang thai, phũ nữ cho con bú.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauoanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này