Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Cho Giáo Viên Dạy Toán

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Học Toán cùng ABU, 10/4/2020.

  1. Học Toán cùng ABU

    Học Toán cùng ABU Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    5 CÁCH THÚ VỊ KHIẾN HỌC SINH CỦA BẠN YÊU THÍCH MÔN TOÁN

    Mỗi lớp học có một vài học sinh có thái độ tiêu cực đối với môn Toán. Các khái niệm toán học mới rất khó để chúng học và chúng không thành công với toán học trong quá khứ. Đó là công việc của bạn để giúp những học sinh yêu toán học. Dưới đây là 5 ý tưởng thú vị để bạn bắt đầu!

    1. Dạy học sinh của bạn có một tư duy phát triển
    Bước đầu tiên để giúp học sinh của bạn yêu thích môn toán là giúp chúng nhận ra rằng chúng có thể trở nên tốt hơn với nó. Nhiều sinh viên có một tư duy cố định và tin rằng họ chỉ vô vọng về môn toán - và với thái độ thất bại này, họ sẽ không bao giờ thích nó.
    Dạy học sinh của bạn là “sức mạnh của nêu ra". Họ có thể không có khả năng giải quyết vấn đề một toán mới chưa , nhưng nếu họ tiếp tục cố gắng, họ sẽ cuối cùng thành công.
    Hãy chắc chắn để ăn mừng những thành công. Nhắc nhở học sinh của bạn rằng họ không thể giải quyết loại vấn đề đó vài tuần trước, nhưng bây giờ họ có thể. Nhìn thấy sự phát triển của họ sẽ giúp họ có thái độ tích cực hơn đối với toán học.

    2. Thử môn toán có hướng dẫn trong lớp học của bạn
    Quá nhiều hướng dẫn trực tiếp có thể nhàm chán. Thêm vào đó, cố gắng giúp tất cả các sinh viên của bạn trong quá trình thực hành độc lập là quá sức. Học sinh cao của bạn đang hoàn thành nhanh chóng và cần kiểm tra công việc của họ. Học sinh thấp của bạn không thể làm các vấn đề một cách độc lập và cần sự giúp đỡ của bạn.
    Thay đổi cách cấu trúc khối toán học của bạn và thử toán có hướng dẫn . Một minilesson nhanh chóng sẽ giới thiệu cho sinh viên của bạn về khái niệm này. Sau đó, sinh viên của bạn sẽ làm việc trên các trung tâm trong khi bạn gặp các nhóm nhỏ.
    Toán có hướng dẫn cho phép bạn phân biệt để đáp ứng tất cả các nhu cầu của học sinh. Tại trung tâm "Gặp gỡ giáo viên", bạn có thể dạy bài học trong ngày ở cấp độ cá nhân của học sinh. Sau đó, họ có thể tiếp tục luyện tập kỹ năng theo tốc độ của riêng họ tại các trung tâm khác.
    Toán học có hướng dẫn phá vỡ khối toán học của bạn và cho phép học sinh của bạn tham gia vào các hoạt động khác nhau. Nó cũng cho phép bạn làm việc với các sinh viên đang gặp khó khăn trong một môi trường nhóm nhỏ. Bạn có thể giải quyết nhu cầu của họ và làm cho việc học toán trở nên thú vị.

    3. Cho học sinh của bạn di chuyển, suy nghĩ và hợp tác
    Trước khi lớp tôi làm bài kiểm tra toán, chúng tôi dành một ngày để ôn tập. Cách đánh giá yêu thích của học sinh tôi là Mở khóa các bí ẩn trong hộp . Tôi đặt các giải thưởng, như cục tẩy, notepad hoặc bút chì, vào hộp công cụ và khóa nó bằng khóa số gồm 4 chữ số.
    Họ nhận được manh mối yêu cầu họ sử dụng khái niệm toán học mới và phải hợp tác với các sinh viên khác trong nhóm của họ để giải quyết các vấn đề. Mỗi lần họ nhận được câu trả lời đúng, tôi đưa cho họ một phong bì manila với một manh mối khác. Giải pháp cho manh mối cuối cùng là một số có 4 chữ số. Các sinh viên sử dụng nó để mở khóa và tìm thấy sự ngạc nhiên của họ trong hộp. Ngay cả những học sinh của tôi, những người không thích môn toán yêu thích Mở khóa những bí ẩn trong hộp.

    4. Chơi các trò chơi toán học thú vị
    Một cách khác để giúp học sinh của bạn yêu thích môn toán là với các trò chơi. Có rất nhiều trò chơi toán học thú vị để chơi trong lớp học của bạn. Học sinh của tôi yêu Jeopardy, Kahoot và các trò chơi trên bàn cờ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều trò chơi toán học miễn phí chỉ bằng cách tìm kiếm trực tuyến.
    Đôi khi, tôi chơi các trò chơi với cả lớp khi chúng tôi đang xem xét. Tuy nhiên, tôi thường đặt các trò chơi tại một trong những trung tâm toán học được hướng dẫn của tôi. Các học sinh có rất nhiều niềm vui khi chơi các trò chơi và xem xét các kỹ năng toán học quan trọng.

    5. Sử dụng công nghệ để thu hút sinh viên của bạn
    Công nghệ là một động lực tuyệt vời cho rất nhiều sinh viên. Trường tôi có Chromebook và chúng tôi sử dụng chúng như một trung tâm công nghệ. Có rất nhiều trang web tuyệt vời để thực hành các kỹ năng toán học! Từ thực hành thực tế đến đánh giá các kỹ năng cho đến các trò chơi toán học trực tuyến, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ mà mọi học sinh trong lớp của bạn sẽ yêu thích. XtraMath, Front Row và Prodigy là những trang web toán học yêu thích của học sinh tôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Học Toán cùng ABU
    Đang tải...


Chia sẻ trang này