Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Cải Tạo Nhà Cũ Thành Nhà Mới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi truclinhdthouse, 7/12/2020.

  1. truclinhdthouse

    truclinhdthouse Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/12/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành nhà mới

    Giống như nhiều thứ khác, nhà cũng có thời hạn sử dụng nhất định. Sau một thời gian đi vào sử dụng, nó sẽ dần trở nên cũ kỹ, xuống cấp dù cho bạn giữ gìn cẩn thận đến cách mấy. Lúc này bạn phải bắt tay vào công việc cải tạo nhà cũ thành nhà mới.
    [​IMG]

    Những kinh nghiệm cải tạo nhà cũ có thể bạn chưa biết

    Một ngôi nhà có tuổi thọ lâu năm thì cần được sửa chữa hoặc xây mới. Phương án thiết kế sửa chữa nhà thường được ưu tiên lựa chọn hơn nhờ tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn việc xây mới. Tuy nhiên đây lại là một công việc phức tạp, muốn có kết quả mỹ mãn bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

    - Kiểm tra nền móng, kết cấu nhà: Đây là bước đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện. Bởi nó sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của công trình. Nếu ngôi nhà của bạn nền móng vẫn còn tốt, không có dấu hiệu sụt lún, xuống cấp thì đó là tin vui. Vì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc gia cố nền móng và hệ thống cột đấy. Phần việc của bạn chỉ là sắp xếp lại các khu vực chức năng, khiến cho ngôi nhà trở nên tiện ích hơn. Nếu cấu trúc này bạn đã xuống cấp thì cần thảo luận kỹ lưỡng với nhà thầu để tìm được phương án sửa chữa hiệu quả, tiết kiệm nhất.
    [​IMG]

    - Thiết kế nhà hướng đến thiên nhiên: Một ngôi nhà thoáng đãng, với đầy đủ ánh sáng, khí trời sẽ cải thiện sức khỏe các thành viên rất nhiều. Ngoài việc thiết kế hệ thống cửa, ban công khoa học, bạn cũng có thể dùng gạch thông gió để mang đến hơi thở của thiên nhiên cho ngôi nhà.

    - Chú ý khi sơn nhà: Sơn nhà là phương pháp đơn giản, lại không quá tốn kém khi muốn nâng cấp, làm mới ngôi nhà. Bên cạnh chọn được màu sơn phù hợp với phong cách mới của ngôi nhà. Bạn cần đảm bảo lớp sơn cũ được cạo sạch sẽ, xử lý cẩn thận phần bề mặt. Có như thế lớp sơn mới lên mới chuẩn màu, đảm bảo được tính thẩm mỹ.

    - Theo đúng thiết kế ban đầu: Hãy yêu cầu kiến trúc sư dựng bản vẽ 3D để bạn có thể dễ dàng hình dung ra ngôi nhà mới của mình. Nếu có gì không vừa ý bạn có thể yêu cầu sửa ngay trên bản vẽ. Tuyệt đối không được để đến lúc thi công mới thay đổi hay thêm một số hạng mục ngoài thiết kế. Chính điều này sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến kết cấu căn nhà, khiến cho nhà nhanh chóng xuống cấp hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truclinhdthouse
    Đang tải...


Chia sẻ trang này